adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

วันเดียว ก็เที่ยวโคราชได้นะ ^^

เมื่อวันที่ 6-7 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมและตู่หยุดงานตรงกันพอดี๊พอดี เราสองคนไม่อาจปล่อยให้วันดีดีนี้ผ่านไปเพียงการตื่น กิน นอน ในอุดรฯเหมือนเคยครับ...เลยคิดกันว่าจะไปไหนดีน๊า??? รอบๆอุดรฯนี้ก็ไปมาหมดแล้ว อีกอย่างหยุดแค่ 2 วันคงจะไปไหนไม่ได้ไกล...

...เราเลยเลือกไปโคราชครับ ไม่ใกล้ไม่ไกล อีกอย่างอากาศดีดีอย่างนี้ไม่ต้องไปบ้าความหนาวที่ทางเหนือก็ได้ (อันนั้นไว้มีเวลาเยอะๆก่อน ^^) เราตั้งใจจะไปปากช่องครับ...ไม่รู้ว่ามีอะไรน่าสนใจ เป็นครั้งนึงที่ไปเที่ยวแบบไม่มีแผน ขอขับไปเรื่อยๆก่อนละกัน 555 ค่ำไหนนอนนั่น อิอิ

จากอุดรฯ มันต้องผ่านขอนแก่นใช่ม๊า... ดีเลยหาเรื่องแวะทักทายพี่พี่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ดีกว่า ลองโทรหาสักคนดู และพี่ไก่ ประกายผู้นี้นี่เอง ที่ผมได้นัดเจอกันหน้าโรงพยาบาล...เพื่อส่งมอบการ์ดแต่งงานที่ติดค้างไว้ อิอิ จนแต่เสร็จแล้วเพิ่งเอามาให้ 55

พี่ไก่ กรุณาเขียนบันทึกนี้ขึ้นก่อนแล้ว น้องเดย์ น้องตู่ แวะผ่านมาขอนแก่น

จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อ ตอนนั้นบ่ายแล้วนะ ระยะทางจากขอนแก่นถึงโคราชก็ประมาณ 200 กิโลเมตร ต่อไปสีคิ้ว เพื่อจะพักที่ปากช่อง กว่าจะถึงก็ปาเข้าไป เกือบ 6 โมงเย็นแล๊ววว เรียกว่าระหว่างทางไปนั้น ไม่ได้แวะเที่ยวที่ไหนเลย...ทั้งๆที่น่าจะได้สักที่ T_T อีกอย่างรถติดมากๆด้วยครับ ขาขอนแก่น-โคราช เค้าาซ่อมถนนไง เป็นชั่วโมงได้มั้ง? ที่ติดแหงกอยู่บนถนน

จริงๆน่ะ เรานัดกันจะไปดูคอนเสิร์ต DeeBoyd Pop Fest ครับ แต่ไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ ได้แค่ไปแวะที่ไร่สุวรรณ สถานที่จัดงาน(เลยฟาร์มโชคชัยไปนิดนึง) แต่ไม่ได้เข้าไปนะ...แค่จอดรถ แล้วเดินไปที่ทางเข้า ยืนชื่นชมฟังเพลงสักเพลง...แล้วก็กลับ 555 ถือว่าได้มาแล้ว ฮิฮิ ได้นั่งรถข้าวโพดด้วย สนุกดี(บริการรับส่งจากที่จอดรถถึงประตู) ตอนนั้นก็ทุ่มแล้วนะ จึงตกลงกันว่ากลับออกไปพักที่ตัวอำเภอปากช่องดีกว่า รีสอร์ทแถวนี้คงแพงมากๆๆๆๆๆๆ และหายากด้วย

เราขับรถถามมาเรื่อยๆ ปรากฏว่าเต็ม เต็ม เต็มครับ แต่ไม่แปลกใจหรอก เพราะนักท่องเที่ยวเยอะนี่นา แผนสองคือนอนในรถกัน ^^ กำลังจะถอดใจ...ก็ขับมาเจอโรงแรมเก่าๆนี้ครับ ชื่อโรงแรมวันชัย :)

(ภาพโรงแรมถ่ายตอนเช้าครับ)

เล่าให้ฟังอย่างนี้...สภาพภายนอกนั้นเก่า และผมเดินเข้าไปถามแบบไม่เต็มใจที่จะพักนักครับ ลองๆถามๆดูว่าว่างมั้ยเฉยๆ เจ๊รีเซ็ปชั่นป้าๆ ก็บอกว่าเหลือแค่ห้องพัดลม ผมก็ยิ้มขอบคุณ แล้วก็เดินออกมาที่รถเพื่อจะบอกตู่ ปรากฏว่ามีพี่ชายท่านนึงที่เดินออกมาจากโรงแรมนี้เช่นกัน ได้ทักผม และให้ความห็นว่า "พี่ขับหาที่พักมา 2 ชั่วโมงแล้ว...เต็มหมด หามาตั้งแต่ตีนเขาใหญ่ เพิ่งจะมีที่นี่แหละที่พอจะว่าง พี่ว่านะ...นอนๆไปเถอะ ไม่เลวร้าย ดีกว่าไม่มีที่นอน นี่พี่ก็เอาแล้วห้องนึง" ยืนคุยกันสักพักผมก็เริ่มเห็นด้วยกับพี่แก กล่าวขอบพระคุณ และเดินไปปรึกษาตู่ที่รถ ตกลงว่าจะขอขึ้นไปดูห้องก่อน ถ้ารับไม่ได้จริงๆ ก็จะได้นอนในรถกันล่ะทีนี้ ^^

ไปขออาเจ๊แกดูห้องพร้อมถามราคา เจ๊บอก คืนละ 230!!!!! ถูกโคตรๆ ในใจคิด (โรงแรมข้างๆ เหลือห้องเดียวราคา 2,500 พร้อมห้องนั่งเล่น...เออ...มีไว้ให้ใครนั่งไม่ทราบครับ) เอาวะ เดินขึ้นไปดูสภาพห้องก่อนละกัน ใจภาวะนา ขออย่าให้เหมือนที่เกาะเสม็ดคราวที่แล้ว(500 บาท แต่สภาพเข้าขั้นนรกใครสนใจถามผมหลังไมค์ได้ครับ)

พอเปิดประตูป๊าบบบ ปรากฏว่า...เป็นอย่างนี้ครับ

สภาพดีเกินคาดครับพี่น้อง!!! ^^ ...หลังจากได้พักแล้วผมมีความเห็นดังนี้ครับ

• เข้าขั้นสะอาดครับ ถ้าตาไม่เรื่องมาก ฝุ่นเฝิ่นไม่มี ห้องพร้อมใช้
  • ไม่มีกลิ่นตุตุ หรือกลิ่นที่สูดแล้วสยองขวัญ หลับฝันดีโล้ด
  • ห้องน้ำสะอาดครับ แม้สุขภัณฑ์จะรุ่นเก่า...ไม่โสโครกละกัน ;)
  • เตียงแข็งครับ หมอนก็แข็ง...ไม่ใช่ปัญหา ผ้าปูสะอาด กลิ่นดี
  • กระเบื้องพื้นปูใหม่ได้ไม่นาน นอนกลิ้งได้
  • ไฟสว่าง น้ำไหลดี ทีวีมีช่องเคเบิ้ลเป็นสิบๆช่อง
  • ห้องพัดลม...สำหรับหน้าหนาวปลายเดือน ไม่ต้องเปิดก็เย็นครับ...เพราะฉะนั้น ห้องแอร์อาจเปลืองโดยใช่เหตุ
  • ตินิดหน่อย...ถ้าทาสีห้องใหม่ และเปลี่ยนรสนิยมผ้าม่านหน้าต่างนะนะ โอ้โห...จะแหล่มมากๆเลยครับ

สรุปคือ นี่เป็นโรงแรมที่ผมแนะนำครับ ถ้าคุณไม่มีตัวเลือกจริงๆ ลองมาถามที่นี่ดูนะครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องหวัง Service อะไรเกินจำเป็น ไม่มีอาหารเช้า-ค่ำ แค่มีห้องว่างให้ซุกหัวนอนก็ต้องกราบขอบพระคุณอาเจ๊มากๆแล้ว ^^ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ มันจะอยู่ฝั่งขวาครับ ตรงข้ามป้ายประตูสู่อีสาน ใกล้ๆกันฝั่งโรงแรมก็จะมีปั้มน้ำมัน ปตท. พร้อม 7-11 ด้วย ข้ามฝั่งไปก็จะมีร้านก๋วยเตี๋ยว(ขายตอนเย็นถึงค่ำ) และไม่ไกลจากตลาดเย็นปากช่องไนท์บาร์ซ่าครับ คุ้มๆๆๆๆๆๆๆๆ

นั่นไง...อยู่ตรงข้ามกับ ป้ายประตูสู่อีสานเด้อ

ได้พูดคุยกับอาเจ๊เจ้าของโรงแรมตอนเช้าแล้วก็เข้าใจกันมากขึ้น เจ๊บอกว่ารู้สึกไม่เห็นด้วยมากๆที่โรงแรมทั่วไป หรือรีสอร์ทจะตั้งราคาสูง-ต่ำเป็นช่วง Season ที่นี่ราคาเดียว มาตอนไหนก็ได้ราคานี้ เมื่อก่อนราคาห้องแค่ 200 ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มขึ้นมา 30 บาทนี้ก็เพราะค่าน้ำ ค่าไฟขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้เจ๊ยังรังงอนแขกที่จองไว้แต่ไม่มาพักด้วย...เสียดายคนที่เค้ามาหาห้องแล้วเราบอกว่าเต็ม

ยังไงก็แล้วแต่ ผมขอขอบพระคุณโรงแรมวันชัยมากที่สุดเลยนะครับ ที่เอื้อเฟื้อที่พักราคาโคตรถูกให้เรา...ผมบอกเจ๊ว่าขอถ่ายรูปหน่อย จะเอาไปประชาสัมพันธ์ให้ และผมก็ทำตามที่บอกแล้วนะเจ๊ ;)

................................................................................

บ้านเมืองปากช่องตอนเช้า

ดอกไม่สดๆ สวยๆ ที่ปากช่องเค้าปลูกไว้เกาะกลางถนนเลยครับ สวยสดใสดีนะ ^^ ชื่นชมครับ

แผนของเราสองคนวันนี้คือ...กลับบ้านครับ 555 ถ้าขับกลับเลยแล้วมันจะมากันทำไมใช่มั้ย ^^ จึงต้องออกจากโรงแรมตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อล่องรถขึ้นไปเที่ยวให้คุ้มกับที่ขับมาไกล เราตั้งใจจะแวะที่ จุดชมวิวอ่างเก็บน้ำลำตะคอง, วิหารหลวงปู่โต และปิดท้ายที่สวนสัตว์โคราชครับ กะออกจากโคราชสักบ่ายโมงไง จะได้กลับถึงอุดรฯทัน 6 โมงเย็น ^^

แต่เช้าๆอย่างนี้ หาอะไรกินก่อนดีกว่า อิอิ

ขับขึ้นมาไม่ได้หวังว่าจะได้กินอะไร ก็มาเจอนี่ครับ...ตลาดเช้าเมืองปากช่อง ^^

ตลาดเช้านี้อยู่ข้างถนนเลนด้านซ้าย(ถ้ามาจากกรุงเทพฯ) ขายของกินเต็มเลย ^^

สมาคมแม่ค้าข้าวแกง ^^

มีหมามาจ่ายตลาดด้วย น่ารักจัง ^^

เราเลือกนั่งเย็นๆ กินโจ๊กอุ่นๆครับ ชามละ 15 บาทเองงงง ถูกมากอีกแล้ว ^^

เรานั่งกินกันช้ากว่าเข็มนาฬิกา ให้เวลาผ่านไปเถอะ...ขอซึมซาบกับเรื่องเล่าเช้านี้สักหน่อย ตู่กินโจ๊กหมดก่อนผมจะปรุงซะอีกครับ 555 ก็ผมมัวแต่เดินถ่ายรูปน่ะสิ ^^ นั่งๆอยู่เห็นพระเดินมาบิณฑบาตรก็เสร็จเลย...ลองถ่ายภาพมุมมองคลาสสิกที่นักถ่ายรูปเค้าชอบถ่ายกัน คือใช้เลนส์เทเลยิงจากระยะไกล :P

พระบิณฑบาตรตอนเช้า...นี่แหละไทยแท้ ไม่ว่าภูมิภาคไหน ^^

ผมเลื่อมใสพระ 2 รูปนี้มากๆครับ ดูท่านเป็นพระจริงๆ เดินเท้าเปล่า สำรวมมากๆ คนแถวนั้นใส่บาตรกันเพียบ จนต้องมีคุณลุงเดินดันรถเข็นตามเพื่อแบ่งของใส่ เราสองคนไม่พลาดครับ ยิ่งไม่ค่อยใส่บาตรกับเค้าอยู่ด้วย 555 เอาซะหน่อย ^^ พระท่านก็สวดให้พรแด่ทุกคนอย่างตั้งใจนะครับผมรู้สึก ตอนก้มรับพร ผมก็มองดูเท้าท่าน...กระด้าง ดำคล้ำ และแตกกร้านมาก ท่านคงไม่เจ็บเพราะคงไม่ได้ใช้เท้าคู่นั้นเดิน...หากเป็นคำสอนของพระพุทธองค์นั่นเองที่ท่านยึดถือตลอดมา ^_^ ทราบซึ้งครับผม

เดินกลับวัดเยี่ยงสามัญ ^^

อิ่มท้องอิ่มบุญแล้วก็เดินทางต่อโล้ด!!! ขับไปเรื่อยๆครับเรา ตอนนั้นยังเช้าอยู่ เพิ่ง 7 โมงนิดๆเอง ล่องขึ้นไปทางโคราช ^^

วิวข้างทางตรงปากช่องนั้นสวยงามมากๆๆๆๆๆ ครับ จนผมอดไม่ได้ที่จะข้ามถนนไปชักภาพมาฝาก ^^

ได้เห็นหมอกจางๆ แดดอ่อนๆ บวกกับใจร่มๆ...คือความสุขของชีวิตครับ ^^

เราขับต่อไปก็ชมวิว และชื่นมื่นกับปากช่องมากๆครับ ไม่สวยมาก แต่เพลินนะ สบายตาดี เขียวๆ ลุ่มๆ ดอนๆ ^^

แต่ก็ต้องมา งง กับลีลาเชิญแขกเข้าร้านอาหารของหนุ่มๆกลุ่มนี้ พี่แกเล่นออกมาเชิญถึงกลางถนนเพื่อสิ่งนี้นี่นะ...โอ๊ย...รถจะเฉี่ยวเอา ไม่กิน ไม่หิว ถึงหิวก็ไม่แวะร้านแก

เอาอย่างนี้...ถ้าอยากกินจริงๆ ไม่รู้ว่าได้ผลมั้ยกับคนอื่น...แต่สำหรับผมจะไม่แวะเข้าร้านใดๆที่ทำอย่างนี้นะครับ -_-"

ไม่กี่กิโลเมตร ก็เจอกับสวนสวยข้างทาง อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำลำตะคองครับ ชื่อสวนท้าวสุรนารีจ๊า แวะหน่อยดีกว่า อิอิ

รูปสักการะคุณย่าโมของชาวโคราช ^^

บรรยากาศตอนเช้า ยังโล่งอยู่

สวนท้าวสุรนารี นี้ก็เป็นจุดแวะพักจุดหนึ่งนะครับที่สวยงาม และสะอาดตามากๆ ร่มรื่นด้วยหญ้าเขียว และดอกไม้สีสดใส เปียกๆหน่อย สดชื่นน่ะสิครับคนมาเยือน ^^

ตอนเราแวะเข้าไปนั้น (ก่อน 8 โมง) ยังเงียบอยู่ แต่ก็มีคนมาเดินเล่นแล้ว เป็นครอบครัวของน้องๆกลุ่มหนึ่ง น่ารักดีครับ เลยขอ Snap ไว้สัก 3-4 ภาพ ^^

ทำให้รู้สึกดีๆว่าการมาเที่ยวและถ่ายรูปเก็บไว้นั้น...ขาดไม่ได้เชียว ไม่ว่าใคร ครอบครัวไหนๆ ^^

เอ้า...ไปต่อกันเรา รู้สึกว่าใกล้ๆนี้ก็จะถึงจุดแวะพักชมวิวอ่างเก็บน้ำลำตะคองแล้ว เย้!!

ถึงเลยละกัน บันทึกชักยาวแล้ว 555

ทางเข้าร่มรื่น นักท่องเที่ยวเริ่มเยอะแล้ว...นี่ขนาดเช้าอยู่นะเนี่ย ^^

พรุ่งนี้ร๊วยยยยย ^^

ด้านหน้าทางเข้า จัดสวยดีครับ อีกอย่างคือฟรีเด้อ..ไม่คิดตังค์ ^^

เข้ามาข้างในก็เจอการจัดแสดงโบราณวัตถุเก่าแก่ และข้อมูลท่องเที่ยว สะอาด และจัดได้สบายตามากๆครับ ^^

เดินออกไปตรงจุดชมวิวที่ระเบียงซิ...

ว๊าว!!!! สวยจัง

ฟ้าและน้ำ เรือบิน และเรือลอย ^^

นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันใหญ่ คึกคักดีครับ ^^

เราสองคนเอาบ้างดีกว่า อิอิ

โนบิตะ ชิซูกะมาถึงแล้วคร๊าบ ^^

ขอบพระคุณที่มาเที่ยวกับเราสองคนนะครับ ^^

ป้ายหน้า

Next Station

วิหารหลวงปู่โตฯ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

เป็นวิหารที่สวยงามมากๆๆๆๆๆ ติดตามชมต่อนะครับ ;)

หมายเลขบันทึก: 319456เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2009 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ภาพวิวสวย น่าไปเที่ยว

ชอบภาพที่มีหมอกเยอะ

เห็นแล้วหนาววววววว

ว๊าวมุมเที่ยวเจ๋งมากคุณน้องเคยไปโคราชบ่อยๆแต่ไม่เคยเห็นมุมมองผ่านเลนส์สวยๆแบบนี้เลยจ้า..มีโอกาสจะไปมองใหม่...หยั่งว่าล่ะเนาะมุมมองผ่านความสุขอยู่ไหนกะงามทั้งน้าน...มีความสุขหลายๆเด้อ

• เที่ยวไหนก็มีความสุข..
  • ขึ้นอยู่ว่าไปกับใครเนอะ..อิอิ
  • ปิดอีกยาวปีใหม่..คราวนี้เที่ยวได้ไกลเลยล่ะจ้า..ถ้าชอบฝ่าฝูงชนหน่อย

ตามโนบีตะกับชิซุกะมาเที่ยวโคราชครับ

ภาพสวยครับ

จาก...ไจแอนท์ ^__^

เดย์ครับ

ภาพสวยมาก ผมชอบภาพ เมฆหมอกด้านบนครับ ให้ความรู้สึกฉ่ำเย็นดี

ส่วนภาพทางเข้าสวนท้าวสุรนารี มองเผินเหมือน พิพิธภัณฑ์ที่หลวงพระบาง ผมไป อยู่ที่หลวงพระบางนานกว่าครึ่งเดือนเพื่อไปทำงานวิจัย...เสียดายว่าช่วงนั้นใช้กล้องเล็กๆ ไม่ได้ภาพที่ดีสักเท่าไหร่

มาติดตาม การเดินทางของน้องครับ...โชคดีเด้อ

มีเวลาไปถ่ายรูปที่ซีเกมส์ เมืองลาว มาให้ชมบ้างนะครับ

มีวิว บินมาเหนือเมฆ มาฝากครับ

ทริปแรกของคู่รักวัยละอ่อน น่ารักค่ะน้องเดย์
อมยิ้มกับการเก็บรายละเอียดการทำงานของโรงแรม ยังกะผจก. เลยนะคะ อิ อิ

อ้ะ มีไจแอนท์ หยบมาด้วย ... ชอภาพฟ้า เรือบิน เรือลอย และสาวน้อยตู่ทุกภาพค่ะ

สุขสันต์ทุกโมงยามค่ะ

พี่อาราเล่ ;)

สวัสดีครับพี่ธ.วั ช ชั ย P

ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาหนาวด้วยกัน อิอิ อากาศวันนั้นดีมากเลยนะครับพี่ที่ปากช่อง หนาวนิดหน่อย ยังดีที่ได้ไออุ่นแดดยามเช้ามาเลียไหล่ ^^

อ้อ!! ที่สำคัญนะ พ่นควัญออกจากปากได้ด้วยครับ 55 เล่นกันใหญ่เลยผม ^^

พี่นุสซซซซ นอนดึกจังครับ ^^nussa-udonP

ฮิฮิ ขอบพระคุณมากครับพี่ที่ชม ผมว่านะ สำคัญที่เราไม่รีบ และใจเย็น ก็จะมองเห็นของสวยๆงามๆเย๊อะเลยครับ จอดบ่อยหน่อยเท่านั้นเอง ^_^

ตาสว่างเมื่อมองผ่านความรักและความสุขคร๊าบ...ขอบพระคุณพี่นุสครับ ไปเที่ยวอีกครั้งนะพี่ แล้วมาเล่าให้ฟังด้วย ;)

น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ...

ตลกอันนี้อะค่ะ "โอ๊ย...รถจะเฉี่ยวเอา ไม่กิน ไม่หิว ถึงหิวก็ไม่แวะร้านแก "

ฮาๆ เอิ้กๆ

ผมได้รับหนังสือจากอะเดย์เเล้วครับ อ่านดูเเล้ว ชอบมากเลย ...

เป้นหนังสือที่มีคุณค่ามากครับ...

• ภาพนี้เข็มขัดสั้นจริง ๆ น้องเดย์ 555

สวัสดีครับพี่พิซซ่าพิชชาP

หุหุ พูดถูกใจครับผม ^^ ไปที่ไหนก็สนุก ขอให้ไปกับคนที่เรารัก ไม่ว่าเพื่อน พ่อแม่หรือแฟน :)

มีความสุขที่ได้ไปคนเดียว นี่ก็สนุกเหมือนกันน๊า พี่ลองรึยังครับ อิอิ :P

ทริปหน้าว่าจะไปเพชรบูรณ์จ๊า ต้นปีโน่นแหละ ^_^

จ๊าก...ไจแอนท์!! capuchinoP

อย่าตามมาแกล้งพวกเราเป็นพอนะนาย อิอิ ขออีกอย่าง...ตอนนี้ไม่อยากฟังเพลงครับ 555

ขอบพระคุณมากครับคุณคาปูฯ ;)

โคราชมีที่เที่ยวเยอะค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง Confirm โดยคนโคราช

สวัสดีครับพี่เอกจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูรP

ขอบพระคุณมากครับที่ชื่นชอบ...ต้องบอกว่าคนอย่างเดย์นะไม่ค่อยเห็นบรรยากาศเย็นๆหมอกๆอะไรอย่างนี้เลย นอกจากไปเที่ยว ^^ พี่เอกจาวเหนือน่าจะคุ้นเคยดีเนาะ :)

ซีเกมส์ที่ลาวบ่ได้ไปเด้อครับ งานสายการบินช่วง Hi นั้น ห้ามป่วยห้ามลาครับ 55

สวัสดีครับท่านอาจารย์เจเจJJP

อยากจะบอกครับว่าภาพนี้ชอบมากๆ เห็นที่บันทึกพี่ชิวแล้วดูเพลินมากๆ ขอบพระคุณมากๆเลยครับที่เอามาแบ่งแปะไว้ที่นี่ :)

ไม่ได้บินเลยผมช่วงนี้ ฮึฮึ

สวัสดีครับพี่ปูpooP

เอ๊า!! มากันให้หมด ทั้งไจแอนท์ ทั้งอาราเล่ 555 เจ้าหนูอะตอมจะมามั้ยเนี่ย ฮิฮิ เหลือโดราเอม่อน(พี่ชิว)ยังไม่มา ^^ ดีใจที่ชอบตั้งหลายภาพนะครับผม ได้ใจได้ใจ ถ่ายภาพต่อไปโนบิตะ ;)

มีความสุขทุกโมงยามเช่นกันนะครับพี่ปู :)

สวัสดีครับพี่ชาดาชาดา ~natadeeP

จะเล่าให้ฟังครับพี่ ถ้าใครเคยมาอุดรฯ หรือออกจากอุดรฯไปทางขอนแก่น...ที่อำเภอกุมภวาปี ข้างถนนจะมีแผงขายข้าวหลามอย่างยาวเลยครับ ยาวเป็นกิโล แล้วเค้าจะเรียกแขกโดยการโบกอย่างอ่อนช้อย ย่อตัวเหมือนจะฟ้อนรำแนะ 555 ดูแล้วเพลินดี

ไม่เหมือนกับที่ผมเอามาโพสข้างบน อันนี้นะเข้าขั้นน่ารำคาญครับ ผมคิดว่าเป็นการตลาดที่ไม่ตลก และไม่เชื้อเชิญเอาซะเลย มันน่าเฉี่ยวจริงๆนะครับพี่ แล้วยังมีแอ่นตูดเรียกลูกค้าด้วยครับ!! เป็นผู้ชายด้วยนะ!! โอ๊ย!! เศร้า มันจะขายอะไรกันแน่เนี่ย?? -_-" ต้องมาดูเองครับเดี๋ยวจะว่าผมพูดเกินจริง ;)

ฮาฮาเนาะพี่ชาดา ^^

ดีใจครับพี่เอกที่ได้รับหนังสือแล้ว เย้!!จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูรP

เป็นหนังสือที่เจ๋งมากจริงๆครับ รวบรวมประวัติศาสตร์การถ่ายภาพไว้อย่างดีและครบถ้วนมากๆๆๆ ผมดีใจที่ได้เจอ และดีใจที่ได้มอบให้นักศึกษาคนเก่งเช่นพี่เอกนะครับ เก็บไว้ดีดีเด้อ เอาควมรู้ไปบอกต่อที ;)

ค่อนข้างหนักเนาะพี่ 555

สวัสดีครับพี่เกษตร(อยู่)จังหวัดP

อืม....เดย์สมองช้า ภาพนี้มันคาดไม่ถึงตรงไหนน๊า????? 555 ดูใหม่ดูใหม่

ผมรู้แต่ว่าภาพนี้น่รักดีครับ ฮิฮิ พาไปด้วยตลอดเลยครับพี่ ไปไหนไปกันทุกทริปทั่วไทยเด้อ ^^

สวัสดีครับคุณพี่คุณระพีP

ขอบพระคุณมากเลยครับที่มาช่วยยืนยัน เย้!! บอกได้เลยครับว่ามีแวะไปอีกคราแน่นอนครับ ผมชอบนะ ;)

อีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไปก็เตรียมตัวทุกเมื่อครับ จะจัดเวลาดีดีในโอกาสหน้า (เคยไปวังน้ำเขียวทีนึงครับ บ่ายโมงแล้วหมอกยังหนาเหมือนตอนเช้า!!!! เชื่อเลย)

Hello โนบิตะ-เดย์!

เที่ยวแบบ low cost แต่ high quality....สุดยอด!!!

อย่างไรก็ดี เข้าข่าย "โฆษณา (โรงแรมวันชัย) แฝง" นิดๆ นะ...อิอิ

อ่างเก็บน้ำลำตะคองนี่ พี่เคยแวะไปเหมือนกัน อากาศดีมากๆ เข้าใจว่าตอนนี้มีกังหันลมปั่นไฟด้วย ใช่บ่?

-------------------------------------------------------------------------

มาแจ้งข่าวล่าสุดด้วยครับ นี่!

203 : a day workshop 002 - เมฆ in Thailand (16 มกราคม 2553)

(มี link ไปยังเว็บของ a day)

สวัสดีครับพี่ชิวโดราเอม่อนบัญชา ธนบุญสมบัติP

ผมกับตู่จะประมาณนี้แหละครับ เราอยู่ไกลเพียงใช้เวลาเท่าที่ว่างหาเรื่องไปโน่นไปนี่ ก่อนแก่เกินแกงตั้งใจจะไปให้ครบทุกจังหวัดด้วยซ้ำครับ 555

เรื่องโฆษณาโรงแรมนี้ถ้าดีต้องบอกต่อครับ อันนี้ผมตั้งใจเลย เพราะผมจะไปเที่ยวไหนๆนะ ผมจะ serch หาข้อมูลรวมทั้งความเห็นเรื่องที่พักจาก internet นี่แหละ ได้ผลดีนักครับ ^^ เลยหวังให้คนที่จะไปโคราชแล้วที่พักเต็มหมด ให้มาถามที่นี่ดูอะไรประมาณนั้น ฮิฮิ

น้องชายคะ ขับรถเร็วไปหรือเปล่า....ว่าแต่ผ้าห่มโรงแรมนี้เจ๋งจริงๆ

บันทึกแบบนี้พี่ชอบค่ะ ส่งกระเป๋ามาประกอบเที่ยวทั่วไทยด้วยนะคะ

Promotetravel

โอ๊ะ(พี่ชิว ฮือๆๆๆๆๆ เดย์ส่งเมล์ไปที่ a day เค้าตีกลับมาว่า over quota คร๊าบบบบ แง๊ๆๆๆๆ) อ่านความเห็นข้างบนแล้วสงสาร ต้องเรียกพลังภายในจากพี่ชิวไปช่วยอีกครั้งแล้วค่ะ คราวนี้จะขี่แม่ไก่ตัวเอกที่ a day เห็นไปดีไหม...ให้รู้กันเสียเลยว่าไผเป็นเจ้าของ...อุ๊บส์ ฮิฮิ.

สวยค่ะ อยากไปมั่งจัง

สวัสดีค่ะคุณเดย์และคุณตู่

...... สุดยอดเลยค่ะ บรรยากาศดีจริง ๆ

ส่วนโรงแรมวันชัย ราคาถูกจริง ๆ ด้วย 230 บาท...เอง

ภาพนี้น่ารักมาก ๆ ค่ะ

(^___^)

ยายร้อนเลยนะเนี้ย

อิอิ

เป็นบันทึกที่เขียนสนุกขอรับ ภาพสวยได้ชีวิต...ขอบคุณที่ไปเยี่ยม..จะเเวะมาอีกขอรับ

อ่านบันทึกนี้จบ อยากไปบ้างจังเลยค่ะ คุณเดย์ ^^

สวัสดีครับพี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดีP

ผมขับจากอุดรฯ 11.00 น. ถึงโคราช 17.30 แน่ะครับ ช้ามากๆๆๆๆๆ เป็นคนอื่นคงไม่เข้าใจว่าทำไมนานจัง ฮิฮิ ช่วงนี้คนเที่ยวโคราชเยอะมากๆครับพี่ ใกล้(กรุงเทพฯ) เที่ยววันสองวันก็คุ้ม ^^

งวดหน้าเก็บกระเป๋าไปเที่ยวไหนดีน๊อ??? วันวันหาแต่เรื่องเที่ยวนิเดย์ ^^ ว่าแต่วันพักผ่อนพี่ต๋อยก็เย็นใจดีนะครับ ผมชอบเหมือนกัน ให้มีเวลาเยอะๆเถอะ ;)

คุณฝนครับ

ถ้าบันทึกนี้ หรือบันทึกไหนๆ ชวนให้เราออกไปข้างนอกบ้าง ไปเที่ยวให้รางวัลตัวเองบ้าง ผู้ชวนเค้าดีใจมากนะครับ ^^

ขอบพระคุณครับผม เดินทางสนุกและปลอดภัยเด้อ ;)

สวัสดีครับผม คุณคนไม่ราก ที่มีแต่รัก ^^ คนไม่มีรากP

อิอิ ต่อไปนี้เพื่อน กัลยานิมิตรเค้าทักทายกันเป็นคู่แล้ววุ้ย 55 รู้สึกดีนะครับ :) ขอบพระคุณมากๆเลยที่แวะมาเที่ยวด้วยกัน... ยังมีต่ออีก 2 บันทึกเด้อ ;)

โนบิตะ ชิซูกะนี้ ไปเที่ยวด้วยกันทุกทริปครับผม 55 แต่ไปสวนสัตว์นั้นไม่เอาลงรถครับ เดี๋ยวลิงจะมาแย่ง :( ร้องไห้แง๊แน่เลยผม

สวัสดีครับพี่ครูโย่ง หัวหน้า~ natadeeP

แหมๆๆๆๆๆ เดี๋ยวก็เย็นแล้วนิครับ อีกไม่นาน ^^

เตรียมงานยุ่งมั้ยครับพี่?? ผมนะ โล่งแล้ว สบ๊าย สบาย ^_^

ไปเที่ยวไหนมั้ยครับพี่ อย่ทำงานหนักหลายเด้อ ;)

สวัสดีครับคุณพี่k-kukiatP

โฮ่ะๆๆๆ ชมกันอย่างนี้ คนเขียนปลื้มมากครับ จะได้เขียนอย่างนี้นานนาน ยิ่งถ้าทำให้นักท่องเที่ยวจัดกระเป๋าออกไปข้างนอกได้นะ...ดีใจครับ ^^

ขอบพระคุณมากครับผม :)

สวัสดีครับคุณก้อย♡*.:。 KiTTyJuMP゚・♡゚゚・~ NatadeeP

กลับมาจากลำปางรึยังครับผม เดย์ว่าหนาวๆอย่างนี้ อยู่ต่อเลยก็ดีนะ ^^

อุดรฯ ร้อนมาก -_-"""" เหงือไหลซิก

ผมขออนุญาติ นำรูป ที่ พี่ ถ่าน บางรูปใช้ งานนะครับ

.ปล.นำมาใช้ ในการทำ การ์ด ครับ

ขอบพระคุณครับ

ถึงคุณกอล์ฟ

ใช้ได้ครับ ถ้าไม่ใช่เพื่อการค้า

หากจะเอาไปทำการ์ดขายนั้น ผมไม่อณุญาตนะครับ ;)

ปล. ขอบคุณมากๆครับที่ชอบภาพของผม

เดย์ครับ

คิดถึงคู่รักโนบิตะกะชิซูกะจัง ... น้องสบายดีนะคะ โนบิตะ เจ้าทำการบ้าน หรือยัง อิ อิ :)

พี่ปูสวัสดีคร๊าบบบบ ^^

คิดถึงพี่พี่เช่นกันครับ น้องเดย์สบายดี การบ้านทำแต่ไม่ส่งคุณครูครับ 5555 เกรดเลยยังไม่ออก :)

คิดถึงจังครับ :)

ฮามากเลย มาบอกว่า ตอนแรกที่พี่เห็น ภาพคำว่า โนบิตะเจ้าทำการบ้านเสร็จหรือยัง ... พี่นึกถึง การบ้าน จริงๆ นะ .. เลยเอาไปแซวเจ้าหลานน้อย .. เพิ่งมาเข้าใจอีกนัยยะ ๕ ๕ หุ หุ :) สุขสันต์ครบรอบ .. ขวบวันวิวาห์ นะคะ เอ ถึงยังเนี่ย