แฟลตริมเขาสิสุขใจ (เล่าเรื่องการปรับปรุงปัจจัยที่ 4 แห่งใหม่)


ช่วงนี้งานผมไม่ค่อยเดินเท่าไหร่ครับ เพราะผม (กับผู้คุมกฎ) จะได้ย้ายไปอยู่แฟลตใหม่ แต่แฟลตใหม่ก็อยู่ไม่ไกลครับ เพียงข้ามถนนจากแฟลตที่อยู่ปัจจุบันเท่านั้นเอง

ห้องที่ได้รับจัดสรรนี้เป็นห้องที่มหาวิทยาลัยยังไม่ได้ปรับปรุง แต่เราตัดสินใจเลือกห้องนี้เป็นอันดับสองครับ เพราะเราชอบใจที่ตั้งของห้องนี้ ด้านหน้าติดท้องฟ้ากว้าง ด้านหลังติดเขาพอประมาณ ไม่ใกล้แต่ก็ไม่ไกล

ที่จริงแล้วยังมีห้องที่ดีกว่าห้องนี้ เพราะมหาวิทยาลัยปรับปรุงแล้ว ซึ่งเราเลือกเป็นอันดับหนึ่ง แต่เราไม่ได้เพราะคะแนนไม่ถึงครับ

แต่เราก็ดีใจกับห้องที่ได้นี้ครับ เพราะห้องนี้อยู่สูงกว่าห้องที่เราเลือกอันดับแรก ลมพัดดีกว่ามาก ที่จริงแล้วระหว่างอันดับแรกกับอันดับที่สองนั้น เราคิดชั่งใจอยู่นานทีเดียว เพราะแต่ละห้องก็มีข้อดีและข้อด้อยของตัวเองครับ

เนื่องจากห้องนี้ยังไม่ได้ปรับปรุงและผมทราบจากกองอาคารฯ ว่ากว่างบประมาณในการปรับปรุงสำหรับรอบใหม่จะเป็นปีงบประมาณหน้า อีกหลายเดือนทีเดียว เราเลยตัดสินใจปรับปรุงห้องเองครับ

หลายคนถามผมว่าจะลงทุนไปทำไม แต่เราคิดว่าไหนๆ ก็ที่อยู่ฟรีแล้ว ถ้าเราจะลงทุนอีกสักหน่อยเพื่อให้ที่อยู่อาศัยดีขึ้นนั้น ช่วงที่เราอยู่เราก็มีความสุข และเมื่อเราย้ายออกเราก็ได้ช่วยมหาวิทยาลัยปรับปรุงที่อยู่อาศัยทำให้คนที่เข้ามาอยู่ใหม่ได้มีโอกาสเลือกมากขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ดี win-win

ที่จริงแล้วมีผู้อยู่อาศัยอีกหลายห้องที่ปรับปรุงเพิ่มเติมห้องเอง ซึ่งในความเห็นผมนั้น ถ้าไม่ได้ปรับปรุงจนเกินเลยล้ำไปยังห้องคนอื่นแล้ว ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะหลายๆ ห้องที่เปิดให้จองก็ได้ปรับปรุงไว้เป็นอย่างดี แต่เราไม่ได้เลือกเพราะไม่ตรงกับความชอบของเรา เราเลือกห้องที่แสงแดดเข้าถึงได้ดีเป็นหลักครับ

วันนี้ผมให้ช่างทาสีมาเริ่มทาสี และช่างประปามาจัดการเรื่องท่อและก๊อกที่เราเพิ่มเติม ส่วนช่างกันสาดก็มาวัดแล้ว บ่ายๆ นี้ช่างมุ้งลวดและบานเกล็ดก็จะเข้ามา และวันเสาร์นี้ช่างไฟฟ้าจะมาจัดการเพิ่มเติมหลอดไฟในจุดต่างๆ ครับ คาดว่าอีกสักเดือนก็น่าจะเข้าอยู่ได้ครับ

ส่วนตัวผมมีหน้าที่อย่างเดียว รับผิดชอบเรื่องการไปยืนหน้าซีดที่หน้าตู้ ATM .... very very manly, eh?
หมายเลขบันทึก: 41143เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2006 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 00:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ผมเคยเห็นที่พักเก่าอาจารย์
  • ตอนนี้ย้ายไปที่ใหม่แล้ว ขอให้มีความสุขนะครับอาจารย์
  • ดีใจด้วยครับทำหน้าที่เป็น ATM
เล่าเรื่องธรรมดาก็ยังสนุกเลยค่ะ ลงตัวแล้วขอรูปมาโชว์บ้างนะคะ ฟังดูทำเลดีจัง
จะเชิญมาเยี่ยมเลยค่ะพี่โอ๋ จะได้มาดู UsableLabs ของแท้ :)
  • อยากดูภาพครับ อยู่ไกล ดูทาง gotoknow ก็ดีครับ

ขอให้มีความสุขซะอย่าง  อยู่ที่ไหนก็สบายครับ
ที่ปัตตานีก็มีแฟรตครับ แต่ส่วนใหญ่จะให้อาจารย์พักครับ  พนักงานก็ต้องหาที่อยู่ตามอัตภาพ.....

  • พูดถึงมุ้งลวด อาจารย์พยายามเลือกชนิดที่ไม่เป็นสนิมนะคะ (มีประเภทไนลอน / พลาสติค...ไม่ค่อยแน่ใจค่ะ) เพราะอยู่ไปนานๆสนิมจะหลุดร่อนออกมาเป็นผงฝุ่นเล็กๆ  พอมีเด็กตัวน้อยๆ จะทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ง่ายมากเลยค่ะ
ขอบคุณมากครับพี่เม่ย เดี๋ยวผมจะรีบโทรไปบอกที่ร้านเลยครับ
บริเวณแฟลต อาจารย์ ในมอ.หาดใหญ่ บรรยากาศดีนะคะ
ตอนที่ยังเป็น นศ.ได้มีโอกาสเดินไปออกกำลังกายด้วยคะ
ขอให้อาจารย์ธวัชชัย มีความสุขกับบ้านหลังใหม่ นะคะ ^-^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท