ค่ายนี้....เพื่อน้องและเด็กน้อยบ้านควนเสม็ด…


นั่นเป็นการเปิดประเด็นเพื่อหาความรู้ เพื่อทำการปฏิบัติต่อยอดที่ดีกว่า นับได้ว่าการติดต่อเพื่อหาข้อความรู้ก่อนจัดทำค่ายของน้อง

ค่ายนี้....เพื่อน้องและเด็กน้อยบ้านควนเสม็ด

 

         สวัสดีค่ะ....จริงๆ แล้วสำหรับบันทึกนี้ครูแอนควรนำลงมานานแล้วนะคะ  แต่ไม่ค่อยว่าง...เลยเพิ่งได้เอามาลง...เพื่อเป็นการบันทึกไว้ก่อนถึงค่าย Know knew known ที่ตนเองร่วมกับพี่ๆ ครูชาวมัธยมในเขต สพท. จัดให้กับเด็กๆ ชั้น ม.6 เพื่อพัฒนาปรับปรุงการเรียนรู้ทางภาษาอังกฤษไงคะ...เลยขอลงไว้ก่อนค่ายตนเอง...นะคะ

 

      เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาครูแอนได้รับโทรศัพท์จากบล็อกเกอร์ท่านนี้ค่ะ...Pน้องครูอ๋อย แจ้งความประสงค์ว่า “น้องจะทำค่ายภาษาอังกฤษให้เด็กน่ะค่ะพี่....น้องยังไม่เคยทำ  น้องจะต้องทำอะไร...อย่างไรบ้างคะ...”

 

      นั่นเป็นการเปิดประเด็นเพื่อหาความรู้ของน้องครูอ๋อยหลังจากที่น้องครูอ๋อยได้ร่วมประชุมร่วมกับสมาชิกเพื่อนครูในโรงเรียนบ้านควนเสม็ดแล้ว  เลยส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาถามครูแอนในฐานะที่ครูแอนเคยจัดค่ายให้กับเด็กๆ ที่โรงเรียนมาก่อนหน้านั้น  เลยบอกน้องไปว่าน้องต้องทำอะไรบ้างและต้องเตรียมอะไรบ้าง  นับได้ว่าการติดต่อเพื่อหาข้อความรู้ก่อนจัดทำค่ายของน้อง  เราติดต่อกันทางโทรศัพท์บ่อยมาก  และมาลงตัวที่น้องจะเชิญท่านวิทยากรบล็อกเกอร์จิตอาสา ท่าน อ.ขจิต  ฝอยทองP มาเป็นวิทยากร  และจะจัดในช่วงวันที่  7 – 9 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น  ท่านขจิตเลยชักชวนครูแอนให้ไปช่วยน้องครูอ๋อยทำค่ายให้เด็กๆ ร่วมกันอีกแรงหนึ่ง  ครูแอนก็ตกลงไปช่วย อ.ขจิต อีกแรงหนึ่ง...เพราะน้องครูอ๋อยและเด็กน้อยของน้องครูอ๋อยนั่นเอง…ด้วยแค่หวังอยากให้เกิดเจตคติที่ดีในรายวิชาภาษาอังกฤษให้กับเด็กน้อยในชั้นประถมศึกษา...เผื่อว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการสร้างความชอบที่จะเรียนภาษาอังกฤษในระดับที่สูงขึ้น....เช่น..เมื่อเค้าขึ้นมาสู่ระดับมัธยมศึกษา(ระดับที่ครูแอนสอน)...(เผื่อบุญที่ทำจะมาส่งเสริมให้เด็กๆ ที่ครูแอนสอนรักที่จะเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นไงล่ะคะ  อิอิอิ) 

 

       ก่อนวันที่ 7 สิงหาคมนั้น  ท่านขจิตชวนครูแอนไปเยี่ยมน้องๆ ที่ Usable Lab เลยทันได้ร่วมอวยพรวันเกิดให้น้องกุ้งเต้นพอดี  สักครู่ใหญ่เราก็มีโอกาสได้พบกับท่านบล็อกเกอร์ใจดีP  ผู้ที่มีรอยยิ้มหวานและยิ้มเก่งตลอดทุกเวลาที่ท่านส่งยิ้มมา...ท่าน อ.ยูมิ...นั่นเอง และที่นี่ครูแอนได้ตกหลุมรักหนุ่มน้อยคนนี้ไปแล้วล่ะค่ะ 5555 ...น้องเต้  ลูกชายคนเก่งของ อ.ยูมิ....น่ารักเชียว...ยิ้มหวานและยิ้มเก่งเหมือนคุณพ่อ(ท่าน อ.ยูมิ) เลยล่ะค่ะ 

 

เห็นรอยยิ้มสดใสนั่นแล้ว...

คุณก็หลงรักหนุ่มน้อยคนนี้เข้าไปเต็มเปาเลยใช่มั๊ยคะ..5555...

 

ดูกันชัดๆ นะคะ...ยืนยันกันเลยว่า "สำเนาถูกต้องจริงๆ"

อิริยาบถสบายๆ กับคุณพ่อเค้าล่ะค่ะ

 

 

       มาถึงเช้าวันที่  7  สิงหาคมเรานัดกับน้องครูอ๋อยที่หน้ากองบิน 56  ทางผ่านไปโรงเรียนบ้านควนเสม็ด  แล้วน้องครูอ๋อยก็มารับเราที่นั่นเพื่อไปยังโรงเรียนบ้านควนเสม็ด

 

 

 

      นี่เป็นครั้งแรกที่ครูแอนได้มีโอกาสผ่านมาทางเส้นทางนี้  เลยดูเหมือนจะตื่นตาตื่นใจกับสถานที่ใหม่ที่ยังไม่เคยไปไม่น้อย  เมื่อไปถึงก็พบป้ายหน้าโรงเรียนค่ะ ..อ๊า...นั่นไง...โรงเรียนบ้านควนเสม็ด  ผ่านมาอีกหน่อยนึงครูแอนก็เตะตาเข้ากับป้ายกลุ่มเหนียวหลามชักพลุด...ป้ายนี้ล่ะค่ะ 

 

 

 

       

       ถามตัวเองว่ามันเป็นแบบไหนหว่า  จะเหมือนกับข้าวเหนียวหลามบ้านครูแอนมั๊ยล่ะเนี่ย  เก็บความคิดไว้ว่า....จะมาถ่ายภาพป้ายนี้และแอบหวังว่าจะมีโอกาสได้ลองลิ้มชิมรสมันมั๊ยน๊า...(ว๊าว...โชคเข้าข้างค่ะ....ในที่สุด....ด้วยปาฏิหารย์....ชาวบ้านเค้ามีการทำข้าวเหนียวหลามชักพลุดกันพอดีเลย  เค้าเพื่อนำเสนอนักศึกษาที่มาดูงาน  ลุงที่ทำอาหารที่โรงอาหารเลยเอามาฝากพวกเราให้ลองกินกันดู...โอ..บุญแท้ๆ ) 

     น้องครูอ๋อยเล่าให้ฟังว่า....เค้าจะเอาใบยี่เร็ด (มีแถบนี้เท่านั้น...มังคะ...) มารองกระบอกไม้ไผ่แล้วจึงจะใส่ข้าวเหนียวลงไป  แล้วทำการหลามข้าว  จนสุก...เมื่อสุกแล้วก็ไม่ต้องเหลาไม้ไผ่เหมือนข้ามหลามทางแถบเทพาบ้านครูแอนหรอกนะคะ  วิธีการต่อจากการหลามข้าวเหนียวจนสุกก็คือค่อยๆ ดึงก้านใบยี่เร็ดออกมา  แล้วข้าวหลามแสนอร่อยก็จะออกมาให้ท่านลิ้มชิมรสที่อร่อยเหาะไปเลยล่ะค่ะ

 

 

คุณลุงที่มาช่วบคุณครูทำอาหารที่โรงเรียนนี้อายุเกือบ 80 กว่าปีแล้วนะคะ

.....ยังแข็งแรงอยู่เลยค่ะ.....

 

 

นี่เลยค่ะ....เรามาเยี่ยมชมโรงเรียนกันต่อนะคะ

 

บรรยากาศภายในโรงเรียน

 

 

 

       บรรยากาศในโรงเรียนบ้านควนเสม็ดน่าอยู่ค่ะ  ร่มรื่นดี  และบริเวณระหว่างอาคารนี่ลาดพื้นซีเม็นต์ทั้งหมด  เลยคิดว่า...สงสัยท่าน อ.ขจิต จะมีพื้นที่ให้เด็กทำกิจกรรมแยะเป็นแน่แท้  แต่แหม...อีตอนที่เราไปถึงนี่สิคะ...ท้องฟ้ามันเป็นแบบนี้ค่ะ...เด็กๆ เค้าก็กำลังเข้าแถวกันพอดี 

เอาแล้ว...ครึ้ม...มาเชียว

 

 

 

เหมือนจะโชคดีค่ะ....ต่อมาเมื่อถึงเวลาเริ่มค่าย  ท้องฟ้าโปร่งเชียวค่ะ 

 

 

 

      

        เลยทำพิธีเปิดค่ายกันที่ห้องสมุดโรงเรียน  และท่านประธานในพิธีก็คือท่านประธานกรรมการสถานศึกษาของที่นี่ล่ะค่ะ  เมื่อเสร็จพิธีเปิดมีการรำมโนราห์ด้วย..เก๋มั๊ยล่ะค่ะ...ค่ายภาษาอังกฤษที่ดูเหมือนจะเป็นภาษาสากลแต่เก๋มากเลยด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้าไปด้วยอย่างสอดคล้องและกลมกลืน  ในการนำเสนอของดีของท้องถิ่นภาคใต้ผสมผสานกับความเป็นสากลในการเรียนภาษาได้อย่างน่าภูมิใจ

 

 

 

 

 

      มาดูหนูน้อยมโนห์รากันนะคะ  คนรำก็ตัวอ๊อน...อ่อน (ภาษาใต้เราจะใช้คำว่า....ตัวนวน) เชียวค่ะ....  กวาดสายตาไปเจอะเข้ากับพ่อนักดนตรีตัวน้อยอีกราย  เด็ดจริงๆ ค่ะ.....ดูจากภาพจะเห็นว่าเค้าตีเครื่องดนตรีไม่ถึงน่ะค่ะ ข่าวว่าเรียนอยู่ ชั้น ป.2 เองค่ะ  เลยตัวเล็กไปหน่อย แต่ด้วยความสามารถสูง ทีมงานเลยต้องหาที่นั่งพิเศษให้น้องเพื่อช่วยให้ตัวเค้าสูงขึ้นจะได้ตีเครื่องดนตรีถนัดๆ ไงล่ะค่ะ 

 

        

      จากการสอบถามและการบอกเล่า....ที่หมู่บ้านนี้..มีชื่อเสียงทางการรำมโนห์ราน่ะค่ะ  จะมีชาวบ้านที่สูงอายุแล้วและมีความสามารถทางด้านนี้มาฝึกหัดเด็กน้อยเหล่านี้เล่นเครื่องดนตรีเพื่อใช้ประกอบการรำมโนห์รา  ในขณะที่จะมีป้าผู้หญิงชาวบ้านในหมู่บ้านอีกเช่นกันที่จะมาช่วยฝึกหัดการรำมโนห์ราให้เด็กๆ หนูน้อยนางรำด้วยเช่นกัน 

 

 

....มโนห์ราน้อยๆ ที่นี่ออกงานบ่อยเลยเชียวค่ะ.....

 

  

 

เอาภาพมโนห์รามาให้ยลกันก่อนนะคะ

 

  

ไว้ต้องติดตามตอนต่อไปแล้วกันนะคะ ...กับการเริ่มกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนบ้านควนเสม็ด  อ.สะเดา  จ.สงขลาค่ะ...

 

 

มีความสุขนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 290102เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

เรื่องราวดีดี แบบนี้ถ้าไม่ได้เข้ามาอ่านละก็เสียโอกาสอันดี เป็นกำลังใจ เป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าจริงๆครับ ขอให้ประสบความสำเร็จ โชคดีครับ

สวัสดีค่ะน้องแอน

  • แบบนี้ต้องจับแม่สาวน้อย  แอมแปร์  รำมโนราห์ให้ได้นะคะ
  • คิดถึงเสมอนะคะ  คิดถึงจานผักเหลียงด้วยหละ

+ สวัสดีค่ะ...พี่แอน & ป้าแอน.....

+ ขอบพระคุณมากค่ะ....ตอนนี้ทำรายงานเสร็จแล้วค่ะ....วันจันทร์นี้อ๋อยจะส่งไปให้พร้อมหนังสือขอบคุณนะค่ะท่านพี่....

+ อ๋อยส่งผลการประเมินไปให้ท่านพี่พัช...พี่พัชทำรายงานค่ะ...อาจไม่ละเอียดเท่าที่ควรในการวิเคาระห์ผลการประเมิน...แบบว่ายังไม่โดนใจอ๋อยนะค่ะ...แต่รายละเอียดกิจกรรมละเอียดมากค่ะ....

+ ชาวบ้านและกรรมการสถานศึกษาชื่นชมมากค่ะ...กล่าวขานกันใหญ่เลยค่ะ....

+ แม่และแม่นมที่บ้านก็ชมว่าพี่แอนน่ารักจังเลย...หน้าเด้ก  เด็ก...

+ อิ อิ....แอบอมยิ้มละสิ....

+ อ๋อยยังไม่ได้ขึ้นบันทึกเลยค่ะ...แบบว่างานเข้าตลอดเลยค่ะ...สลบเหมือดทุกวัน....เฮ้อ....เซ็งค่ะ....

+ ด้วยความคิดถึงค่ะ....อ่านที่พี่แอนนำเสนอแล้ว...ละเอียดมากค่ะ...เห็นภาพเลยค่ะ....ขอบคุณอย่างที่สุดค่ะ....

  • คราวนี้ได้อะไรต่อมิอะไรเยอะจัง
  • คุ้มจริงๆ..นะน้องแอน
  • เหนียวหลามแบบนี้อิสลามเขาทำวันรายอ เผาไฟอ่อนๆ
  • หรอยไปอีกแบบ
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ พี่ครูแอน

  • สบายดีนะคะ...
  • ทางนู้น ฝนตกไหมค่ะ
  • ที่เชียงใหม่ตกทุกวัน
  • คิดถึงพี่อ๋อยจังเลยค่ะ
  • ท่านอ.ยูมิ ดูท่าทางใจดีนะคะ
  • น่ารักทั้งคุณพ่อ คุณลูก
  • ส่วนท่านอ.ขจิต มนุษย์เหล็ก
  • ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลยนะคะ
  • ป่านนี้คงยังอยู่ที่สุพรรณฯ
  • คิดถึงพี่ครูแอนจังเลยค่ะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ^^

 

 

ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจกัน

้องขอโทษที่หายไปหลายวัน ต้องเตรียมการสอบ

ักษสุขภาพด้วยนะครับ

ักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดีน้องแอน

  • "นี้ล่ะนะ...ที่มาของเพลง โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เด็กก็ไม่ซุกชน ทุกคนชอบไป ชอบไปโรงเรียน....."
  • เสียดายอยู่ใกล้..ก็ไม่ได้ไปสัมผัส

 

Pสวัสดีท่าน ผ.อ.ใจดี ค่ะ

       ขอบคุณค่ะกับกำลังใจที่บริสุทธิ์และงดลาม

       กิจกรรมที่ช่วยกันหวังเพียงเพื่อให้เกิดเจตคติที่ดีในภาษาอังกฤษอย่างตั้งใจตั้งแต่ในตอนแรกค่ะ  คาดว่าคงประสบผลสำเร็จ (จากการประเมินผลจากที่เจ้าเด็กน้อยเค้าออกมาพูดนำเสนอประโยชน์ของค่ายในตอนวันสุดท้ายน่ะค่ะ) เค้าบอกว่าชอบภาษาอังกฤษมากขึ้น  และสนุกมากด้วย  ท้ายที่สุดแอบหยอดคำหวานไว้ให้พวกเราชื่นใจว่า "เค้าจะกลับไปท่องคำศัพท์มาเพิ่มเยอะๆ เลย" เลยยิ้มกันได้นั่นล่ะค่ะ

     ป.ล. ท่าน ผ.อ.ใจดีขา  ฝากข้อความถึงหนุ่มน้อยคนนี้ด้วยนะคะ

Happy birthday นะครับ....น้องม่อน  ขอให้โตมาเป็นเด็กดีของคุณพ่อ,คุณแม่และคุณตา,คุณยายนะครับผม....เย้...

ขอบคุณค่ะ

P สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

  • พี่ครูคิมคาดว่าจะจับน้องแอมแปร์มารำมโนห์ราได้เหรอคะ  คิคิคิคิ
  • ขนาดคุณพ่อสัมของน้องแอมแปร์ยังเกือบยกธงขาวเลยนะคะ 5555 เหตุเพราะเมื่อวันทำค่ายนั้น..น้องครูอ๋อยให้น้องแอมแปร์อยู่กับน้องสัมน่ะค่ะ  อ้อ...ที่ต้องยกธงขาวเร็วกว่าปกติเพราะมีน้องต้นหอมพี่ที่น่ารักอายุไล่ๆ กับน้องแอมแปร์อยู่ด้วยอีกคนนึงค่ะ  น้องสัมรีบโทรหาน้องครูอ๋อยใหญ่เลย บอกกลับกันมาได้แล้วครับ....ผมจะแย่อยู่แล้วครับ  ฮาๆๆๆ
  • คิดถึงจานผักเหลียงผัดไข่เหรอคะพี่...ต้องลงใต้ค่ะ  ถึงจะได้ทาน  หาทานทางเหนือไม่ได้นะคะเนี่ย  อิอิอิ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ครูคิม
  • ขอบคุณค่ะ 

P หวัดดีจ้าน้องอ๋อย

พี่เองก็ยังไม่ค่อยว่างเลยค่ะ....เนี่ยค่ะ ....มาตอบบันทึกหลังจากกลับมาจากค่ายเด็กๆ ม.6 แล้วน่ะค่ะ...เพิ่มถึงเลยนะคะเนี่ย
สรุปว่าเดือนนี้พี่ว่างเฉพาะเมื่อ เสาร์-อาทิตย์ที่แล้ว  2  วัน เท่านั้นเองค่ะ  สลบเหมือดทุกวันเหมือนกันค่ะ....แต่ก็สนุกกับงานดีแหละ...เอามันส์ๆ กับชีวิตเข้าว่าล่ะค่ะ
ขอบคุณนะคะ....สำหรับรายงานที่จะส่งมาให้พี่
ดีใจจังค่ะ......ที่ชาวบ้านและกรรมการสถานศึกษาเค้าชื่นชมน่ะค่ะ... 

ส่วนที่บอกว่าพี่หน้าเด็ก....นั้น...ต้องเรียนคุณยายกับคุณทวดให้ดีนะคะน้องว่า "พี่แก...หน้าแก่มาตั้งแต่เด็ก ....ต่างหากละคะ....5555"

ขอบคุณค่ะน้องอ๋อย

P สวัสดีค่ะพี่ยาว
  • พี่ยาวคะ ...อิสลามบ้านเราเค้ามีห่อเหนียวหลามด้วยใบยี่เร็ดในลักษณะนี้ด้วยเหรอคะพี่
  • ที่บ้านหนูยังไม่เคยเจอน่ะค่ะ...แต่อร่อยดีนะคะ  ไม่ต้องเหลาไม้ไผ่ด้วย  ดีออกค่ะพี่ยาว
  • แถวๆ บ้านเค้าเริ่มถือศีลอดกันแล้วเหมือนกันค่ะ  เด็กๆ นักเรียนที่หนูพาไปเข้าค่าย (แบบเช้าไป-เย็นกลับ) เค้าก็ถือศีลอดเหมือนกันน่ะค่ะ  จนครอบเดือนบวชนะคะ
  • เราก็จะมีการปิดกันอีกล่ะค่ะที่โรงเรียนเมื่อวันรายอมาถึง
  • พี่ยาวสบายดีนะคะพี่.....ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องรัก

ครูอ้อย มาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ  รักษาสุขภาพนะคะ

P สวัสดีค่ะน้องก้อย

สบายดีค่ะ... น้องก้อยล่ะค่ะ
  • ทางนี้ฝนตกตลอดเลยค่ะ...ฝนตกทุกวันอย่างนี้ต้องดูแลตัวเองนะคะ  เดี๋ยวเป็นหวัดค่ะ 
  • น้องอ๋อยคงอ่านเจอแน่แล้วค่ะที่น้องก้อยฝากคิดถึง....เพราะน้องอ๋อยคงเข้ามาอ่านแล้วล่ะ
  • ท่านอ.ยูมิ ใจดีเลยล่ะค่ะ  และน่ารักทั้งคุณพ่อ คุณลูก เลยจริงๆ ค่ะ  พี่ยืนยัน
  • ส่วนท่านอ.ขจิต มนุษย์เหล็ก ขานั้นน่ะ...จะเหนื่อยเป็นรึปล่าวเนี่ยสิคะ...คำถามเลย คิคิคิ
  • ขอบคุณน้องก้อยนะคะ  คิดถึงนะคะน้อง...^^

P สวัสดีท่าน พ.ต.อ.ชาญเดช ค่ะ

 

อ้าวที่ที่หายไปหลายวัน ต้องเตรียมการสอบ หรอกเหรอคะ...ข้อสอบยากมั๊ยคะ.....

ของครูแอนเจอสอบไปแล้ว  2  ครั้ง..ด้วยเหมือนกันค่ะ ...ได้ทำค่ะ...แต่ทำไม่ได้ 5555

ขอพรหลวงพ่อทวดคุ้มครองนะคะ...ขอบคุณค่ะ

 

P พี่นกจ๋า
  • วันนั้นเป็นวันศุกร์ค่ะ  คาดว่าพี่นกต้องไปโรงเรียนเลยไม่ได้เข้าไปชวนมาร่วมขบวนการ  ไว้คราวหน้านะคะพี่  เราไปแจมกันใหม่ละกันนะคะ...คราวนี้ไม่พลาดชัวร์พี่นกต้องแจมด้วยแน่นอนเลยค่ะ
  • พี่นกซ้อมเด็กๆ นักเรียนเพื่อเตรียมไปแข่งขันทักษะไปถึงไหนแล้วคะพี่...ยังไงก็ต้องพักผ่อนบ้างนะคะพี่สาวคนเก่ง
  • ขอบคุณค่ะ
P สวัสดีค่ะพี่สาวคนเก่ง
เพิ่งกลับจากพาเด็กนักเรียนไปค่าย ม.6 ค่ะพี่ครูอ้อย  กลับมาเลยพักพอหายเหนื่อยแล้วก็มาจ่อหน้าคอมเลยค่ะพี่
พี่อ้อยกับพี่สมนึกสบายดีนะคะพี่....คิดถึงน่ะค่ะ

ขอให้มีความสุขกับทุกช่วงเวลาของชีวิตนะ

มีใจที่สุข สดชื่นเสมอ

สวัสดีน้องแอน

  • วันนี้ดีใจจัง...มีสาวน้อยหน้าคมขำมารายงานตัวว่าเป็นหลานครู
    แอน......รู้จักทั้งสองสาวแล้วล่ะ...
  • ส่วนเรื่องค่ายฯ ถ้าพี่นกไม่ติดอะไร..ก็ยินดีจ้า ตอนแข่งทักษะฯ อาจจะไม่ได้เจอกัน...ปีนี้พี่นกยังไม่ได้รับมอบหมายจากหน.กลุ่มให้คุมอะไรเพราะปีนี้เขางดแข่งทักษะเคมี เขาจะไปเน้นชีววิทยา

                                                    ดูแลสุขภาพด้วยเช่นกันจ้า

ไม่มีรูป 17. ดูแลระยะไกล

สวัสดีค่ะ

  • ชื่อแปลกดีจังค่ะ
  • แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณนะคะ...สำหรับคำอวยพรที่ปราถนาดีมี่ส่งมาให้ครูแอน
  • ขอพรย้อนกลับไปยังผู้ส่งด้วยใจจริงค่ะ
  • ขอบคุณที่มาเยือนบันทึกด้วยค่ะ....

วิทยากร หนุ่มคนนี้ P เดินทางเกือบจะทั่วประเทศไทย ยังขายไม่ออกเล๊ยยย!

P สวัสดีค่ะพี่นก

  • ก่อนนี้แอนบอกเค้าว่า...เดี๋ยวน้าแอนจะเข้าไปโรงเรียนลูกนะ...จะไปเยี่ยมครูนกซะหน่อยน่ะ...เค้าก็บอกว่าเค้าไม่ได้เรียนกับพี่นกอ่ะค่ะ  หนูก็เลยให้ดูรูปพี่จาก G2K เค้าก็จำได้  บอกครูนกสอนอยู่ที่หอพักลูก
  • เลยท้าๆ ไปแบบเล่นๆ กล้ามั๊ยล่ะ  ไปบอกคุณครูเค้าว่าเป็นหลานน้าแอน  ...เอาแล้ว  มันกล้าด้วยนะคะนั่น
  • พออ่านเจอพี่เข้ามาบอก  น้องโทรหาเค้าบอก  น้าแอนลุกไปบอกครูนกแล้วล่ะว่าลูกเป็นหลานน้า
  • ดูท่าแล้วเจ้านี่ออกจะห้าวๆ เหมือนน้าเลยมั๊ยคะพี่...อิอิอิ
  • แม้ว่าไม่เจอกัน....ที่ ญ.ร.ส. ก็ไม่เป็นไร  เดี๋ยวหนูค่อยไปเยี่ยมพี่เองละกันนะคะ
  • ดูแลสุขภาพนะคะ......มีความสุขกับวันทำงานนะคะพี่สาว
  • ขอบคุณค่ะ

ตามมาอ่านคะครูแอน

ได้สิ่งดี ๆกลับไปเพียบ

P สวัสดค่ะพี่นงเยาว์

วิทยากร หนุ่มคนนี้ P เดินทางเกือบจะทั่วประเทศไทย ยังขายไม่ออกเล๊ยยย!

หนุขอต่อด้วย....5555555....อย่างเดียวเลยได้มั๊ยคะพี่  แบบขอผสมเข้ากับพี่นงเยาว์ไปด้วยเลย อิอิอิ

พี่นงเยาว์มีหวัง..เราสองคนโดนท่านวิทยากรข้างบนเล่นงานมั๊ยคะพี่ คิคิคิ....ขนาดเดินทางทั่วประเทศเนาะ...ยังไม่สามารถ....สงสัยต้องให้เดินทางทั่วโลกซะแล้วล่ะมั๊งคะ...เผื่อจะเจอมั่งเนาะ...อิอิอิ

P สวัสดีค่ะพี่ประกาย

ขอบคุณพี่ประกายนะคะ....ที่มาให้กำลังใจกันเสมอมา
ได้คุยกับเพื่อนเก่าแล้วนะคะ....ดีใจจังที่พี่ๆ จะได้เจอกันหลังจากที่จากกันมานานแล้วใช่มั๊ยคะ....

ครูแอนเพิ่งเจอกับพี่พิชัยกับครอบครัวที่ร้านอาหารเมื่อกลางเดือนสิงหาที่ผ่านมาเนี่ยล่ะค่ะ...เลยนึกถึงพี่ประกาย  แล้วก็เลยขอนามบัตรไว้เผื่อเอามาให้พี่ประกายน่ะค่ะ

พี่ประกายดูแลสุขภาพด้วยนะคะ....ขอบคุณค่ะ

แวะมาเยี่ยม

ยามถามข่าว

มาขอบคุณที่ส่งรูปภาพลูกพ่อใครกันหว่า

อิ อิ อิ

ทำงานให้สนุกนะครับผม

  • อยากกินข้าวเหนียวหลาม
  • มาบอกพี่นงเยาว์ว่า
  • ฝากไว้ก่อนนะโอฬาร

Pสวัสดีค่ะ อ.ยูมิ

ครูแอนยืนยันค่ะว่า...สำเนาถูกต้องจริงๆ ดูจากรอยยิ้มสิคะ  เหมือนกันเด๊ะเลยอ่ะค่ะ

น้องยิ้มน่ารักมากค่ะ...ยิ้มหวานเชียวล่ะ...มีแอบมองก่อนส่งยิ้มหวานๆ นั่นด้วย

อาจารย์ดูแลสุขภาพนะคะ....ขอบคุณค่ะ

P หวัดดีครับผม

  • เพิ่งขับรถกลับมาจากโรงเรียนตะกี้นี้น่ะ...พอดีมีงานเลี้ยงที่โรงเรียนกันนิดหน่อย
  • มาเปิดบันทึกเจอ....คนอยากกินข้าวหลาม
  • เอ๋า...สงสัยต้องบอกน้องครูอ๋อยเลยล่ะ...งานนี้...เพราะใบยี่เร็ดนั่นคงมีเฉพาะแถวๆ โรงเรียนน้องครูอ๋อยเค้าล่ะ
  • เอ....ถ้าจำไม่ผิดนี่...presenter..."ฝากไว้ก่อนนะโอฬาร" ...นี่มันอะไรแล้วนะ.....เอ...นึกไม่ค่อยออกเลยนะเนี่ย 55555
  • ล้อเล่นๆ จ้า...งานยุ่งล่ะสิ...Take Care 

สวัสดีครับ  Lioness_ann
คุณครูคนเก่ง ครูคุณภาพแห่งเทพา ขอบพระคุณอย่างยิ่งในความรู้สึกดีดี ความปรารถนาดีดีที่มอบให้ พาหลานม่อนมากกราบขอบพระคุณครับ

+ สวัสดีค่ะพี่ครูแอน.....

+ หายเหนื่อยหรือยังท่านพี่.....

+ วันก่อนดูรายการครอบครัวเดียวกัน  ทางช่องไทยTPS...เขานำเสนอถึงแม่ที่มีอาชีพเป็นครูและมีลูกสาว  6  คน....มีตอนหนึ่งที่ทางรายการนำลูกศิษย์ที่ท่านได้สอนในอดีต...มาพบเจอกับท่าน...ท่านจะเล่าถึงวีรกรรมของลูกศิษย์ท่านได้อย่างออกรสชาติ....ทำให้นึกถึงพี่แอนขึ้นจับจิต...หนูคิดว่าอนาคตพี่แอนต้องเป็นครูดีในหัวใจเด็ก ๆ เช่นนี้แน่นอนค่ะ....

+ ตอนดู...หนูก็โทร.หาพี่แอน...อยากให้พี่แอนดู...เพราะดูสิ่งที่ท่านทำแล้ว....ทำให้นึกถึงพี่แอน...เหมือนกันเกือบทุกอย่าง...ประทับใจมากค่ะ....

+ ด้วยความคิดถึงค่ะ.....

มารายตัวค่ะคุณครูแอน มาบอกว่าเขียนบันทึกแล้ว...มาช้าดีกว่าไม่มาได้มาเจอหลานๆด้วย อิๆ

สวัสดีค่ะ สาระดี มีประโยชน์ น่าสนใจมากค่ะ

สวัสดีค่ะลุงผ.อ.ใจดีP
 
อย่าถึงขนาดนั้นเลยค่ะท่าน ผ.อ. เป็นคนธรรมดาแต่พอจะมีคุณภาพบ้างเหมือนๆ ชาวบ้านๆ เค้าก็พอใจแล้วค่ะ

ขอบพระคุณมากมายกับมิตรภาพจากแดนไกลที่มีความปรารถนาดีให้หนูเรื่อยมา เอ...แล้วเมื่อไหร่จะเจอตัวเป็นๆ ท่านผ.อ.ล่ะค่ะนี่ 

สวัสดีค่ะน้องอ๋อยP

ขอบคุณนะคะที่ยังนึกถึงพี่เมื่อเจอเรื่องราวดีๆ พี่ก็คงเป็นพี่เช่นนี้เหมือนเดิม ล่ะค่ะ....ไม่ว่าจะโรงเรียนไหนล่ะค่ะ 

ขอบคุณนะคะน้อง....คิดถึงน้องแอมแปร์เจ้าคารมค่ะ.....

สวัสดีค่ะPnaree suwan

       แอนเองก็เพิ่งกลับมามารายตัวเหมือนกันค่ะพี่  เลยมีโอกาสไปเก็บเรี่ยวแรงมาเติมฝัน และพลังให้ตัวเองจากบันทึกพี่น่ะค่ะ  

งั้นต่อไปเราก็คงได้เจอกันบ่อยขึ้นใช่มั๊ยคะพี่อ็อด   คิดถึงพี่ออกค่ะ  เล่นหายเงียบไปนานกว่าแอนซะอีก....ดีใจจัง....

 

สวัสดีค่ะพี่ครูPครูสุภาภรณ์


สวัสดีค่ะพี่  ขอบคุณนะคะ  น้องมักเจอะเจอพี่เรื่อยมาในบันทึกของน้อง  ขอบคุณนะคะพี่  แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เขียนบ่อย บันทึกนี้เลยยังไม่ได้ต่อในตอนต่อไป  ปิดเทอมนี้คงต้องต่อยอดต่อค่ะ

พี่ปิดเทอมแล้วยังคะเนี่ย...หรือว่าเด็กๆ คงกำลังสอบมั๊ยคะ

ยังไงๆ ก็ขอให้พี่มีความสุขกับหน้าที่ในทุกๆ วันของชีวิตนะคะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมมาเยือนกันตลอดมาค่ะพี่....ขอบคุณจริงๆ

ท่าทางน่าสนุกนะครับพี่แอน

คิดถึงๆๆๆ

อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท