แม่น้ำโขง


แม่น้ำโขงบ้านเฮา

แม่น้ำโขงบ้านเฮา

        วันนี้หนูได้ไปเล่นน้ำที่แม่น้ำโขงมา หนูเลยมีภาพแม่น้ำโขงที่จ.เลยมาฝากค่ะ ซึ่งตอนนี้น้ำโขงแห้งมากมายเลย มีโขดหินโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำมากมายเลยค่ะ

 

      ซึ่งตอนนี้เรือของชาวบ้านแถบจะวิ่งไม่ได้เลยละ หนูคิดว่านี่แหละคือผลกระผลจากการเกิดภาวะโลกร้อน เนื่องมาจากน้ำมืดของมนุษย์เรานี้เองค่ะ

  

          ในแต่ละปีที่ผ่านมาหนูแหละเพื่อนก็ได้ไปเล่นน้ำโขงกันอย่างนี้ทุกปีแต่ไม่เคยเห็นน้ำโขงแห้งลงไปถึงขนานนี้เลยค่ะ ซึ่งเราไปวันนี้พวกเราได้เดิกไกลกว่าทุกๆปีเลยค่ะ

 

 

ยังไงก็ตามหนูก็อยากให้เราทุกๆคนรักษาทรัพยากรณ์ธรรมชาติของเราไว้หน่อยนะค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #จ.เลย#น้ำโขง
หมายเลขบันทึก: 346295เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2010 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ร่วมด้วยช่วยกันหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ก็นั้นซิค่ะ....งั้นเราก็ต้องช่วยกันค่ะ

หนูจ๋า...หนูช่างมีความคิดดีกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียอีก!!!!

เห็นภาพน้ำโขงแล้ว....ใจหาย

ใช่แล้วจ้ะ...ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน

ไม่อย่างนั้นอนาคตเราคงต้องซื้อน้ำกินน้ำใช้แล้วล่ะค่ะ...

น้ำเอ๋ยน้ำโขง เหือดแห้งไปใย

น้ำเอ๋ยน้ำใจ ใยไม่มีมา

แต่น้ำใจของหนูมีตลอดลค่ะคุณกิ่งไผ่

อิอิ

แก่งคุดคู้น้ำแห้งลดมากขนาดนี้เลยหรือครับ

  • ตอนที่ไปตอนแรกๆ น้ำยังมากอยู่เลย ไปตอนเดือนพฤศจิกายนนะครับ
  • อยากกลับไปเที่ยวเชียงคานอีกสักที
  • ฮ่า ฮ่า  อยากเล่นน้ำครับ
  • มีความสุขมากๆนะครับ

ผมคงใจขาดตายก่อนแน่นอนหากว่าแม่น้ำโขง อันเป็นที่รักยิ่งของผมต้องมาเหือดแห้งไป......

อันนี้ไม่ใช่แก่งคุคคู่นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาชม

ขอบคุณนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะค่ะคุณต้นเฟิร์น

สวัสดีครับ น้องเชียงคานบ้านเรา

น้ำโขงแห้งน่าเป็นห่วงเนาะ

สำคัญคนอย่าน้ำใจแห้งไปด้วยอีกอย่าง

  • สวัสดีค่ะ คุณเจษฏา
  • ตอนนี้น้ำโขงแห้งลงอีกแล้วค่ะ

                      

บรรยากาศดีมากๆ เลยนะคะ อยากไปเที่ยวจัง

สวัสดีค่ะ แล้วชีวิตปลาบึกจะเป็นอย่างไร

 

เชียงคานมีที่เที่ยวมากมายเลยค่ะ

คงเป็นครั้งแรกของชาวลุ่มน้ำโขงเลย

จะมีโอกาสกลับไปเป็นดั่งเดิมมั้ยเนี่ย

ถ้าสภาพแวดล้อมเป็นแบบนี้คงจะไม่มีแน่นอนค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีจ่ะ..กล้วยทอด..

    • เห็นแล้ว..ใจหาย..
    • พี่เดินทางไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
    • ช่วงนั้นก็แห้งลงไปมาก
    • หลังจากประชุมสุดยอดประเทศที่อยู่ลุ่มน้ำโขง "น่าจะดีขึ้นมั้ย!"
    • หวัดดีจ่ะ..

    จร้าหนูก็ขอให้เป็นอย่างงั้นนะค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท