ไออ้วน
นางสาว ชมภูนุช ออย แสงหัวช้าง

ความสำเร็จของเด็กบ้านนอก


ความขยันและความมุ่งมั่น

ดิฉันเป็นเด็กลูกพ่อขุนที่เข้ามาในรั้วพ่อขุนในคณะรัฐศาสตร์ เอกการปกครอง  ตอนที่เข้ามาเรียนที่นี่ดิฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามาแต่ดิฉันก็ไม่มีเวลาเข้าเรียนเหมือนอย่างใครหลายคนที่ผู้ปกครองส่งให้เรียน  โดยมีค่าใช้จ่ายส่งให้แต่ละเดือนแต่สำหรับดิฉันก็อยากจะเข้าเรียนเหมือนใครหลายๆคนแต่ก็ทำแบบนั้นไม่ได้เพราะเราต้องทำงานส่งตัวเองเรียนหลายครั้งที่ต้องออกจากที่ทำงานหลายๆที่เพื่อเวลาสอบเพราะบางที่เขาก็ไม่ให้เราลาบ่อยๆ  ดิฉันเคยทำงานตั้งแต่เป็นเด็กเสริ์ฟ  พนักงานโรงงาน  งานในห้าง  พูดง่ายๆเคยทำงานเกือบแทบทุกอย่างกว่าจะมีวันนี้ได้  ดิฉันภูมิใจพ่อกับแม่ของดิฉันที่สามรถทำให้ดิฉันมาถึงวันนี้ได้  ตอนแรกดิฉันคิดว่าคงไม่ได้เรียนแล้วเพราะทั้งพี่ชาย และพี่สาวก็เรียนอยู่จนพ่อกับแม่หาเงินส่งไม่ทัน   ดิฉันจึงตัดสินใจเรียนที่รามคำแหงเพราะดิฉันคิดว่าดิฉันสามารถหาเงินส่งตัวเองเรียนได้และจะได้ไม่รบกวนพ่อกับแม่เรื่องค่าเล่าเรียนด้วย  ตอนแรกก็รู้สึกน้อยใจที่ทำไมเราไม่ได้ไปเรียนที่ๆเราอยากเข้าไปเรียน  แต่ ณ  ปัจจุบันดิฉันก็ภูมิใจที่ดิฉันสามารถทำงานส่งตัวเองเรียนจนจบจากรั้วพอขุนได้  ภายในเวลา 4ปี  ขอบคุณพ่อและแม่ที่ทำให้ดิฉันมาถึงวันนี้ได้วันแรกที่รู้ว่าจบดิฉันคิดอยู่เสมอว่าดิฉันสามารถทำให้พ่อแม่ภูมิใจได้แล้ว  เคยมีหลายคนที่พูดดูถูกไว้ว่าดิฉันคงเรียนรามไม่จบหรอกแต่ดิฉันก็เอาคำพูดของคนเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ดิฉันต้องสู้  เพื่อตัวของดิฉันเองและความภาคภูมิใจของพ่อแม่    อาจมีใครสักคนตอนนี้ที่กำลังท้อแท้อยู่ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ไม่มีสิ่งใดที่คนเราทำไม่ได้ถ้าเราตั้งใจ   คนเราทุกคนมีวันล้มได้แต่ถ้าเราล้มแล้วลุก   เราก็สามารถที่จะเดินต่อไปได้  ถ้าเราล้มแล้วรอให้ใครมาฉุดดึงให้เราลุกขึ้นมันก็คงอีกนานที่จะได้เจอกับความสำเร็จ   ทุกคนท้อได้แต่อย่าถอย  ถอยได้แต่อย่าหยุดที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้อยู่สู้ๆนะค่ะ     และสุดท้ายขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตลูกพ่อขุนทุกคนที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเร็วๆนี้ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขกันทุกคนนะค่ะ  

         ลูกพ่อขุนรุ่นที่  35  ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 422531เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2011 03:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาส่งกำลังใจให้ลูกพ่อขุนรุ่นสามห้า สู้สู้สู้ครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะค่ะ

ดีแล้วครับคุณไออ้วนกับการให้กำลังใจแก่ผู้อื่น เป็นกุศลเหมือนกัน

ผมชื่นชมมาก และขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ทุกท่านพร้อมกับคุณไออ้วนด้วย

 

บัณฑิตเก่า ๆ ( นิติศาสตร์ รุ่น 6 )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท