เทคนิค 10 วิธี ให้เจ้านายประทับใจ


เทคนิค 10 วิธี ให้เจ้านายประทับใจ

เทคนิค 10 วิธี  ให้เจ้านายประทับใจ

ผู้เขียนได้อ่านบทความในหนังสือนิตยสาร CLEO ในคอลัมภ์หนึ่งมีหัวข้อว่า “เทคนิค 10 วิธี ให้เจ้านายประทับใจ”

ซึ่งถ้ามีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับคุณ คุณจะทำอย่างไร  สมมุติว่าคุณอยู่ในลิฟท์กับเจ้านายคนใหม่  มีเวลา 10 วินาที ที่จะอยู่กันเพียงลำพัง  คุณไม่รู้ว่าต้องทำตัวอย่างไรถึงจะอยู่ในสายตาเขา อยากให้เขาประทับใจต้องทำแบบไหน  มาดู 5 เทคนิคต่อไปนี้  คุณจะดูโดดเด่นขึ้นมากในสายตาเจ้านายเชียวล่ะ

         เอ้า...ใครต้องการให้เจ้านายประทับใจก็ต้องลองนำไปปฏิบัติ  ถ้าได้ผลเป็นเช่นไรก็บอกกล่าวกันบ้างซึ่งผู้เขียนก็ได้ทดลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้เหมือนกัน ลองทำดูนะจ๊ะไม่เสียหาย

1.       ยิ้มแย้มอยู่เสมอ

คุณรู้สึกหงุดหงิด  หน้าคุณบึ้งมาก  แล้วใครเขาจะอยากมองหน้าคุณล่ะ ยิ้มเข้าไว้เพียงแค่มีรอยยิ้ม  รอยยิ้มที่สวยคือรอยยิ้มที่มาจากใจ แล้วคุณจะได้รอยยิ้มจากเจ้านายกลับมาแน่นอน

2.       สื่อสายตา

อยากมองหน้าเจ้านาย แต่ก็กลัวจัง  คุณยืนก้มหน้าอย่างเดียว แล้วอย่างนี้เขาจะจำหน้าคุณไดยังไงล่ะ  กล้าเข้าไว้ ไม่มีใครว่าอะไรคุณหรอก  เพียงแค่คุณสบตากับเขาน่ะ

Trick : เผชิญหน้าแบบจังๆ เชิดหน้าขึ้น สบตากับเขา อย่าหลบสายตาเด็ดขาดแม้ว่าคุณจะกลัวมากแค่ไหนก็ตาม คิดเข้าไว้ว่าคุณเริ่ด และถ้ามีการโต้ตอบเกิดขึ้นห้ามหลบสายตาทันทีที่เขาพูดจบ นั่นคือมารยาทที่ดี

3.       บุคลิกแบบมั่นใจ

อย่าคิดว่าหน้าตาสวย ดูดี แปลว่าบุคลิกจะดีด้วย  ความคิดคุณผิดอย่างมหันต์  แต่อย่าหมดกำลังใจไปก่อนล่ะ  เรื่องนี้จะไม่ยากอีกต่อไป มาเริ่มสร้างบุคลิกของคุณให้ดูมั่นใจกันเถอะ

Trick : บุคลิกดีๆ กับเทคนิคง่ายๆ แค่คุณนั่งและยืนให้หลังตรง มีสง่า เคลื่อนไหวกระฉับกระเฉง  มั่นใจ และสร้างรอยยิ้มอ่อนโยน คุณทำตามนี้ได้ รับรองเลยว่า ประทับใจเจ้านายแน่นอน เอ้า….มาเริ่มฝึกกันได้เลย

4.       คิดในแง่ดีไว้

โอ๊ย…. เป็นอะไรไป  เกร็ง  ตื่นเต้น จะเริ่มทำอะไรก่อนดี  จะพูดก็พูดไม่ออกขึ้นมาซะงั้น  แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรล่ะ  ปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ  คิดและคิดในแง่ดีไว้  เจ้านายไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นหรอก

Trick : จินตนาการไปว่าเขาเป็นเพื่อนเก่าของคุณ หรือเคยร่วมงานกันมาแล้ว  ที่นี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้มากเลยล่ะ หลังจากนั้น ตั้งสติให้มั่น พูดจาโต้ตอบให้ฉะฉาน ปล่อยตัวให้ผ่อนคลายแล้วทำความรู้สึกให้สบายที่สุดไง

5.       หยุดกระวนกระวายสักที

กระวนกระวายไปแล้วอะไรจะดีขึ้นหรือเปล่า  นอกจากไม่แล้ว คุณจะดูน่ารำคาญมาก ชีวิตคุณจะย่ำแย่ไปซะหมด ถ้าคุณยังไม่หยุดอาการนั้นเสียที

Trick : รู้สึกว่าเริ่มฟุดฟิดแถวจมูก  มือและเท้าก็อยู่ไม่นิ่งเหมือนมีหนามมาทิ่มแทง  อยากจะบิดตัวไปมาเหลือเกิน  ทำไมรู้สึกว่าอึดอัดอย่างนี้นะ  ทำอย่างไรดีล่ะที่นี้  คุณควรยืนด้วยความมั่นใจ  ท่าทีคุณคิดว่าสบายและเป็นธรรมชาติที่สุด  นั่นเป็นวิธีที่ดีมากเชียวล่ะ  ลองทำดูนะแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

อ่านบทความนี้แล้วผู้เขียนมีความคิดเห็นว่าคุณต้องมี HRM   คือการบริหารจัดการกับคน นั่นคือเจ้านายคุณและตัวคุณเอง

หมายเลขบันทึก: 284436เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 02:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นมากเลยคะ รู้สึกว่าตัวเองยังเด็กยังขาดอะไรอีกมากมาย

อยู่กับผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มาก ทำอะไรแล้วไม่ดีพอ (หรือเขาไม่พอใจ)

ขอขอบพระคุณที่ท่านอาจารย์และผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชม

เยี่ยมเลยค่ะพี่ ขอยืมเทคนิคเหล่านี้ไปใช้บ้างนะคะ

  • ขอบคุณค่ะ  น่าสนใจดีค่ะ

 

 

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำไปในชีวิตประจำวัน เชิญเลยคะ

เทคนิควิธีที่จะทำให้เจ้านายประทับใจ ดีนะคะพี่ เรียนรู้ไว้แต่ไม่ว่าเราจะทำอย่างไร การเป็นธรรมชาติและเป็นตัวเราดีที่สุด

มีอยู่3นิดๆจาก5ครับ

แหะๆ

เป็นเทคนิควิธีการที่ดีมากเลยครับ

ขอบพระคุณมากที่เป็นข้อเสนอที่มีบุคคลสนใจนำไปปฏิบัติขอให้กุศลผลบุญมีแด่ท่านตลอดไป

ต้องการให้ผู้บริหารประทับใจ จุดมุ่งหมายเพื่ออะไร เพื่อตนเองหรือเพื่อใตร แต่ที่ต้องการคือความสบายใจในการทำงาน เท่านั้น( ผู้บริหารจะประทับใจหรือไม่ ไม่สน !! )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท