ระลึกถึง...พ่อของฉัน


วันที่ 5 ธันวามคม 2552 วันพ่อ
วันนี้ดิฉันขอระลึกถึงพ่อ  ถึงแม้พ่อของเราได้จากไปแล้วหลายปี  แต่ทำไมเรายังฝันถึงพ่อ จนรู้สึกว่า...พ่อยังอยู่กับเรา พ่อกำลังอยู่ดูแลและคุ้มครองพวกเราตลอดเวลา

คิดว่า...พ่อคงอยู่รอบๆตัวเราและยังอยู่ในใจเราตลอดเวลาค่ะ พ่อได้ให้กำเหนิดพวกเราทั้ง 9 คน ทุกคนยังคิดถึงความดีงามที่พ่อทำจะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราทำงานตอบแทนประเทศชาติตราบชีวิตจะหาไม่ค่ะ

พ่อดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีสวนผัก  ผลไม้ มีบ่อปลา เลี้ยงไก่ จนพวกเรารู้ว่า ถ้าจะได้กินผลไม้จะต้องวิ่งไปเก็บในสวน เราไม่เคยใช้เงินซื้อผลไม้เลยสักครั้ง จนพวกเราเติบโต 

ในโอกาสวันพ่อเวียนมาอีกครั้ง__...ขอระลึกถึงพ่อในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 318268เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2009 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2014 06:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สัวสดีครับพี่แก้ว

แล้วพี่แก้วอยู่ตรงไหนของรูปที่2 ครับ

สวัสดีค่ะ

มาร่วมรำลึกถึงคุณพ่อด้วยคนค่ะพี่แก้ว

สวัสดีค่ะ

มาร่วมรำลึกถึงพระคุณของพ่อ

พี่เองฝันถึงคุณพ่อบ่อย

ทุกครั้งที่เจอปัญหา

พี่จะฝันเห็นคุณพ่อยังคงใส่หูฟังแล้วรักษา

นั่งอธิบายการดูแลสุขภาพคนไข้

นั่งจดบันทึก เห็นใบหน้าที่ยิ้มและเมตตา

ทำให้ปัญหาที่พี่เจอนั้นทุเลาและหายไป

เพราะงานของพ่อนั้นขึ้นอยู่กับชีวิตผู้ป่วย

รักพ่อค่ะ

คุณพ่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้เรานะคะ

คุณพ่อพี่แก้ว ตัดผมเหมือนพ่อน้องเลยค่ะ

พ่อตัดผมแบบนี้ตลอดเลย

สวัสดีค่ะ

มาร่วมระลึกถึงคุณพ่อด้วยค่ะ

ดูจากภาพท่านหน้าตาใจดีจังเลยค่ะ

(^___^)

ร่วมระลึกถึงพ่อพี่แก้วคะ

พ่อไก่มี 3 คน คะ

พ่อชายที่เลี้ยงดูไก่มา ยังอยู่สบายดี 88 ปี แล้วคะ

พ่อสินไปสวรรค์

พ่อให้กำเนิดอีกคน ไม่เคยเห็นหน้าตั้งแค่เกิด

แต่ก็รำลึกถึงพระคุณของทุกท่าน

ป้าดดดดดด...มีลูกหลายคน..น่าอบอุ่นค่ะ

พาหลานม่อนมาเรียนรู้และร่วมรำลึกถึงคุณพ่อด้วยครับ

กุ้งเคยอ่านประวัติคุณพ่อพี่เเก้วค่ะเมื่อครั้งที่จัดพิมพ์เป็นหนังสือ คุรพ่อถือเป็นเเบบอย่างที่ดี เเละเก่งมากๆค่ะ

หมอโรจน์คะ

พี่แก้วนั่งคนที่ 2 แถวหน้าค่ะ พ่อพี่ชอบถ่ายรูปครอบครัวเป็นระยะ ทำให้เรามีภาพประทับใจทุกวัยค่ะ

 

ครูคิมคะ

ทำดีเพื่อพ่อค่ะ ตอนนี้เราทำดีเพื่อพ่อหลวงของเรากันนะคะ

 

ไก่

ยังมีพ่อดูแลเป็นโชคดีของเราที่จะดูแลพ่อให้ดีค่ะ เพราะเป็นโอกาสตอบแทนพระคุณค่ะ

 

ป้าแดงคะ

พ่อพี่แก้ว รับราชการกรมทางหลวง แต่ทำไร่ ทำสวนไปด้วยพี่มารู้ว่านี่คือ การทำเศรษฐกิจพอเพียงค่ะ

 

ครูป1

พ่อพี่ตัดผมเหมือนลุงจำลอง มาตั้งแต่พี่เป็นเด็ก

 

คนไม่มีราก

ขอบคุณที่เข้ามาระลึกถึงพระคุณพ่อค่ะ

 

ไก่

โชคดีจังที่มีพ่อตั้ง 3 คน

 

 

 

 

ลดา

มีลูก 9 คน ยังหาคนอยู่กับพ่อแม่ลำบากนะคะ

แต่อบอุ่นมากเมื่อกลับไปพบกันค่ะ

 

อาจารย์ประจักษ์

ขอบคุณที่ชวนหลานม่อนมาเยี่ยมค่ะ

 

น้องกุ้ง

ขอบคุณที่อ่านหนังสือพ่อพี่แก้ว พี่ก็นำกลับมาอ่านประจำ เพราะหนังสือเล่มนี้เป็นความพยายามจัดทำร่วมกันระหว่างครอบครัว

ที่มีหัวแรงใหญ่คือ น้องสาววงเดือนและคุณหมออำพล จินดาวัฒนะ ที่ทำเหมือนวิจัยเชิงคุณภาพ มีการตามไปเก็บข้อมูลที่บ้านเกิดพ่อด้วย ส่วนหนึ่งพ่อบันทึกไว้ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ

พ่อคงอยู่เป็นกำลังใจให้พี่แก้วตลอดเวลานะคะ

สวัสดีครับ

ช่างเป็นครอบครัวที่อบอุ่นจังครับ

ขอชื่นชมด้วยคน

มาร่วมระลึกถึงพ่อคนเก่งของพวกเราค่ะ

วานนี้มีพ่อ วันนี้พ่อไม่อยู่ แต่พ่อคงยังดูเราอยู่

มีความสุขนะคะพี่แก้ว

แง แง คิดถึงพ่อจังเลยค่ะ

มาร่วมระลึกถึงพ่อคนเก่งของพวกเราค่ะ

วานนี้มีพ่อ วันนี้พ่อไม่อยู่ แต่พ่อคงยังดูเราอยู่

มีความสุขนะคะพี่แก้ว

แง แง คิดถึงพ่อจังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท