กระหายรัก


บทเรียนชีวิต : การก้าวย่างที่ไม่ประมาท

           

             เป็นธรรมดาของชีวิต ที่มนุษย์ที่อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว สังคม และประชาคมโลกจะต้องการความรักความเข้าใจจากคนรอบข้างและมนุษยชาติด้วยกัน เพื่อร่วมกันคิด ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และอาศัยพึ่งพากันตามกฎของการอยู่ร่วมกัน

           คนจำนวนมาก ไม่มีโอกาสได้รู้จักกัน แต่เป็นแค่การแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสารกันแต่ละวัน และคนจำนวนมากรู้จักกันแค่ชื่อ นามสกุลแต่ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จักนิสัยส่วนตัว คุ้นเคย อันนำไปสู่ความผูกพันที่เป็นรูปธรรม

           คนจำนวนมาก มีเพื่อน มีคนรัก และผูกพันกัน บนพื้นฐานของครอบครัว เครือญาติ เพื่อนร่วมงาน วงสังคม และดูหลายคนจะมีสุขท่ามกลางเพื่อนและคนรักที่ล้นหลาม อิ่มเอมด้วยความผูกพันที่มีต่อกัน

           คนจำนวนน้อย "กระหายรัก" กระหายที่จะมีเพื่อนแต่ด้วยกิจกรรม ด้วยอุปนิสัยของตนเอง โอกาส จังหวะและขาดการดิ้นรน จึงขาดเพื่อน ขาดคนรัก ขาดคนเอาใจใส่ และอยู่ในโลกใบนี้อย่างเงียบเหงา ปลีกตัวอยู่ห่างจากสังคม และรอวันสิ้นอายุขัย

           คงไม่มีใครปฏิเสธความรัก ความผูกพัน ที่สามารถสร้างชีวิตและจิตใจให้มีคุณค่าขึ้น มีเวลาสำหรับการเริ่มต้นที่ดี มีเวลาพอสำหรับการปรับตัว มีเวลาสำหรับการที่จะเรียนรู้จากผู้อื่นๆและให้ผู้อื่นได้เข้ามาเรียนรู้ตัวเรา  ลองทำดูแล้วคุณจะมีความสุข

 
คำสำคัญ (Tags): #รัก
หมายเลขบันทึก: 312284เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 06:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

  • มาทักทายยามเช้า กับการก้าวย่างที่ไม่ประมาทค่ะ

เอาน้ำค้างมาฝากค่ะท่านผอ.มีเพื่อนดีสดชื่นๆนะคะ..

 

  • สวัสดีค่ะท่าน ผอ.
  • ไม่กระหายรักค่ะ
  • แต่ขาดที่จะให้และรับรักไม่ได้ อิ อิ
  • มีความสุขกับชีวิตนะคะ

สวัสดีค่ะ...ท่าน

บางครั้งก็เกิดอาการนี้เหมือนกันนะคะ "กระหายรัก"

มีความสุขกับชีวตทุกวันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

ชื่อเรื่องน่ารักดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท