การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูวันแรก


การฝึกสอนครั้งแรกของฉัน

         โรงเรียนที่ฉันไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คือ โรงเรียนโกวิทธำรงเขียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ถ.ช้างเผือก ต.ศีรภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 มีตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 

         วันแรก วันที่ 1 มิถุนายน 2553 ที่ฉันได้เข้าไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูก็รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เป็นวันที่ฉันไปโรงเรียน 7.00ครูโรงเรียนโกวิทธำรงเขียงใหม่ มีมิตรภาพที่ดีมาก ทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นมาก หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ  ผู้อำนวยการและคณะครูที่โรงเรียนโกวิทธำรงเขียงใหม่ได้ชี้แจงในเรื่องของการเข้ามาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่โรงเรียน แจ้งชั้นเรียนที่จะต้องรับผิดชอบในการเรียนการสอน และได้แนะนำครูพี่เลี้ยง ได้มอบหมายให้ช่วยสอน ตั้งต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ช่วยสอนร่วมกับครูจากบริษัทคอมพิวเตอร์

         การฝึกประสบการณ์ของฉันที่โรงเรียนแห่งนี้ จะเป็นประสบการณ์ที่ดีของฉัน ไม่ว่าจะเป็นการสอน การทำงานร่วมกับผู้อื่น โรงเรียนนี้อยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว แต่อาจจะมีกฎระเบียบทีเคร่งครัดมากกว่าโรงเรียนอื่นเล็กน้อย แต่ฉันก็มีความสุข และสนุกสนานกับเด็กนโรงเรียนแห่งนี้

         อีกอย่างหนึ่งที่ฉันประทับใจมาก คือ ครูพี่เลี้ยงของฉัน เป็นคนใจดีมาก ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี เป็นที่ปรึกษาในเรื่องที่เราไม่เข้าใจได้ตลอดเสมอ แนะนำแนวทางที่ดีให้กับฉัน

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 368513เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2010 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีด้วยค่ะ ที่พบแต่สิ่งดีๆ ต่อไปชีวิตต้องดีขึ้นเรือ่ยๆค่ะ

สวัสดีค่ะ

ดีใจที่ได้อ่านบันทึกอีกค่ะ ขอเป็นกำลังใจอนาคตครุดีค่ะ  ขอเชิญไปร่วมกิจกรรมที่น่าน...ด้วยนะคะ จำหน่ายเสื้อ "ค่ายจิตอาสา GotoKnow" เพื่อจัดหาทุนสร้างค่าย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท