ARIS
นางสาว พัชรพร ศรีมหาวงค์

งานของฉัน


การทำงาน คือ ความมั่นคง

       การทำงาน คือ การประกอบอาชีพ อาชีพหนึ่งที่ตนเองรักและสามารถนำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้ในการทำงานให้กับองค์กรต่างๆ และมีค่าตอบแทนกลับมา งานมีหลายประเภท เช่น งานส่วนบุคคล งานรัฐบาล และงานเอกชน เป็นต้น ในการทำงานก็ขึ้นอยู่กับว่า ใครชอบทำงานอะไร ถนัดในเรื่องใด โอกาสในการทำงานมีมากแค่ไหน ถ้าไม่เลือกงานก็ไม่ยากจน

         งานที่ฉันทำอยู่ขณะนี้ คือ พนักงานต้อนรับ เป็นงานบริการลูกค้าส่วนหน้า คอยให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับห้องพักทั้งรายวันและรายเดือน

         สถานที่ทำงานของฉันชื่อ smith residence หลายๆคนที่อยู่เชียงใหม่คงรู้จักกันไม่มากก็น้อย คนที่ไม่เคยได้ยินหรืออยู่ต่างจังหวัด ลองเข้าไปดูใน www.chaingmaismithres.com ก็ได้ค่ะ

         ลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่ 90%เป็นชาวต่างชาติ 10% เป็นคนไทย เราจะใช้สโลแกนที่ว่า "make your feel at home" ลองมาอยู่สิค่ะ แล้วคุณจะรู้สึกแหมือนอยู่ที่บ้าน ในการทำงานจะใช้ระบบ Family ใช้พนักงานน้อยและอยู่กันอย่างเป็นครอบครัว มีห้องพัก 77 ห้อง ส่วนใหญ่ลูกค้าอยู่เป็นรายเดือน

         นอกจากการให้ข้อมูลแล้ว ฉันต้องมีหน้าที่ รับ check in ,check out ทำงานเอกสาร และเป็น cashier ด้วยค่ะ ในการทำงานต้องมีความรับผิดชอบสูง มีความละเอียดรอบคอบ และที่สำคัญต้องรวดเร็ว ชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นคนตรงต่อเวลา แต่สำหรับคนไทยมักจะมาสายตลอด เวลานัดลูกค้าไว้ ควรจะมาก่อนเวลาซักเล็กน้อยจึงจะดี

         เมืองไทยขึ้นชื่อว่าเป็น"สยามเมืองยิ้ม หรือ Land of smile" เวลาทำงานพบปะลูกค้า ก็ต้องยิ้ม ทักทายทุกวัน ยิ้มกันจนเหงือกแห้งไปข้างหนึ่งน่ะค่ะ แต่ก็เป็นความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน การทำงานร่วมกับบุคคลอื่นในหน่วยงาน เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ถ้าเพื่อนร่วมงานดี เราก็ทำงานอย่างมีความสุข  เพื่อนที่ดีควรมีลักษณะแบบนี้

 1. รู้จักแบ่งปัน มีน้ำใจ

2. ซื่อสัตย์ สุจริต

3. ไม่กล่าวร้ายผู้อื่น

4. ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

        เชื่อรึเปล่าว่ากว่าจะมีวันนี้ ฉันต้องร้องไห้มาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง แต่ฉันก็ไม่เคยท้อ ถ้าคนเราเคยทำผิดพลาด เราก็ต้องรู้จักแก้ไข แล้วเอาประสบการณ์เหล่านั้นมาพัฒนาตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 354513เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ให้กำลังใจค่ะ พนักงานต้อนรับต้องใช้ความอดทนสูงกว่าอาชีพอื่น สู้ๆ ค่ะ

ถึงคุณ nong

ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ,,,

สวัสดีค่ะ

แวะมาให้กำลังใจนะค่ะ

สู้ๆนะค่ะ

จากคนสวยที่นั่งข้างๆ

ยินดีที่ได้รู้จักค้าบ... ว่าง ๆจะไปเที่ยวนะครับ

สวัสดี เด็กหญิงฟองสบู่

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท