การเดินทางที่แสนพิเศษ

ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ชะอำ หัวหิน กินอาหารทะเลดีกว่า

ไหนๆก็ลงมาทำธุระที่ กทม.เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา หาที่เที่ยวใกล้ๆ กทม.ดีกว่า...

ฉันวางแผนโดยการหาข้อมูลใน internet...ตอนแรกจะไปพักที่ อัมพวา แบบโฮมเสตย์...ก็ได้ที่อยู่น่าสนใจ....

แต่ลึกๆก็ยังอยากไปทะเล....งั้นไปทะเลกันดีกว่า...ที่ไหนใกล้ๆ...สนใจชะอำ หัวหินมานานแล้ว....

จึงหาโรงแรมที่สวยงามติดทะเล...ราคาไม่แพงมาก...ดูข้อมูลภาพประกอบหลายที่ก็สนใจ โรงแรมสวนบวกหาด...เพราะเห็นบอกว่ามีราคาลดพิเศษ....

ในกระเป๋าของฉันจึงมีที่อยู่ พร้อมเบอร์โทร....

หลังจากรับรางวัลลูก...ฉันโบก taxi...เพื่อให้ไปส่งที่ขนส่งสายใต้...แต่คุยกันถูกคอ น้องอาสาไปส่งที่ชะอำ....และฉันขอให้แวะที่ตลาดน้ำอัมพวาด้วย ในราคาที่ไม่แพงมาก

กทม. ชะอำ...1500 บาท...แถมได้แวะที่ตลาดอัมพวา....

ระหว่างนี้ฉันโทรเช็คราคาห้องพักที่สวนบวกหาด...ตอนนี้เราจัดราคาพิเศษ...จาก 2 พันกว่า เราเหลือแค่พันกว่าๆ...(ฉันคิดในใจสงสัยช่วงนี้เป็นผลพวงการเมือง)ราคาห้องเลยถูกเป็นพิเศษ....เราจัดงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ เป็นวันสุดท้ายพอดี...

การเดินทางในวันนั้นก็สุดแสนสบายเลย รถไม่ติด...ระหว่งสองข้างทางก็มีวิวนาเกลือ การขายปลาทู ปลาเค็ม...เป็นระยะๆ...เป็นเสน่ห์อีกอย่าง....

กว่าจะมาถึงโรงแรมก็ต้องเข้าถนนที่แยกจาก เพชรเกษม ไกลพอควร...

มาส่งถึงโรงแรม taxi ก็รีบกลับ...ฉันไม่จองห้องเพราะคิดว่ายังไงก็คงไม่เต็ม...เพราะเหตุการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้...คงไม่มีนักท่องเที่ยว....

ฉันรีบไปติดต่อจองห้อง ที่เป็นราคาพิเศษ...ตามที่แจ้งไว้ในinternet บอกว่า จากราคา 2พันกว่า ราคาเริ่มต้นที่ พันกว่าๆโดยไม่ได้แจ้งเงื่อนไรอะไรเลย....

ราคาห้องที่พนักงานบอกไว้คือ....2800 บาท เตีงเสริม 500 บาท อาหารเช้า เพิ่ม คนละ 200... ห้องนี้ไม่ติดทะเล...(ติดสวน)

ห้องที่ติดทะเล( sea view) 3100 บวกเตียงเสริม 500บาท อาหารเช้าคิดอีก 200...

แต่พนักงานใจดี ลดค่าอาหารให้...เราเลยจ่าย ค่าห้อง 3600...จากเดิมที่ตั้งใจใว้ราคากันเอง มันก็ไม่ใช่เลย....

ห้องที่พักก็....มองออกไปเห็นวิวทะเลสวยงาม มีสระน้ำที่สะอาด มีการ์ดดูแล....ที่ทานอาหารก็ติดทะเล....

ตอนเย็นๆก็มีคนนำม้ามาให้ขี่ในราคา 30 นาที คิด 300 บาท ต่อคน ฟังดูก็เข้าที และน่าจะเก็บเป็นประสบการณ์ดีๆให้เด็กๆ

และก็อาศัยข้อมูลจากคนแถวๆนั้น ว่าถ้าจะไปเที่ยวหัวหินยามเย็น จะต้องเหมารถไปเองในราคา 500 บาท (ชะอำ-หัวหิน  20 กิโลเมตร) ของโรงแรม ไปกลับคนละ 200 บาท...

มาคิดอีกที...หาอาหารทะเล...แถวๆชะอำดีกว่า....คนแถวนั้นบอกว่า แนะนำร้านลุงสังเวียน...พระเทพ ท่านเคยเสด็จมา...คนแน่นร้านตลอดเลย...อาหารเน้นความสด สะอาด อร่อย...

มองไปจากหน้าโรงแรมสวนบวกหาดก็ไม่ไกลเลย...เราก็ใช้วิธีเดินเลียบหาดไป...

ร้านนี้อยู่ติดชายทะเลชะอำ...หน้าโรงแรม spring field พอไปถึงร้อนก็มีรูปพระเทพที่ถ่ายคู่กับเจ้าของร้าน...

เราสั่งอาหารมาหลายอย่าง ทะเลผัดฉ่า...ปลาหมึก กุ้ง สดๆตัวใหญ่ๆ...พริกไทยสด...เยอะมาก ...โป๊ะแตก... กุ้งซุบแป้งทอด... หอยแครงลวก...ปลาหมึกลวกจิ้ม....

คนเยอะมาก จนฉันคิดว่าต้องทำใจแล้ว....แต่สักพักอาหารมาเร็วจนน่าตกใจ....

อร่อยมากๆๆๆ ลมแรงมากๆจนฉันคิดว่านี่ฝนจะตกแล้วหรือ....

คนแน่นร้านตลอด มีแม่ครัว ร่วม 30-40 คน การบริหารงานดีมาก และลุงสังเวียน แกเป็นคนใจบุญ....ด้วย

แวะที่หัวหินต่อ...เราก็เหมารถไปส่งกลับบ้าน ชะอำ กทม .คิด 2500 ขอลดได้ 2200

แต่ขอให้พาไปหัวหิน ติดเพิ่ม เป็น 2300...เราก็ตกลง...

ขากลับแวะทานอาหารที่ ริมแม่กลอง...ฉันติดใจ หอยหลอดผัดฉ่า...ก็ได้ทานสมใจ และยังสั่งเป็นถุงกลับมาทานที่ขอนแก่น...

ทริปนี่ได้ไปหลายที่...ครั้งหน้าต้องหาข้อมูลให้ดีๆ รัดกุม...ถามเรื่องราคา ห้องพัก เงื่อนไขต่างๆ...

ฉันดีใจที่ได้กลับไปตลาดน้ำ...ไปกินอาหารริมแม่กลองที่ครั้งหนึ่งเคยประทับใจกับรสชาติของหอยหลอดผัดฉ่า...จบแล้วค่ะ....

อ้อลืมบอกไป หลังเล่นน้ำทะเล...ตกดึกฉันมีผื่นคัน...เลยนอนไม่สบายทั้งคืน...

กลับมาถึงขอนแก่นต้องไปหาหมอดึกๆ...ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้วค่ะ....

หมายเลขบันทึก: 344740เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2010 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อิงก็ชอบทะเลมากๆ เลยค่ะ

แพงนิดหน่อยก็ถือซะว่าเป็นการคืนกำไรให้ชีวิตนะคะ

มีความสุขในวันทำงานค่ะ

มีความสุขในวันทำงานวันอังคารนี้ ค่ะ

• แวะมาเยี่ยมแดงค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • การท่องเที่ยวถือเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด เป็นกำไรชีวิตอย่างที่คุณชาดาว่าค่ะ
  • มีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

ไหงขึ้นไปสองอันล่ะเนี่ย พี่แพงขา....ลบให้ด้วยจ้า

สวัสดีค่ะพี่แดง ว้าว ๆ ยินดีด้วยค่ะพี่แดง ได้ไปเที่ยวแล้ว

เห็นชื่อแว้บ สวนบวกหาด งงๆ คิดว่าพี่แดงไปเชียงใหม่ อ่านอีกที อ๋อ

เห็นภาพครอบครัวอบอุ่นแล้วพลอยหนุกหนานไปด้วยเลยค่ะ

ถ้าไปก็อาจจะดีกว่าขับรถเอง ได้หลงทางวนหลายรอบหลาว อิ อิ

ได้พักเติมพลัง สุขสันต์หรรษา กลับมาทำงานต่อ คิดถึงค่ะ

• ดีจังมีคนปิดถนนให้โล่งเชียว อิอิ...
  • ..เห็นเมนูอาหารแล้วน่าอร่อยหลาว...อ้าว..ติดหลาวมาจากข้างบนแนะ..^^
  • ยินดีกับคนเก่งอีกครั้งที่ได้รางวัลระดับประเทศ..
  • เอาภาพแห่งความภูมิใจมาอวดบ้างนะครับ..
  • พี่แดงครับ
  • หลานๆๆสำเนาถูกต้องจังหู
  • อ้าวติดมาจากข้างบนเหมือนกัน
  • ฮ่าๆๆ

สีสันการท่องเที่ยวนะน้องแดง

เรียกว่า"สุดคุ้ม"นะคะ

พี่จะไปเที่ยว 20 มีนา นี้แหละ

สวัสดีค่ะพี่แดง

น่าสนุกจังค่ะ แค่เห็นก็มีความสุขแล้ว น่าอิจฉา อิอิ

น่าสนุกจังค่ะเมชอบไปอัมพวามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ไปติอต่อกันมาสามครั้งแล้ว

พี่กะหนูทำงานคล้ายๆกันว่างๆของคำแนะนำบ้างน่ะค่ะ

ขอคารวะค่ะ

สวัสดี ครับ

แวะมาช่วงbreak

บันทึกนี้ คือสีสรรของครอบครัว

ของชื่นชมความสุขของครอบครัวด้วยนะครับคุณแดง

นำภาพ....ของครอบครัว เที่ยวทะเลหัวหิน เมื่อครั้งยังเด็กมาฝากคุณแดง นะครับ

ด้วยความระลึกถึง

สวัสดีครับ คุณแดง

ผมพาเด็กไปแหล่งเรียนรู้ชะอำ พาเด็กไปพักวัดทั้งโรงเรียน 1500 บาท มีบ้านพักบังกะโล 3 หลัง

อาหารปูอร่อยมาก ตัวใหญ่เนื้อหวาน ซื้น 1000 บาทครูกินกันจนพุงกาง

ดีใจครับที่คุณแดงได้เที่ยวบ้าง เพราะวันๆอยู่กับงาน อยู่กับคนป่วย คงมีความสุขทั้งครอบครัว

• พี่แดงครับ  ช่วงนี้ผม FW เมล์มาไม่ถึงพี่ครับ มันตีกลับหมด
  • ไม่ทราบว่า เมล์ของพี่ที่ผมเคย FW มาให้พี่ยังเปิดใช้อยู่หรือเปล่าครับ
  • กรุณาแจ้งข่าวให้ผมทราบด้วยนะครับ
  • วันนี้เอาดอกไม้มาฝากครับ
  • เห็นพี่กับลูก ๆ ได้ไปพักผ่อนแล้ว พลอยสบายใจ ดีใจด้วย
  • ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ
  • ผมเอาดอกไม้มาฝากด้วย

มีความสุข ทานขนมด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่สาว... ไม่ยอมชวนพอลล่าบ้างเลยค่ะ คิดถึงนะคะ

• สวัสดีค่ะพี่แดง
  • เห็นภาพแล้วอิจฉาพี่แดงจริงๆ
  • เป็นความสุขที่เปี่ยมล้นและงดงาม
  • เป็นความสบายใจในช่วงหน้าร้อนและภาวะบ้านเมืองที่คับขัน
  • ตอนนี้น้องก็พาสามีมารักษาตัวที่รามาฯ
  • คงจะได้ผ่าตัด 19 มีนาคม
  • แล้วจะัได้ทำครีโมต่อ
  • ตอนนี้ก็เทียวไปๆ มากรุงเทพฯ
  • ส่งความคิดถึงมาหาพี่แดงนะ

รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

สวัสดีค่ะพี่แดง

ดีใจที่พี่ได้ไปผ่อนคลาย พักผ่อน

คงหายดีจากผื่นคันแล้ว

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

(^___^)

• สวัสดีค่ะ พี่แดง
  • นาน ๆ จะได้อ่านบันทึกที่อบอุ่นและมีความสุขในบรรยากาศ
    ครอบครัวแบบนี้ของพี่แดง
  • ยินดีกับความสุขในครอบครัวค่ะ
  • การเดินทางที่แสนพิเศษกับคนพิเศษย่อมมีความสุขเสมอนะคะ
  • ระลึกถึงเสมอค่ะ
  • ภาพนี้ก็เป็นการเข้าค่ายกับคนพิเศษเด็กนักเรียน ชั้น ม.๖  เที่ยวกันก่อน
    อำลาสถาบันค่ะ

สว้สดีค่ะ

ว้นนี้วันเกิดคุณครู คิมนะคะ  งานยุ่งมากหรือเปล่าค่ะ

• ด้วยความคิดถึงครับ
  • สบายดีหรือเปล่า

มาร่วมมีความสุขสดชื่นกับครอบครัวคุณแดงด้วยค่ะ..คุ้มค่าจริงๆนะคะ..

คุณก้ามกุ้ง ลาจากโกทูโน แล้วนะคะ

20054111224964585

คงหายคันแล้วนะจ๊ะ ครอบครัวน่ารัก มีความสุขค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ส่งขนมลอดช่องหอมๆๆค่า

บรรยายภาพจับอารมณ์สมใจท่าน    สุขสำราญเบิกบานใจสดใสยิ่ง

ครอบครัวอุ่นไอรักประจักษ์จริง        ทุกๆสิ่งสุขสันต์เที่ยวบ้านเรา

สวัสดีค่ะพี่แดง

แวะมาซึมซับความสุข ความสนุกด้วยค่ะ ..^____^..

สวัสดีค่ะคุณหนูรี

เห็นแล้วอยากได้สักถ้วยใหญ่ๆนะคะ

ตามพี่เเดงมาเที่ยวค่ะ มีโอกาสคงได้พาน้องเเคนไปเที่ยวอย่างงี้บ้างนะคะ

สวัสดียามเย็นค่ะคุณแดงที่คิดถึง

เอ๊... ทำไมเราถึงใจตรงกันขนาดนี้นะ  "การเดินทางที่แสนพิเศษ"  แม้ว่าจะเป็นคนละเส้นทาง  แต่มันมีคุณค่าและความงดงามเหมือนกันเลยค่ะ...

หัวหิน  จุ๋มไปมาตั้งแต่อยู่ชั้ย ม.2 ไปกับโรงเรียน  แต่กว่าจะเก็บเงินไปได้ อาจารย์แจ้งล่วงหน้าเป็นปี ก็ค่อยๆ เก็บออม จนได้เงินค่าไปทัศนศึกษา  นานมากเลยนะคะ   เป็นความทรงจำที่งดงาม  และเคยเห็นทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะ  เด็กบ้านนอกก็งี้แหละ...ฮิ ฮิ  (จำได้ว่าโดนหินบาดท้าวเลือดไหล....เพื่อนต้องช่วยกันพาไปให้อาจารย์ทำแผล... )  ในชีวิตนี้อยากไปอีกซักครั้งค่ะ