วิธีใช้บล็อค 1ป้าย


วิธีใช้บล็อค

หลังจากทดลองทำบล็อคออกมา
ทำให้ผมรู่ว่า ป้าย ข้างล่างนั้นใช้สำหรับแยกหมวดต่างๆ ให้สามารถค้นหาเรื่องเดียวกันได้ง่าย ยกตัวอย่างนะครับ

KM
ถ้าเราตั้งป้ายว่อย่างนี้แล้วลองคลิกเข้าไปที่ป้ายนั้น จะรวมเรื่องที่มีป้ายว่า KM ทั้งหมดในบล็อคนั้นๆ ออกมาให้เราดู

แต่เห็นห้องเราเหมือนเข้าใจว่ามันเป็นที่ลงชื่อไว้มากกว่า ก็มาแจ้งให้ทราบนะครับเผื่อคนยังไม่รู้จะได้ไม่เข้ามาลงชื่อ สังเกตุดูได้ครับเวลาโพสจะมีป้ายให้เลือกเผื่อว่าเรานึกป้ายไม่ออกข้างใต้ป้าย ดังตัวอย่างข้างล่าง

ป้าย (กลุ่มงาน เภสัชกรรม rx):
%   6   Inventory   Kmกับวัฒนธรรม   Risk   gotoknow   km   uncategorized   การถ่ายทอดความรู้   ขอความเห็นระบบIT   จบ   ปัญหาคาใจ   วิไลวรรร   สื่อสารรวดเร็ว   เรื่องขำ   แลกเปลี่ยน   แลกเปลี่ยนความเห็น    

หากเลือกคลิกปุ่มไหนมันก็จะเข้าช่องป้ายให้เราเองเลย เช่น คลิกเรื่องขำ มันก็จะขึ้นป้ายว่าเรื่องขำ ให้และเราอาจจะตั้งป้ายหลายๆ อันได้ตามแต่เราเห็นว่ามันเกี่ยวกับเรื่องอะไร อย่างตัวอย่งที่ผมโพสอันนี้ละครับ ถ้ายังสงสัยลองเข้าบล็อคของท่านอื่นๆ ดูได้นะครับ อย่างบล็อคของหมออัจฉรา ท่านก็จัดหมวดหมู่ไว้ชัดเจนดีมากเลย
อยากให้กลุ่มงานเราทำหมวดหมู่ให้น้อยๆ จะได้ค้นง่ายๆ ครับ

ทันสิษฐ์

หมายเลขบันทึก: 37746เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2006 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เพิ่งอ่านเจอครับ ลองคลิ๊กดูในลิงค์ของ ดร. จันทวรรณ น้อยวัน ได้เลยครับเกี่ยวกับเรื่อป้าย

ช่วยกันติดป้ายบันทึกเพื่อการค้นหาและจัดกลุ่มความรู้ได้อย่างถูกต้อง

ปล.ลปรร ที่คุณหมอว่ามันคืออะไรหรือครับ ไม่รู้จริงๆ

คงหมายถึง  แลกเปลี่ยนเรียนรู้  นะคะ

ประชาสัมพันธ์ร่วมสร้างคนดี - ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคม เป็นวิทยากรอบรมธรรมะ โครงการอิ่มบุญ วุฒิสภา ๙๙๙ วัด เยาวชนปฏิบัติธรรม ระยะเวลา ๓ วัน ๒ คืน ๑. ค่ายวัยใส ใฝ่คุณธรรม นำพ้นภัย ยาเสพติด ๒. ค่ายพุทธบุตร อบรมบุคลากรในหน่วยงาน ๑. การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ๒. พัฒนาจิต พิชิตงาน เบิกบานใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคม อีเมล [email protected] โทรศัพท์ ๐๘๙๔๘๔๑๙๗๓

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท