go to world class standard school


โรงเรียนมาตรฐานสากลเป็นอย่างไร

          สวัสดีครับ   มารายงานตัวใหม่ครับ พี่น้อง G2k 

        ตั้งแต่มีการยุบรวมหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ  หลายหน่วยงานมาเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  เพราะว่า  การจัดการศึกษาไม่เป็นเอกภาพ   มีการแยกย่อย ซอยเป็นแท่งต่างๆ    จึงเกิดปฏิรูปการศึกษาขึ้น    การพัฒนาการของนักเรียนเป็นไปอย่างช้าๆ  ไม่ก้าวกระโดดอย่างที่คาดหวัง...เป็นเพราะเหตุใด?....ในขณะที่เพื่อนบ้านของเราเขาก้าวหน้าไปแข่งขันในเวทีโลก  

โรงเรียนมาตรฐานสากล (World - Class Standard School) คือโรงเรียนที่เกิดขึ้นจากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์) ที่ต้องการยกระดับโรงเรียนชั้นนำจำนวน 500 แห่งทั่วประเทศ ที่มีความพร้อมอยู่แล้ว ให้เป็นโรงเรียนดีมีมาตรฐานสากล ซึ่งนั่นเป็นโจทย์สำคัญที่จะต้องตอบให้ได้ว่า จะทำอย่างไรเพื่อให้โรงเรียนที่มีความพร้อมเหล่านั้นได้รับการพัฒนาและยกระดับสู่การเป็น "โรงเรียนมาตรฐานสากล"     โดย สพฐ.รับนโยบายนำสู่การปฏิบัติ  คุณครูผู้ปฎิบัติโดยตรงเริ่มคิดและกังวลใจ  หลายคนเตรียมลาออกก่อนเกษียณ...หลายคนดีใจภูมิใจที่โรงเรียนเข้าสู่มาตรฐานสากล      ท่านหละครับคิดเห็นอย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 342930เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท