อาลัยรัก...ครูดี..มีคุณภาพ...สพท.สพ๒ ..โรงเรียนบางลี่วิทยา..ขวัญ นาคมังสัง


อาลัยรักครูดี..มีคุณภาพ...สพท.สพ๒ ..โรงเรียนบางลี่วิทยา..

ขวัญ นาคมังสัง

 

     วันพุธที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น ครูพิสูจน์ เข้าสอนวิชาการแต่งคำประพันธ์ นักเรียนชั้น ม.๔ นักเรียนถามว่า ครูรู้เรื่อง ครูขวัญ นาคมังสัง ไหม ครูพิสูจน์ถามว่ามีเรื่องอะไรหรือ นักเรียนคนหนึ่งบอกว่า ผมได้ยินครูมนต์คุยว่า ครูขวัญ เสียแล้ว ครูพิสูจน์ตกใจ เพราะไม่เคยรู้เลย สักครู่มีเด็กอีกคนเดินเข้ามา บอกผมมาช้าเพราะไปติดตามข่าว ครูขวัญ ข่าวว่าครูขวัญ ถึงแก่กรรมแล้วจริงๆด้วยอุบัติเหตุ รถยนต์ส่วนตัวชนท้ายรถสิบล้อเหตุเกิดที่พื้นที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ครูพิสูจน์ จึงตรวจสอบข่าว ได้ทราบว่าตำรวจมาแจ้ง และในที่สุดครูของโรงเรียนบางลี่วิทยาเราหลายคนก็เดินทางไปโรงพยาบาลนครปฐมดูศพว่าใช่ครูขวัญ นาคมังสัง ของเราหรือไม่ ในที่สุดสิ่งที่พวกเราไม่อยากให้เกิดก็เกิด เป็นศพครูขวัญจริงๆ

 

     ครูขวัญ นาคมังสัง อายุ ๓๓ ปี เป็นครูคอมพิวเตอร์ มือ ๑ ของ สพฐ. เคยเป็นวิทยากรอบรมครูของสพฐ. สพท.สพ.๒ มาหลายครั้ง งานเด่นๆด้านคอมพิวเตอร์ของสพท.สพ.๒ ล้วนเป็นฝีมือ ครูขวัญทั้งสิ้น ครูขวัญกำลังเรียนปริญญาโท กำลังมีอนาคต ครูขวัญเป็นคนมีอัธยาศัยดีชอบช่วยเหลือเพื่อนๆพี่ๆน้อง ครูพิสูจน์ มีปัญหาเรื่องคอมพิวเตอร์ ก็เรียกหาครูขวัญ ครูขวัญก็มาช่วยเหลืออยู่ตลอด เป็นน้องที่น่ารัก เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี เป็นครูคอมพิวเตอร์ของครูพิสูจน์ ครูขวัญไม่ได้เก่งแต่คอมพิวเตอร์ เก่งเรื่องลูกเสือด้วย ตอนเด็กๆทราบว่าเคยไปต่างประเทศในกิจกรรมลูกเสือมาแล้ว กีฬาครูขวัญก็เล่นเก่ง ครูขวัญคือทรัพยากรบุคคลอัน ล้ำค่าของสพฐ. ของสพท.สพ.๒ และของโรงเรียนบางลี่วิทยา

    การสูญเสียครูขวัญ นาคมังสัง จึงนำความโศกเศร้า อาลัยรัก มาสู่ทุกดวงใจของชาวบางลี่วิทยา ไม่ว่าครู นักเรียน บุคลากร ทุกฝ่าย ชาวสพท.สพ.๒ ต่างพูดแต่คำว่าเสียดาย คนมีคุณภาพ คนหนุ่ม คนเก่ง คงไม่ต้องบอกถึงความรู้สึกของญาติ มิตร ว่าจะมีความรู้สึกอย่างไร

   เมื่อวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๒ พวกเราไปร่วมพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม ครูพิสูจน์ เป็นพิธีกรด้านศาสนพิธีด้วยทั้งๆที่ก็ยังไม่แข็งแรงแต่งานนี้..ขอทำหน้าที่ตอบแทนความดีของน้องชายที่ครูพิสูจน์รัก..ให้มากที่สุด

     กำหนดการพระราชทานเพลิงศพ ในวันอาทิตย์ที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๖.๐๐ น.ณวัดจำปี เข้าทางสวนนกบ้านท่าเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

    หลับให้สบาย ไปสู่สุคติเถิด ครูขวัญ นาคมังสัง ที่ชาวบางลี่วิทยา รักและชื่นชมความสามารถ

หมายเลขบันทึก: 284088เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 06:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)
  • ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของครูขวัญด้วยค่ะ
  • รวมทั้งโรงเรียนบางลี่และเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมวิชาชีพค่ะ..
  • รับทราบข่าวเย็นวานจากครูตุ๊กแกด้วยค่ะ
  • คุณครูพิสูจน์ก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..
  • แม้อยู่ไกลก็คิดถึงและเป็นห่วงเสมอค่ะ
  • ด้วยรักและเคารพ..ศน.อ้วนค่ะ
  • สวัสดีครับพี่ครู...
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ..

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวครูสังข์ นาคธัมมัง และชาวบางลี่ทุกคนด้วยครับ

ขอให้ดวงวิญญาณครูสังข์ ไปสู่สุขคติในสัมปรายภพด้วยเถิด

เมื่อปี 2546 คุณหญิงกษมา  วรวรรณ ณ อยุธยา มาตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการ ICT ในสถานศึกษาที่โรงเรียนบางลี่วิทยา และประชุมทางไกลด้วยระบบConference จากโรงเรียนบางลี่วิทยา อ.สองพี่น้อง  ไปโรงเรียนอู่ทอง อ.อู่ทอง  สมัยนั้นอินเตอร์เนตยังไม่ดีเท่าปัจจุบัน เราต้องใช้เนตจากดาวเทียม ผู้เชี่ยวชาญที่จัดการให้เราได้อย่างยอดเยี่ยมเรียบร้อย คือ ครูขวัญท่านนี้แหละ  จนคุณหญิง ชื่นชมและเป็นการประชุมทางไกลด้วยระบบConference เป็นครั้งที่ 2 ของท่าน ครั้งแรกที่ต่างประเทศ  ครูขวัญ  สร้างสรรคุณงานความดีไว้กับชาวบางลี่วิทยามากมาย  ขอจงไปสู่สุขคติ

 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณครูด้วยค่ะ

และขอให้ดวงวิญญาณของคุณครูไปสู่สุคติด้วยค่ะ

ขอบคุณ ศน.อ้วน ที่ร่วมแสดงความเสียใจกับพวกเราชาวบางลี่วิทยา

ขอบคุณ น้องเกษตร ที่มีน้ำใจต่อพวกเราชาวบางลี่วิทยาครับ

ขอบพระคุณ ลุงอัยการมากครับที่ยังห่วงใยชาวบางลี่วิทยาครับ

ขอบคุณ ผอ.ประจักษ์ ท่านได้เสียอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา..ที่ผอ.รักไปแล้วครับ..ขอบคุณที่ผอ.นำผลงานของ ครูขวัญมาแสดงให้ทุกคนประจักษ์ถึงคุณภาพและคุณค่าของครูขวัญครับ

ขอบคุณ น้าอึ่งอ๊อบ มากครับที่มาร่วมไว้อาลัยครูขวัญของเรา

ขอแสดงความเสียใจและเสียดายครูดีๆที่ไม่อาจหวนคืน

ขอบคุณ ครู ป๑ จริงครับครูขวัญเป็นคนดีของพวกเรา..และเป็นคนเก่ง..ของชาวสพฐ.ทีเดียวครับ

ขออาลัยและรำลึกถึงคุณงามความดีของครูขวัญ  นาคมังสัง  ที่ไหนมี  ICT ที่นั่นต้องมีครูขวัญ  72.OSOP หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งโรงเรียนของบางลี่วิทยา

ขอขอบคุณ ผอ.ประจักษ์ อีกครั้งครับ ท่านยังรักและดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอแม้ท่านอำลาชีวิตราชการแล้ว..ก็ยังห่วงใย..ซาบซึ้งใจครับ

ช่วงนี้รากฟันอักเสบปวดสุดแสนทรมาน วันที่ 9 คงจะได้ไปร่วมพิธี  เส้นทางแยกตรงทางไปสวนนก วัดจำปีอยู่ซ้าย-ขวา ติดถนนหรือแยกเข้าไป ขอข้อมูลด้วย  ขอบพระคุณ

สวัสดีค่ะ คุณครู

  • ขอแสดงความเสียใจกับชาวบางลี่วิทยาด้วยค่ะ
  • คนดี คนเก่ง  เหมือนกับโลกไหนก็ต้องการตัวกระนั้น
  • ขอดวงวิญญาณของท่านจงสู่สรวงสวรรค์ค่ะ

 

คุณครูขวัญเป็นคนดี มีค่าต่อวงการศึกษา น่าเสียดายที่ต้องมาจบชีวิตลงอย่างกระทันหัน

ขอร่วมไว้อาลัยอีกคนนะครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอบพระคุณ ผอ.ประจักษ์ เส้นทางไปวัดจำปี เมื่อ U เทิร์นเพื่อกลับมาตรงทางไปสวนนก (มีป้ายวัดสกุณปักษี )แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนเลียบคันคลองฝั่งขวา เข้าไป ๓-๔ กม.หรืออาจจะกว่า แล้วจะมีสะพานปูนข้ามคลอง (มีป้ายโฆษณาวัดจำปีใหญ่ๆอีกฝั่งคลอง) เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานปูนที่ ๑ ไป แล้วตรงไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร จะข้ามสะพานปูนอีกสะพาน แล้ว เลี้ยวขวาเข้าทางเข้าวัดจำปี (มีป้ายบอก)

ขอขอบคุณพยอม มากครับที่ร่วมแสดงความเสียใจกับชาวบางลี่วิทยา

ขอขอบคุณ พชร มากครับ เป็นความจริงครับ พชร ครูขวัญเป็นคนมีน้ำใจ และเป็นที่รักของพวกเรา

ขอบคุณครูใหม่ มากครับ ซาบซึ้งใจน้ำใจของทุกคนครับ

เสียใจ และ เสียดาย คุณครู ขวัญ

ขอดวงวิญญาณของท่าน จงไปสู่สรวงสวรรค์

ด้วยรัก..และ..อาลัย

ขอบใจน้องโย่ ที่ร่วมแสดงความรักและอาลัยครูขวัญ

ชื่นชมพี่ขวัญมาตลอด พี่ขวัญเป็นคนเก่งมากเลย เคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน โหพี่คนนี้เก่งจังเลยเห็นพี่แล้วทำให้น้องคนนี้มีกำลังใจที่จะก้าวเดินตาม เวลาเรียนหนังสือครูจะชมพี่ให้ฟังตลอด หลับให้สบายนะคะ เสียดาย ครูดีๆค่ะ

ขอเเสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ขอให้ครู ขวัญ นาคมังสัง ขอขอบพระคุณที่ครู ขวัญ ให้ความรู้เเก่พวกผม

ผมเสียดายที่ไม่ได้ไปงานครูขวัญ

ขอให้ครู ขวัญ นาคมังสัง ไปสู่สุคติเถิดสาธุ...

ขอบใจ สมใจ ที่มาช่วยยืนยันคุณงามความดีของครูขวัญอีกคนหนึ่งครับ

ขอบใจ นักเรียนม.๕/๒ ไม่ได้ไปงานครูขวัญ ครูขวัญไม่ว่าขอให้เชื่อฟังคำสอนที่ครูขวัญเคยสอนก็ถือเป็นการตอบแทนพระคุณครูขวัญแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท