ทัศนศึกษาดูงาน


วันนี้ผมไปทัศนศึกษาดูงานมาครับ...

สวัสดีครับ...ทุกท่าน

     วันนี้อาจารย์พาผมและเพื่อน ๆ ชาว ป.บัณฑิต ไปทัศนศึกษาดูงานที่วัดสังฆทาน จ.นนทบุรีครับ ซึ่งไปกันตามเวลานัดหมายคือ 10.00 น. ซึ่งบรรยากาศภายในวัดนี้ค่อนข้างแปลกตาจากวัดที่ผมไป คือ ดูเหมือนวัดที่อยู่ต่างจังหวัดไกล ๆ แต่มีความเจริญในตัวเองค่อนข้างสูง สวยงามกับสถาปัตยกรรมต่าง ๆ มากมายและผู้คนที่ศรัทธาต่อวัดเยอะมาก และพอถึงเวลาที่อาจารย์พาพวกเราไปดูงาน โทษทีครับผมลืมบอกไปว่า อาจารย์ที่ผมกล่าวถึง คือ อาจารย์ชยศมน เป็นอาจารย์ที่สอนพวกเราที่มหาวิทยาลัยราชมงคลเทคนิคกรุงเทพครับ ซึ่งเป็นที่น่าตื่นเต้นกับข้อมูลต่าง ๆ ที่พี่เจ้าหน้าที่แนะนำข้อมูลต่าง ๆ ให้เราทราบ ไม่ว่าจะเป็นประวัติของวัด ค่าใช้จ่ายต่อเดือนของวัด หรือแม้แต่อุดมการณ์ของท่านเจ้าอาวาส ซึ่งทั้งหมดที่หลวงพ่อท่านทำ ท่านทำด้วยใจเพื่อที่ต้องการจะนำวัดไปสู่ญาติโยม พุทธศาสนิกชนโดยแท้จริง ซึ่งเป็นที่น่าศรัทธาและนับถือมาก ถ้าเพื่อน ๆ สนใจก็ลองแวะไปสัมผัสบรรยากาศได้เองโดยตรง หรือถ้าไม่สะดวกสามารถหาข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่ http://www.sanghathandhamma.com/ ขอบคุณครับ

     และสุดท้ายก่อนที่ผมจะลาจากเพื่อน ๆ ไปผมต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ได้เสียสละเวลาพาพวกเราไปทำกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ครับ ขอบคุณครับ และเช่นเคยผมขอฝากข้อคิดไว้ว่า "Happiness is begotten by peace.  ความสุขย่อมได้มาจากความสงบ" ขอบคุณครับ...

คำสำคัญ (Tags): #my friends
หมายเลขบันทึก: 319451เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2009 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาทักทาย และอ่านเรื่องการไปทัศนศึกษายังวัดที่มีอุดมการณ์ที่น่ายกย่องค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท