สถานีรถไฟศาลายา

เสียงหวูดรถไฟที่ผมได้ยินทุกเช้า พร้อมกับเสียงเครื่องจักรวิ่งเร็วๆ ได้ยินชัดในช่วงเช้าเงียบๆที่ศาลายา ผมเองก็เพิ่งทราบว่าที่พักผมไม่ไกลจากสถานีรถไฟ "ศาลายา"

salaya005 by picstation.

ว่าด้วยรถไฟ ผมมีอดีตหลายเรื่องกับรถจักรดีเซลราง เป็นพาหนะที่ผมเดินทางน้อยครั้งที่สุดในชีวิต นับได้ก็ประมาณ ๓ ครั้งเองครับ หากเรามองเรื่องความโรเเมนติคเเล้ว ผมก็คิดว่ารถไฟกินขาดครับ หากเราจินตนาการว่าเราเดินทางโดยไม่คำนึงเรื่องเวลา เราสามารถเดินทางไปช้าๆกับรถไฟไทยได้ ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเรื่องใดก็คือ รถไฟลอดอุโมงค์ที่ขุนตาน

salaya001 by picstation.

มีเรื่องเล่าสนุกๆเกี่ยวกับรถไฟมาเล่าสู่กันฟังครับ

ในสมัยก่อนเรามักตื่นเต้น ที่รถไฟลอดถ้ำที่ขุนตาน ความมืดฉับพลันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในการเดินทาง คนส่วนใหญ่ตื่นเต้นชอบใจที่มีโอกาสได้ลอดถ้ำขุนตาน

ถ้ารู้ก่อนว่าอยู่ในถ้ำมืดนานขนาดนี้ แอบจูบเธอสักครั้งก็คงดี

แฟนหนุ่มกระซิบข้างหูสาวเจ้าเบาๆ หลังจากผ่านถ้ำมาเเล้ว

สาวเจ้าทำท่าทางตกใจ ก่อนกระซิบบอกแฟนหนุ่ม

เเล้วคนที่จูบฉันเมื่อกี้ ไม่ใช่เธอหรอกหรือ!!!!

สำหรับประสบการณ์อันน้อยนิดของผมเกี่ยวกับ ร.ฟ.ท. ที่เคยโดยสารไม่กี่ครั้ง โดยสรุปไม่ประทับใจเเม้เเต่ครั้งเดียว ในครั้งหนึ่งที่ไม่มีรถกลับเชียงใหม่ในช่วงเทศกาล ต้องพึ่งพา ร.ฟ.ท. จำได้ว่า เป็นการเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ โดยใช้เวลานาน(มาก) ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ต้นทางเวลาเย็นๆ ไปถึงเชียงใหม่ ประมาณเที่ยงวันของวันใหม่ (ทำไมใช้เวลานานขนาดนี้...)

salaya003 by picstation.

คิดๆดูเเล้ว สาเหตุก็พอคาดเดาออก นอกจากปัญหาสามัญคือดีเลย์ไปนับชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และยังจอดนิ่งๆที่สถานีแถวๆลำปางนานกว่าชั่วโมง (ไม่ทราบสาเหตุ) ถึงเชียงใหม่ครานั้นเล่นเอาสะบักสะบอม และเรื่องความไม่สะอาดของตู้นอน รวมถึงห้องน้ำ สรุปโดยรวมๆว่า ไม่ค่อยประทับใจ...

แต่ก็ยังคิดเสมอว่า รถไฟมีเสน่ห์ หากมีเวลาที่ไม่ต้องพะวงเท่าไหร่ อยากจะนั่งรถไฟตู้ธรรมดา ออกไปจากกรุงเทพบ้าง อาจเดินทางไปนครปฐม หรือไม่ก็จังหวัดไม่ไกลจากเมืองหลวง ...เอาเเบบว่า "เดินทางเช้าไปเย็นกลับ" คิดดูเเล้วน่าสนุกนะครับ

ช่วงเย็นของวันนี้

ผมค่อยๆเดินลัดเลาะถนนหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล ตรงไปยังตลาดศาลายา เเล้วเดินทะลุออกไปด้านหลังตลาด แบกกล้องตัวโปรดไปด้วย เฝ้ารอถ่ายรูปเจ้ารถไฟ แต่รออยู่นานก็ไม่มา เเสงไม่ค่อยมีเเล้ว ...เลยตัดสินใจเดินกลับ  ก็ยังได้บรรยากาศของรางรถไฟ และป้ายสถานีที่คลาสสิกในสายตาผม..

แอบไปยืนดูตารางเดินรถที่สถานีศาลายามี ขบวนนำเที่ยวด้วย...

ถือโอกาสนำข่าวประชาสัมพันธ์ สำหรับคนชอบเที่ยว ได้ตัดสินใจเป็นทางเลือกในวันหยุดครับ

ยกตัวอย่าง สัก ๒ ทริป แบบเช้าไป เย็นกลับ...ดังนี้ครับ

E7995698 by picstation.

E799569 by picstation.

และโปรแกรมอื่นๆอีกมากมายที่นี่ครับ (คลิ้กที่รูป)

E799569 by picstationE79956982 by picstationE79956984 by picstationE79956988 by picstationE79956980 by picstation

E79956981 by picstationE7995698g by picstationE7995698s by picstationE7995698k by picstationE7995698w by picstation
ขอบคุณประชาสัมพันธ์ดีๆจาก ร.ฟ.ท ครับ
หมายเลขบันทึก: 317514เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2009 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เค้าว่า หากคนใต้ (ใต้จากเหนือ) ลอดอุโมงค์ขุนตาลมาแล้ว คงจะมิได้กลับบ้านทางใต้อีกเลย แบบว่า อยู่เหนือแล้วอยู่เลย อิ อิ

หลายคนหลงเสน่ห์คร้าบ เช่นผมเป็นต้น อิ อิ

พี่เคยนั่งรถไฟ ไปเรียนเมื่อสามสิบปีก่อนจากขอนแก่นไปเรียนที่เมืองนนท์ ลงสถานีหลักสี่ ไปกับแม่และเพื่อน ๆอีก 5 คน ตื่นเต้นมากหลังจากนั้นก็ใช้บริการรถไฟอีกหลาย ๆครั้ง เสน่ห์แต่ละครั้งประทับใจไม่เหมือนกันคะ จนซีสูงขึ้นจึงมีสิทธ์นั่งเครื่องบิน

สุดยอดเลยครับพี่เอก ทำเอาผมอยากเปลี่ยนจากรถส่วนตัวเป็นนั่งรถไฟบ้างแล้ว ยามอยากจะไปไหนใกล้ๆ ^^

พี่เอกถ่ายภาพไหน มันก็เอามาเป็นโป๊ด-ซะ-ก๊าด ได้ทุกภาพไปสิน๊า ^^ สวยมากครับพี่ชาย

เมื่อไหร่น้องชายน้องสาวจะได้ CD ภาพงานแต่งคร๊าบบบบ อิอิ

เครื่องแฮงค์ครับ ...

ด่วนๆถึง น้องเดย์ ผมจะส่ง CD แต่งงานให้ด่วนจ้าาา

พอดี ช่วงนี้ยุ่งขิงมากครับ

ชอบอ่านอะไรกุ๊กกิ๊กแบบนี้จังเลย

ตกลงเป็นใครกันแน่???

สวัสดีครับคุณเอก  สำหรับผม มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เห็นรถไฟแล้วอยากวิ่งหนี  เพราะต้องอาศัยเดินทางขึ้นรถไฟไปเรียนช่วงตี 2 เป็นประจำเช่นนี้อยู่นับปี  สุดทรมานครับ แต่ถ้าไม่อดทนก็ไม่มีทางได้เรียน และไม่มีทางจะได้มีวันนี้  แต่ก็ยอมรับว่า การเดินทางโดยรถไฟเป็นอะไรที่โรแมนติคอย่างที่คุณเอกว่าครับ  ขอบคุณครับ

คนที่แอบจูบเนี่ย

"ซากี้" แน่นอนเลย

ชัวร์.....

เครื่องแฮงค์ หรือว่าคนแฮงค์คะ

วันหน้าจะลองขึ้นรถไฟเที่ยวบ้าง

เอ!! ว่าแต่มีมีรถไฟขบวนสุดท้ายหรือเปล่า อิอิอิ...

... รถไฟลอดอุโมงค์ที่ขุนตาน ... เป็นเส้นทางรถไฟไปเวียงพิงค์ครั้งแรก ที่ยังประทับใจและตราตรึงมิรู้ลืม ... ค่ะ

สวัสดีครับ อ.Wasawat Deemarn

หนุ่มที่หลงไหลเมืองล้านนา ไม่ธรรมดานะครับ มีเวลาช่วยเล่าหน่อยว่า มีอะไรดึงดูด T_T

พี่ไก่ ประกาย~natachoei ที่~natadee ครับ

ช่วงหลังผมเลือกใช้บริการเครื่องบินเป็นส่วนใหญ่ครับ ราคาไม่เเพงมาก แต่เน้นบริการที่ดี อีกอย่างเรื่องเวลาที่เราต้องการไปมาเร็วๆ

ส่วนรถทัวร์ก็ มีเจ้าเดียวครับ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย คือ NCA. ขอโฆษณาให้เขาหน่อย เพราะผมชื่นชอบบริการเขามาก

adayday น้องชาย น้องสาวครับ

พรุ่งนี้กระผมจะส่งไปด่วนๆเลยครับพี่น้องครับ

Sila Phu-Chaya อ.ศิลา

มีคนมาเฉลยเเล้วครับ คนที่เเอบจูบแฟน(คนอื่น) ที่นั่งข้างๆ คือ เจ้าซากี้ ครับ

พี่ใช้บริการรถทัวร์ ถ้าต้องไปกับน้องแตม ถ้าไปราชการ เครื่องบินอย่างเดียวคะ มีคนจ่ายให้ เพิ่งไปเชียงใหม่กลับมาคะ แล้วอาทิตย์นี้ไปกรุงเทพ และเมืองนนท์ อาทิตย์ถัดไป ไปอุบล เดินสายอีกแล้วคะ

ท่าน นายก้ามกุ้ง โอ้...ตื่นตีสองขึ้นรถไฟไม่ธรรมดาครับ เป็นเวลาที่กำลังนอน กำลังฝันพอดีเลย ทนมานับปี เรียกว่า อึด มากเลยนะครับ...

พี่ หนานเกียรติ ผมว่าเเล้ว... ผมก็สงสัย "ซากี้" ใช่จริงๆด้วย...  :)

สวัสดีครับพี่ NU 11  งานนี้มีเเซวด้วยแฮะ..

เรื่อง รถไฟขวนสุดท้ายมีเเน่นอนครับ เขาจอดรอผมที่ชานชะลาอยู่เเล้ว รอเเต่ว่าผมจะขึ้นเมื่อไหร่เเค่นั้นหละครับ :)

ขอบคุณครับ คุณ poo

ขอบคุณครับพี่ ไก่ ประกาย~natachoei ที่~natadee เดินทางไปมาขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ ผมเองก็จะกลับปายอีกไม่กี่วันนี้ เย้...

สวัสดีค่ะ..

มีความหลังกับรถไฟเหมือนกัน..

นั่งรถไฟไปกลับทุกเดือน ตั้งแต่ ม.1 จนจบปริญญาตรี..

และแถมท้ายด้วยช่วงที่เพิ่งเริ่มทำงานด้วยอีกหลายปี..เลยค่ะ

เพราะรถไฟไทย ถึงก็ช่าง..ไม่ถึงก็ช่าง..ช้าหน่อยแต่ราคาประหยัดค่ะ

ครูเล็ก

วันนี้ผมเห็นป้ายที่สถานีบอกว่ามี   ขบวนรถไฟฟรี ด้วยครับ น่าขึ้นเหมือนกันครับ คงดีกว่ารถเมล์ฟรีที่ออกตัวแบบกระชาก(เพียงเพราะว่าของฟรี)

รถไฟไทย- - ช้าหน่อย แต่ประหยัด...  ใช่เลยครับผม

บ้านผมอยู่ต่างจังหวัดสมัยเรียนบางครั้งก็ได้นั่งรถไฟกลับบ้านครับ

นั่งจากอำเภอเมือง กลับบ้านที่อีกอำเภอหนึ่ง

ผมชอบนั่งรถไฟครับใกล้ชิดธรรมชาติดีครับ โดยเฉพาะไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่ชะอำ

พ่อของผมเคยทำงานที่สำนักงานที่ดินศาลายาครับ

และผมก็คุ้นๆว่าเคยนั่งรถไฟที่สถานีนี้ หรือ ผ่านครับ

แม่ กับ พ่อผมเวลาเข้ากรุงเทพจะนั่งรถไฟครับ เพราะที่บ้านสมัยก่อนไม่มีรถยนต์ รถไฟ ราคาถูก ไม่เมารถ ปลอดภัยครับ

แต่สมัยนี้ความปลอดภัยอาจน้อยลงไปบ้างครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ น้อง Phornphon

หากบ้านผมอยู่แถบไม่ไกลจาก กทม. ผมก็คิดว่า รฟท.น่าจะเป็นพาหนะเเรกๆที่ผมเลือกครับ ผมเห็นน้องๆ นศ.เยอะเลยที่รอรถที่ชานชาลา ดูเเล้วก็มีความสุขดี

คาดว่าวันหยุดหากมีเวลาผมก็คิดว่าจะนั่งรถไฟออกนอก กทม.บ้างครับ...  :)

• ขอบคุณข้อมูลการท่องเที่ยวดีๆจากร.ฟ.ท.ครับ
  • ภาพขาวดำก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกอย่างนะครับ..สวย!

เวลาขึ้นรถไฟชั้น 3 ระหว่างทางโดยเฉพาะกลางคืน ที่นั่งมักไม่มี มีแต่ที่เขานอนกันเกลื่อน

เราขึ้นมาแม้แต่ที่ยืนยังแทบไม่มี ทั้งกระเป๋าเสื้อผ้า ทั้งเหนื่อยล้าแทบขาดใจ

ทำไงได้..ที่ว่างที่พอมีก็น่าจะเป็น..ช่องว่างระหว่างทางเดิน

หรืออีกที..ก้อช่องว่างแถวๆอ่างล้างมือหน้าห้องน้ำ..สุดจะทานทน..แต่ก็ต้องทนค่ะ

เพราะต้องเดินทางตั้งไกล..ไปถึง กทม.ก้อเช้าพอดี..เฮ้อออออ..รถไฟไทย..แต่ก้อยังคิดถึงรถไฟอยู่ดี

ทุกวันนี้ชวนพี่น้องว่าเรามาลองขึ้นรถไฟกลับบ้าน(ต่างจังหวัด)ดูทีรึ

ทุกคนส่ายหัวแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า..อยากไปก้อไปคนเดียวดิ๊..อิ..อิ

รอเหมือนกันนะน้องเอก....รอขึ้นรถไฟขบวนสุดท้าย 555

แถลงการ

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีครับ ป้าๆ ลุงๆทั้งหลาย กับการเข้ามาหย่ามกลายเข้ามาของหลาน ซากี้ ครับ

1.ข้าน้อยบ้านอยู่อำนาจเจริญ บ่ แม่น คน ลาว เด้อ

2.แม่ คนนั้น ที่อยู่ บนรถไฟ บ่ฮ้ว่าไผ มาดันหลังข่อย ข่อขอโทษ บ่ ได้ตั้งใจ

3.ถ้ามีดอกาสอีก ข่อยกะสิขอเบอร์โทรของเขาด้วย

จบแถลงการ

***ไครก็ตามที่นั่งรถไฟลอดผ่านอุโมงขุนตาล ก็จะหน้าตาดีขึ้นเกน้อย*****

ภาพสวยจังค่ะคุณเอก

พี่อยากบอกว่า ตั้งแต่เด็กที่เรียนวิชาภูมิศาสตร์ตอนประถมเกี่ยวกับ ถ้ำขุนตาน อยากไปมากค่ะ

ตราบจนวันนั้นจนวันนี้ พี่ยังไม่มีโอกาสนั่งรถไฟลอดถ้ำเลยค่ะ

สบายดีนะคะ

นั่นไง ผมว่าแล้วไม่มีผิด

บักซากี้นี่เอง

โรงเรียนอยู่ข้างทางรถไฟ...ฟังเสียงรถไฟจนเบลอ..สอนๆอยู่รถไปวิ่งผ่านต้องหยุด..ผ่านไปแล้วก็สอนต่อ..เป็นอัตโนมัติของครูท.4 อาคาร 5 ไปแล้วค่ะ...แต่เราจะสนุกมากถ้าได้ไปเข้าค่ายลูกเสือและไปโดยรถไฟ...

สำหรับน้องเอก

ห้ามแอบจูแฟนนะน้อง..เดี๋ยวนี้ไฟสว่าง

ฮิๆๆ

รถไฟเป็นพาหนะในฝัน ที่อยากขึ้นมาก แต่เดี๋ยวนี้มันเสียบ่อยจัง ยิ่งถ้าได้ขึ้นเที่ยวฟรีนี่....เค้าถึงว่าของฟรีไม่มี(ดี)ในโลก

อาจารย์สบายดีนะคะ

ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง แต่ถ้าไม่รีบร้อน นั่งรับบรรยากาศที่ผ่านมาผ่านไปก้ได้รสชาติไปอีกแบบหนึ่ง โดยเฉพาะถ้าหากว่ามีสาวๆนั่งไปด้วย มันบังคับกันไม่ให้เดินไปไหนอยู่แล้ว ถือโอกาสได้ใกล้ชิดกัน ได้สะใจไม่เบื่อ แต่ก็ไม่ทราบว่า โอกาสแบบนี้ น้องเอกยังหานางเอกไม่ได้ เลยรู้สึกว่ามันช่างเนิ่นนานเสียเหลือเกิน

-เอ้าลองถ้ำเมื่อกี้ ใครหอมใครหละเนี่ย นิทานปะรำปะราสำหรับคนนั่งรถไฟ

-ฝีมือถ่ายภาพน้องเอกเยี่ยมมาก เลยคะ ได้ใจและซึมซับกับสีสลัวเหมือนเดียวดาย

-คิดถึงคะ ช่างอิสระภาพ ในการเดินทางจังเลยนะคะ มีความสุขกับวันหยุดยาวคะ

-ภาพสวยๆมาฝากคะ อย่าตกใจนะคะ ผู้หญิงที่สวยมักซ่อนความน่ากลัวคะ  ดูเล่นๆคะ

• ครู ธนิตย์ สุวรรณเจริญ
  • ผมชอบภาพขาวดำนะครับ โดยเฉพาะ theme ที่เราสามารถรำลึกอดีตได้ ช่วงหลังพยายามลองถ่ายในเเนวหลากหลายมากยิ่งขึ้นครับครูครับ :)

สบายดีนะครับ

ยินดีกับรางวัลสุดคะนึงด้วยครับผม :)

ครูเล็กครับ

บ้านผมที่ปายไม่มีรถไฟครับ เลยไม่ค่อยมีประสบการณ์กับรถไฟเท่าไหร่ มาช่วงหลัง ก็ได้ขึ้นบ้าง แต่ไม่ค่อยประทับใจรถไฟครับ  โดยเฉพาะความสะอาด ที่ผมคิดว่า รฟท.ควรดูเเลเรื่องนี้ให้มากนะครับ

แต่ก็ยังอยากจะเดินทางไปเที่ยว กับรถไฟดูสักทริปนะครับ :)

• สวัสดีครับคุณเอก
    • แวะมาทักทายครับ
    • ผมไม่ค่อยได้มาเยี่ยมคุณ  มีแต่คุณแวะไปทักทายผมเสมอ
    • ไม่มีข้อแก้ตัวครับ
    • คุณคงสบายดีนะครับ

อีกแล้ว ดึกไปที่จะเม้นท์ละเอียด ฝากรูปให้ก่อน

ถ่ายแถวดงดอกรัก ใกล้ ๆ ศาลายา...

แวะมาเยี่ยม   บ้านน้องกานต์ไม่มีรถไฟ

ตอนเด็กๆคุณครูพามานั่งรถไฟที่ในเมือง

นั่งไปสัก 2-3 สถานี  แล้วกลับรถยนต์

มันช่างสนุก  ตื้นเต้นที่สุด

ตอนนี้  นึกสนุกอยากนั่งรถไฟกลับบ้านสักครั้งก็น่าจะดี

อิๆๆ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีอุโมงค์ให้ตื้นเต้นมั๊ยหนอ//

กฏแห่งแรงดึงดูด ฝากอีกครั้งตรงส่วน คคห

moragot

ระวังนะครับ จะไม่ทันรถไฟขบวนสุดท้าย  :) สวัสดีปีใหม่ครับพี่แจ็คครับ

แถลงการ

3.ถ้ามีโอกาสอีก ข่อยกะสิขอเบอร์โทรของเขาด้วย

จบแถลงการ

***ไครก็ตามที่นั่งรถไฟลอดผ่านอุโมงขุนตาล ก็จะหน้าตาดีขึ้นเล็กน้อย*****

ในที่สุดซากี้ ก็มายอมรับว่า คนที่แอบจูจุ๊บเเฟนคนอื่นที่อุโมงค์ขุนตานนั้น คือเขานั่นเอง

หนานเกียรติ : นั่นไง ผมว่าแล้วไม่มีผิด บักซากี้นี่เอง

สิริพร ทิวะสิงห์ tuk-a-toon

ภาพสวยจังค่ะคุณเอก

สบายดีนะคะ

ลองถ่าย theme ขาว ดำ ดูบ้างก็ดูขลังดีครับ

สวัสดีปีใหม่ครับพี่ตูน

ครู อ้อยเล็ก

เสียงรถไฟวิ่ง เสียงดังพอสมควรนะครับ สำหรับผมเด็กดอย นานๆเห็นรถไฟแต่ละทีตื่นเต้นครับ แต่พอไปใช้บริการเเล้ว รถไฟไทยดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (ความสะอาด,การบริการ ฯลฯ)  เคยโดน จนท.รถไฟที่ หัวลำโพงพูดไม่ค่อยดีด้วยครั้งหนึ่ง ผมเลยไม่ค่อยประทับใจ :)

เกษตรยะลา

ฮิๆๆ

หลับตาก่อน จูจุ๊บ ได้ไหมครับ?? สวัสดีปีใหม่พี่ยาวเเละครอบครัวครับผม

sha-รพ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี

อาจารย์สบายดีนะคะ

ผมสบายดีครับ...

สวัสดีปีใหม่ครับผม :)

• รถไฟไทยในวันนี้มีปัญหาเรื่องเวลามากมายค่ะ
      นั่งแล้วก็เพลินใจได้ปลดปล่อยอารมณ์ชมธรรมชาติ...
    • ชีวิตก็ไม่ต่างจากรถไฟ...มีจุดเริ่มต้นและปลายทางที่ถูกกำหนดชัดเจน
      ตั้งแต่ออกจากชานชาลา

ชีวิตก็ไม่ต่างจากรถไฟ...มีจุดเริ่มต้นและปลายทางที่ถูกกำหนดชัดเจน ตั้งแต่ออกจากชานชาลา

สวัสดีครับ คุณธรรมทิพย์

และในระหว่างเดินทางนั้น ผมคิดว่าเราต้องเก็บเกี่ยวคุณค่าระหว่างทาง ไปเพื่อการใคร่ครวญภายใน พัฒนาตัวเองเพื่อความเข้าใจตนเอง เข้าใจโลกไปด้วย

สวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ครับพี่ สุ มหาวิทยาลัยชีวิตที่ไม่มีวันหยุดทำการ

ไม่เดียวดายครับ บรรยากาศเป็นเช่นนั้นเอง :)

สวัสดีปีใหม่นะครับ

สวัสดีครับ ครูนายก้ามกุ้ง

ผมสบายดีครับ ตามอัตภาพหละครับ งานมีก็ทำงาน งานไม่มีก็ทำงาน ;)

สวัสดีครับ พี่หมอเล็ก ภูสุภา

ภาพดอกรักของพี่ ดูคลาสสิกมากๆครับ สวัสดีปีใหม่ครับผม ;)

สวัสดีครับ กานต์

มีโอกาสไปนั่งรถไฟดูครับ เมื่อคืนดูข่าว ได้ข่าวว่า รฟท.ได้งบหลายร้อยล้านบาท เพื่อซื้อหัวรถจักรใหม่ รวมไปถึงการปรับปรุงสถานี ศักราชนี้คงไฉไลน่าดูครับ ;)