ครูดีในดวงใจ


เมื่อวันที่ 15 เวลา 07.30น.  ฉันได้ฟังข่าวพลุระเบิดในงานวันครู ฉันเข้าใจว่าครูของฉันต้องอยู่ที่งานแน่เลย เพราะครูของฉันชอบทำกิจกรรมทุกอย่างไม่เคยพลาด

วันนี้ครูของฉันก็ไปร่วมวิ่งแข่งขันมาราธอน แต่ฉันไม่รู้ว่าครูของฉันจะเป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อฉันรู้ข่าวจากทีวี ฉันจึงโทรไปถามคุณครูของฉันว่า "ม่ามี๊ขา ม่ามี๊อยู่ไหน ม่ามี๊เป็นอะไรหรือ มีใครบาดเจ็บบ้าง" ครูของฉันหัวเราะ แล้วบอกว่า"ม่ามี๊ไม่เป็นไรหรอกลูก สบายดี แล้วก็หัวเราะอีก บอกว่าขอบใจนะลูก ขอบใจที่เป็นห่วง"

ฉันจึงบอกกับม่ามี๊ว่าเป็นห่วง ทีแรกนึกว่าอยู่ที่งานวันครู ใจหายหมดเลย

ม่ามี๊ตอบว่าพอวิ่งมาราธอนเสร็จแล้ว ม่ามี๊ก็ออกจากงานแล้วไปทำกิจกรรมเยี่ยมสมาชิกชาวค่ายเบาหวานที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล

โชคดีจริงๆเลยม่ามี๊คนเก่งของฉัน ม่ามี๊ของฉันไม่เคยอยู่ว่างเลย ชอบช่วยคน ฉันจึงทำตามที่ม่ามี๊ทำ ฉันก็ไปช่วยเหลือคนป่วยแถวบ้านเหมือนกัน

แต่ฉันสงสารคุณครูโรงเรียนอื่นๆอีกหลายท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ ข่าวบอกว่าโดนสะเก็ตพลุไปรวมๆ10 กว่าคน อาการเป็นอย่างไรบ้างฉันก็เป็นห่วง

ม่ามี๊สอนว่าสงสารก็ให้ทำสมาธิ แล้วส่งใจกุศลของเราไปให้ พร้อมขอให้หายไวๆ

ฉันถามม่ามี๊ว่าทำได้ด้วยเหรอคะ

ม่ามี๊ตอบว่าได้แน่นอน เพราะใจเป็นกุศล เป็นพลังที่บริสุทธฺค่ะ

ขอให้คุณครูทุกท่านปลอดภัย มีสุขภาพแข็งแรง และขอให้คุณครูที่ประสบภัยครั้งนี้หายเจ็บเร็วๆนะคะ

หนูรักคุณครูของหนูค่ะ และเคารพคุณครูทุกท่านที่ปฏิบัติตนเป็นคุณครูที่ดี

 

หมายเลขบันทึก: 328917เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2010 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

มาระลึกถึงวันครูด้วยค่ะ

หวัดดีน้องเพ้ย

  • ขอบใจเนื้อหาดีๆ ที่เขียนให้พวกเราได้อ่านน่ะ
  • สมาธิทำให้เราความจำดี  เชื่อมามี๊เถอะ และปฏิบัติตาม
  • ดังเช่นหลวงพี่ที่ครั้งหนึ่งเมื่ออายุ ๑๐ ขวบ
  • เดินตามหลังยายไปวัดทุกวันพระ  ขี้เกียจไม่อยากลุง แต่ยายก็เอาเท้าเขี่ย
  • สุดท้ายก็ต้องตามยายไป
  • ทีแรกไม่รู้ทำไมจึงต้องไป (อาจจะไปเพราะรำคาญ)
  • แต่วันนี้ต้องขอบคุณยายของหลวงพี่ 
  • คุณยายเสียชีวิตไปเกือยสิบปีแล้ว
  • แต่สิ่งดีๆ งามๆ ที่คุณยายมอบให้นั้น
  • นับเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่า
  • ขอให้โชคดีและมีความสุขกับการเรียนน่ะ
P
กราบนมัสการพระคุณเจ้า
ค่ะ น้องเพ้ยจะทำตามที่ม่ามี๊สอน ออ น้องเพ้ยลืมบอกไปว่าน้กเรียนที่โรงเรียนของน้อง
เพ้ยชอบเรียกคุณครูประจำชั้นของน้องเพ้ยว่าม่ามี๊ค่ะครูคนนั้นคือ ครูพูนสุข โอ่เอี่ยม ค่ะ
น้องเพ้ยก่อนจะทำงานน้องเพ้ยก็จะใช้สติก่อนค่ะ น้องเพ้ยมีความสุขกับการเรียนมากเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แวะมาอ่าน..  ชื่นชมน้องเพ้ย น้องเพ้ยเจ้าค่ะ  มากค่ะ.. 

ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ..    Palepinkrose  Thoughtofus  

เด็กดีของชาติ ชื่นชมน้องเพ้ย

เจ้าของบ้านหายไปไหนเอ่ย

มีแขกมาหาเต็มบ้านแล้ว

แอบมายอกันเองอีกแล้ว

บันทึกเรื่องการทำน้ำจิ้มทะเลรสเด็ด แซบหลายดีกว่ามั๊ง..

มีคนอยากอ่าน อยากลองทำดู

และม่ามี๊จะได้โทรไปบอกเพื่อนๆให้มาเอาสูตรลับ แต่ไม่ลับจากบันทึกของหนูไง

อีกเรื่อง ลองทำแบบฝึกดูก่อนนะคะ อยู่ในซองสีน้ำตาลบนโต๊ะห้อง 6/2

ใครมีข้อสงสัยตรงไหน ก็ทำเครื่องหมายไว้

พรุ่งนี้คงไม่ได้เจอกัน เพราะมีประชุมบ่ายที่รพ.

แต่จะฝากกุญแจห้องsound.ไว้กับคุณครูฉวีวรรณนะจ๊ะ

ถ้าประชุมเลิกเร็วก็จะซิ่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างเข้ารร.

กังวลเรื่องแปลงผักของพวกเรา

อยากให้เสร็จเร็วๆ

เสร็จเร็ว ปลูกเร็ว ได้กินเร็ว จริงไหมเพ้ย

 

P   สวัสดีค่ะ..นีนานันท์..
น้องเพ้ยขอขอบคุณนะค่ะเป็นห่วงน้องเพ้ยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
P
สวัสดีค่ะ..Love heart..
ขอบคุณค่ะที่มาชื่นชมน้องเพ้ย
ขอบคุณค่ะ

P

สวสดีค่ะ..ม่ามี๊..

ค่ะม่ามี๊น้องเพ้ยก็กำลังจะทำอยู่ค่ะ

เดี๋ยวน้องเพ้ยจะใหเพื่อนๆทำแบบฝึกหัดค่ะ ถ้าเสร็จเร็วก็จะลงไปทำแปลงเกษตรนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • โชคดีของคุณครู
  • น้องเพ้ยเอาแปลงเกษตรมาดูบ้างนะครับ
  • ปลูกต้นอะไรบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท