ยิ่งสูงยิ่งอบอุ่น...เดินขึ้น BLUFF KNOLL กับ ๒๕ มิตรภาพ


เมื่อถึงที่หมาย ความรู้สึกเหนื่อยล้านั้นหายไป พวกเราทานข้าวกล่องและถ่ายรูปกันอย่างมีความสุข คล้ายๆว่า “กินบรรยากาศบนยอดดอย...นั้นช่างมหัศจรรย์จริงๆ”

พวกเราเพิ่งกลับจากการเดินทางท่องเที่ยวลงใต้ของ Western Australia ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ความประทับใจที่ได้ร่วมเดินทางไปกับเพื่อนๆคนไทยถึง 25 ท่านนั้นได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆตลอดการเดินทาง กิจกรรมการเดินทางตลอดเส้นทางจาก Perth-Denmark-Albany-Perth  นั้นมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น Greens Pool, Elephant Cove, Albany Wind Farm, Natural Bridge, The Gap และ Stirling Range National Park

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">โลกนี้ สิ่งดีๆยังมีอีกมาก รักเข้าไป เท่าไร ไม่หมด...” เป็นหนึ่งในหลายๆบทเพลง ที่พี่ๆเพื่อนๆในรถร่วมกัน ตั้งแต่ร้องด้วยน้ำเสียงที่เข้ากับทัศนียภาพภายนอกรถ จนถึงร้องตะโกนปนเสียงหัวเราะที่สนุกสนาน บ้างก็ถูกบังคับไม่ให้หลับในรถ แต่ต้องตื่นขึ้นมาร่วมสนทนาในหลากหลายเรื่องราว ระหว่างที่นั่งรถเดินทางไปกลับร่วม 700 กว่ากิโลเมตร พอไปถึงที่พัก การได้ร่วมกันทำกับข้าว ทานอาหารระหว่างมื้อร่วมกัน ก็เสริมสร้างบรรยากาศที่เป็นครอบครัวใหญ่ดูช่างน่าอบอุ่นเสียจริงๆ </p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ผมพยายามที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิต ในแง่มุมของ กิจกรรมยามว่างระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ว่าจะสามารถเติมสีสันให้กับจิตใจของผมและเพื่อนๆของผมที่มีบุคลิกภาพแตกต่างกันได้อย่างไร คำตอบที่ได้คือ อารมณ์ของทุกคนมีเวลาผ่อนคลายของแต่ละบุคคลไป และมีบางอารมณ์ที่พยายามสร้างมิตรภาพระหว่างบุคคลอย่างมีความสนุกสนานเฮฮา บุคลิกภาพที่ร่าเริง สนุกสนาน เห็นอกเห็นใจกัน ช่วยเหลือกัน ประสมประสานและถ่ายทอดไปมาระหว่างการได้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละขั้นตอน </p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ กิจกรรมการเดินขึ้นยอดเขา Bluff Knoll ณ  Stirling Range National Park เป็นกิจกรรมที่ได้เรียนรู้อารมณ์ของความเป็นเพื่อนอย่างมากๆ พวกเราต้องเดินขึ้นและลงทางเดินที่สูงชันและคดเคี้ยวเกือบ 20 กิโลเมตร ถ้าสังเกตจากภาพ ท่านผู้อ่านจะเห็นว่า พวกเราจะต้องเดินๆหยุดๆ เพื่อบริหารปอดให้หายใจรับออกซิเจนได้พอเพียง เพราะยิ่งขึ้นไปสูงเท่าไร พวกเราก็ต้องออกแรงเพื่อรักษาออกซิเจนในร่างกาย ให้มีความสัมพันธ์กับปริมาณออกซิเจนที่มีอยู่ไม่มากนักในบรรยากาศที่มีควากกดอากาศต่ำ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> แต่แล้วผมก็พบว่า ไม่ว่าร่างกายเราจะอ่อนล้าเพียงใด เมื่อได้หยุดพัก มองทัศนียภาพอันสวยงามรอบๆตัว ได้พูดคุยกับเพื่อนหรือกลุ่มเพื่อนที่เราสนิท มีการคอยเดินอย่างระวัง พร้อมแสดงมิตรภาพอันอบอุ่นและมีความรู้สึกห่วงใยกัน “กำลังใจระหว่างเพื่อนร่วมเดินทาง” เป็นส่วนหนึ่งที่เติมเต็มความสุขและสร้างแรงจูงใจให้เราทั้งหมดค่อยๆเดินขึ้นไปถึงยอดเขา ด้วยเวลาทั้งสิ้นเกือบสามชั่วโมง      

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมยามว่าง
หมายเลขบันทึก: 39146เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2006 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

อาจารย์ Pop

รูปสวยมากเลยครับ ดูมีมิติ และน่าไปเที่ยวบ้างจังเลยครับ

ขอบคุณครับที่เก็บเอาความประทับใจเล่าสู่กันฟัง

และ "กำลังใจสำหรับเพื่อนร่วมทาง" ที่มีให้เสมอครับผม 

 

Thank you for your visit. You are one of my nice friend along the way of creating meaningful weblogs.

Have a nice day krab Khun Jatuporn :)

ยังปวดขาอยู่เลย แต่ก็ภูมิใจ ที่ขึ้นไปถึงยอดเขาได้ ขอบคุณเพื่อนร่วมทางทุก ๆ คนเลย

ขอบคุณเจ้าของบล็อกค่ะ เป็นผู้ร่วมเดินทางที่น่ารักมากค่ะ และขอบคุณที่เอารูปสวยๆมาใส่ไว้ในบล็อกให้พวกเราได้ชมค่ะ

ช่วงเวลาประทับใจบนยอดเขา Bluff Knoll
ความเหนื่อย เมื่อยล้า หายเป็นปลิดทิ้ง เมื่อความภาคภูมิใจแห่งชัยชนะของการพิชิตยอดเขา Bluff Knoll เข้ามาแทนที่ จากการเดินที่ค่อนข้างจะทรมาน หลายๆคน คิดถอดใจ แต่ในที่สุด ทุกคนก็พิชิตความสูงของเขาลูกนี้ได้สำเร็จ
เป็นความภูมิใจที่ประทับใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะไม่ใช่แค่ชัยชนะของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่เป็นชัยชนะที่เกิดขึ้นกับทั้งคณะร่วมเดินทาง
และที่ไม่แพ้ความภาคภูมิใจของการพิชิตยอดเขาก็คือ "มิตรภาพแห่งความเป็นจริง" ค่ะ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้แม้จะเพียงสองวันหนึ่งคืน แต่มิตรภาพที่เกิดขึ้นนั้นยาวนานหลายเท่าทวีคูณของเวลาการท่องเที่ยว

Thank you krab khun Madlaos and Khun ผู้ร่วมเดินทาง ....

Having a nice friendship along this journey remains definitely a fact for anyone who would like to naturally understand 'Friend & social engagment'  

 

 

ป๊อปครับ ขอบคุณที่เอามาเล่านะคะ รูปก็สวยมากเลย ทำให้คิดถึงอดีตอันแสนสนุกที่เราเคยมีด้วยกัน เก็บไว้ในความทรงจำไม่รู้ลืมจริงๆค่ะ เก็บเกี่ยวกันเอาไว้เป็นพลังเมื่อกลับมาทำงานบ้านเรานะคะ บรรยากาศพวกนี้จะไม่มีทางได้หวลกลับมาอีกแล้วจริงๆ 

ตั้งใจจะพิมพ์แต่ภาษาอังกฤษเหรอคะ หรือพิมพ์ที่ school ไม่มีภาษาไทย ถามเพราะเท่าที่อ่านๆมามีที่ให้ทักเยอะเลยนะคะจนพี่ไม่กล้าเริ่มต้น แต่ที่เห็นชัดๆอันสุดท้ายนี่ engagement ป๊อปทำตัว e หายไปตัวนึงนะคะ

Million thanks krab P'O+

That's right I don't have Thai keyboard in the office. I would apologize for those typoes. I will check English correctly next time na krab.

 

Thank you POP........you and your gang made me feel like I am .........still young( young@heart) waiting for next trip.............you owe me something........... my legs still pain.....

ป๊อปคะ...คิดถึงจัง เด็กๆก็คิดถึงน้าป๊อปเหมือนกันค่ะ อีกไม่นานคงได้เจอกันที่หาดใหญ่นะ น้องฟุงจดไว้แล้วว่าเป็นปี 2009 แก๊งพวกเราจะได้เจอกัน

มีเครื่องมือมาฝากค่ะ
http://www.puttipan.com/thaikeyboard/This is the website that you can virtually type in Thai from your normal keyboard and cut & paste the piece into whatever you want. It’s quite handy.

 

Thank you Krab P'SII...no worry na krab your painful legs is being suddenly recovered. Try walking slowly as a light exercise from now on, you will feel much better by next week.

 

Thank you again krab P'O+

I will have a look the website you suggested.

Pass my thought to your family, we (Baddy-P'Mai's leading) have planned a trip to visiting your family there at 2007 krab.

Miss you, P'Lek, Nong Once, Nong Nen and Nong Phoong always krab!!!

  • ธรรมชาติสวยมากเลยครับ
  • อยากไปบ้างแล้วครับ

Thank you krab khun Kajit...you are welcome to come over here in Perth krab.

By the way, I may have a chance to visit you next year since I am leaving Perth soon after graduation.

 

ได้เห็นรายการเที่ยวของลูกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
รู้สึกอิจฉานิดๆ 
ถ้ามีโอกาสคงได้มา joy
แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร
ขอให้ลูกโชคดีและ Happy นะจ๊ะ  

take care. 

Hello Mom, I got your greeting prompted from the gotoknow weblog.

Well, I am hoping to invite you for my PhD graduation ceremony if I can have a good result by next year.

Best regards, POP:)

Pop ค่ะ
พาแม่ไปเที่ยว Albany ก็สวยดีนะคะ แต่อย่าพาเดินขึ้น Bluff Knoll เลยค่ะ...เหนื่อยน๊า..

จริงๆ ธรรมชาติบ้านเราหลายๆที่ก็สวยไม่แพ้ที่นี่นะคะ แต่อาจจะเสื่อมโทรมเร็วไปหน่อย
สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นก็คือ ไม่มีต้นไม้ระหว่างทางที่เดินขึ้นบนเขาออกลูกมาเป็นถุงพลาสติกยี่ห้อต่างๆค่ะ
ตามพื้นอาจจะมีบ้างแต่น้อยมากๆๆๆค่ะ ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็นค่ะ

แหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยก็จะคงความสวยงามและเป็นธรรมชาติได้นาน ถ้าพวกเราร่วมใจกันดูแลนะคะ

พี่โอ๋คะ...คิดถึงวันเวลาที่พวกเราเคยไปเที่ยวด้วยกันค่ะ
แล้วพวกเรา นำทีมโดยพี่อนามัยจะไปหาพี่โอ๋และหลานๆ ค่ะ

ในนามของหัวหน้าแก็งค์ ขอแก้นิดนึงนะคะ เราจะจัดแรลลี่ ไปหาดใหญ่ปี 2008 จ้า น้องป๊อป ส่วนงานพบปะสังสรรค์ของชาว Perth จะมีขึ้นในปี 2009 (งานที่ 2 ภายใต้ความดูแลของป๊อปนะ) แต่ยังไงก็จะรบกวนป๊อปประสานงานทั้งสองงานเลย

 พี่โอ๋คะ คิดถึงพี่โอ๋และครอบครัวมากเลย แล้วเจอกันนะคะ จะพยายามรวบรวมพรรคพวกให้ได้มากที่สุด จะได้มารื้อฟื้นความทรงจำวันเก่า ๆ กันซะหน่อย

 

Finally, I have a time to relax before come back to Thailand. Very sorry that I can't to go see you at there. Very nice pix from your trip na.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท