มอยศรี
นางสาว อนัญญา มอยศรี วงศ์เดชเดชากร

ทบทวนเรื่องราว


สักวันต้องเป็นของเรา

จากที่ได้ดูวิดีโอนั้นแล้วรู้สึกรักแม่มากขึ้นกลับบ้านไปเห็นหน้าแม่ที่บ้านนอกแล้วเหมือนกับว่าถ้าไม่มีแม่สักคนเราคงไม่มีวันนี้ ทุกวันนี้ที่เหนื่อยจากการทำงานก็เพื่อแม่ ไม่อยากให้แม่ทำงานหนัก เพราะแม่เหนื่อยมามากแล้วที่เลี้ยงเรามาตั้งแต่เราเกิด อยากจะให้แม่สบายบ้างถึงแม้ว่าเราจะมีรายได้ไม่มากนัก แต่ก็ภูมิใจที่ได้ดูแลแม่และเกิดเป็นลูกแม่ อยากมีงานทำที่ดีแม่จะได้ภูมิใจแม่อยากให้เราเป็นครูอยากให้ลูกได้ดี อาจเป็นเพราะมีเราคนเดียวที่มีโอกาสเรียนสูงกว่าพี่น้องคนอื่นๆ พี่ชายเคยบอกไว้ว่าถ้าล้มก็จงรีบยืนขึ้นอย่าให้คนอื่นมาเหยียบอย่ารออย่าขอความเห็นใจจากคนอื่น เราก็ตัวเท่านี้มีแต่คนเขาจะซ้ำ จงไปให้ถึงตามที่เราฝันไว้จงพยายามให้ถึงที่สุด ที่ผ่านมาเคยใช้ชีวิตบางช่วงแบบไร้สาระไปวันๆเพราะไม่มีจุดหมายไม่มีเป้าหมาย รู้เพียงว่าทำงานหาเงินอย่างเดียวพอมาถึงตอนนี้แล้วอยากทำอะไรให้แม่บ้างอยากให้แม่มีลูกเป็นครูแม่จะได้อวดคนอื่นบ้าง ตั้งใจไว้แล้วค่ะว่าต้องทำให้ได้อย่างน้อยก็ครั้งหนึ่งในชีวิตสักวันต้องเป็นของเรา

หมายเลขบันทึก: 351706เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2010 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เอาใจช่วยครับ...

สักวันต้องเป็นของเราอย่างแน่นอน

สู้สู้นะค่ะ

เป็นกำลังให้สู้ต่อไปค่ะ

เข้ามาแอ่วหาค่ะคุณพี่มอยศรี

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สู้ๆเพื่ออนาคตและเพื่อแม่สุดที่รักของเราค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท