๒๓๖.แง่คิดจากศิษย์รัก (นายสิทธิชัย ระหาญนอก)


คำคม แง่คิด มุมมอง ของลูกศิษย์ที่จับประเด็นได้จากการสนทนา ขอบอกว่าพวกเขาไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ

 

 

 

 

Img_0227

 

 

".. สิ่งที่เป็น

ไม่ใช่

สิ่งที่ฝัน 

จงทำ..

สิ่งที่เป็นนั้น

ให้ดีที่สุด.. "

 

 

 

 

บอกเล่าโดย :  นายสิทธิชัย  ระหาญนอก(หนุ่ย)
นิสิตวิทยาลัยการเมืองการปกครอง  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.

 

หมายเลขบันทึก: 357128เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดียามสายครับครูแป๋ม

เมื่อคืนเห็นใครมาคอมเม้นแวบๆ ครูทานข้าวหรือยังครับ

ผมมานั่งอ่านแง่คิดของทุกคนอีกรอบ (ยิ้มทุกรอบที่ได้อ่าน)

ประทับใจมากเลยครับ เวลาที่ผ่านมา2-3ปีที่ได้เข้ามาร่วมกลุ่มกับพี่ๆๆ

ผมไม่เคยเสียใจและเสียได้โอกาสอย่างอื่นเลย...เพราะมันเปลี่ยนแปลงตัวผมได้ดีที่สุด

สงสัยวันนี้ผมคงต้องนอนดึกต้องคอยดูใครมาคอมเม้นของผมอีก มันน่าจะมาเยอะ

งานเข้า..อิอิ

ตามมาดูเด็กๆๆครับครูแป๋ม ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาให้กำลังใจครูและเด็กค่ะ
  • มีความสุขมาก ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณน้อมนับ

  • ทานข้าว(เช้า)แล้วค่ะ
  • ครูแป๋มก็ปลื้มใจกับการที่มีศิษย์รักที่ดี เสียสละ อดทนทุกคน
  • การที่พวกเราได้คุและทำงานร่วมกัน มันเป็นอะไรที่มากกว่าความผูกพัน
  • แถมการที่เราได้มีเป้าหมายร่วมกัน โดยมีอุดมการณ์ที่เรียกว่าภาษาเดียวกันนั้นเป็นที่ตั้ง
  • ครูแป๋มมีความหวัง  และดีใจแทนประเทศชาติ  ที่ ณ วันนี้ยังมีเด็กแบบพวกเรากระจายทั่วหนแห่งของประเทศ
  • อยากให้แสดงตนถึงพลังสร้างสรรค์  เพราะถ้าเอาแต่คิดอยู่ ใครเล่าจะเห็นและส่งเสริมเรา..
  • ฝากให้ให้เด็กไทยทั่วประเทศลองคิดดูนะคะ.... **^_^**

สวัสดีค่ะ คุณพี่ดร.ขจิต ที่คิดถึง

  • เด็กๆเหล่านี้เป็นเด็กน้ำดีของสุรธรรมที่เป็นแบบอย่างทางความคิดและการปฏิบัติให้กับน้องๆ
  • เป็นไอดอลที่น้องอยากจะทำอยากจะเป็นตามแบบอย่างพวกเขา น่าปลื้มใจแทนค่ะ
  • ทุกคนแม้จะจบออกไป  แต่สายใยที่อยากพัฒนาโรงเรียนและน้องๆยังเต็มเปี่ยมในหัวใจ
  • แน่นอนค่ะ เด็กคิดดี  ทำดี  ต้องส่งเสริมกัน... พวกเขาจะรวมตัวกันกลับมาเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม
  • ดีใจค่ะ... **^_^**

สวัสดีค่ะ คุณพี่ครูคิม  ที่คิดถึง

  • ขอบพระคุณกับการมาให้กำลังใจครูและเด็กๆนะคะ
  • ความสุขของผู้เป็นครูก็คือได้เห็นการพัฒนาการของนักเรียนไปในทางที่ดี
  • เชื่อว่าพี่คิมก็ต้องเคยรู้สึกแบบแป๋มเหมือนกัน  จริงไหมคะ?????...
  • ขอให้พี่คิมมีความสุขกับการทำงานด้านจิตอาสาที่วันนี้ดำเนินอยู่ที่หนองคายบ้านแป๋ม(อีกที่หนึ่ง)นะคะ... **^_^**

สวัสดีครับ ครูแป๋ม

การได้มาซึ่งสิ่งแรก และเราคิดว่าใช่ นั่นคือสิ่งที่มันคือตัวตนของเรา

ึถึงแม้การได้มานั้น ผู้อื่นจะมองว่าต่ำต้อยด้อยค่า แต่ขอเราอย่ายึดติด

เพราะเราอยู่กับความจริง อยู่กับสิ่งที่เป็น ไม่ใช่สิ่งทีฝัน พึงมองให้ทะลุถึงจุดหมาย

"ทบทวนอดีต เท่าทันปัจจุบัน ฝ่าฟันเพื่ออนาคต"

สวัสดีค่ะ คุณสิทธิชัย

  • สิ่งใดที่เป็นตัวตนของเราสิ่งนั้นย่อมเป็นความสุข
  • แต่หากสิ่งใดที่ไม่ใช่ตัวเราต่อให้ใหญ่เพียงใดก็เห็นจะขอบาย
  • ความจริงกับความฝันมันต่างกันใช่ไหมหนุ่ย..
  • คิดถึงจ๊ะ.

ครับ ครูแป๋ม

สิ่งที่มันเป็นตัวตนของเรา มันย่อมเหมาะและควรกับเราที่สุด

ส่วนเรื่องความจริงกับความฝัน เพียงแต่เราหลับตาและจินตนาการนั่นคือความฝัน

ซึ่งแตกต่างจากความจริง ที่เราเป็นอยู่ปัจจุบัน ทำปัจจุบัน ดำรงอยู่ในปัจจุบัน ครับ

คิดถึงครูเสมอ

 

จ๊ะ.."ทำปัจจุบัน ดำรงอยู่ในปัจจุบัน"..

Img_0242

สลัดจานนี้..ที่หนุ่ยไปตักให้ครู..จำได้ไหม???..

สวัสดีครับ ครูแป๋ม

วันไหนครูแป๋มว่าง (พอที่จะอยู่บ้านได้บ้างครับ)

คือผม มีวีดีโอต่างๆ ที่สะสมไว้ รับรองประทับใจสุดๆ ให้ครูดู

และก็จะได้แชร์รูป ผมกะรูปครู ที่ยังเยอะแยะครับ

ปล.ว่างๆมาเยี่ยมชมบันทึกใหม่ของผมบ้างนะครับ

ศิษย์หลังห้อง

สวัสดีจ้า  คุณหนุ่ย  สิทธิชัย

  • นับจากนี้คงเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์
  • หรือไม่ก็ช่วงค่ำหลังเลิกเรียนจ๊ะ
  • แหม... โฆษณาเชิญชวนกันขนาดนี้
  • ทำให้ครูแป๋มอยากเห็นมากๆแล้วละสิเนี่ย
  • รูปที่ครูก็เยอะที่หนุ่ยก็แยะ.. กลุ้มมาก
  • คนคอเดียวกัน (ต่างคนต่างอยากได้รูปของอีกฝ่าย.. อิอิ)
  • ตอนนี้ไปโรงเรียนก็เป็นกรรม..(กรรมกร)
  • แบกหามโต๊ะเก้าอี้หนังสือวัสดุอุปกรณ์สารพัด
  • ห้องหมวดวิทย์ย้าย(ชั่วคราว)มาที่ห้องเรียนสีเขียว
  • แต่ละวันก็ได้ออกกำลังกาย  มีเหงื่อนิดๆช่วยๆกัน (ดม)ไป
  • เดี๋ยวครูจะไปเยี่ยมบันทึกใหม่ของหนุ่ยนะคะ.

Img_0256

เป็นไง..ไอติมร่วมสาบาน หลับตาเลยเนาะ.. อิอิ

สิทธิพงษ์ เวียงย่างกุ้ง

สวัสดีครับครูแป๋มที่เคารพ..

คื่อว่าแวะมาทักทายครับ..

เป็นยังงัยบ้างครับ...สบายดีรึเปล่าครับ

สำหรับผมก็ไม่ค่อยสบายเท่าไร..เพราะอยู่ในช่วงปรับตัว..

ผมได้อ่านข้อคิดของคุณสิทธิชัย ระหาญนอกแล้ว

รู้สึกดีคับ..กินใจมากเลย...เป็นข้อคิดที่ดีมาก..

สำหรับผม..ก็มีข้อคิดเล็กๆน้อยๆ มาฝากครับ..

" การทำงานนั้น หากขาดความสามัคคี ก็จะทำให้งานไม่สำเร็จ

แต่หากเราทุกคนช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจ งานนั้นก็จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี"

สำหรับข้อคิดนี้ ผมประสบมาด้วยตนเอง ยังงัยก็ฝากน้องๆ หรือเพืื่่อนๆ

จงมีความสามัคคีกันในการงานหรือกิจกรรมต่างๆ ร่วมแรงร่วมใจกัน ทุ่มเทและตั้งใจกับงานนั้นๆ

เพราะจะช่วยให้งานของเราสำเร็จและมีคุณภาพของงานออกมาดีครับ

ถ้างั้นคืนนี้ผมขอให้ครูแป๋มนอนหลับฝันดีนะครับ

ราตรีสวัสดิ์ครับ

สวัสดีค่ะ หัวหน้าเต๋า สิทธิพงษ์ เวียงย่างกุ้ง

  • ดีใจนะ ที่มาทักทาย
  • ครูแป๋มสบายดีจ๊ะ
  • เต๋าเองควรทำตัวตามสบาย
  • ค่อยๆปรับตัวกับสถาบันใหม่
  • เดี๋ยวก็ชินไปเองเหมือนกับมาเรียนสุรธรรมฯใหม่ๆนั่นแหละ
  • ขอบใจแง่คิดดีดี..
  • " การทำงานนั้น หากขาดความสามัคคี ก็จะทำให้งานไม่สำเร็จ
  • แต่หากเราทุกคนช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจ งานนั้นก็จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี"
  • อันนี้เต๋าได้พิสูจน์ให้น้องๆได้เห็นกันแล้ว
  • คืนนี้ฝันดีเช่นกันค่ะ..

ยินดีต้อนรับสู่ มหาสารคาม พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักศิลานคร (555) วันนี้ได้คุยกับสิทธิชัยแล้ว ตอนแรกว่าจะพิมพ์ว่า "ทำไมไม่ติดต่อมาบ้าง" เหอ ๆ เลยตัดสินในโทรไปเองเลย

สิ่งที่เขาบอกมาคือ สิทธิชัยได้พี่รหัส แล้ว และ ทำการรับน้องรหัส ด้วยการ ไปเดินตลาด แล้ว ให้ตะโกน ดัง (จั๊กพูดว่ายั๋งดอก) ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า อายเหลือเกิน และ จะกลับมาหลังจาก อาทิตย์ ของ อาทิตย์หน้าผ่านไป และ จะมาช่วยน้องนับน้องแอ๋มและเพื่อนๆ ทำกิจกรรมด้วย และ คิดถึงครูแป๋มมาก ป.ล. ไม่มีรถ
........................................................................ รู้สึกว่า ป.ล.ที่เหมือนกันนะครับ อิอิ - ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวทัวร์ สารคาม by ครูแป๋ม อิอิ (ถ้าว่าง) 555 อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณหนูเจมส์

  • วิธีที่ง่ายและรวดเร็ว
  • คือการกดสายโทรถึงกันทันที
  • อิอิ.. รับน้องน่ารักเนอะ
  • แค่นี้บ่เป็นหยังดอก
  • มีเรื่องน่าอายกว่านี้เยอะ
  • สำหรับการทำงานกับน้อง
  • ครูแป๋มว่าเราคงต้องคุยกันยาว
  • แผนการอาจต้องเปลี่ยนไปบ้าง
  • บอกน้องให้รู้จักกำหนดเวลา
  • อย่าให้ใครต้องคอยเก้อ
  • คำพูดเมื่อพูดออกมาแล้วสำคัญมากนะคะ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท