งานแต่งแบบคอนเสริ์ต


     กลับมาที่งานครับ แขกทยอยเข้างานอย่างต่อเนื่องจนเริ่มจะรับแขกกันไม่ทัน ด้านนอกก็เริ่มหาที่จอดรถยาก แขกมาจากทั่วสารทิศ บางท่านไม่บอกมาล่วงหน้ามาถึงสนามบินไม่มีคนไปรับก็นั่งแทกซี่มาที่งาน บางท่านที่ประสานงานไว้ผมได้ส่งรถไปรับ เด็กๆก็ถูกต้อนไปอยู่ในห้องที่จัดไว้โดยเฉพาะ

     บนเวทีก็เริ่มด้วยดนตรีที่พรรคพวกของน้องชายมาช่วยงาน อาจารย์เพียร เดี่ยวโซปราโนแซกโซโฟน เดินเข้ามาในงาน ทำให้งานดูหรูหรา  จากนั้นคุณนิตยา ยั่งยืน ดีเจสาวสวยก็ทำหน้าที่พิธีกร เล่าให้ฟังคอนเซปของงาน จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของน้องมายด์ เด็กเก่งของสตรีภูเก็ตอีกคนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดร้องเพลงของสยามกลการ ร้องเพลงทรายกับทะเล ได้อย่างน่าฟังมาก

     ตามมาด้วยน้องเกษซึ่งเป็นน้องสาวของน้องแก้มเดอะสตาร์ ร้องเพลงทะเลยังอิจฉา อย่างได้อารมณ์ อ้อ..เด็กเก่งสตรีภูเก็ตอีกเช่นกัน ก็ผมเป็นประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนนี้นี่ครับ แหะๆ.....

     เนื่องจากเราจัดงานแบบทะเล บนเวทีจึงมีภาพทะเลแหลมกา(ภูเก็ต)และมีนางเงือกที่แหลมสมิหรามานั่งอยู่บนก้อนหินที่แหลมกา การแสดงและเพลงที่ร้องก็จะเกี่ยวเนื่องกัน การแสดงชุดต่อมาทำให้ทุกสายตาในงานหันไปมองเพราะเด็กนักเรียนตัวเล็กๆจากโรงเรียนวิทยาสาธิต(อนุบาล)ออกมาแสดงจินตลีลาชุดฝากฟ้าทะเลฝันอย่างน่ารัก อ้อ..ไม่ต้องสงสัย ผมเป็นรองประธานกรรมการสถานศึกษาของที่นี่ด้วยครับ แฮ่....

      จากนั้นต่อด้วยความอลังการงานสร้างด้วยนักเรียนสตรีภูเก็ตจำนวน ๓๐ คน ขึ้นไปเต็มบนเวทีร่วมกันร้องเพลงภูเก็ตเมืองงามและเพลงสงขลา เพราะเจ้าบ่าวอยู่ภูเก็ต ส่วนเจ้าสาวเป็นสาวหาดใหญ่ จ.สงขลา

     ถึงเวลาโกไข่ ซึ่งเป็นอาของเจ้าบ่าวจัดมินิคอนเสริ์ตเริ่มด้วยเพลง “ความคิดถึงกำลังเดินทาง” ช่วงนี้มีการเซอไพรซ์เล็กๆให้เจ้าบ่าวและแขกทั้งงานเมื่อนายสน คู่ Duo ของโกไข่ขึ้นมาร่วมร้องเพลงให้หลานอย่างไพเราะ ๑ เพลง เพลงต่อมาเป็นเพลงกราบหลวงพ่อแช่ม ซึ่งอยู่ในอัลบั้มเพลงภูเก็ตที่โกไข่แต่ง ผมบอกโกไข่ให้ร้องเพลงนี้เป็นการเปิดตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวแบบกลมกลืน แทนที่จะให้พิธีกรประกาศเชิญเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นบนเวทีเหมือนงานอื่น พอโกไข่เริ่มดนตรี เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เดินตรงไปกราบหลวงพ่อแช่มซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณงาน และน้องเนติ์น้องหนอมเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่แรกที่กราบหลวงพ่อแช่มก่อนขึ้นเวที จากนั้นทั้งสองก็ขึ้นเวที...

     พิธีการต่อมาก็ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเอาพวงมาลัยข้อมือมอบให้พ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย แล้วพ่อแม่เจ้าบ่าวก็คล้องพวงมาลัยให้เจ้าสาว และพ่อแม่เจ้าสาวคล้องพวงมาลัยให้เจ้าบ่าว เป็นการยอมรับลูกเขยลูกสะใภ้ เรียกว่างานนี้ใช้แขกน้อยที่สุด อิอิ เนื่องจากท่านวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมาร่วมงาน คุณพ่อของผมจึงให้เชิญท่านผู้ว่าฯขึ้นให้โอวาทคู่บ่าวสาว (ความจริงผมขอให้คุณพ่อขึ้นให้โอวาทกับคู่บ่าวสาวเพราะถือเป็นมงคลสำหรับลูกหลาน แต่ท่านบอกว่าต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ ซึ่งผมก็เชิญไม่ถูกไม่เหมือนกันเพราะผู้ใหญ่ไปร่วมงานเยอะ หากเชิญผู้พิพากษาหัวหน้าศาลขึ้นกล่าว แล้วอธิบดีอัยการฝ่ายคดีแรงงานเจ้านายผมซึ่งอาวุโสกว่า แต่พอเชิญอธิบดีผม แล้วอธิบดีศาลล่ะ จึงมาลงตัวที่ท่านผู้ว่าฯเป็นกลางดี แฮ่ะๆ)

     ถัดจากนั้น ก็เป็นหน้าที่ผมที่จะต้องกล่าวขอบคุณแขกในนามเจ้าภาพทั้งสองฝ่าย แต่งานนี้ต้องมีเซอไพรซ์ ผมกับคุณแอ๊ดเลือกเพลงที่จะร้องอวยพรให้ลูกคือเพลง “พรรักจากสวรรค์” เพลงนี้หากฟังธรรมดาก็จะรู้สึกว่าเพลงนี้เพราะดี ถ้าแขกร้องอวยพรคู่บ่าวสาวก็รู้สึกว่าเหมาะสม แต่พอพ่อร้องอวยพรให้ลูกและลูกสะใภ้มันเกิดอารมณ์อีกแบบที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวรับรู้ถึงความรักที่พ่อมีให้อย่างเต็มหัวใจ เจ้าสาวถึงกับร้องไห้ เจ้าบ่าวน้ำตาไหล คนร้องหันไปมองเล่นเอาเสียงเครือไปเหมือนกัน แต่ความซาบซึ้งนี้มิได้รับรู้แต่เพียงเจ้าบ่าวเจ้าสาว กลายเป็นว่าแขกทั้งงานก็รับรู้ความรู้สึกของผม น้ำตาคลอเช็ดน้ำตากันป้อยๆทั้งงาน เลยทำให้ข้อบกพร่องในงานแต่งน้องเนติ์ถูกมองข้ามไป ไชโย....

     เดิมเมื่อจบแล้วจะให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวร้องเพลง “ให้เธอ” แต่พอใกล้จะถึงวันเจ้าบ่าวชักไม่แน่ใจขอไม่ร้องเพลง ก็เลยจะให้โกไข่และพี่ๆน้องๆร้องเพลงนี้ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่ทุกคนก็งานยุ่งในที่สุดก็เลยต้องมอบหมายให้วงดนตรีเล่นและร้องเอง แต่ตอนนั้นไมค์อยู่ในมือเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่แล้ว นักร้องในวงร้องไปเจ้าบ่าวก็ยกไมค์ขึ้นมาร้องไปด้วย เจ้าสาวก็ร้องไปด้วยดูเป็นธรรมชาติดี จบแล้วก็เชิญคู่บ่าวสาวไปขอบคุณแขกตามโต๊ะ ตบท้ายด้วยความน่ารักของเด็กอนุบาลในจินตลีลาชุด “ไข่มุกอันดามัน” แล้วก็ปล่อยให้วงดนตรีเล่นแบบสบายๆ มีญาติผมขึ้นไปร้องเพลงด้วย แถมร้องเพลง “หนาวตัก” ถ้าจำไม่ผิดก็เป็นเพลงในภาพยนตร์เรื่องดัชนีนาง ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดที่สงขลา ทั้งเสียงของผู้ร้องกับบรรยากาศแบบทะเลทำให้แขกมาร่วมงานรู้สึกเพลิดเพลินกับงานอย่างไม่รู้ตัว เวลาแขกลุกขึ้นจากโต๊ะเดินกลับออกไปจากงานเหมือนอิ่มกับการไปชมคอนเสริ์ต ผมถือว่างานประสบความสำเร็จค่อนข้างงดงาม

     วันนั้นเมื่อส่งแขกแล้วผมกับคุณแอ๊ดรู้สึกโล่งใจหายเครียด เราเลี้ยงดูลูกของเรามาตั้งแต่เล็ก ให้เขาได้เรียนจนจบการศึกษามีความรู้ เปิดร้านให้เขาทำธุรกิจของตัวเอง เมื่อได้เวลาเหมาะสมก็ให้เขามีครอบครัว หน้าที่ของพ่อแม่ของเราวันนี้สมบูรณ์มาตามขั้นตอนทุกอย่าง จะมีความสุขใดจะเท่ากับการที่เห็นลูกมีความสุข มีครอบครัว ถึงวันนี้ เราก็คงตั้งหน้าตั้งตารอเจ้าตัวเล็กหลานปู่หลานย่า แต่ที่รอมากกว่าผมก็โน่น..คุณพ่อคุณแม่ของผมที่รอจะเป็นทวดต่างหาก อิอิ..

หมายเลขบันทึก: 325337เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2010 08:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
  • จอง ๆ ๆ ตั๋วคอนเสริ์ตแถวหน้า..^^
  • อ่านไปโอโห้ไป...อยากเห็นภาพจังเลยครับท่าน
  • สวัสดีปีใหม่คงยังไม่สายนะครับ

สวัสดีค่ะพี่ชาย

ยินดีด้วยนะคะ ได้ลูกเพิ่มมาอีกคนหนึ่ง อีกไม่นาน ก็จะได้หลาน

ครูอ้อย เดือนมีนาคม จะได้กอดหลานชายแล้วล่ะค่ะ

ยินดีปีใหม่ ด้วยนะคะ พี่ชายกับคุณแอ๊ด และหลานๆๆมีความสุขมากๆๆนะคะ

ท่านเกษตร(อยู่)จังหวัด มาเร็วไปนิดหนึ่งยังไม่ทันโพสต์ภาพ ตอนนี้ท่านคงเห็นเต็มอิ่มแล้วนะครับ อิอิ

สวัสดีปีใหม่ครับน้องอ้อย ขอให้แซมกับซาร่ามีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปนะครับ ขอให้ได้อุ้มหลานสมความปรารถนาเร็ว

ขอบคุณมากครับ

  • เห็นภาพแล้วครับ..สุดยอด ๆ
  • ขอบพระคุณมากครับ..^^

สวัสดีปีใหม่ 2533 ครับท่านอัยการชาวเกาะ

 

ติดตามอ่านบันทึกการจัดงานแต่งของน้องเนติ์มาทั้งหมดแล้ว

บอกได้คำเดียวว่า เยี่ยม ไม่มีที่ติ มืออาชีพ  จิง จิง 

อย่างนี้ต้องยุให้ลาออกมาจัดงาน EVENT น่าจะรวยตามคำอวยพรนะท่านนะ แฮ..

แวะมาศึกษาดูงานครับ

อิอิ

มาร่วมแสดงความยินดีและระลึกถึงเสมอครับอาจารย์

มาชมบรรยากาศย้อนหลังค่ะ ขออภัยด้วยค่ะช่วงนั้นปูหัวเป็นเกลียว ตัวเป็นน๊อต เดินทาง แล้วยุ่งๆกับงานที่เร่งๆ สารภาพตามตรงคือมีงานจนลืมวันคืนไปเลย จบงานรำลึกสึนามิ กลับมาอีกที ก็เห็นภาพงานแต่งน้องเนติ์นี่ล่ะคะ อยากฟังเพลง พรรักจากสวรรค์ ค่ะ

ลองดูนะครับจะฟังได้หรือเปล่ายังไม่รู้ ผลงานท่านคอนดักเตอร์ครับ

 

 

สวัสดีปีใหม่ชาวฝนแปดแดดสี่เพื่อนรัก

ขอบคุณที่ตามลุ้นงานของหลาน อิอิ

ลงฟังเพลงหรือยัง คงต้องรอวีดีโอที่ถ่ายทำด้วยกล้องใหญ่อีกรอบครับ กล้องที่ถ่ายชุดนี้เป็นกล้องกระจิ๋วหลิวครับ แต่คุณภาพก็พอรับได้ มีปัญหาเรื่องเสียงครับถ้าเข้าใกล้เสียงจะแตก คนถ่ายก็เลยต้องถ่ายห่างๆครับ

สวัสดีครับครูโย่ง

ดูงานไว้เป็นประสบการณ์เผื่อไปจัดให้คนอื่นหรือจะจัดให้ตัวเองอีก อิอิ

สวัสดีปีใหม่ครับ อ.ฟูอ๊าด

ขออภัยที่ไม่ได้เข้าไปทักทายเลยครับ เตรียมงาน แจกบัตรเชิญ จนหมดแรงแทบทุกวัน เสร็จงานแล้วยังส่งของ ตามไปขอบคุณผู้มาช่วยงาน พอเข้าทำงานก็เจอสำนวนกองเบ้อเริ่มเลยครับ อิอิ

น้องปู ลองคลิ๊กฟังเพลงดูนะ คงพอฟังได้แหละน่า..อิอิ

ยินดีกับท่านอัยการชาวเกาะด้วยนะคะ ที่ได้สะใภ้สวยงาม น่ารัก

แอ้ม เมืองขนมหวาน

สวัสดีค่ะ คุณลุงอัยการ

  • ตามมาดูรูป สวยมากๆ
  • พอดีนั่งดูกับเพื่อนคะ เพื่อนมันบอกว่า "ถ้ามันแต่งมันจะจัดแบบนี้บ้าง จะเชิญลุงมากับโกไข่ร้องเพลงให้(มันฝากถามว่าสงวนลิขสิทธ์ มั๊ยคะ อิอิ)"

 แอ้ม เมืองขนมหวาน

 

สวัสดี ครับ คุณอัยการชาวเกาะ

อ่านแล้วพลอยมีความสุขไปด้วย ครับ

ขอร่วมแสดงความยินดี ด้วยคน นะครับ

ด้วยความเคารพ

ขอบคุณครับคุณแก้ว

ขออภัยที่มาตอบล่าช้าครับ งานมันเยอะจนน่าเวียนหัวไปหมดทั้งๆที่เป็นต้นปี แถมยังต้องไปงานฉลองสมรสน้องเนติ์น้องหนอมที่หาดใหญ่ด้วย แถมยังห่าง G2K ไปเสียนาน เมล์ก็ไม่ค่อยได้เปิด แค่ลบเมล์แบบไม่ต้องอ่านก็เสียเวลาเป็นชั่วโมง แค่มาแก้ตัวให้ฟัง อิอิ

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอให้คุณแก้วจงมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป คิดสิ่งใดก็ให้สมดังตั้งใจนะครับ

สวัสดีหนูแอ้ม

เหอๆ ถ้าหนูแอ้มแต่ง ลุงจะไปร้องเพลงในงานดีกว่าแมะ...อิอิ

เพื่อนหนูแอ้มแต่งเมื่อไหร่ กรุณาจองล่วงหน้าข้ามปีเพราะหลังจากร้องเพลงในงานนี้แล้วคิวยาวววววว ฮ่าๆ

สวัสดีครับคุณแสงแห่งความดี

ขอบคุณสำหรับการร่วมแสดงความยินดี

ขอสวัสดีปีใหม่ด้วยเลยนะครับ ขอให้คุณแสงแห่งความดีและครอบครัวมีความสุขความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปครับ คิดหวังสิ่งใดจงสมดังปรารถนาทุกประการครับ

  • สมบูรณ์แบบจริง ๆ ทั้งการเขียนและการจัดงาน
  • ตอนที่อ่านไปถึงที่ท่านจะร้องเพลง " พรรักจากสวรรค์" ยังคิดเลยว่าต้องหาฟังให้ได้ที่ไหนได้ผ่านมานิดหน่อยเจอ YouTube  เจ๋งจริง ๆ
  • อยากเห็นภาพลูกสาวคนสวยชัดชัดด้วยค่ะ

 

 

ขอแสดงความยินดีกับการแต่งงานของน้องเนด้วยนะครับ ท่านอัยการ

ขอให้มีครอบครัวที่ครองรักอย่างมีความสุขและมีความรุ่งเรืองทุกด้านนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท