เรื่องเศร้า ข่าวร้าย....หลังผ่าตัดสมอง


คิดว่าเมื่อต้องผ่าตัดอีกครั้งขอให้ผ่านพ้นวิกฤติ และฟื้นตัวเร็ว แต่ยังไม่พ้นเมื่อต้องมารับรู้ผลเนื้องอก.....ทำไมนะชะตาชีวิชีวิตจึงได้กลั่นแกล้วครอบครัวของเรา จะมีโอกาสแค่ไหน เราก็ต้องประคับประคองและต่อสู้จนกว่า
        ต้องขออนุญาตนำสำเนาจดหมายมาเผยแพร่ เผื่อว่าอาจจะเป็นความรู้ให้กับหลายๆท่านที่กำลังประสบชะตากรรมเหมือนเรา  พอดีคุณ Noina ถามเกี่ยวกับการรักษาอาการเนื้องอกเลยต้องเล่าให้ฟังอย่างละเอียดหน่อยค่ะ
ถึงคุณ Noina  
      ดิฉันต้องขอโทษด้วยที่ตอบเมล์ช้าไป เพราะต้องพาสามีไปผ่าตัดรอบที่สองตั้งแต่ 5-16 ม.ค. 52 เพิ่งออกจากโรงพยาบาลวันครูนี่เอง

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับความรู้เรื่องมะเร็งและสมุนไพรต่างๆ นับว่าเป็นประโยชน์และเป็นคำแนะนำที่ดี ทำให้เกิดทางสว่างกับผู้ที่กำลังตกอยู่ในมุมมืดๆ อย่างดิฉัน   จากที่คุณ Noina บอกว่าคุณพ่อเป็นก้อนเนื้อในสมอง แต่ยังไม่ได้ผ่า ดิฉันก็ไม่ค่อยมีความรู้มากนักแต่จะขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์เท่าที่รู้จากคุณหมอที่รักษาสามีนะคะ

 สามีดิฉันมีอาการปวดศรีษะบ่อยๆ และปวดมากติดต่อกัน 2-3 เดือน เท่าที่จำได้ว่าปวดแบบรุนแรง คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. 51 เคยหาหมอตามสถานพยาบาลใกล้บ้านก็ได้ยาแก้ปวดมาทุเลาอาการ แต่พอหนักเข้าชนิดมองไม่เห็นลืมตาไม่ได้ ลุกไม่ได้จนต้องหามส่งโรงพยาบาล คุณหมอตรวจเลือดหาพยาธิตัวจิ๊ดไม่เจอเลยให้กลับบ้าน
   อกลับบ้านอาการก็บางวันปวด บางวันหาย อีก ประมาณ 1 เดือนก็มีปวดมากๆอีก พอดีสามีจะพากุลไปฝากครรภ์ที่จังหวัด เลยแวะไปทำ CT scan คือเอ้กซเรย์สมอง 
ปรากฏมีก้อนเนื้อ ประมาณ 6x 7 เซ็น ประมาณไข่เป็ด คุณหมอก็บอกไม่ได้ว่าเนื้อดีหรือร้าย  ต้องมีการผ่าเอาเนื้อออกไปส่งพิสูจน์ที่กรุงเทพฯ สามีก็เลยตัดสินใจผ่าโรงพยาบาล เลย ไม่ใช่เอกชนที่ไป CT เพราะเพื่อนพยาบาลแนะนำว่าคุณหมอท่านเก่งมากๆ อายุเท่ากันกับกุลและสามี 33 ปี
ตอนที่ผ่าดิฉันยังท้องประมาณ 6เดือน แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงเหมือนกัน แต่เหมือนมีปาฏิหาริย์ สามีไม่ต้องให้เลือดขณะผ่าตัดเลย ทั้งที่เตรียมเลือดเอาไว้เยอะมากจากเพื่อนครู นักเรียน และผู้มีจิตใจดีบริจาคให้ 10 กว่าถุง

    เข้าห้องผ่าตัดตั้งแต่ 9 โมงเช้า ออกมาอีกทีก็บ่ายโมง-บ่าย 2 ถ้าจำไม่ผิด ขณะย้ายจากห้องผ่าตัดไป ICU หมออนุญาตให้ญาติเข้าไป 1-2 คน ดิฉันไปกระซิบข้างหู เขาก็พยักหน้ารับรู้ และจับมือเขาก็บีบมือเรา หมายถึงเขารับรู้ และรู้สึกตัวเร็ว

    หลังจากพักผ่าตัดและพักฟื้นรวม 19 วัน สามีก็ไปทำงานสอนนักเรียนเหมือนเดิมแต่ต้องพบหมอทุกเดือน ยาที่ได้รับก็จะมี วิตามิน ยากันชัก ยาแก้ปวด ยาทำใหเลือดไหลเวีียน รวมแล้วประมาณ 4- 5 ตัว  ต้องกินทุกวัน แต่อาจจะด้วยความประมาทหรือไร บางวันเขาก็ลืมกินยา ลืมเอายาไปโรงเรียน หรือกินเลยเวลา ทำให้มีอาการชักเกร็ง 3- 4 ครั้งภายหลังออกจากโรงพยาบาลในระยะเวลา 1 ปีครึ่ง และยังมีอาการปวดหัวบ้างแต่ไม่รุนแรงเหมือนเก่า

  ตอนที่ไปพบแพทย์หลังผ่า คุณหมอบอกว่าต้องกินยากันชักไว้เพราะสมองจะทำงานไม่เหมือนเดิม อาจมีอาการหลงลืม หรือกล้ามเนื้ออ่นอล้าได้ ซึ่งหมอก็ส่งเนื้อไปตรวจโรงพยาบาลที่กรุงเทพน ผลออกมาบอกว่ากล้ำกึ่งแต่ยังไม่ปรากฏว่าเป้ฯเนื้อร้า่ย ทำให้เราสองคนเย็นใจและไม่ได้ดูแลตัวเองมากนัก ยังทำงานหนัก กินอาหารไม่เลือก
จนกระทั้ง 25 ธันวาคม 2552 ต้องไปพบหมอตามวันนัดทุกเดือน บอกหมอว่ายังมีปวดศรีษะอีก คุณหมอเลยให้เอกซเรย์ซ้ำ
    ปรากฏว่าในสมองเกิดก้อนเนื้อขึ้นอีกไม่โตเท่าเดิมแต่มีการกระจายไปหลายกระจุก ต้องรีบผ่าตัดเอาออก

จึงได้เข้าผ้าตัดอีกรอบวันที่ 7 ม.ค. 53 คราวนี้ก็ไม่ได้ใช้เลือดขณะผ่าตัดอีก แลับางรายอาจต้องใช้เลือด 3-5 กระปุก ขณะผ่าตัด แต่พอรู้ว่าจะได้ผ่ารอบ 2 สามีดิฉันก็วิตกทำใ้หน้ำหนักลดลงไป 4-5 กิโลเลยทีเดียว แต่ก็ยังร่างกายแข็งแรง ไม่ต้องให้เลืด พักฟื้น ICU 1 ก็ออกมาอยู่ตึกศัลยกรรม แต่คราวนี้ สามีของดิฉันเจ็บปวดมากกว่าเดิม ร้องโอดโอย ทุบหมอน ทุบเตียง ซึ่งคราวแรกเขาไม่เป็นแบบบนี้ คุณหมอต้องให้ยามอรืฟีนแก้ปวด จึงอยู่ได้  แต่ที่โชคร้ายกว่านั้นผลชิ้นเนื้อครั้งที่ 2 ปรากฏผลว่า สามี ดิฉัน เป็นเนื้องอกมะเร็งระยะที่ 3 ซึ่งต้องไปทำคีโมและฉายแสง

   ดิฉันจึงขอให้หมอแนะนำว่าจะไปที่ไหนดี หมอก้เลยแนะนำไปที่ รพ.รามาฯ กรุงเทพฯ ซึ่งจะไปรับไปส่งตัวก็วันศุกร์นั้ (22 ม.ค. 53) จึงต้องเตรียมตัวให้ดีและเข้มแข็ง

  อยากบอกคุณ Noina ว่าบางทีเราก็ต้องเสี่ยง แต่มีคนแก่หลายๆๆคน ที่เข้ารับการผ่าตัดพร้อมๆกับสามีเพราะล้ม บางคนเนื้องอก บางคนเลือดคั่งในสมอง บางครั้งต้องเสี่ยงผ่าอย่างน้อยก็เป็นการรักษาต่อ แต่บางคนอาจฟื้นยากเพราะกำลังวังช้าน้อย ต้งนอนหลังผ่าหลายคืน ทั้งนี้ก็อยู่ที่การตัดสินใจ เพราะบางคนก็มองว่าไม่อยากให้เจ็บปวดจากการปวดหัว บางคนก็มองว่าผ่าดีกว่าจะได้หายและรักษาตัวได้ถูก  เพราะบางคนอาจเป้นแค่เนื้องอกธรรมดา เมื่อตัดออกแล้วก็หาย แต่บางคนที่มีเชื้อมะเร็งก็ต้องรีบไปรักษาต่อ
ยังไงก็ตามดิฉันขอคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ทุกๆท่านที่เจ็บป่วย รวมทั้งสามีดิฉัน และคุณพ่อคุุณ Noina พ้นจากโรคภัย ความเจ็บป่วย หนักก็ให้เป็นเบาค่ะ
 
ขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้แค่นี้ก่อนนะคะ

พิกุล  พุทธมาตย์
หมายเลขบันทึก: 328924เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2010 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)
ยังไงก็ขอให้คุณสามี ของคุณ pikul หายจากการป่วยด้วยละกันนะครับ คุณเชื่อเรื่องกรรมเวรไหมครับ อาจจะเป็นกรรมของเค้าแต่ชาติปางก่อนก็ได้นะครับ ลองทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เจ้ากรรมนายเวรดีไหมครับ เผื่ออะไรจะดีขึ้นครับ แนะนำครับ เพราะผมเคยดูรายการหนึ่ง ซึ่งผมก็จำไม่ได้ เค้าเป็นถึงหมอนะครับ มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เมื่อเข้าโรงพยาบาลแล้วก็มีวิญญาณของลูกสาวมาหา และบอกถึงกรรมเวรที่เคยทำเอาไว้ และก็จะหาวิธีช่วยพ่อให้หาย หนะครับ .... ยังไงก็ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยช่วยคุ้มครองคุณสามี ของคุณพิกุล ให้หายเร็วๆ นะครับ...
  • ติดตามฟังข่าว
  • และเข้ามาเป็นกำลังใจให้เพื่อน
  • ยังไงก็ต้องเข้มแข็งไว้ให้มาก
  • คิดถึงลูกๆ น้องอิงค์ กับ น้องอาตี้ ว่าต้องมีคนดูแล
  • ดูแลสุภาพจิต และกายตัวเอง เพื่อจะได้ดูแลคนที่เรารักได้
  • เชื่อมั่นในศรัทธา และคุณความดีที่ทำมา... ว่าจะทำให้ผ่านพ้น คืนวันเหล่านี้ไปได้
  • ฟ้าหลังฝนจะสดใสเสมอ
  • ขอบคุณPคุณประสงค์ สุทินรักษ์ สำหรับคำแนะนำ
  • เป็นกำลังใจที่ดีจะหาเวลาทำบุญมากๆเหมือนคุณบอกนะคะ
  • เคยได้ฟังมาบ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะเคยไปที่วัดหลวงพ่อจรัญค่ะ
  • เคยไปปฏิบัติธรรม กับท่าน ได้รับรู้เรื่องเวรกรรมจากท่านมาค่ะ

 

P
  • ขอบคุณเพื่อนต้อม PoOmDeE
  • ไมตรีจิตที่งดงาม
  • เพียงแค่ถามไถ่
  • ในใจคนเจ็บก็สดใส
  • เพียงรอยยิ้มส่งมาคือกำลัง
  • เป็นดอกไม้ช่อใหญ่ที่งดงาม
  • ขอขอบคุณอีกครั้งจ้ะ

กำลังใจสำคัญที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

  • ขอบคุณPคุณพวงชมพู
  • ที่แวะมาใ้กำลังใจ
  • ขอบคุณมากมายค่ะ

สวัสดี ครับ คุณครูพิกุล

ผมเข้ามาเป็นกำลังใจให้ นะครับ

กำลังใจสำคัญที่สุด ครับ

สวัสดีค่ะ

  • น้องกานต์มาให้กำลังใจค่ะ
  • เข้ามาอ่านแล้วทำให้มีความรู้มากขึ้น
  • น้องกานต์ ทำ MRI พบเนื้องอกที่ต่อมใต้สมอง
  • หมอบอกว่าไม่เป็นเนื้อร้าย  มีขนาด ไม่ถึง 1 เซนต์
  • พรุ่งนี้หมอให้ไปฟังผลการตรวจฮอร์โมน ว่าต้องรักษาโดยการผ่าตัดหรือกินยา
  • น้องกานต์เพิ่งทำงาน อยู่ในระยะทดลองงาน   กลัวต้องพักฟื้นนาน
  • กลัวต้องออกจากงานมากกว่า  การเจ็บ
  • แต่แม่บอกให้อดทนและเชื่อหมอ   กคงต้องทำใจค่ะ
  • ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลกจงคุ้มครองให้สามีของคุณหายป่วยเร็วๆ
  • ขอบคุณค่ะ

                          [ กดเบาๆนะจ๊ะ ] 

Pน้องกานต์ต้องสู้ๆนะลูกน้าอ้อยเล็กให้กำลังใจครูพิกุลกับสามีเขายิ้มสู้รวมพลังกันสู้อย่างน่ายินดี...สู้นะคะครูพิกุล..ขอให้สุดที่รักของครูพิกุลหายโดยไวค่ะ...

ประคับประคอง ความรักความห่วงใย ไม่ให้เสื่อมคลาย

ดิฉันก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆก็ แต่เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ค่ะ

..คุณพระคุ้มครอง นะคะ

สวัสดีค่ะคุณpikul

    รักษาแบบไหนบ้างค่ะ สมุนไพร ใช้บ้างไหม

       เพื่อนพี่ดา กำลังเป็นมะเร็งเต้านม 2 คน ทั้ง2ผ่านการเป็นมะเร็งที่ มดลูกมาก่อนหลังจาก 10ปี จึงมาพบที่เต้านม คนแรกหลังจากทำคีโมและต้ดต่อมน้ำเหลืองที่รักแร้ออก ยังอยู่ต่อมาได้ 6 ปีแล้วเป็นครู

        อีกคนพึ่งทราบเมื่อหลังสงกรานต์ 51 ไม่ยอมให้หมอตัดออกเป็นระยะ 1ทำงานธนาคาร เพื่อนคนนี้รักษาสมุนไพร หลายรูปแบบหลายหมอ พี่ดาพึ่งจับผิวที่มีมะเร็งครั้งแรกเมื่อวันที่17 มค.53นี้เพื่อนคนที่รักษาสมุนไพรมาหาและให้จับดู เขาบอกว่านี่ นิ่มแล้วนะก็เท่านิ้วก้อย ในความรู้สึกพี่ดาว่าแข็งนะ เพื่อนคนนี้ดีขึ้นมากแล้วกำลังใจดี ส่วนเพื่อนที่อยู่มา 6 ปีหลังจากทำคีโม มาหาวันนี้ ก็ดูปกติดีจากภายนอก แต่เพิ่มโรคกรดไหลย้อน ขึ้นมาอีกโรค เขาดูแลตัวเองได้ดีอยู่คนเดียว สู้ดีมาก

    การกินอาหารสำคัญมากค่ะตัวพี่ดาเองก็พึ่งเป็น เรี่องลมในร่างกาย หรือแพทย์แผนปัจจุบันจะเรียก น้ำในหูไม่เท่ากัน บ้านหมุน 13-18 มค.53 ตอนหัวถึงหมอน หรือก้ม ไม่ยอมไปหาหมอแผนปัจจุบัน เช้า 18 เป็นมากเดินไม่ปกติ

ก็ไปหาหมอแผนไทยโบราณ มีเพื่อนไม่ให้ไปแผนปัจจุบัน ตัวพี่ดาเองก็ไม่อยากกินยาเคมี จึงไม่ไปหาหมอแต่แรก แต่ก็ดีที่มีเพื่อนพาไปหาหมอแผนไทย สาเหตุเพราะกินอาหารผิดอายุมากขึ้น การกินอาหารหากไม่ระวังก็จะเกิดดังที่พี่ดาเป็น

การกินอาหารต้องระวังพี่ดาทราบบ้างแต่ไม่สนใจมากทั้งๆที่พึ่งลงบันทึก เรื่องธาตุเจ้าเรือน ของแต่ละคนควรกินอาหารอย่างไร  พี่ดา ธาตุน้ำ  อาหารที่ไม่ควรกินคือ ของเค็ม และหมักดอง ของมันๆ ผักผลไม้ที่มีน้ำมาก เป็นต้น พอได้ยาสมุนไพรหมอแผนไทยมา  ตอนนี้พี่ดาปกติดีแล้วเป็นเพราะเกิด ลมในร่างกายจากการกินอาหารที่ผิด

   เมื่อพบหมอแผนไทย ที่ถือว่าเก่งมากท่านหนึ่งก็ได้ความรู้กลับกันมาด้วยหลายอย่าง  พี่ดาก็ถามว่าคนที่เป็นมะเร็ง ห้ามกินเนื้อสัตว์ใช่ไหม ท่านบอกใช่ ซึ่งก็ตรงกับที่พี่ดาทราบมาบ้าง 

 การที่ มะเร็งกระจายได้ เพราะไปกินอาหารที่เป็นอาหารของมัน จะต้องไม่กินอาหารที่มันชอบ เพื่อให้มันอดและฝ่อ โดยกินอาหารที่มันไม่ชอบ ใจต้องสู้กับมัน มากๆ 

     มีคนหายนะคะที่เป็นที่สมอง พี่ดาจะสอบถามหาชื่อที่อยู่ของคนที่เคยเป็นดูก่อนนะคะ หากทราบหรือไม่อย่างไรพี่ดาจะมาบอกนะคะ

    ระวังสุขภาพให้มากๆ พี่ดาเป็นกำลังใจให้มากๆนะคะ

 

 

  • ขอบคุณคุณPปิ่นธิดา   ขอบคุณมากๆเลย สำหรับกำลังใจ 
  • ขอให้พระคุ้มครองเช่นกันนะคะ
  • ขอบคุณพี่P กานดา น้ำมันมะพร้าว
  • ขอบคุณที่ไม่ลืมแวะมาแนะนำให้ความรู้
  • เป็นความรู้ที่มีประโยชน์
  • กำลังศึกษา หาความรู้อยู่พอดี
  • ได้รับความรู้มากๆเลยค่ะ

คุณครูพิกุล น้อยหน่าได้รับเมลล์ของคุณแล้วนะค่ะ วันศุกร์นี้คุณคงไปส่งสามีทำคีโมที่ รพ.ใช่ไหมค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ดูจากรูปแล้ว สามีคุณกำลังใจดีมากนะค่ะ 

ตอนนี้น้อยหน่าตัดสินใจไม่ให้พ่อผ่าตัดแล้วหล่ะค่ะ  เพราะท่านอายุมากแล้ว  คงรักษาประคับประครองด้วยยาของหมอ รพ ต่อไป  และทานผัก ผลไม้ทุกมื้อค่ะ งดเนื้อสัตว์ทุกชนิด  ยกเว้นปลา ทานบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ทานทุกวัน  และดื่มนมถั่วเหลือง    และอยากบอกทุกคนที่เข้ามาอ่านบล็อคนี้ว่า "เนื้อสัตว์" "ขนมหวาน" ทำให้เซลล์มะเร็งเจริญเติบโตได้ดีและเพิ่มมากขึ้นจริงๆๆ นะค่ะ  ทุกคนแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้นะค่ะ  พ่อน้อยหน่าก็เพิ่งพบก้อนเนื้อแค่เดือนกว่าๆ เองค่ะ

กุลเพื่อนรัก และครอบครัว

เราเพื่งได้อ่านข้อความ และเรื่องราวร้ายๆ เกี่ยวกับต๋อม ที่กุลโพสต์ไว้ในเว็บของห้องเรา มันเป็นสถาณการณ์ที่ยากมากนะเพื่อน แต่ว่าเราจะเป็นกำลังใจให้ต๋อมและกุล เราต้องสู้กับมันให้ได้ ด้วยใจที่เข้มแข็งนะ

เราเชื่อว่าสิ่่งดีๆ ที่กุลและต๋อมได้ทำเอาไว้มากมาย จะทำให้เพื่อนเราสามารถผ่านปัญหานี้ไปได้ ต๋อมยังแข็งแรง เราเชื่อว่าทุกอย่างมันต้องดีขึ้น กุลมองทุกอย่างในแง่ดีเข้าไว้นะเพื่อน

รักเพืิ่ิอนเสมอ

หมี

คุณครูพิกุล น้อยหน่ามีเว็บดีๆๆเข้ามาฝากค่ะ เป็นเว็บที่เกี่ยวกับประสบการณ์ตรงของคนที่ ผ่าตัดสมองค่ะ ว่างลองเข้าไปอ่านดูนะค่ะ http://thaibraintumor.com/webboard/index.php

เมื่อวานพาแฟนไปทำคีโมเป็นไงมั่งนะ ให้กำลังใจนะค่ะ

พิกุล นิวเองนะ ได้รับข่าวจาก Mail หมีแล้ว เราเป็นกำลังใจให้นะ เธอและต๋อมเข้มแข็งมากเลย เราเชื่อว่าทุกอย่างต้องดีขึ้น รวมทั้งอานิสงค์ความดีที่ทำมาต้องบรรเทาหลายๆอย่างลงได้ด้วยดี

เป็นกำลังใจให้นะ

อ.นิว

หลังผ่าตัดมีอาการปวดหัวอยู่นานมั๊ยคะ ตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ ขอให้หายไวไวนะคะ

  • ขอบคุณPNoina พอดีคุณหมอเลื่อนนัดมารับใบส่งตัววันที่ 26 มกราคม 2553
  • เลยต้องออกเดินทางคืนนี้เลย
  • เพราะพรุ่งนี้ต้องเข้ารับการ CT Scan ที่รามา ก่อนหมอนัดทำครีโม
  • ขอบคุณมากมายที่ส่งกำลังใจและคำแนะนำที่ดีๆมาให้
  • คงได้คุยกันอีกค่ะ
  • จะเดินทางแล้วค่ะ
  • ฝากคิดถึงพ่อด้วยค่ะ ขอให้ท่านแข็งแรงนะคะ
  • ขอบคุณเพื่อนหมี วรชัย  เพียทา
  • ที่ส่งกำลังใจมาจากญี่ปุ่น
  • ขอบคุณมากๆจ้ะ
  • ตอนนี้พร้อมสู้
  • เพื่อครอบครัวของเราจ้ะ
  • ขอบคุณเพื่อน นิว
  • ที่แวะมาส่งกำลังใจ
  • ขอให้ความดีคุ้มครองจ้ะ
  • รักเพื่อนๆจ้ะ

กุล

เห็นแป้วบอกว่า กุลพยายามติดต่อเรา เด่วเราโทรหากุลนะ

สู้ ๆ เพื่อน เด่วจะโทรไปหาอะนะ

ภูษณะ

เรา อุเทณร์ นะ เราไม่ค่อยได้เปิดเมลย์ หมีเล่าให้ฟัง เป็นกำลังใจให้นะเพื่อน ทั้งกุลและต๋อม และครอบครัวด้วยนะ สู้สู้ นะ

เป็นกำลังใจให้ครอบครัว"พุทธมาตย์"

ให้ผ่านพ้นอุปสรรคใดๆ ปลอดภัยทุกคน

คุณหมอเดี๋ยวนี้เก่งค่ะ

เมื่อวานคุณครูพิกุลคงถึง กทม แล้วเนาะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะค่

กำลังกายดี กำลังใจก็ดีไปด้วย

สู้ๆๆ เพื่อครอบครัวนะค่ะ .................. เพื่อไอ้ตัวเล็ก

สวัสดี ค่ะ คุณครูพิกุล

  •  เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
  •  กำลังใจสำคัญที่สุด
  •  มะเร็งควรระวังอาหารประเภทเนื้อสัตว์ด้วยค่ะ
  • ขอบคุณเพื่อนPuma
  • ขอบคุณเพื่อนเทณร์มากมายเลย
  • ขอบคุณครู ป.1 สำหรับกำลังใจและดอกไม้สวยๆ
  • ขอบคุณคุณ Noina
  • ขอบคุณคุณปริมปราง
  • สำหรับกำลังใจและไมตรีจิต
  • ต้องบอกคุณNoina ว่าตอนว่าจะมาวันศุกร์
  • คุณหมอเลื่อนวันนัดเป็นวันอังคารแทนค่ะ
  • พอไปวันอังคาร ผอ.โรงพยาบาลท่านติดงานรับเสด็จ
  • เลยต้องรอเป็นวัน เสาร์-อาทิตย์สิ้นเดือน
  • และจะเข้าตรวจที่รามาก็พรุ่งนี้วันจันทร์ที่ 1 ก.พ.นี้
  • ต้องรอลุ้นก่อนว่าจะเป็นยังไง
  • ขอขอบคุณทุกๆคนเลยนะคะสำหรับน้ำใจที่ส่งมา
  • ตอนนี้อยู่ที่ กทม.จะส่งข่าวอีกทีนะคะ

คุณพิกุล

น้อยหน่าเองค่ะ เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

ช่วงนี้ยุ่งเหมือนเดิมใช่ไหม

ยังไงก็ส่งกำลังใจไปให้นะค่ะ

สู้ๆๆ ค่ะ

พ่อน้อยหน่าก็เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศิริราชค่ะ

ตอนนี้เพิ่งเข้าตรวจค่ะ อาจารย์หมอส่งตรวจตามแผนกต่างๆๆ

คงจะทราบผลเร็วๆๆ นี้หระค่ะ

หมอนัดอีกที 17 ก.พ 53 นี้

เป็นกำลังใจให้ทั้งคนป่วยเเละครอบครัวนะคะครูพิกุล สู้สู้ค่ะ

กุล เพื่อนรัก

ตอนนั้นเราไม่ร้ข่าวคราวของเพื่อนชาว Eng เลย ขอโทษด้วยท่ไม่ได้ติดต่อเพื่อน ๆ อ่านแต่ข้อมูลเก่าเลยไม่รู้ข้อมูลใหม่ ๆ ว่าเพื่อนแต่ละคนเป็นอย่างไร เราขอเอาใจช่วยนะ สู้ สู้

ป.ล.ขอเบอร์โทรเพื่อน แต่ละคนด้วย

สวัสดีค่ะ  แวะมาเป็นกำลังใจให้คนป่วย  หายเร็ว ๆ น่ะค่ะ

ขอบคุณ Pศิรินทร มีวงศ์  ที่แวะมาเป็นกำลังใจ ขอบคุณจริงๆค่ะ

  • สวัสดีค่ะคุณPNoina ไม่ได้ส่งข่าวกันนานแล้ว คุณพ่อเป็นยังไงบ้างค่ะ ขอบคุณมากๆที่ส่งข่าวมา ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคนป่วยและคนไม่ป่วย สู้ๆนะคะ

ขอบคุณPกุ้งนาง สุธีรา ที่แวะมาให้กำลังใจกันค่ะ

ขอบคุณเพื่อนนาง 30ณัฏฐญาณี ศรีบุญมี ที่แวะมาทักทายส่งข่าวเดี๋ยวจะโทรบอกเบอร์เพื่อนๆนะ

พิกุล

เอ๋ กรชนกนะ เพิ่งตามหาเพื่อนๆ เจอพิกุลนี่แหละ สู้ สู้นะ เป็นกำลังใจให้ อ้อ โทรบอกเบอร์หรืออีเมล์เพื่อนๆให้เอ๋หน่อยนะ ส่งเมล์มาก็ๆได้จ๊ะ จะรอนะ Fighting!!

ขอให้หายไวๆนะครับเป็นกำลังใจให้ครับ

ชะตาชีวิตของคนเราแตกต่างกันไปไม่เหมือนกัน ชะตาชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ต้องหมั่นสร้างบุญกุศล เพราะชะตาชีวิตของเราทุกคนในปัจจุบันเกิดจากชะตากรรมในอดีตที่ส่งผลมายังปัจจุบัน ดังนั้นเราไม่สามารถกลับไปแก้อดีตได้ในชาตินี้ก็ต้องหมั่นสร้างบุญเอาไว้มากๆครับเป็นอริยทรัพย์ในทางธรรมครับ

มาให้กำลังใจอีกคนครับ  ขอให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เข้มแข็งเข้าไว้นะครับ ความแกร่งของจิตใจ และการใกล้ชิดธรรมชาติ มีสิ่งดีๆให้คิดและทำจะช่วยได้มาก นอกจากการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด 

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับขอให้พี่ หายป่วย ดีวันดีคืน นะครับ

คุณแม่ผมก็ป่วยต้องผ่าตัดเช่นกัน ตอนนี้อยู่ช่วงพัก ผ่าเมื่อ 5 มค 2011 จะสามเดือนแล้ว ตอนนี้ก็ดีขึ้นเป็็นลำดับ  ได้ยามาเยอะมาก บางทีแก ไม่ค่อยอยากทานยา เพราะมีอาการอยากอาเจียน   ทุกครั้งที่จะให้ทานยา ผมก็สงสาร จึงให้งดบ้าง แต่พอได้มาอ่านอย่างนี้แล้วต้อง คอย ช่วยเตือน แก ล่ะ   

ขอบคุณและขอส่งกำลังใจให้คุณ

Ico48
ืืืnin

ขอให้คุณแม่หายไวๆนะคะ

สู้ๆๆค่า 

สวัสดีค่ะคุณ'พิกุล'

ขอเป็นกำลังใจให้คุณ'พิกุล'และสามีค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะคุณ พิกุล

อยากทราบว่าตอนนี้อาการแฟนคุณพิกุลเป็นไงบ้างค่ะ

ตอนนี้แฟนหนูเป็นเหมือนแฟนพี่เลยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

อยากทราบเรื่องโรคมะเร็ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท