ชีวิต...เหมือนจะ...(จำเจ)


บางครั้งรู้สึกเหนื่อยจนรู้สึกว่าท้อ

      ทุกวันนี้ฉันมีชีวิตที่เหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง...มันมีความซ้ำซากจำเจเกิดขึ้นในระหว่างความเคยชินนี้อยู่ (ความเคยชินที่บางครั้งอยากจะเปลี่ยนแปลงมันบ้าง!!) อยากจะร่ายเป็นกิจวัตรให้เห็นกัน พอสังเขป

      1. จันทร์-ศุกร์ 

                  - 07.00 น.   ตื่นนอน

                  - 08.20 น.   ไปสอนพิเศษ

                  - 16.30 น.   กลับมาบ้าน ทำการบ้าน

                  - 22.30 น.   เข้านอน

      2. เสาร์ - อาทิตย์

                  - 05.15 น.   ตื่นนอน

                  - 06.20 น.   นั่งรถมาเรียน

                  - 17.20 น.   นั่งรถกลับบ้าน

                  - 19.10 น.   ถึงบ้าน , ทำการบ้าน

      หลายคนอาจจะคิดว่า แค่นี้เหรอ? มันไม่มีอะไรนอกเหนือจากนี้เลยเหรอ ? ที่คิดว่าซ้ำซากจริง ๆ...มันคือเรื่องจริงนะคะ...ฉันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น  ไม่มีอะไรเปลี่ยนเลยจริง ๆ ไม่มีเวลาได้ไปโน่นไปนี่ ก็อย่างที่เคยเขียนบันทึกไว้ตอนสงกรานต์ว่าเพื่อนชวนไปไหนก็ไม่ไป...ขอนอนพักผ่อนอยู่บ้านเฉย ๆ ดีกว่า "บางครั้งรู้สึกเหนื่อยจนรู้สึกว่าท้อ"(แต่ไม่ถอย) ไม่อยากทำอะไรรู้สึกว่าความซ้ำซากจำเจนี้น่ะมันน่าเบื่อมาก! เคยคิดว่าจะมีใครที่เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กับเรามั้ย? เค้าจะรู้สึกเหมือนเรามั้ย? มีคนเคยบอกว่าจะเครียดอะไรกันนักหนานี่ขนาดยังไม่มีครอบครัว...เชื่อมั้ยคะว่า...นี่คือคำถามที่ฉันตอบไม่ได้ชีวิตคนเราแตกต่างกันนะ ! บางครั้งไม่มีเหตุผลให้คนอื่นว่าทำไม ? แต่เหตุผลให้ตัวเองคือ  ทำเพื่อพ่อ-แม่และน้อง  ซึ่งไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะมีคนที่จะช่วยเลี้ยงดูครอบครัวเราอย่างที่หลายคนคาดคิดไว้รึเปล่า...แต่ชีวิตที่ซ้ำซากจำเจแบบนี้ฉันเชื่อว่าอนาคตต้องทำให้ฉันและครอบครัวสบายขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 354010เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวสดีครับ

รู้สึกเหมือนกันครับ แต่ก็ต้องทำนะครับหน้าที่ของเรา

สวัสดีจ้า

แวะมาเยี่ยมชม นะค่ะ

งานทำให้ เรา เป็น คนขยันเสมอนะ

สู้ๆ นะค่ะ

ขอบคุณคุณชายอ้วน , คุณครูฟ้าใส มากๆนะคะ

ที่แวะเข้ามาทักทายและแสดงความเห็น

หน้าที่ของเราก็ต้องทำเต็มที่ค่ะ สู้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท