หลงรักเธอแล้วสิ


          วันนี้ฉันกับน้องก้อง  และครอบครัวของน้องแหม่มที่มีพี่เฟร์นกับน้องฟร้อง  นัดกันไปดูหนัง  ครอบครัวพวกเราสนิทกัน  พวกเราทำงานที่เดียวกัน  และลูกๆก็เรียนที่โรงเรียนเดียวกัน  วันนี้ตกลงกันว่าหลังน้องก้องกับพี่เฟร์นเลิกเรียนตอนบ่าย  จะไปดูหนังเรื่อง  “ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ”  กัน
            หลังเลิกเรียนตอนบ่าย  น้องก้องกับพี่เฟร์นได้ฝึกขึ้นรถโดยสารจาก  โรงเรียนมายังห้างแห่งหนึ่งที่พวกเราจะไปดูหนังกัน  สำหรับน้องก้องถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ขึ้นรถโดยสารเอง  ส่วนพี่เฟร์นแม้จะมากกว่าหนึ่งครั้งแต่หากขึ้นคนเดียวก็ยังไม่มั่นใจ  ทั้งสองเล่าให้ฟังอย่างตื่นเต้นถึงประสบการณ์การขึ้นรถเมล์....เมื่อหนังเลิกเด็กๆเริ่มหิวและขอเลือกรับประทานอาหารญี่ปุ่นก็เลยตามใจ  นานๆที่จะได้รับประทานอาหารร่วมกัน  และแยกย้ายกันกลับบ้าน

  

 

                “เลือกเลยค่ะ  ลองใส่ได้เลยนะคะ”  เสียงแจ้วๆของเด็กน้อยที่ฉันคาดคะเนว่าไม่น่าจะเกินสิบขวบ  ยืนอยู่หน้าเคาเตอร์นาฬิกา  เมื่อฉันหยุดดูนาฬิกา  ด้วยสะดุดตาว่า  ทุกเรือนราคา 100 บาท
                “ลองได้เลยค่ะ  เรือนไหนก็ได้  สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ”  เสียงของเด็กน้อยเชื้อเชิญให้ฉันลองสวมใส่นาฬิกาของเธอ  เมื่อฉันถามว่าลองใส่ได้หรือเปล่า  สังเกตเห็นแววตาของเธอแล้วเธออยากให้ฉันลองจริงๆ ...  ลูกใครน๊าช่างน่ารักจัง  ขายของอยู่คนเดียว  พ่อแม่ไปไหนนะ  ฉันเลือกชมนาฬิกาของเธออย่างเพลิดเพลินและสบายใจ  ไม่เหมือนบางร้านถ้าเห็นว่าเราเลือกนาน  ก็จะแสดงสีหน้าไม่พอใจ  แต่สำหรับสาวน้อยคนนี้แล้วไม่มีอาการอย่างที่ว่า  เมื่อฉันถามว่าเลือกเยอะๆ  ไม่ซื้อจะเป็นไรมั้ย 
                “ไม่เป็นไรค่ะ”  เสียงเธอตอบอย่างจริงใจ  แถมส่งยิ้มอันไร้เดียงสาให้กับฉันอีก
                “ในตู้ก็มีอีกนะคะ  สวยๆทั้งนั้น  ลองได้ทุกเรือนเลยค่ะ”  แน๊ เทคนิคการขายไม่เบา ฉันคิดในใจ  เธอยังเชื้อเชิญให้ฉันชมนาฬิกาในตู้ถัดไปอีก  คงเห็นว่าฉันคงยังเลือกได้ไม่ถูกใจ  ฉันชักเริ่มตกหลุมรักสาวน้อยคนนี้เสียแล้วสิ...ฉันเลือกนาฬิกาในตู้มาชมหลายเรือน  และพบที่ถูกใจแล้ว  สักพักแม่ของเธอเดินมาหลังพาลูกคนเล็กอายุ 2 ขวบไปเข้าห้องน้ำมา  แม่ของเธอก็มีอัธยาศัยดีไม่แพ้กับสาวน้อยคนนี้เลย  เชื้อเชิญให้เลือกและให้ลองอย่างสบายใจ  สุดท้ายจึงอุดหนุนมาสองเรือน  ด้วยเหตุผลว่าเห็นความตั้งใจอยากขายของสาวน้อยคนนี้แล้ว  คิดว่าเงินสองร้อยของฉันคงสร้างความภูมิใจให้เธอได้ไม่น้อย  และฉันก็ได้ของที่ถูกใจ  เธอรอรับเงินจากฉันเหมือนกับอยากจะให้แม่ของเธอรู้ว่าเธอขายของได้นะ ขายได้ด้วยตัวของเธอเอง ฉันจึงยื่นเงินให้เธอ เธอกล่าวขอบคุณพร้อมยกมือสวัสดีก่อนรับเงินจากฉัน (เธอยังคงใช้ AI=Appreciative Inquiry กับฉันอีกแล้ว) ฉันจึงอดอวยพรให้เธอไม่ได้  อวยพรให้เธอขายดีๆ  เธอกล่าวขอบคุณฉันอีกครั้งพร้อมแม่ของเธอ
                วันนี้สาวน้อยคนนี้ทำให้ฉันตกหลุมรักเธอเสียแล้ว
คำสำคัญ (Tags): #appreciative inquiry
หมายเลขบันทึก: 378507เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2010 02:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับน้องน้ำชา สาวน้อคนนี้ มัหลักการขาย(เธอยังคงใช้ AI=Appreciative Inquiry กับฉันอีกแล้ว)

ไม่เหมือนคนขายโทรศัพท์ ที่เล่ามาในบันทึกก่อน อ่านไปนึกถึงหน้าตาและกริยาแม่ค้าไป....

ไปเขาค้อมา ผ่านสระบุรี โทรบอกเจ้าที่แล้ว แต่ไม่รับสายครับ

สวย น่าใช้ทุกเรือน สงสัย ครูอ้อย ต้องไปชมบ้างแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

เด็กๆเดี๋ยวนี้เก่งนะคะ

ถ้าเป็น ครู ป.1 ก็คงอุดหนุนค่ะ

เจ้าอิฐมีมือไม่พอ จะใส่นาฬิกาแล้ว

วันอาสาฬหบูชา

สวัสดีค่ะน้องน้ำชา เเวะมาชมนาฬิกาสวยด้วยคน เเก่งคอยฝนตกมั๊ยคะ ดูหนังเรื่องอะไรกันเหรอคะคงสนุกดี คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ  ท่านP วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

สาวน้อยคนนี้  ต่างกับคนขายโทรศัพท์อย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ  เรียกว่าคนละขั้วกันเลย  เธอน่ารักน่าเอ็นดูจริงๆค่ะ  ตัวเล็กๆ

ไปเขาค้อ  เจอเขาทรายด้วยมั้ยคะ  อิอิ

ว้า! เจ้าที่หระรีนี่  คงต้องใช้ 4G กระมังคะ  คลื่นแรงถึงจะส่งถึง

ท่านผู้เฒ่าสบายดีนะคะ  ด้วยความระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ  คุณP ครูอ้อย แซ่เฮ

สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ  แวะมาอุดหนุนคนดีกันนะคะ

คุณครูสบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ  คุณP ครู ป.1

ด้วยเทคนิคการขาย  และอัธยาศรัยของสาวน้อย  เลยอดอุดหนุนไม่ได้ค่ะ

ยอมรับว่าเด็กสมัยนี้เก่งจริงๆค่ะ  เก่งในทางที่ดี 

บางคนก็เจ้าเล่ห์ค่ะ  เก่งในทางที่ดีจึงต้องช่วยกันยกย่องชื่นชม

ขอบคุณคุณครูค่ะ

สวัสดีค่ะ  พี่ P กุ้งนาง สุธีรา

ช่วงนี้แก่งคอยฝนตกทุกวันค่ะ  โดยเฉพาะในเมือง  ลดโลกร้อนไปเยอะเลยค่ะ

ไปดูหนังเรื่อง  ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ  กันมาค่ะ  เด็กๆเค้าชอบตุ๊กกี้  ตุ๊กกี้ก็เป็นคนกตัญญูคนหนึ่ง  ที่มีความจริงใจและตั้งใจ  เห็นแล้วชื่นชมเธอค่ะ

พี่กุ้งสบายดีนะคะ  ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

Dsc_0486-1

Dsc_0417-22

Dsc_0494-2

Dsc_0470-9

Dsc_0500-7

นำภาพงานบุญเล็กๆ ของนิสิตมาฝากครับ..
พวกเขายังไม่ได้กลับบ้าน
แต่รวมพลังถวายเทียนพรรษาต่อเนื่องมาสองวัน...

สุขกายสบายใจกันถ้วนหน้า...
คืออีกนิยามเล็กๆ ของการเรียนรู้ในวันหยุดท่ามเทศกาลวิถีพุทธ,วิถีไทย
และมุ่งสู่การให้บริการแก่ชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยไปในตัว..
เป็นการกระตุ้นให้นิสิตเห็นบทบาทและสถานะของตนเองที่มีต่อสังคม
และรับผิดชอบต่อสังคมเท่าที่บทบาทและสถานะเขาพึงกระทำได้...

...ขอบพระคุณครับ..

สวัสดีค่ะ  P แผ่นดิน

เป็นกิจกรรมที่งดงามมากค่ะ

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

ขอให้อาจารย์และผู้ร่วมกิจกรรมมีความสุขมากๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท