100 คารมคมความคิด….คนGOTOKNOW ของขวัญแห่งปี....(ภาคสุดท้าย..เบิกบานในดวงใจ)


100 วาทะคนgotoknow ที่เก็บไว้อ่าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้ได้อะไรมากมาย..จากถ้อยคำที่ท่านเหล่านี้ได้เขียนไว้เป็นสิ่งเตือนสติ เตือนใจ และเกิดแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเองหรือทำสิ่งใดก็ตามที่เอื้อประโยชน์ ต่อสังคม ชุมชนและครอบครัวที่เราอยู่อาศัย หรือมากกว่านั้นก็เป็นได้นะ หากอ่านแล้ว…เกิดแรงบันดาลใจในการสิ่งใดก็ตาม ขอคุณงามความดี ในการเริ่มต้นทำสิ่งดีดีเหล่านี้ย้อนกับคืนสู่ตัวตนของบุคคลที่เป็นต้นแบบวาทะคนgotoknow ด้วยเช่นกัน

[วาทะคนgotoknow67]เชื่อเสมอว่า ชีวิตเราเป็นคนกำหนดชะตาได้ตัวเอง ทำสิ่งใดได้สิ่งนั้น จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวเองทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม ในชีวิตมันมักจะมีทางเลือกให้เราได้เลือกเสมอ บางครั้งมีสองทางเลือก หรือมากกว่าสองทางบ้าง แต่บางครั้งก็มีทางเลือกเดียว ซึ่งทางมีให้เราได้เลือกเดินไปสู่จุดมุ่งหมาย จุดมุ่งหมายเดียวกัน ทางที่เดินมีได้หลายเส้นทางจึงจำเป็นที่ตัวเราเองจะเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของเราเอง

 

P
ปทุมารียา ธัมมราชิกา อนุทิน 03 พฤษภาคม 2553

 

[วาทะคนgotoknow68] การคิดเปลี่ยนแปลงตัวเอง...เปลี่ยนได้...ง่ายนิดเดียว

การเปลี่ยนแปลงตัวเอง...ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

เปลี่ยนเมื่อไหร่..รับรอง

คนที่จะได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ ...คือตัวเราเอง

 P

ศุภลักษณ์ หิริวัฒนวงศ์ อนุทิน 05 พฤษภาคม 2553

 

[วาทะคนgotoknow69] น้องคนหนึ่งอายุประมาณขวบเศษ ขาสองข้างไม่เท่ากัน

ตอนนี้ขาของเด็กโตมากและกำลังลามไปที่อวัยวะเพศและขาข้างซ้าย เด็กมีสภาพเริ่มที่จะรับน้ำหนักขาข้างขวาไม่ได้ และเดินเอียง ....

น้องคนนี้เค้าน่ารักมากนะครับ คืนนั้นผมนอนที่มหาชัย รุ่งเช้าก็เป็นน้องคนนี้แหละ ที่เดินมาปลุกผม ด้วยการเอามือน้อยๆ มาดึงที่หู ผมรู้สึกเอ็นดูมากครับ และอยากให้ความสดใสอยู่คู่กับชีวิตน้อยๆ นี้ไปนานๆ

 P

บีเวอร์ อนุทิน 07 พฤษภาคม 2553

 

[วาทะคนgotoknow70] การอ่านเป็นการเปิดโลกทัศน์ อย่างที่มีคนกล่าวกันว่า หนังสือคือหน้าต่างของโลก เป็นวิธีที่ทำให้เราได้ความรู้ที่ง่ายที่สุด สบายที่สุด และถูกที่สุดด้วย ในโลกนี้มีอะไรให้เรียนรู้มากมาย จนตาย ก็รู้ไม่หมด ถ้าเราไม่สามารถจะไปสัมผัสกับสิ่งนั้นได้ด้วยตนเอง การอ่านจะช่วยให้เรา จินตนาการถึงสิ่งที่เรายังไม่มีโอกาส ได้ไปสัมผัสด้วยตนเองได้

 P

Sasinand  อนุทิน 08 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow71]ครอบครัว จะต้องส่งเสริมด้วยการทำตัวเป็นต้นแบบ ผู้ปกครองจะต้องอ่านหนังสือให้ลูกๆเห็นนำสิ่งที่อ่านได้มาพูดคุยกับลูก ชักชวนลูกๆอ่านแล้วนำมาคุยกันในวงข้าว ว่าเรื่องที่อ่านให้ข้อคิดอะไรได้อะไรจากการอ่าน พาลูกๆไปซื้อหนังสือที่ลูกสนใจ ให้ของขวัญลูกๆเป็นหนังสือ พาลูกเข้าห้องสมุดบ้างในบางโอกาสสิ่งสำคัญที่ครอบครัวคือการสร้างบรรยากาศในบ้านให้น่าอ่าน มีแหล่งมีมุมสบายๆที่นั่งอ่านนอนอ่าน อาจจัดเป็นมุมอ่านในบ้าน มุมห้องสมุดบ้านเป็นที่รวบรวมหนังสือหยิบก็ง่ายหายก็รู้ดูก็งามตา

 

50
นาย นายอุดมศักดิ์ พลอยบุตร อนุทิน 08 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow72] "สิ่งที่ท่านเห็น....อาจไม่ได้เป็นอย่างที่คิด...."

"ทุกข์เกิดเพราะ...ใส่ใจในรายละเอียดมากเกินไป"

"ไม่จำเป็นต้องรู้ไปซะทุกเรื่อง...ก็ได้..."

"การเรียนรู้ที่ดี...คือทำให้ดู..."

......และ.....ฉันก็ใช้มัน...กับการดำรงชีวิตของฉันอยู่เรื่อยมา.....

 

P
กฤษณา สำเร็จ อนุทิน 09 พฤษภาคม 2553

 

ภาพนอนบนต้นไม้ การเผชิญโชค การผจญภัยในชีวิต การเรียนรู้ชีวิต

 

[วาทะคนgotoknow73] "..ขากลับผมเดินส่องไฟฉายให้แม่ ไม่รู้สึกง่วง ไม่หนาว และรู้สึกอุ่นใจที่ได้เดินเป็นเพื่อนแม่ในยามค่ำคืนเหน็บหนาวอย่างนี้..."

ลูกๆคือเพื่อนและความอุ่นใจในชีวิตของแม่

 

P
วิรัตน์ คำศรีจันทร์ อนุทิน 09 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow74] นี่แหละ ! ที่พระพุทธองค์ทรงเตือนอย่าหนักแก่พุทธบุตรทุกเช้าค่ำ ว่าหมั่นเร่งประพฤติธรรม เพราะบุคคลที่ประพฤติธรรมมีธรรมอยู่ในใจเมื่อสังขารแตกดับสลายไปจิตย่อมไปสู่สุขติภูมิโลกสวรรค์ไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดให้มันน่าสมเพทเวทนา

...บุคคลทำกรรมสิ่งใดย่อมได้รับผลอย่างนั้น กรรมกับบุญอยู่กันคนละส่วน แต่ทุกอย่างมันย่อมแสดงผลเสมอกันแต่ขึ้นอยู่กับผลไหนมากกว่า

 

P
เหยี่ยวอินเดีย อนุทิน 11 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow75] การได้ฝันไว้จะได้มีความมุ่งมั่นที่จะทำ หาวิธีการที่จะเข้าสู่ความฝัน ฝันอย่างเดียวไม่พอต้องทำตามที่ฝันให้ได้ การได้กำหนดแผนก็หมายถึงการทำแล้วส่วนหนึ่ง และลงมือทำตามแผนไปได้เรื่อยๆ การได้แก้ปัญหา ได้ฝันฝ่า เหมือนกับอุปสรรคหรือศัตรูคือยากำลัง และสุดท้ายเส้นทางของใครของมันไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ทำในสิ่งที่แตกต่างที่ถนัด ที่รัก ที่อยากทำ ที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนลำบากใจแต่มีแต่การสร้างสรรค์ แม้ไม่ได้ตามเป้าหมาย ก็ขอให้ได้ถึง เป้าหมายย่อย และสู้ต่อไปโดยไม่ย่อท้อและละความพยายาม

 

P
ดร. หัสชัย สิทธิรักษ์ อนุทิน 11 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow76] “แท้จริงความลำบากไม่มี มีแต่ความไม่เคยชิน” ผมก็ได้ประจักษ์กับตัวเองว่าเป็นจริงดั่งคำสอนของอาจารย์ ตอนเด็กผมชินกับชีวิตแบบนั้นผมก็อยู่ได้สบายไม่รู้สึกลำบากอะไร พอโตมามีชีวิตแบบปัจจุบัน พอเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็รู้สึกลำบากขึ้น...ดังนั้น ในชีวิตของคนเราเมื่อเจอกับเหตุการณ์ที่แปลกไปจากปกติเราจะรู้สึกลำบาก แต่หากเราพยายามปรับตัวปรับใจสักระยะหนึ่ง ความลำบากจะหายไป เราจะเกิดความเคยชินหรือคุ้นเคยและจะอยู่ในภาพการณ์ใหม่ได้อย่างมีความสุข

 

P
Dr. Phichet Banyati อนุทิน 13 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow77] การลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคยดูบ้าง จะช่วยให้เราเห็นข้อจำกัดของตัวเอง นอกจากจะทำให้เราอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่รู้สึกอหังการ์ว่าข้าเก่งทุกเรื่องแล้ว ยังช่วยให้เราพัฒนาศักยภาพใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตและการทำงาน

กบนั้นเก่งในการปรับตัว เอากบไปวางไว้ในหม้อที่ตั้งอยู่บนกองไฟ มันจะปรับตัวให้ชินกับความร้อนที่เพิ่มขึ้นๆ แต่พอถึงจุดหนึ่ง มันจะทนไม่ไหวและตายไปในที่สุด ในสถานการณ์อย่างนี้ ทางออกที่ดีที่สุดคือกระโดดออกจากหม้อขณะที่ยังมีเวลา ตอนนี้เราเป็นเหมือนกบในหม้อที่ร้อนระอุหรือไม่ ถ้าใช่ น่าจะคิดได้แล้วว่าถึงเวลากระโดด ออกจากหม้อหรือยัง...

 

P
PJ_NUQA อนุทิน 13 พฤษภาคม 2553

 

ภาพการผจญภัย เพื่อนร่วมทุกข์สุข การเผชิญโชค

 

[วาทะคนgotoknow78] คงต้องปิดทองหลังพระ ไปเรื่อยๆจนกว่าทองที่ปิดจะล้นออกมาให้คนเห็น เขาจึงประจักษ์ในความสามารถของเรา

 

P
New.ครูบันเทิง อนุทิน 15 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow79] ไม่รู้สิ ความรู้สึกอันไร้เดียงสาของลูก มันคล้ายกับกำลังตั้งคำถามกับผมเองว่า ผมรักพ่อกับแม่ เทียบเท่ากับหัวใจอันเล็กๆ ของลูกชายตัวเองที่รักปู่และย่าหรือไม่...

แต่ที่แน่ๆ ผมรู้ว่า ทั้งผมและลูกๆ คือแรงบันดาลใจของท่าน เพราะมันช่วยให้ท่านมีแรงพลังที่จะใช้ชีวิตในห้วงวัยที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด

 

P
แผ่นดิน อนุทิน16 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow80] คนเราทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้...ย่อมมีความรักเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงหัวใจเรา เพื่อให้เราสามารถต่อสู้กับอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต

 

P
°o.O ปลายฟ้า O.o°  อนุทิน 22 พฤษภาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow81] คนฉลาดไม่ใช่คนที่มีแค่ความรู้เฉยๆ แต่คนฉลาดคือคนที่รู้จักเอาความรู้นั้นไปใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยความรู้นั้นไม่จำเป็นต้องมาจากโรงเรียนเสมอไป .....และการจะเป็นคนฉลาด จะต้องรวมไปถึงการอยู่ถูกที่ถูกเวลาอีกด้วย..... การที่เราเลือกไปอยู่ในสถานที่และเวลาที่เหมาะสม (อย่างคำไทยที่ว่า ถูกกาลเทศะ) ก็จะทำให้เราใช้ความรู้ที่มีได้อย่างเต็มที่

 

P
Sukapat Kongphejchr อนุทิน 05 มิถุนายน 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow82] เราเห็นความตายมารออยู่ข้างหน้าริบหรี่แล้ว สักวันมันคงเข้ามาใกล้เรามากกว่านี้ และท้ายที่สุด เราก็หนีมันไม่พ้น

วันนี้ก็เพียงแต่หวังแต่จะทำความดีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ความดีบางครั้งทำไปโดยไม่ต้องใช้ทรัพย์สินเงินทองอะไรเลย เพียงทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว รำลึกถึงวิถีแห่งธรรมบ้าง

ความรู้-ทรัพย์สิน ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลยที่จะทำให้ใจจิตผ่องใสในรสพระธรรม

 

P
ลุงสุก อนุทิน 05 มิถุนายน 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow83] ขอเพียงเผื่อแผ่ความรัก แบ่งปันความรักให้แก่กันและกันให้มากๆ สมานฉันท์ก็จะคืบคลานเข้ามา และแน่นอนสมานฉันท์จะนำมาซึ่งความรักความร่มเย็นและความสันติสุข กลับมาสู่สังคมทุกๆสังคมอย่างแน่นอน

 

P
สันติชน อนุทิน 05 มิถุนายน 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow84] ความสุขหรือการเป็นคนที่มีสุขภาพจิตที่ดีนั้น เป็นสิ่งที่ทำกันง่ายแต่คนเรากลับไม่พยายามทำกัน ทุกสิ่งใกล้ๆตัวของคนเราล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องมือในการสร้างความสุขทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความคิดของคนเรา สร้างความสุขได้มากมายเลยทีเดียวไม่ต้องหาเครื่องมือหรือวิธีการอื่นใด แค่คุณเปลี่ยนความคิดสักนิด คุณจะเป็นคนที่ร่ำรวยความสุขได้ไม่ยากเลย...........

 

P
Putri-Fathoni อนุทิน 15 กรกฎาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow85] "นักฆ่าความ รักที่แท้จริง คือ การไม่พูดคุยซึ่งกันและกัน"

 

P
นายบอน@kalasin อนุทิน 17 กรกฎาคม 2553

 

 

ภาพครุ่นคิด ลึกซึ้ง ให้ความคิด ชวนคิด ช่างคิด ลุ่มลึก

 

 

[วาทะคนgotoknow86] “เพราะทุกที่มีเรื่องเล่า...ดังนั้นเวลาสัญจรไปที่ไหนสักแห่ง ต้องไม่ลืมที่จะเปิดใจเรียนรู้กับเรื่องราว ณ สถานที่ตรงนั้นให้มากที่สุด บางทีเรื่องเล่าอาจอยู่ในตัวตนของคน หรือไม่ก็อยู่ในส่วนที่ไม่ใช่ตัวตนของมนุษย์

 

P
แผ่นดิน อนุทิน 28 กรกฎาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow87] “ อย่าทำลายความฝันของใคร เพราะนั่นหมายความว่า คุณกำลังทำลายขวัญของเขาด้วย บางคนยินดีที่จะรับฟัง สนับสนุน เอาใจช่วย ให้ฝันของคนบางคนเป็นจริงเป็นจัง ดังที่ตั้งใจ ที่จริงคนมีฝันนั้น ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่ากำลังใจ และขอให้มีสักคน จะฟังเรื่องความฝันใฝ่ของเขาอย่างเข้าใจ

ไม่ใช่เพ้อเจ้อ ไม่ใช่งมงาย หรือคาดหวังเกินตัว

 

P

ตันติราพันธ์ อนุทิน 20 สิงหาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow88] ความสุขทางปัญญา ลงทุนโดยการตามรู้กายรู้ใจในชีวิตประจำวัน สวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนทุกวัน มีตัวชี้วัดของการดูกายดูใจโดยดูจาก ความโกรธลดลงและรู้ตัวเร็วขึ้น มานะอัตตาตัวตนมีน้อยลงจนไม่เป็นปัญหาซึ่งดูได้จากการไม่เกลียดใคร มองโลกแบนๆเพราะขาดความเป็นเราและเขา... ลงทุนแค่นี้ก่อนเพราะยังไมได้ประเมินว่าทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ก็จะพยายามทำให้ดียิ่งขึ้น

 

P

พ.ญ. อัจฉรา เชาวะวณิช อนุทิน 20 สิงหาคม 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow89] ความสุขของคนเราอาจมีนิยามที่ต่างกันไป สุขของบางคน ขออยู่อย่างเรียบง่าย สงบสบายในโลกส่วนตัว ..ความสุข หลายคนบอกพบแล้ว หลายคนบอกหาเท่าไรก็หาไม่เจอ นั่นเพราะ..ไม่เคยมองที่หัวใจของตนเอง หัวใจที่จะบงการให้เราสุขหรือทุกข์ได้ทั้งนั้น ลองหยุดคิดสักนิด ความสุขที่แสวงหาอยู่ไม่ไกล ในหัวใจของเราทุกๆคนนั่นเอง..

 

Ico32
ครูแป๋ม อนุทิน 09 พฤศจิกายน 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow90] อะไรๆ ที่มันมีมากเกินไปอย่างไร้เหตุผล ก็ไม่ดีทั้งนั้น สู้ทางสายกลางไม่ได้ อย่างน้ำมากก็ไม่ดี ยิ่งมากเป็นบางช่วง และน้อยเป็นบางช่วงก็ทำให้เกิดปัญหา แต่เราก็ไม่สามารถกำกับควบคุมได้ทั้งหมด ไม่ว่าน้ำหรือเงินที่ท่วมอยู่ในขณะนี้เตือนเราว่า จงอย่าประมาท จงขวนขวายเร่งหาวิธีจัดการระบบทั้งระบบน้ำและระบบเงิน

 

Ico64
Prof. Vicharn Panich อนุทิน 12 พฤศจิกายน 2553

 

 

[วาทะคนgotoknow91] ดอกไม้ที่งามที่สุดในใจเรานั้นทำให้เราสงบ ยิ้มไ&#xE1

หมายเลขบันทึก: 417130เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2010 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

สวัสดีค่ะคุณแสงฯ

มาส่งกำลังใจพ่อหนุ่มสาธาฯ พ่อสาวหนุ่มดวงใจเพชร

สุขสันต์กับการงานเพื่อประชาชี มีความสุขนะคะ :)

สวัสดี ครับ คุณpoo

บันทึกแบบนี้ ..จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจตัวเอง และถือเป็นของขวัญให้กับสังคมแห่งความรู้ที่นี่ด้วย....

ปีใหม่ปีนี้ ผมไม่ได้ไปไหนไกล

แต่บันทึกที่คุณปูเขียนไว้ล่าสุด น่าสนใจมาก นะครับ

ไกลจากสฎ. มากมั้ย ไปลำบากหรือไม่ มีที่พักค้างคืนไหม ...ถามเยอะจัง

หรือว่าจะไปค้างที่บ้านคุณpoo ดี+

...

เอาเป็นว่า หากคุณpoo กลับมาบ้านที่พังงาละก็ คงได้รับภาพวาดของน้องดวงใจ เป็นแน่แท้เชียว!!

...

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มีให้กันนะครับ

 

ขอบคุณครับ มีผมด้วย อิอิ

ขอบคุณข้อคิดดีๆที่ได้รวมไว้ ลปรร.ค่ะ..

Ico48

คุณปืน..ทำอะไรให้สังคมมากมาย

ในบันทึกนี้ เป็นเพียงเศษเสี้ยวที่ผมอ่านเจอ

..

ขอบคุณ คุณปืนด้วยเช่นกัน ครับ

มีความสุขในเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ นะครับ

 

          

 สวัสดีปีใหม่  ๒๕๕๔  ค่ะขอให้คุณแสงแห่งความดี และครอบครัวมีความสุขกาย สบายใจตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ =)

  • สวัสดีค่ะ
  • เป็นอีกบันทึกหนึ่งที่งดงามและจะแบ่งบานอยู่ในใจ.... เชื่อแน่ว่า "วาทะคน GotoKnow" จะอยู่ในความทรงจำของคนเขียน และ คนอ่านไปอีกนานแสนนานค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ

                                   

สวัสดีค่ะ

ช่างน่าชื่นชมค่ะ สำหรับความพยายามในการรวบรวม

มาสวัสดีปีใหม่ค่ะ

หวังว่าจะพบความสุข สงบ ตลอดปีใหม่นี้นะคะ

  • ขอบคุณนะคะ
  • ขออนุญาตนำเข้าแพลนเน็ตนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแสง

  • แวะมาเก็บเกี่ยว คำคม  อีกรอบค่ะ
  • Large_004

อัศจรรย์ใจจริงที่มีคนคนหนึ่งใน GotoKnow ค้นพบและรวบรวมสิ่งดีในบันทึกต่างๆ...แล้วถอดบทเรียนเก็บไว้ให้เพื่อนๆได้อ่าน

...นับเป็นโชคดีของเพื่อนๆใน GotoKnow ทุกท่านค่ะ

ขอขอบคุณ คุณแสงแห่งความดีมากๆนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2554 ค่ะ ขอให้คุณแสงแห่งความดีสาดส่องคุณค่า ความดีงามให้กับกัลยาณมิตรทุกท่านตลอดไปและเป็นที่รักใครแก่คนทั้งหมด

 

  • 1. เป็นภาพ เงาดำ บนส้มแดง
  • เป็นภาพแปลง เปลี่ยนไป ตามใจปรับ
  • เป็นภาพลวง หากว่าเห็น ความเร้นลับ
  • น้อมคำนับ ในความคิด ของทุกคน
  • 2. เป็นภาพสี ส้มแดง รูปเงาดำ
  • เป็นภาพแทน ถ้อยคำ ย้ำเหตุผล
  • ว่ามุมมอง หลายมุม ประชุมชน
  • ย่อมหลากล้น ผล-เหตุ-เจตนา
  • 3. ร่วมชุมชน gotoknow ไม่นานนัก
  • รู้ว่าเป็น ชุมชนรัก อนรรฆค่า
  • ร่วมแบ่งปัน ประสบการณ์ เสริมปัญญา
  • ดีกว่ามา ทะเลาะกัน...ชาติบรรลัย
  • -ปณิธิ ภูศรีเทศ- (ภาพ:เส้นทาง ต.บึงพระ พิษณุโลก-ปณิธิ)

สวัสดีค่ะ

ขอให้มีความสุข สดชื่น เบิกบานทุกวันตลอดไปค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี

   อ่านแล้วให้ข้อคิดที่ดีมากๆค่ะ ขอบคุณที่รวบรวมมาให้อ่านค่ะ นับเป็นของขวัญปีใหม่ที่มีคุณค่ามาก ขอบคุณค่ะ

สวัสดีปีใหม่2554ค่ะ

           

  • ส่งสุขปีใหม่ค่ะคุณแสงแห่งความดี
  • สุขสันต์ทั้งครอบครัวนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาขอบคุณที่จดจำประโยคในบันทึกของดิฉันเอาไว้

จึงต้องกลับไปอ่านทบทวนอีกครั้ง

http://gotoknow.org/blog/tantirapan/344625

แล้วก็ให้กำลังใจตนเองและผู้อื่นต่อไปด้วย

ขอเป็นคนหนึ่ง ที่ยืนส่งกำลังใจให้คุณแสงแห่งความดีนะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2554

ขอขอบคุณ  การฝากสิ่งดี ดีไว้ในบันทึกของขวัญแห่งปีบันทึกนี้ นะครับ

พรใดเป็นพรอันประเสริฐขอพรนั้น ดลบันดาลให้ท่านประสบพบเจอดังใจมุ่งหวังทุกประการ

สวัสดีปีใหม่ ครับ 

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแสงแห่งความดี

ขอบพระคุณสำหรับข้อคิด คำคม วาทะดีๆ ของชาว G2K นะคะ

ขออำนาจคุณพระรัตนตรัยจงอวยพรให้คุณแสงแห่งความดีและครอบครัวประสบความสุข ความเจริญ ร่ำรวยรอยยิ้มและมิตรภาพ

ขอความดีคุ้มครองให้แต่ละวันของชีวิตเป็นวันที่เปี่ยมไปด้วยความสุขนะคะ

สุขสันต์วันปีใหม่และทุกๆ วันค่ะ

 

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแสงแห่งความดี
  •  ขอให้มีแต่ความสุข สมหวัง
  •  ส่อง ฉาย แสงแห่งความดี ตลอดไปค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแสงฯ

มาสวัสดีปีใหม่ครับ คุณแสง

ขอบคุณสำหรับการรวบรวมคำคมคมคำด้วยครับ

ดูแลสุขภาวะนะครับผม

ขอให้พระคุ้มครองครับผม

                                    คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 "ขอจงมีความสุขทุกวัน  คืน  ชื่นฉ่ำใจ"  

ขอ.......   อาราธนา        คุณพระ        ทั่วหล้า        

จง......มาบันดาลดล       พ้นทุกข์       ลำเค็ญ

มี......แต่ความผ่องแผ้ว   สดใส          ให้เห็น     

ความสุข..... สงบเย็น     นิ่งได้           ในใจ

ทุก.....เช้าวันใหม่          พานพบ       สิ่งดีดี     

วัน.....แจ่มแต้มสี           สันสด          ส่องไสว

คืน....ทวนทบ สิ่งค้าง     สะสาง         สืบไป  

ชื่นฉ่ำใจ.......   สิ่งหวัง   ดั่งปณิธาน......

 

✿อุ้มบุญ✿

มาชื่นชมค่ะ

ปี 2554 มีความสุข สดชื่นนะคะ

 

  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจครับ
  • -ปณิธิ ภูศรีเทศ

สวัสดีปีใหม่ 2554 ครับ

ขอบคุณ

ทุก ๆ ท่าน ที่ฝากถ้อยอักษรไว้ในบันทึกแหงนี้

 

ขอให้มีความสุขตลอดปี กระต่ายทอง ครับ

การอ่านทำให้รู้เรื่องราวหลากหลาย...มีสุขปีใหม่และมีสุขหลังวันเด็ก และทุก ๆ วันค่ะ

อรุณสวัสดิ์ยามสายค่ะ

ชื่นชมความคิดดี ๆ ของคุณแสงแห่งความดีในการพยายามเก็บและบันทึกวาทะอันกินใจ ให้ข้อคิดของสมาชิกในโกทูโนว์ค่ะ

การบันทึก สิ่งดี ๆ คมความคิด นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ได้มาอ่านแล้ว...ยังสร้างกำลังใจ/ความภาคภูมิใจให้กับเจ้าของวาทะอันลึกซึ้งนั้นด้วย

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

(^__^)

จะรวบรวมไว้เป็นข้อคิดครับ ขอบคุณท่านที่มองเรื่องนี้เป็นสิ่งงดงาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท