หิมะถล่ม..เมืองบาร์เซโลน่า

วันที่ 8 มีนาคม 2553 พวกเรา 5 สาว จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น
เดินทางไปสมทบกับคณะทัวร์รวมเป็น 28 ชีวิต เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึง สิงคโปร์ ผ่านมิลาน ถึงบาร์เซโลน่า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง

ไปถึงเราก็เข้าไปชมเมือง ไกด์บอกเราด้วยความตื่นเต้นว่า หิมะตกหนักครั้งแรกในรอบ 20 ปี
เราชมเมืองทั้งวัน พบหิมะทั้งเมืองอากาศหนาวเย็นมาก เราไปเดินริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เรือยอร์ชสวยๆทั้งนั้น

วันถัดมาเราเดินทางไปฝรั่งเศส ระหว่างทางพบหิมะสูงถึงเอว เราชมด้วยความตื่นเต้น ไปตามถนนหนทาง คนขับพาแวะเข้าห้องน้ำ เราตื่นเต้นรีบไปเก็บภาพหิมะไว้ชม

แวะเข้าห้องน้ำ

ตื่นเต้นกับหิมะ

รถวิ่งไปเรื่อยๆ หิมะหนาขึ้นเรื่อยๆ ต้องกักรถให้วิ่งได้ทีละน้อย เราจึงแวะทานอาหารที่ร้านที่หิมะถล่มไปทั้งร้าน ด้วยความหิว เราแวะทานสลัดเนื้อสันเพื่อความอบอุ่นของร่างกาย

แวะร้านอาหาร

หิมะท่วมร้านอาหารด้านนอก

วันนี้พวกเราบอกกันว่า อยากเห็นหิมะกันนัก เห็นจนเกินคุ้มค่ะ
หมายเลขบันทึก: 344849เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2010 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ถือว่ามาแก้ร้อนของเมืองไทย ให้ชมหิมะไปก่อนนะคะ

โปรดรอติดตามตอนต่อไปค่ะ

สวยจัง ทั้ง หิมะ และคน

คิดถึงค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

ไปผ่อนคลายร้อนกันค่ะ

พี่อ้อยสบายดีนะคะ

โอ๊ย!ต่อมอิจฉาทำงาน..

อิจฉา"พี่แก้ว"จัง ได้หยุดพักหนาวตั้งหลายวัน

อย่าลืมเล่าบรรยากาศนะคะ

จะรออ่าน

จะเล่าเรื่องละเอียดวันหลังนะคะ ตอนนี้ยังงงเวลา ขอไปนอนก่อนนะคะ

ที่จริงภาพ Day 1 หายไปหมด รอภาพสวยๆจากเพื่อนจะนำมาให้ชมอีกทีนะคะ

ดูหิมะถล่มไปก่อน

คณะทัวร์บอกว่า... ค่าทัวร์คุ้มตั้งแต่ Day 2 แล้วเพราะได้ติดอยู่ในหิมะทั้งวัน

หิมะ พวกเราบอกว่า ยังกับนาเกลือค่ะ ขาวโพลนไปหมด 2 ข้างทาง

น่าไปบ้างครับ แพงไหมครับ

สงสัยจะไม่มีวาสนาได้ไป

แต่ผมชอบทีมฟุตบอลสโมสรบาร์เซโลน่าครับ...

บาร์เซโลน่าเป็นเมืองในฝันของนู๋เลยนะคะ

อยากไปมากกกกกกก

ไกลจากปารีสมากมั๊ยคะ???

เพราะว่าแพลนกะเพื่อนว่าจะไปยุโรปปีหน้าช่วงเดือนเมษายนค่ะ

เพื่อน เพื่อน เก็บตังค์น่าจะพอค่าตั๋วละ

แต่นู๋ยังไม่มีซักบาทเลยค่ะ(แถมมีหนี้อีกตังหาก)

เพื่อนที่อยู่ปารีสบอกว่า

ต้องมีตังค์ติดตัวมาด้วยนะแก

ไม่ใช่มีแค่ค่าตั๋วเครื่องบิน!!!

นู๋อยากบอกเพื่อนมากเลยว่า

ค่าตั๋ว ชั้นนน ก้อไม่มี

ขอบคุณสำหรับบันทึกสวย สวย ที่น่าเที่ยวมาก มาก ค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆนะคะ เดือนหน้า 11-19 เมย.  เกดไปบราซิลอีกค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

ตามมาอิจฉาพี่แก้วด้วยคนค่ะ >o<

หิมะถล่ม มากมายขนาดนั้นคงหนาวน่าดูเลยใช่ป่าวคะ รอติดตามตอนต่อไปนะคะพี่แก้ว

หนึ่งคงไม่มีโอกาสได้ไป ขอตามพี่แก้วไปเที่ยวแบบนี้ก็เหมือนได้ไปด้วยแล้วค่ะ ^^

กลับมาแล้วพร้อมกับความเย็นจับใจนะคะพี่แก้ว

17 - 20 มีนาคม 2553 ไก่ขอไปเที่ยวเมืองไทย แถวชะอ่ำ หัวหิน ก่อนนะคะ

หิมะเป็นอย่างไรหนอ

จะมีโอกาสสัมผัสกับเขาหรือเปล่าหนอ

แต่ได้เห็นภาพ ก็สดชื่นแล้วจริงๆค่ะ

เพิ่มพลังให้ชีวิต

กระฉับกระเฉง ไปอีกนาน

• ต๊กกะใจ...นึกว่าโดนถล่มทับ..อิอิ

*ยินดีกับความสุขในการท่องเที่ยวกลางหิมะค่ะ..จะคอยอ่านตอนต่อไปนะคะ

*ที่บ้านในกทม.ฝนตกมาพักหนึ่งแล้ว..เย็นกายดีค่ะ..

ช่วงหน้าปลายหนาวของยุโรป ค่าทัวร์ไม่แพงมาก พอจ่ายไหวค่ะ

เราไปสูดอากาศดีดีเข้าปอด สบายค่ะ

ไปกับทัวร์เราสามารถวางแผนการใช้จ่ายได้ง่ายกว่าค่ะ ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม นอกจากซื้อของ ไปกับทัวร์ก็ดีค่ะ สะดวก

ถ้าหายงงแล้วจะนำภาพสวยๆมาให้ชมอีกนะคะ

ไปไม่ยากค่ะ เก็บเงินแล้วไปกับทัวร์สะดวกดีค่ะ

หิมะ หนาวจับใจ แต่ก็สุขดีค่ะ

หิมะ เป็นสิ่งที่เคยอยากเห็น ก็ได้ดูสมใจอยาก เรามองดูและเก็บภาพไว้ใน memory ไว้แล้ว และประทับใจความเย็นสบายค่ะ

หิมะถล่ม และทำให้ลื่นไถลเล็กน้อยเหมือนกันค่ะ

จะนำภาพสวยๆมาให้ชมอีกค่ะ ตอนนี้ยังไม่ฟื้นดีเท่าไหร่ สมองยังมึนๆค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

• น้องซิลเวียได้รับหนังสืออาจารย์เมื่อตอนบ่ายนี้..ตอนนี้กำลังอ่านอย่างเพลินเลยค่ะ
  • ขอบคุณอาจารย์มากๆค่ะ..ขอให้สนุกกับหิมะเผื่อหนูด้วยค่ะ..

สวัสดีครับคุณแก้ว ตามมาเที่ยว บาเซกับ ห้าสาวด้วยครับ

ตามเก็บหิมะกับห้าสาวสวยค่ะ

มีความสุขมากๆ ทุกคืนวันนะคะ

หิมะมากจริงๆค่ะ ก็สวยไปอีกแบบ แต่บาร์เซโลนาตอนไม่หนาวมากเมืองสวย เดินสนุก อาหารอร่อยค่ะ

เข้ามาติดตามอ่านการท่องเที่ยวของคุณแก้วและเพื่อนๆ ค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

พึ่งจะเข้ามาวันนี้ เมืองนอกสวยมาก อยากไป จัง