วันนี้บ้าน GotoKnow.Org เปิดให้ผมเข้าได้ดีแล้ว


ขึ้น Error 500 ตลอดเมื่อผม Login เข้าใช้ ยังผลให้ใช้การอะไรไม่ได้เลย

     ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.49 ผมเริ่มติดต่อทาง Gmail กับ อ.ดร.ธวัชชัย และ อ.จันทวรรณ เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องที่ผมเข้าใช้ GotoKnow ไม่ได้ มานานนับ 10 วันแล้ว ซึ่งก็คือจะขึ้น Error 500 ตลอดเมื่อผม Login เข้าใช้ ยังผลให้ใช้การอะไรไม่ได้เลย และผมก็ยุ่ง ๆ กับภารกิจในงานประจำ ยังหาสมาธิในการนั่งลงจัดการไม่ได้ ประทับใจมากครับในการช่วยเหลือจากอาจารย์ทั้ง 2 ท่านในการช่วยกันที่ละขั้นตอน ผมก็เล่าให้ฟังถึงผลที่ได้ ผ่านทาง Gmail ไปเป็นระยะ ๆ มาถึงครึ่งทางแล้วนึกขึ้นได้ว่า Gmail นี่จะเก็บ Record การขอ/ให้คำปรึกษา ได้อย่างดี เราสามารถกลับไปดูคำแนะนำที่ผ่านมา ผลที่เกิดขึ้น เมื่อทดลองทำใหม่ได้ดีเยี่ยมเลยครับ นี่เป็นคำขอปรึกษาจากผม ในจดหมายฉบับแรกครับ

เรียน อ.ดร.จันทวรรณ และ อ.ดร.ธวัชชัย
ผมเข้าใช้ GotoKnow.org โดยการ Login
แล้วจะเกิด Error 500 ตลอดเลยครับ ในช่วง 10 กว่าวันมานี้
หากบางทีเข้าไปใช้ได้ ก็ไม่แน่ใจนักว่าได้ Login เข้าไปหรือยัง
และเมื่อปิดหน้าต่างทั้งหมดจะเข้าไปใหม่ ก็จะเกิด Error อีกในลักษณะนี้ครับ
Application error
This issue will be handled in a timely manner. Please come back again.
จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร
อยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ครับ
ด้วยความเคารพ
อนุชา หนูนุ่น

     เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อคราว Version 1 และได้บันทึกไว้ที่ เล่าให้ฟังว่า...กว่าจะได้กลับมาที่ GotoKnow.org อีกครั้ง  มาคราวนี้อีกครั้งตาต่างกันตรงที่ถึงตอนนี้ยังไม่ทราบเลยครับว่าผมเข้าใช้ได้เพราะอะไรแต่โดยสรุปอาจารย์ทั้ง 2 ท่านแนะนำให้ผมลอง Crlt + F5 เป็นการ clear cache ดู เพราะตลอดหลายวันมานี้ ได้แก้ bugs ไปเยอะแล้ว นอกจากนี้ให้ set ที่ Internet Explorer ที่ Tools -> Internet Options -> Temporary Internet Files -> Settings แล้วเลือก "Every visit to the page" ด้วย รวมถึงให้ผมลองจัดการที่ Internet Options -> General แล้วในกล่อง Temporary Internet Files ให้เลือกปุ่ม Delete Files แล้วเลือกช่อง Delete all offline content แล้วกด OK ด้วย เป็นต้น

     ผมก็ได้ลองหมดที่อาจารย์แนะนำ ก็พบว่ายังใช้ไม่ได้ จนมาถึงเมื่อคืนตอนดึก ๆ (1 ก.ค.49) เริ่มใช้ได้ และวันนี้เช้า ๆ ก็กวน ๆ อีกครั้ง กลับมานิ่งมากในตอนบ่ายวันนี้ (2 ก.ค.49) โดยสรุปว่าตอนนี้ใช้ได้แล้วครับ แต่ไม่ทราบว่าได้เพราะอะไร และเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้เผื่อว่าเจออีกจะได้สู้รบปรบมือกันได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 36614เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2006 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • งง งง เหมือนกัน
  • นี่แค่ขึ้น Error 500 ตลอดเมื่อผม Login เข้าใช้ ยังผลให้ใช้การอะไรไม่ได้เลย
  • มากกว่านี้แย่แน่เลย ผมก็เป็นครับ แต่ไม่บ่อยมากนัก

คุณ ขจิต

     อืม! เป็นด้วยเหรอครับ ผมคิดว่าเป็นเฉพาะที่ผม หากใครเกิดบ้าง และลองเล่ามา ผมว่าก็ดีนะครับ จะได้ช่วยกันอุดว่าเกิดจากตรงไหนครับ

ผมไม่เป็นนะครับ เพียงแต่เข้าช้าหน่อย และบางทีก็เขียนบันทึกแล้วนำขึ้นชุมชน เหมือนกับจะ Error แต่ก็ขึ้นได้ทุกครั้ง..ปัญหาหนึ่งที่ผมประสบตอนนี้คือ ไม่มีทูลบาร์ครับ ทำให้ลำบากในการตกแต่งบันทึก หรือ การแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นอื่นๆ

คุณ จตุพร

     ไม่มีทูลบาร์ตรงไหนครับ ของผมก็ไม่มีเหมือนกันในบางครั้ง แต่เช็คได้ว่าจะเป็นเฉพาะเวลาเน็ตช้ามาก ถึงมากที่สุดครับ

ตอนนี้ Blog...ของดิฉัน..ใช้ได้อย่างฉลุย...

สะดุด..ก็เฉพาะ...ผู้ใช้...เอง

ที่ไม่ค่อยสบาย....คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท