การอบรมพลังงานแสงอาทิตย์ เน้นการออกแบบติดตั้ง


การอบรมติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย พร้อมอาหารฟรี ได้ทั้งที่ กทม และ ที่ จ.เพชรบุรี

เห็นการอบรม ที่ฝึกผู้หญิงในหมู่บ้านทางเหนือ ในอินเดีย เป็นช่างประจำหมู่บ้านในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์  เพื่อแก้ปัญหาเรื่องไม่มีไฟฟ้าใช้

  ครับ  เห็นแล้ว เศร้า บ้านเราน่าจะมีการให้คำปรึกษาอบรม แบบทีอินเดีย ครับ   ผมเองดูแล การสอน ติดตั้งพลังงานแบบนี้ โดยตรง  เคยทำเรื่อง เช่นขอบริจาคแผงมาสอน ทุกๆ หน่วยงาน เงียบหมด (ขอไปทุกๆที่ เป็นเอกสารทางการเลยครับ )สุดท้ายก็ต้องไปซื้อแผงที่บ้านหม้อ มาสอนเอง หรือหาแผง มือสอง ทางเวป ที่ขาย นำมาเป็นอุปกรณ์สอนนักเรียน
    ไม่ใช่มีเพียงนโยบาย  แต่ต้องมีการสนับสนุนด้วย  หากตระหนักว่า 1 คน ลดได้ 1 วัตต์ เรามี 60 ล้านกว่าคน ขอเพียง 40 ล้านวัตต์ ก็มหาศาลแล้ว  ยิ่งใครไปทำรีสอร์ท แบบอนุรักษ์ ก็ยิ่งช่วยลดโลกร้อนได้มาก
    การช่วยกันในเรื่องนี้ แม้ว่า มันเป็นเรื่องไกลตัว เพราะเรามีไฟฟ้ารัฐใช้ แต่หากแค่มีจิตสำนึกว่า ขอช่วยลดโลกร้อนเอา  แค่ไฟรั้ว 1 ดวง ยอมที่จะทำ  หรือ ซื้อแผงมา ซึ่งปัจจุบัน แผง 40 วัตต์ ก็แค่ 4000 บาท  หาแบตตอรีมา 1 ใบ แค่นี้ ท่านก็มีไฟฟ้าใช้ เกือบทั้งคืน เป็นเวลา 20 ปี ฟรี ถามว่าคุ้มหรือไม่ ในที่นี้ เราไม่พูดถึงคุ้ม ไม่คุ้ม แต่เราขอช่วยโลกอีก  1 ทาง แบบนี้  ใน 1 ปี ท่านลดไฟฟ้าไป  12000 วัตต์ ทีเดียว (แต่ไม่ทำก็ไม่ใครว่าท่าน)
    ผมขอแจ้งหน่อยว่า การอบรมเรื่องการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เรา เปิดอบรมฟรี 2 วัน มีอาหารพร้อม โดยจิตสำนึกของเรา ท่านมาฟรีได้เลย รอบละ  15 คน ไม่เกิน 20 คน และท่านจะเห็นว่าของฟรี มี ในโลก เดือนละ 1 รอบเท่านั้นครับ เพราะเป็นโครงการที่แผนกพลังงานทดแทนของโรงเรียน มีงบให้ท่าน อย่าให้โอกาศดีๆแบบนี้หลุดมือไป มาอบรมแล้ว ไม่ทำแต่ไปบอกต่อ ผมก็ดีใจแล้วครับ ที่ช่วยให้โลกลดร้อนไปได้ อีก  15 คน/เดือน และคงมีหลายๆท่านในแต่ละรอบที่มาด้วยใจรัก กลับไปทำไฟ จากแสงอาทิตย์ ใช้ หรือจะพัฒนา สูบน้ำในสวนเกษตรก็ได้สบายมากครับ โทรมาถามที่ 081-8241332 ครับ หรือที่โรงเรียนศูนย์ฝึก  02-8943134  0819040617 ก็ได้ครับ  (จะรู้ว่าของฟรี มีจริงในโลกนี้)

การอบรมให้ อบต. ทั่วประเทศ  เรื่องพลังงานทดแทน  ที่เห็นๆนี้ฟรี ทั้งหมด ไม่มีรายจ่ายอะไรเลยครับ  สนใจก็เชิญมา  อบต. ที่ใดต้องการความรู้ในเรื่องนี้ เพื่อไปบูรณาการกับ เศรษฐกิจพอเพียง ในชุมชนก็ว่ามา เช่นการสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยโซล่าเซลล์ หรือเรื่องประปาหมู่บ้านที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 327053เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2010 02:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

การอบรมของรัฐ จัดกันที ต้องมีระบบนั้น ระบบนี้ บางครั้งไปอยู่ในโรงแรมใหญ่โต เปลืองงบมากมาย ทำไมไม่อบรมแบบจุดย่อยๆให้มาก แจ้งข่าวเข้าไปตามสื่อที่ตนเองมี สำนักงานพลังงานแต่ละจังหวัด ผมโทรไปหา มีแบบนี้หนือไม่ รับสายแบบไม่รู้ซะส่วนใหญ่ แต่หากทุกคนช่วยกันทำ และเอกชน ใครมีโครงการก็น่าจะสนับสนุนเขานะครับ หากบ้านเราเป็นแบบนี้ คนที่ตั้งใจทำจริงๆ ก็จะจะมีแรงเสริมใจ ผมเองก็อยากให้เป็นอย่างนั้น

ยังไงไม่มีใครช่วย ผมเองก็ให้โรงเรียนตั้งงบอบรม ประจำปี เดือนละ 1 ครั้ง ตามหน้าที่ ที่ผมต้องรับผืดชอบต่อสังคม สนใจก็มากัน ฟังดูเหมือนชวนกันทำบูญ ครับ มาที่ผมได้อบรมทุกคน ไม่มีเงื่อนไข แถมมีข้าวกล่องให้ทาน ฟรี

ขอบคุณ ดร.จรูญ ไชยศร มากครับ

------------------

อ.ประวิทย์ สุดประเสริฐ

มีอะไรให้ผมรับใช้ทางวิชาการ ก็แจ้งมานะครับ ผมคงช่วยได้ ในโครงการฝึกเรียน 34 อาชีพ ครับ

ก็คงให้ ดร.จรูญ ไชยศร ดูเพิ่มที่เวป. www.thaitrainingcensiam.com นะครับ นั้นนั้น เป็นตัวตนของผมเลย ครับ

-------------

รายการนี้น่าสนใจครับ ผมมีพื้นที่บนดาดฟ้า เป็นพื้นที่ราบ ขนาด 4x8 เมตร ขนาบด้วยแผงหลังคาขนาด 5x8 เมตร น่าจะติดตั้งแผงได้ดี ติดตั้งและขึ้นลงง่ายและรับแสงเต็มๆ จัดที่ไหน เมื่อไร ขอรายละเอียดด้วยครับ ผมสนใจ อย่างน้อยประหยัดแสงไฟส่องรอบบ้านตลอดคืนได้ สุดยอดแน่ครับ

คุณ ชนันท์ ครับ 21-22 มค 53 นี้ มีอบรมฟรี 2 วันพร้อมอาหาร นะครับ เรียนเชิญทุกๆท่าน แต่ขอกำหนด 15 คน ต่อรอบนะครับ เพราะต้องการคุณภาพในการเรียนรู้ โทรมาจองที่เรียนที่ 02-8943134 นะครับ คุณปิ๊ก เป็นธุรการ ด้านนี้ ครับ.(หรือแจ้งเบอร์คุณมาอีกทีก็ได้ครับ)

ผมเห็นด้วยครับ เพราะเป็นความสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการความรู้ทางด้านนี้ครับ ผมเองก็อยากเรียนครับ

สถานที่เรียนในกรุงเทพอยู่ที่ไหนครับ

คือผมอยากจะไปเรียนครับมีอีกวันครับผมอยากจะทำ รร.พอเพียงที่ทำจากบ้านดิน และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และลมครับ และสอนอาชีพให้คนที่ตกงานแบบไม่คิดตังค์ครับ และ สอนการใช้ชีวิตที่พอเพียงรู้จักเพิ่งพาตัวเองครับ เพราะที่ไม่มีคนที่มีความรู้ทางด้านนี้มากนักครับ ผมจึงอยากให้ อ.ชี้แนะด้วยครับ เพราะแนวคิดของผมคือ วิทยาทานครับ

ี่มาเรียนเลยครับ ที่กทม ก็ที่บางบอน ครับ โรงเรียนตั้งที่นั้น แผนกพลังงานทดแทน อยู่ที่นั้น อาหารฟรี 2 วัน ด้วยครับ

ที่นี่ของฟรี มีในโลก ผมทำเดือนละ 1 รอบ เพราะไฟฟ้าที่คุณทำให้โลกหายร้อนได้ 1 วัตต์/คน ผมก็ดีใจแล้วครับ และปัจจุบันของจีนราคาถูก นำมาใช้ได้ดีซะด้วย อย่าว่าจีนทำสินค้าไม่ดี เพราะจีน ตอนนี้เหมือนญี่ปุ่น เมื่อ 20-30ปี ที่แล้ว และเป็นอย่างไร ตอนนี้สินค้าญี่ปุ่น คุณภาพมาตราฐานมาก เช่นแอร์มิตชูบิชิ จีนทำได้ดีกว่าก็มีนะครับ เรื่องแอร์

ท่านที่สงสัยอะไร เรื่องรอบเรียนก็โทรเข้ามานะครับ 081-8241332 ครับ

ท่านที่สนใจมีรอบเรียน โซล่าฟรี วันที่ 20 เดือน สิงหาคม 2553 นะครับ ท่านที่สนใจ ลงทะเบียนที่ 02-8943133-35 มีอาหารการกิน+กาแฟ พร้อม นะครับ

ผมเป็นครูสอนอยู่ในอำเภอหนองหญ้าปล้อง ชนบทครับ ผมห็นประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์จริง โรงเรียนของผมเป็นโรงเรียนเน้นคุณธรรม การลดภาวะโลกร้อน และมีแหล่งเรียนรู้แบบเศรษฐกิจพอเพียง เช่น ธนาคารขยะ การทำปุ๋ยอินทรีย์ น้ำหมักชีวภาพ การเลี้ยงปลาในกระชัง สวนกล้วย25 สายพันธ์ และอื่น ๆ ผมอยากได้พลังงานแสงอาทิตย์ใช้ในโรงเรียน ทำอย่างไรครับ บอกกันตรง ๆ ช่วยแนะนำ

มาเรียนก่อนนะครับ ที่กทม มีรอบเรียน 19-20 สค นี้ ครับ ที่ กทม ศูนย์ใหญ่ ของเรา หรือโทรมาหาผมที่ 081-8241332 ไม่ต้องเสียค่าเรียนครับ สถานที่เรียน ถนนเอกชัย บางบอน ครับ มาหาง่าย ใครมาไม่ถูกลงรถที่หน้าเซนทรัลพระรามสอง โรงเรียนจะส่งรถไปรับครับ

////////////////////////

อ.ประวิทย์ สุดประเสริฐ

ผมโทรสอบถามแล้วครับ ของฟรี ไม่มีในโลกหรอก ค่าอบรม 1 วัน 2000 บาท แค่เบื้องต้น ถ้าจะให้นำไปใช้ได้จริง ต้องอบรม 2 วัน 5000 บาทคับ

ผมต้องขอโทษด้วยครับ อ.ประวิทย์ ผมอยากเรียนมากครับสนใจมานานแล้วครับเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ เพราะเป็นพลังงานตรง ๆ จากธรรมชาติครับ แต่ผมต้องคอย เงินก่อนครับอาจารย์และผมก็อยู่ไกลด้วยครับ(จังหวัดใต้สุดในสยามครับ)

ยังเปิดอบรมอยู่หรือเปล่าคะ

ยังมีรอบครับ ในเดือนนี้ มีกลางเดือน และปลายเดือนครับ

แบบ 2 วัน ซื้อหนังสือ ค่าอบรมไม่มีนะครับ

ฟรี

------------------------

และแบบ 3 วัน สำหรับท่านที่ชอบปฎิบัติมีค่าใช้จ่าย 2500 บาท

เอาไปทำงานจริง และ ปฎิบัติจริง จึงมีค่าใช้จ่ายแชร์ช่วยกันครับ แต่ก็ห้องละ 6 ท่าน ครับ เพราะต้องการให้นำไปทำงานจริงๆ

อ.ประวิทย์ สุดประเสริฐ

แจ้งการอบรม โซล่าเซลล์ ในเดือน กค 54 ท่านที่สนใจติดต่อ คุณเพชรสกุล 02-8943135 รอบ 2 วัน ไม่ต้องมาจ่ายเงินอะไร ซื้อหนังสือ ขึ้นไปเรียนเลย ลงมาทำได้แล้ว อย่าไปมีขั้นตอนอะไรให้มันยุ่งวุ่นวาย และท่านที่ต้องการปฎิบัติ เรียน 3 วัน นะครับ

นายอุดมศักดิ์ ภูนาสอน

จากเทศบาลตำบลหนองหิน ครับ สนใจเรื่องการอบรมติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ มีรอบอบรมวันไหนอีกครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ 088-3343849

สอบถามหน่อยครับ

1. อบรมพลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับส่วนกรุงเทพฯนี้ ตั้งแต่เดือนพฤจิกายน 2554 มีอีกเมื่่อไหร่คับ และมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างครับ เมื่ออบรมแล้ว ผมสามารถออกแบบ และสามารถติดตั้งเองได้หรือไม่ครับ

2. การติดตั้งสามารถนำไปใช้กับแอร์บ้านที่มีอยู่ถึง 3 ตัวได้หรือไม่ครับ ขอบคุณ

อ.ประวิทย์ สุดประเสริฐ

การอบรมในเดือน พย 54 มี 2 รอบนะครับ  6 คน/รอบ  สนใจโทรมาที่  081-8241332  ครับ รอบ1 วัน ฟรี  แค่ซื้อตำราขึ้นมาเรียนเลยครับ  มีกาแฟ  พร้อม  ส่วนท่านที่ต้องการลงมือทำด้วย  เรียน 3 วัน ครับ  และเรามาแชร์ค่าใช้จ่าย  6 คนๆละ 2500 บาท ครับ เพราะเราตั้งแผงจริงๆกัน  กลับไปทำได้ครับ  จะมีแอร์ก็ทำได้ครับ  

-----------------------------------------------------------------------

0818241332  อ.ประวิทย์  ดู youtube  อบรมที่   วีดีโอพลังงานแสงอาทิตย์

 http://www.youtube.com/watch?v=ozvTyH--MgI

วีดีโอการอบรมพลังงานแสงอาทิตย์กับราชการ

http://www.youtube.com/watch?v=pg9LhcNHQZU

หนังสือโซล่าเซลล์

http://www.thaitrainingsiam.com/solarselfearth/book.htm

 หนังสือ พลังงานแสงอาทิตย์ ใน youtube

http://www.youtube.com/watch?v=NP_EIjvFgqM

แบบ 3 วันมีวันไหนบ้างครับ ขอเวลาเรียนด้วยครับ

 สวัสดีค่ะIco48 แวะมาชื่นชมและเป็นกำลังใจนะคะ...ถ้าเป็นเพียงแค่การอบรมเพื่อเป็นช่างติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์... คนไทยก็ยังต้องเสียเงินเป็นค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการซื้อแผง solar จากจีน, ญี่ปุ่น หรืออินเดีย ส่วน battery, PV system และ charger system จากประเทศ America ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ มีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศจีน ...ปัจจุบันประเทศ America มีการออกแบบพัฒนาแผงพลังงานแสงอาทิตย์และอุปกรณ์ต่างๆให้มีความแข็งแรง เล็กกระทัดรัด ปลอดภัยเพื่อบ้านอยู่อาศัยสามารถติดตั้งเองได้อย่างสะดวก...จึงสนใจว่า...ทำอย่างไรเราจึงจะผลิตแผง solar, battery, PV system และ charger system  ได้เอง..เพราะพลังงานแสงอาทิตย์เรามีมาก...ฟรี ไม่ต้องซื้อหา...

ประวิทย์ สุดประเสริฐ

มีเดือน พย 54 นะครับ ช่วงน้ำลด 18-19-20 พย 54 ครับ ให้สอบถามที่ 081-8241332 ครับ

ไม่ทราบว่าเดือน กุมภาพันธ์ วันไหนเป็นวันอบรมครับ สำหรับในเขตกทม ครับ ขอบคุณ

สวัสดีครับ

แบบ 5 วัน มีช่วงการอบรมตอนไหนครับ ระหว่างเดือน มี.ค - พ.ค 2555

สนใจมากเลยครับ

ช่วงนี้มีเรียนหรือเปล่าครับสนใจ2-3วันครับ

ช่วงนี้ผมจัดการอบรมออกเป็น 3 แบบ ครับ  คือแบบ 1 วัน ฟรี  สำหรับท่านที่มีพื้นบ้างแล้วทางไฟฟ้า มาเรียน 1 วัน พอ  แบบที่สอง ท่านที่ต้องการเจาะเป็นเรื่องไป เช่นการออกแบบ  การคำนวนแผง การคำนวณแบตเตอรี และอื่นๆ  2 วัน ค่าอบรม 5000 บาท  จบไปแล้วทำได้ชัวร์ ไม่ผิด แถมประหยัด  เพราะเช็คแผงมือสองได้   แบบที่ 3  คือ  3 วัน เจาะลึกไปเปิดร้าน มีเรียนทั้งกริด  เรียนทั้งระบบปั๊มน้ำ และอื่นๆ  ดูหลักสูตรที่ www.facebook.com/diamondsolar   หรือ www.facebook.com/diamondsolarsiam

สำหรับ อบต ดูที่  https://www.facebook.com/groups/767728193273378     ครับ  สอบถามเพิ่มที่ 02-8943133-35 ครับ

SCHUTTEN SOLAR CELL เชิญเที่ยวงาน 3 RENEWABLE ENERGY ASIA & ENTECH POLLUTEC ASIA 2015 ณ.ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา กรงเทพฯ 3-6 JUNE 2015 เชิญพบกับ SCHUTTEN SOLAR (B19) พร้อมรับคูปอง ส่วนลด ที่ บูท เพียง 200 ท่านแรก ต่อวัน เท่านั้นค่ะ // เพิ่มเติมข้อมูล ID LINE nous556 หรือที่ https://www.facebook.com/pages/Schutten-By-Siam-Solar-Cell-Co-Ltd/886117811444550

ตอนนี้ยังเปิดสอนอยู่ไหมครับ แล้วท่าผมสนใจจะต้องติดต่อไปสอบถามที่เรียนได้ที่ไหน ถ้ามีการเปิดสอนรบกวนติดต่อบอกผมได้ที่ เบอร์ 0943357323 ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท