SHA_ยาเสพติดและอุบัติเหตุ


SHA Conference & Contest

    วันนี้แล้วซินะ  ที่พี่แจงและน้องจ๊ะ  จะไปนำเสนอ การผ่านพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลอย่างยั่งยื่นผ่านกระบวนการ SHA

    SHA-อุบัติเหตุ  นำเสนอโดยพี่แจง  หัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน พ่วงด้วยดีกรีวิทยากรของจังหวัดเรื่อง EMS  ผู้มีความ Active ในเรื่องงานมาก  สำหรับเรื่อง อุบัติเหตุ  ได้นำเสนอไปแล้วที่ http://gotoknow.org/blog/leena-lee/291151  ซึ่งเรื่องนี้ รพ.ขอนำเสนอในรูปโปสเตอร์  แต่ได้รับการติดต่อมาว่าอยากถอดบทเรียนร่วมกันในรูปแบบของ OM  เลยตอบตกลงไป

พี่แจง...กำลังอธิบายให้อ.สุรชัยฟัง

    SHA-ยาเสพติด  นำเสนอในรูปแบบเรื่องเล่า ได้วางตัวไว้ว่าจะให้ "ชาตัวพ่อ" ผอก.ของเรานั่นเอง  เป็นผู้นำเสนอ  แต่ท่านติดภาระกิจอีก 2 งาน แถวๆกระทรวง  จึงมอบหมายให้น้องจ๊ะ  ผู้เชี่ยวชาญด้านยาเสพติด  ติดตามงานนี้มาตั้งแต่ปี 2548  (แต่จะเสพติดมากน้อยแค่ไหนต้องติดตามค่ะ)  สำหรับน้องคนนี้  ไม่ต้องห่วง  ลีลาและท่าทางของเธอ...แถมกระซิบไว้ว่า "พี่คะ  เวลาน้องนำเสนอพี่ๆ  ห้ามเข้าห้องที่หนูนำเสนอนะ...ทำไมล่ะ...แบบว่าหนูไม่อยากให้ใครฟัง" พี่เสนอเลยนะคะคุณน้อง  หลับตาเวลาพูดนะ  รับรองมองไม่เห็นว่ามีใครฟังบ้าง555 สำหรับเรื่องยาเสพติดดูได้ที่ http://gotoknow.org/blog/leena-lee/302583  ครั้งนั้นเมื่อครั้งได้ร่วม Web conference กับ สรพ.  และแม่ต้อยตามมาถอดบทเรียนบ้างแล้ว

Aaaaaa

น้องจ๊ะ...กับผลผลิตของชีวิต

     ก่อนเลิกงานได้ซักซ้อม  นักพูดทั้งสองคนให้ลองนำเสนอให้ดู  ว้าว! แต่ละคนก็มีเทคนิคของใครของมัน  เป็นแบบฉบับตัวเอง  พี่แจง  พูดได้ไว้  ฟังให้ทันนะคะ  น้องจ๊ะช้า แต่หนักแน่น  อย่างนี้แล้วเราจะเข้าห้องไหนดีนะ  เนื่องจากนำเสนอเวลาตรงกันทั้ง 2 ห้อง  อยากไปให้กำลังใจ  เพราะเวลาเรานำเสนออะไร  น้องสาวคนนี้จะคอยนินทาลับหลังและให้กำลังใจเราเสมอมา  กำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญ  ที่จะทำให้เรามั่นใจที่จะก้าวต่อไป

     แล้วค่ำๆจะมาเล่าต่อค่ะว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง

คำสำคัญ (Tags): #sha narrative
หมายเลขบันทึก: 312278เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2009 02:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับคุณ น้ำชา มาให้กำลังใจ คุณแจง และคุณ จ๊ะ ในการนำเสนอผลงาน รพ.แก่งคอยยอดอยู่แล้ว.......

จะติดตามตอนต่อไปครัย

ในมุมของยาเสพติด สนใจครับ เพราะเคยร่วมทำงานกับ มูลนิธิภูมิพลังไทย ภาคใต้ตอนล่างครับ

ขอบคุณย้อนหลังกับกำลังใจตอนตี 2 ณ เวลา นี้การนำเสนอจบสิ้นแล้ว บอกได้คำเดียวว่า โอ้ จ๊อด มันยอดมาก ไว้ติดตามเบื้องหลังการถ่ายทำ ในบันทึกฉบับหน้านะคะ ตอนนี้ ขอนอนชดเชยก่อนค่ะ คร่อก ฟี้........

สวัสดีค่ะ ท่าน P วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

การนำเสนอของสอง Presenter  ผ่านไปด้วยดี

เห็นจะมีเรื่อง OM ที่อาจารย์เน้นเนื้อหาในการนำเสนอมากค่ะ  ได้บทเรียนและได้เรียนรู้จาก Serveyor  แต่ละคนต้องบอกว่างานนี้มีซึ้งค่ะ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้นะคะเรื่องยาเสพติด  แต่รพ.ทำมาหลายปีค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ  ที่มาเยี่ยมและทักทายกันเสมอ

ดีจ้า P jaja  ผ่านไปแล้ว

ไม่มีอะไรที่พวกเราทำไม่ได้  ในเมื่อมันทำมาจากใจที่ปราณีต  และนุ่มเนียน

  • สวัสดีค่ะ คุณ namsha
  • มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรมดี ๆ ค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
  • ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนก  ให้กำลังใจกันเสมอ  ทำให้มีแรงขึ้นอีกแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท