หนังสือที่มีชีวิต


คำสอนที่ไม่มีวันตาย

     ถ้าพูดถึงหนังสือทุกคนคงจะรู้จักกันทุกคน เพราะคนเราทุกคนก็เคยเรียนหนังสือมากันทุกคน แต่มีน้อยคนนักที่จะมีหนังสือที่ชอบเป็นพิเศษ และคนเราก็ชอบหนังสือที่ต่างๆกัน บางคนอาจจะชอบหนังสือมวยหรือบางคนชอบหนังสือดารา เป็นต้น

     พูดถึงหนังสือแล้วผมก็มีหนังสือที่ผมอ่านเป็นประจำและเคารพอย่างสูง ผมมีอยู่เล่มหนึ่ง หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าหนังสือก็คือหนังสือ แต่ทำไม่ต้องเคารพอย่างสูงด้วย หนังสือเล่มนั้นของผมมันเกินคำว่าหนังสือไปแล้วผมจึงต้องเคารพอย่างสูง เพราะเวลาผมมีปัญหาหรือไม่สบายใจในเรื่องต่างๆ ผมก็จะอ่านหนังสือเล่มนั้น หนังสือที่ผมกล่าวถึงก็คือ " พระคริสตธรรมคัมภีร์ "  ถ้าใครนับถือศาสนาคริสตก็ต้องรู้จักทุกคน ทำไม่ผมถึงได้ยกตัวอย่างพระคริสตธรรมคัมภีร์มากล่าว ผมมีปัญหาหรือไม่สบายใจ ผมจะอ่านและพอผมอ่านจบผมจะเกิดปัญญาและสบายใจมากขึ้น เพราะเนื้อหาในพระคริสตธรรมคัมภีร์ นั้นมีทั้งเนื้อหาให้กำลังใจและเตือนสติ คำสอน ร่วมถึงคำอุปมาอุปไมยในเรื่องต่างๆ วันนี้ผมขอหยิบเนื้อหาสั่นๆที่เข้ากับเหตุการณ์ปัจจุบันจริงๆ  คือพระธรรมยอห์น บทที่15:ข้อ12-17   ที่ผมต้องขอหยิบยกมานี้เพราะเนื้อหาขึ้นต้นบอกให้เราทั้งหลายรักกัน และตอนจบก็ให้เรารักกันและกัน ถ้าสังคมของเราในปัจจุบันรักกัน คนเราทุกคนคงไม่ต้องประสบเหตุการณ์ที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่แท้ ทำไม่สังคมไทยเราไม่รักกัน เท่าที่ผมเกิดมาและจำความได้สังคมของเราเป็นสังคมที่รักกันและมีน้ำใจ ไม่ใช่หรือครับ ใครๆก็เรียกว่า สยามเมืองยิ้ม แต่ปัจุบันสังคมกำลังเปลี่ยนไปขอให้เรากลับมารักกันดีกว่านะครับ

     ผมขอฝากไว้ใครที่สนใจก็หาอ่านได้นะครับ ที่โบสถ์ของคริสเตียนหรือร้านหนังสือที่ขายพระคริสตธรรมคัมภีร์ ลองหาอ่านนะครับแล้วท่านจะพบว่ามีคำตอบให้ท่านจริงๆๆ สุดท้ายนี้ผมขอให้ทุกคน รักกันเราทุกคนคือคนไทย

หมายเลขบันทึก: 354506เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคะ คุณชายอ้วน

ขอบคุณคะ ว่างๆๆ ก็เข้าไปเที่ยวได้นะคะ ช่วงฤดูหนาวนะคะ เพราะ อากาศจะดีมากคะ อ.อมก๋อย

ดีจังคะ ที่ชอบอ่านพระคัมภีร์ ชอบที่เขียนว่า คำสอนที่ไม่วันตายของคุณชายอ้วนคะ โดนใจดีคะ

ขอบคุณ

สวัสดีค่ะ...คุณชายอ้วน

เวลาคนที่มีปัญหาก็มักจะหาที่พึ่งทางใจกันทุกคน ถ้าเป็นเราชาวพุทธ ก็หันไปอ่านหนังสือธรรมะค่ะหรือไม่ก็เข้าวัด นั่งสมาธิ ทำวิปัสนาหรือจะบวชเลยก็มี การหาทางออกที่ดีพี่ก็เห็นดีด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ

จริงด้วยเนอะ ถ้าเราทุกคนรักกัน เมตตากัน เอื้ออาทรต่อกัน สังคมก็จะสงบสุขและน่าอยู่

สวัสดีค่ะ คุณชายอ้วน ยินดีที่ไดรู้จัก

มันเป็นการหาความสุขทางใจ ดีจังที่ชอบอ่านหนังสือแนวนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท