ค่ายโฮมฮัก โฮมใจ เพื่อเด็กมะเร็งและครอบครัว 1


สวัสดีครับ

        ผมตั้งใจจะไปร่วมทำบุญพี่ ๆ ที่ค่ายโฮมฮัก โฮมใจ เพื่อเด็กมะเร็งและครอบครัว จ.ขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจากพี่เกด เชิญไปร่วมทำบุญในครั้งนี้ ในการเตรียมงานครั้งนี้ ผมขอรับบริจาคของเล่น ตุ๊กตาและ เงินจากผู้ปกครอง ครู และเด็ก ๆ และโรงเรียนใกล้เคียง คือโรงเรียนปัญโญทัย มอบเงินมาให้จำนวน 2,300 บาท และ เด็ก ๆ จากโรงเรียนพรพระร่วงประสิทธิ์คณะครู สมทบ อีก1,200 บาท รวม 3,500 บาท ต้องขอบคุณ คุณครู ผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ด้วยนะครับ ที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้

       ผมตื่นตี 3 ครึ่ง เพื่อเตรียมตัวเดินทาง และเดินทาง ตี 4 มาถึงขอนแก่น ประมาณ 9 นาฬิกา โทรหาพี่ไก่ ประกาย ว่าให้ไปรับที่ไหน พี่ไก่บอกว่า รับที่ คอมเพลส อะไรสักอย่าง ก็ขับไปหา รอบแรกไม่เจอ เข้าประตูหน้ามหาลัยขอนแก่น ย้อนกลับไปประตูหลังและถามเด็กๆ แถวนั้นว่า ใช่คอมเพลสหรือไม่ เด็ก ๆ ตอบว่า ใช่ก็เลย จะพาแฟน ไปสระผม แล้วก็โทรหาพี่ไก่ ว่าอยู่ตรงไหน พี่ไก่บอกอยู่ชั้น 3 เดินเข้าไป เจอพี่ไก่กำลังทำผมผู้ครับ ก็เลยให้แฟนไปสระผมก่อน

พี่ไก่ ครับ ที่ร้านเสริมสวย ระหว่างที่พี่ไก่กับแฟนทำผม ผมก็ของีบก่อน อิอิ

บรรยากาศรีสอร์ท

สวยไหมครับ

ร่มรื่นดีจัง

เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ครับ

สวนเยอะมากครับ

ว้าว ๆๆ

บ้านหลังนี้ เป็นที่พักของเราครับ

เดินทางไปถึงค่ายประมาณ 10.30  ทีมงานและเด็ก ๆ กำลังทำกิจกรรมกันอยู

อย่างสนุก สนาน

เจอแล้วครับพี่เกดตัวเป็น ๆ ครั้งแรกครับ อิอิ

ทีม เอนเตอร์เทน ครับ

เกมต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วกิจกรรมเล่น

ดูสีหน้าและรอยยิ้มจะเห็นได้ว่า สนุกมากครับ

งานนี้มีแจมครับ

ผมกับแฟนผมร่วมแจมด้วยครับ

เกมดอกไม้หุบ

พี่กุ้ง พี่แดง ตัวเป็น ๆ ครับ อิอิ

เข้ากิจกรรมแต่ละฐาน หมุนเวียนกัน พี่เกดรับผิดชอบฐานศิลปะ

เด็ก ๆ กับศิลปะ ครับ

 

ละเลงเลยครับผม

ผลงานของน้อง ๆ ครับ

ฐานเลี้ยงลูกบอลครับ

ครูโย่งไปร่วมแจมอีกแล้วครับ

ฐาน ปิดตาแต่งหน้า

ฐานนี้เด็ก ๆ มีความสุขมากครับ

ฐานยิงลูกโป่ง

ว้าว ๆๆ

ฐานการแสดงละคร

แฟนผมงานเข้าครับ

คุณหมอมาสัมภาษณ์เองเลยครับ ผมก็โดนสัมภาษณ์ครับ

ก็ถาม ว่าเป็นใครมาจากไหน รู้สึกอย่างไร ให้กำลังใจเด็ก ๆ ครับ สู้ต่อไป

หลังจาก เสร็จกิจกรรมก็พักทานอาหาร หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จ ติดตามตอนต่อไปได้ครับ

เดี๋ยวมาเล่าต่อ

ขอบคุณจิตอาสา และกัลยาณมิตรทุกท่านมากครับ ดีใจและยินดีที่ได้เจอกับทุกท่านครับผม

 ติดตามอ่านกิจกรรมจิตอาสาได้ที่

  • ครูโย่งและครูปุ๊ลิจะไปค่ายโฮมฮักโฮมใจ เพื่อเด็กโรคมะเร็งและครอบครัว 1
  • ค่ายโฮมฮักโฮมใจเพื่อเด็กโรคมะเร็ง ตอนที่หนึ่งทุกคนมาเจอกัน
  • พบคู่น้องโย่งแล้วค่ะ
  • จิตอาสาโกทูโน..ไปร่วมโฮมฮัก โฮมใจเด็กป่วย
  • ตอนที่ 2 โกทูโนเจอกันวันพิเศษแบบสบายๆ เพื่อผู้เด็กโรคมะเร็งและครอบครัว
  • ขอบคุณมากครับผม

    หมายเลขบันทึก: 336380เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2010 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (26)

    ดูแล้วมีความสุข

    แต่เศร้านิดๆในใจ

    ถ้าน้องๆที่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้เป็นมะเร็ง

    คงจะสุขมากกว่านี้นะคะ

    มาชื่นชมคนหน้าตาดี จิตใจดี ทำกิจกรรมดีๆค่ะ

    สวัสดีค่ะครูโย่ง

    ...ขอให้กุศลผลบุญ จงเกิดแก่ผู้มีจิตใจดีทุกๆท่าน

    ...ส่งใจไปช่วยค่ะ ชมภาพแล้วมีความสุข แต่พี่ก็แอบนำตาคลอ

    สวัสดีครับ ครูโย่ง

    เสียดายผมไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรม คุณแดงก็เคยบอกครับ แต่งอมจากการนำเด็กไปแหล่งเรียนรู้ชะอำ

    กลับ 13 ก.พ. ยินดีด้วยกับความสุขที่เด็กได้รับ

    ขอให้มีความสุข ร่ำรวย วันตรุษจีนและวันแห่งความรักนะคะ

    สวัสดีค่ะครูโย่ง

    อิ่มบุญ อิ่มใจกับคณะผู้จัดกิจกรรมทุกท่าน

    ขอให้มีรักดีดี มีโชคมีลาภรับเทศกาลตรุษจีนค่ะ

    บรรยากาศร่มรื่น วิทยากรมีความสุข เด็กๆมีความสุข

    ขอบคุณค่ะ

    • ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะคะ
    • ยินดีที่ได้เจอตัวจริงของน้องทั้งสอง
    • "คู่รักแห่งปีเสือ" รอฟังข่าวดีเร็ววัน มีความสุขมากมายในวันแห่งความรักและวันตรุษจีนนะคะ

    โอ...น้องครูโย่งเดินทางมาขอนแก่น ขณะที่พี่สุก็มีกิจกรรม ทางกรุงเทพฯ เวลาว่างไม่ตรงกันคะ เสียดายจริงๆ  แต่พี่สุยอมรับช่วงนี้พี่สุเหนื่อยมากเลยคะ เดินทาง

    เห็นงานสนุกสนานมากเลย แสดงว่า น้องครูโย่ง วางแผนการมาขอนแก่นไว้แล้ว และพอดีพบพี่สุด้วย แต่เวลาไม่ตรงกัน

    มีความสุขมากๆนะคะ ขอให้อานิสสงส์แห่งการเสียสละเวลามาให้ความสุขกับน้องะเร็ง จงตอบแทนคืน ให้พบแต่สิ่งดีดีนะคะ คิดถึงเสมอคะ

    หลานม่อนส่งกำลังใจมอบให้กับทุกคนเลยนะครับ

    สวัสดีค่ะ มาชื่นชมคู่รักแห่งปีเสือ

    เมื่อคืนก็ได้ซ้อม งานแต่งแล้ว แขกมากันเยอะเลย ต้อนรับไม่หวาดไม่ไหว

    ครูโย่ง ชอบร้องเพลงมาก

    หวังว่าจะมาตามคำเชิญอีกนะคะ

     

     

    Perfect update! ขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอดภัยนะคะ ด้วยรักจากพี่เกด สุขสันต์วันวาเลนไทม์ค่ะ

    น้องครูโย่ง ป่านนี้คงถึงบ้านกันเเล้วนะคะ ขอบคุณเเทนเด็กๆนะคะสำหรับของขวัญวันนี้ น้องๆ ประทับใจพี่ครูโย่งมากค่ะ วันนี้พี่กุ้งนางขึ้นเวรบ่ายหลายคนพูดถึงพี่ครูโย่ง โดยเฉพาะน้องเเท๊ต น้องเอิร์ท วันนี้จัดงานวันเกิดให้น้องอีกค่ะ วันจริง

    ขอบคุณPมนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

    • ใช่แล้วพี่เขี้ยว
    • มีความสุข ปนเศร้า เมื่อน้อง ๆ เป็นโรคร้ายนะครับ
    • สิ่งไหนที่เราพอจะทำให้เด็ก ๆ มีความสุขได้เราก็ยินดีนะครับ
    • ใช่ไหมครับ
    • ขอบคุณพี่เขี้ยวมากครับผม

    ขอบคุณPพิชชา

    • ขอบคุณพี่พิชชา
    • เสียดายที่ไม่ได้ไปทานฟูจิด้วยนะครับ
    • แต่ก็ดีใจที่ได้เจอนะครับผม
    • ขอบพระคุณครับ

    ขอบคุณPปิ่นธิดา

    • ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดี ๆ นะครับ
    • สาธุๆ ครับผม
    • เด็ก ๆ มีความสุขมากครับผม

    ขอบคุณPพรชัย

    • ขอบคุณท่านผอ.
    • เอาไว้โอกาสหน้านะครับ
    • หวังว่าคงจะได้ร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ด้วยกันนะครับผม
    • ขอบพระคุณครับ

    ขอบคุณPใบบุญ

    • ขอบคุณมากครับผม
    • ขอให้มีความสุข ร่ำรวย วันตรุษจีนและวันแห่งความรัก
    • เช่นกันครับผม

    ขอบคุณท่านศน.Pเอื้องแซะ

    • ขอบคุณมากครับผม
    • ขอให้มีรักดีดี มีโชคมีลาภรับเทศกาลตรุษจีนเช่นกันครับผม
    • บรรยากาศร่มรื่น วิทยากรมีความสุข เด็กๆมีความสุข
    • ขอบคุณครับผม

    ขอบคุณPไก่...กัญญา

    • ขอบคุณพี่ไก่
    • และพี่ ๆ ทุกคนนะครับ
    • ที่ดูแลเป็นอย่างดี
    • เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพแล้วครับผม
    • รอฟังและลุ้น ข่าวดี นะครับผม
    • ขอบพระคุณครับ

    ขอบคุณPสุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ

    • ขอบคุณพี่สุ
    • เวลาไม่ตรงกันไม่เป็นไรครับ
    • แค่ใจตรงกันก็พอครับ
    • วิ้ด วิ้ววว อิอิ
    • เอาไว้โอกาสต่อไปคงได้ร่วมทำกิจกรรมกันอีกนะครับ
    • ขอแสดงความยินดีกับท่านบัณฑิตใหม่ด้วยนะครับผม

    ขอบคุณPนายประจักษ์ ปานอินทร์

    • ขอบคุณท่านผอ.
    • ที่พาน้องม่อนมาอวยพรวันวาเลนไทน์ครับ
    • ขอให้มีความสุขเช่นกันครับผม

    ขอบคุณพี่แดงPแดง

    • ขอบคุณพี่แดงมากครับ
    • พี่แดง เต้นเก่ง
    • น่ารัก เป็นเป็นกันเอง
    • ดีใจที่ได้เจอครับผม
    • ไว้โอกาสหน้าคงได้เจอกันนะครับ
    • ขอบพระคุณครับ

    ขอบคุณPเกด เกศนี บุณยวัฒนางกุล

    • ขอบคุณพี่เกดมากครับผม
    • เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพแล้วครับ
    • คิดถึงพี่เกดและพี่ ๆ ทุกคนครับผม
    • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ เช่นกันครับผม

    ขอบคุณPกุ้งนาง สุธีรา

    • ขอบคุณพี่กุ้งมากครับ
    • เดินทางถึงบ้านแล้วครับ
    • ขอบคุณเด็ก ๆ เช่นกันครับผม
    • น้องเอิร์ท น้องแท็ต และน้อง ๆ ทุกคน
    • ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ
    • มีโอกาสจะไปเยี่ยมอีกครับผม
    • ขอบคุณและประทับใจครับ

    ขอบคุณพี่ไก่Pประกาย~natachoei ที่~natadee

    • ขอบคุณสำหรับอาหารอร่อย ๆ ครับผม
    • ขอบพระคุณครับ
    • มา กทม.เมื่อไร บอกด้วยนะครับผม
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท