รับรู้และเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่หาดใหญ่ (๑)

เมื่อมีกิจต้องล่องใต้ไปทำงาน ปลายทางอยู่ที่จังหวัดสงขลา ก่อนการเดินทางได้รับข่าวสารอยู่บ้างว่าฝนตกต่อเนื่องมา ๒-๓ วันแล้ว ระหว่างการเดินทางเริ่มมีบางพื้นที่ติดต่อมาเพื่อของดการเข้าร่วม workshop ในครั้งนี้เพราะถนนหนทางเริ่มขาดแล้ว จนเมื่อมาถึงสงขลาแต่ละพื้นที่เริ่มติดต่อเพื่อเช็คข้อมูลอย่างไม่ขาดสาย ทางทีมจึงตัดสินใจที่จะยกเลิกงาน และพยายามติดต่อพื้นที่ที่เหลือที่ยังสามารถเดินทางมาได้เพื่อเลื่อนการประชุมรอบนี้ไปอย่างไม่มีกำหนด ..

พี่วันดี จาก สปสช.เขต ๑๒ สงขลา ต้อนรับและดูแลเราอย่างดี แต่คิดว่าในใจของพี่วันดีคงอยากรีบกลับบ้านเพราะในขณะนั้นในเมืองหาดใหญ่เริ่มมีข่าวให้เคลื่อนย้ายของหนีน้ำกันแล้ว แต่พี่วันดียังอารมณ์ดีดูแลต้อนรับขับสู้อย่างเต็มที่ เมื่อพี่วันดีพาพวกเราส่งที่พักก็รีบกลับไปดูแลบ้านทันที ซึ่งเราไม่ทราบเลยว่าพื้นที่ตรงนี้จะอยู่ใต้บาดาลในเวลาต่อมา ..

IMG_0023.jpg picture by waweeme  DSC03101.jpg

0861.jpg picture by waweeme  0857.jpg

0856.jpg  0868.jpg

IMGP0576.jpg  IMGP0567.jpg

IMGP0578.jpg picture by waweeme  IMG_0023-111.jpg

IMG_0037.jpg  IMGP0581.jpg picture by waweeme

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม#หาดใหญ่
หมายเลขบันทึก: 406775เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2010 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ช่วงน้ำท่วมหาดใหญ่ คุณณัฐพัชร์อยู่ด้วยเหรอค่ะนี่ ไม่ทราบว่าตอนนั้นพักอยู่แถวโซนไหนค่ะ น้องๆ ทีมงาน UsableLabs โดนน้ำท่วมบ้านกันไปหลายคนค่ะ แม้น้ำลดแล้วก็ยังไม่มีประปาใช้ ก็เลยไม่รู้ว่าจะล้างบ้านกันอย่างไรค่ะ

จะติดตามอ่านต่อนะค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ดร.จันทวรรณ

• มาถึงหาดใหญ่บ่ายๆ วันที่ ๑ คะไปพักใกล้ๆ ตลาดกิมหยง โรงแรมวีแอล หาดใหญ่ คะ ไม่แน่ใจว่าตรงนั้นจะเรียกว่าแยกอะไร หรือถนนชื่ออะไรนะคะ ..
  • น้องๆ ทีมงาน Usablelabs ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทราบข่าวอยู่เหมือนกันคะว่าบางพื้นที่น้ำประปายังไม่สามารถใช้ได้คะ ..
  • ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ด้วยนะคะ