นมสด โยเกิร์ต น้ำผึ้ง มะนาว


เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ...ล้างระบบดูดซึมและลำไส้เล็ก

 

 

เคยได้รู้จักสูตรเครื่องดื่มที่ทำจาก โยเกิร์ต นมสด น้ำผึ้ง มะนาวมั๊ย  เราเองเคยได้อ่านมาจากอีเมลล์เมื่อนานมาแล้ว แต่ก็ไม่คยลองทำทานดูจนกระทั่ง เมื่อสักปีสองปีที่ผ่านมาได้ซื้อหนังสือเรื่อง กินเป็นลืมป่วย มาอ่านและก็เจอสูตรนี้อีกครั้งในหนังสือเล่มนี้ ตอนนั้นเลยเริ่มลองทำทานดูรวมทั้งสูตรอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆที่มีอยู่ในหนังสือเล่มนี้ด้วย  ตอนนั้นทานอยู่พักใหญ่ๆก็รู้สึกว่าระบบการขับถ่ายดีขึ้น แต่พอทานบ่อยๆเข้าก็เริ่มเบื่อจึงหยุดทานไป พอช่วงนี้รู้สึกว่าโรคภัยต่างมันเข้ามาใกล้ตัวเรามากขึ้นทุกที ก็เลยเริ่มมาทำสูตรนี้ทานอีกครั้ง แต่ก็จะดัดแปลงนิดน่อย เพื่อเพิ่มรสชาดที่หลากหลาย และทำให้ไม่น่าเบื่อด้วย

 

ส่วนประกอบก็ของอาหารบำรุงสุขภาพนี้ก็คือ นมสดหนึ่งถ้วย โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ และมะนาวครึ่งลูก (เพิ่ม-ลด ได้ตามชอบใจสัดส่วนไม่ตายตัว) เพื่อเพิ่มรสชาติใหม่ๆก็อาจจะใส่ผลไม้ต่างๆลงไปตามชอบนะ ที่เราเคยทำก็จะเป็นแอปเปิ้ลเขียวกับลิ้นจี่ แต่ช่วงนี้ไม่มีลิ้นจี่ก็เลยใส่แอปเปิ้ลเขียวกับกีวีแทนก็อร่อยไปอีกแบบ วิธีทำก็ง่ายๆใส่โยเกิร์ต นมสดลงไป คนให้เข้ากัน เติมน้ำผึ้งและมะนาวลงไปให้ได้รสชาดตามชอบใจ และเติมด้วยผลไม้ตามชอบ ทำเสร็จแล้วเก็บไว้สักพัก หนึ่ง ประมาณ ครึ่งชั่วโมง เพื่อให้จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ขยายตัวก่อนแล้วค่อยดื่ม

 

สูตรนี้ช่วยเรื่องการล้างระบบดูดซึม และล้างลำไส้เล็ก ถ้าทานตอนเช้าจะช่วยลดน้ำหนัก ทานตอนบ่าย จะช่วยล้างลำไส้เล็ก แต่ถ้าคนผอมอยากเพิ่มน้ำหนักก็ทานตอนเย็น แต่ถ้าอยากล้างลำไส้ใหญ่ให้ทานประมาณ 500 ซีซี เราชอบทำทานตอนเช้ากับตอนบ่ายๆ  อากาศร้อนๆทานแล้วก็สดชื่นดีเหมือนกันนะ ยังไงลองทำทานกันนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 282189เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2009 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ...

     สูตรนี้มีพี่ที่รู้จักกันทานอยู่เป็นประจำ พี่เขาบอกว่าดีมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำทานเลยเพราะพี่เขาบอกว่าต้องทานตอนเช้า(อย่างเดียว)

     อ่านบันทึกนี้แล้วได้ความรู้ใหม่ทานได้หลายช่วงเวลา ดีจัง

     จะลองทำทานดูค่ะ

     ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ ..^____^..

    

สวัสดีครับ

คงต้องลองทำ ลองทาน ดูบ้างแล้วครับ

ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมก็ชอบทานโยเกิร์ต คนหนึ่ง ครับ

ผม..คนหนึ่งที่ทานนมไม่ได้ท้องจะเสีย..เลยดื่มโยเกิร์ตแทน..ทำให้ระบบขับถ่าย

ดีมาก..ท้องไม่ผูก..ไม่เสีย..ครับ สูตรของน้อง..คงลำบากเพราะต้องใส่นมสด

- จะลองทำทานดูบ้างค่ะ

- สงสัยจะทานทั้งเช้าและบ่าย

- อืม...อาจจะเพิ่มตอนเย็น ด้วย  เพราะกำลังจะเพิ่มน้ำหนัก...(.*๑*.)

ทำทานอยู่วันละ 2 เวลาตี 5 กับบ่ายโมงครึ่ง เพื่อดูแลระบบการย่อยอาหารให้สะอาด อาทิตย์แรกทานทุกวัน วันละ 2 เวลา อาทิตย์ต่อมาทานทุกวัน วันละ 1 เวลาตอนตี 5 อาทิตย์ที่ 3 เป็นต้นไปทานวันเว้นวันเวลาตี 5 ค่ะ

เคยเห็นในเน็ต บางคนบอกว่าสูตรนี้ไม่ดี แต่เราก็กินสูตรนี้ สำหรับตัวเรา เราว่าก็ดีนะ ไม่รู้สิ

สูตรนี้ ถ้าแพ้นมวัวใช้นมถั่วเหลืองแทนได้ไหมค่ะ ใช้นมสดแล้วท้องอืดค่ะ ใครรู้ช่วยบอกทีค่ะ

ได้ลองทานมาแล้ว6วันค่ะ ทานตอนเช้าต้องการลดหน้าท้องตอนนี้ให้นมลูกชายไ้ด้7เดือน จากที่น้ำนมมีน้อย ตอนนี้นำ้นมมีเยอะมากค่ะ และดูหน้าท้องเหมือนจะลดลงค่ะ จะทานๆปเรื่อยๆ ค่ะ

เราก็ผึ้งลองกินดู. แต่อ่านเจอว่าสูตรนี้ไม่มีดีเลย. อ้วนอย่างเดียวเลยเราเลยไม่แน่ใจ. แต่จะลองกินต่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท