รู้อย่างงี้ เรียน e-Learning ไปตั้งนานแล้ว


การจัดแบบเวลา ให้เหมาะสมกับงานต่างๆ โดยเน้นเกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำงานระหว่างวัน โดยให้ ช่วงเช้า เป็นเรื่องของการทำงานที่ได้รับมอบหมายตามแผน ส่วน ช่วงบ่าย ให้เป็นเรื่องการประชุมต่างๆ

          เมื่อเย็นนี้ ไปวิ่งออกกำลังซะหน่อย หลังจากไม่ได้วิ่งเป็นอาทิตย์แล้ว เนื่องจาก ภารกิจค่อนข้างเยอะมากในช่วงนี้ ที่สวนสาธารณะพระราม3 โดยปกติผมจะมาวิ่งเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ชอบที่นี่ อากาศดีมาก ติดแม่น้ำ มีต้นไม้เยอะ ร่มรื่น สำหรับ ท่านใดที่อยูใกล้แถวนั้น หากมีเวลา ขอเชิญชวนมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ นะครับ

          เมื่อวันก่อน ผมได้เข้าไปเรียนหลักสูตร "การจัดการบริหารเวลา" ผ่านระบบ e-Learning ของธนาคาร  ตามแผนงานฝ่ายสส. ร่วมกับฝ่ายพัฒนาทรัพยากร ในการจัดโปรแกรมการเรียนรู้หลักสูตรผ่านระบบ eL ของธนาคาร ให้กับพนักงานในฝ่าย โดยจัดแบ่งตามทีมงานต่างๆ และแต่ละทีมจะมีการแข่งขันการเรียน eL ให้ครบตามโปรแกรม โดยจะมีรางวัลให้สำหรับทีมที่ชนะเลิศจบทุกวิชาตามระยะเวลาที่กำหนด

          สาเหตุที่ต้องอธิบายเรื่องนี้ อันเนื่องจากผมเป็นสมาชิกในทีมที่จะต้องแข่งด้วย เช่นกัน เหลือเวลาอีกแค่ 2 วัน จะครบกำหนดแล้ว เลยต้องเข้าไปเรียนซะหน่อย (เหมือนตอนสมัยเรียนหนังสือเลย ไม่ใกล้สอบ ไม่ยอมอ่านหนังสือ นิสัยไม่ดีนะครับ อย่าปฏิบัติตาม) ขณะที่เข้าเรียนเนื้อหา หลักสูตร มีอยู่หัวข้อหนึ่ง อธิบายเกี่ยวการจัดแบบเวลา ให้เหมาะสมกับงานต่างๆ โดยเน้นเกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำงานระหว่างวัน โดยให้ ช่วงเช้า เป็นเรื่องของการทำงานที่ได้รับมอบหมายตามแผน ส่วน ช่วงบ่าย ให้เป็นเรื่องการประชุมต่างๆ

         ผมฉุดคิด ถึงทีมงานขึ้นมาทันที เนื่องจากทีมตอนนี้มีปัญหาเรื่องการบริหารเวลา การจัดการกับงานต่างๆที่ได้รับมอบหมาย สาเหตุส่วนหนึ่ง เนื่องจาก ทีมงานมีการนัดประชุมทั้งภายใน ภายนอกทีม เช้าบาง เย็นบาง ไม่เป็นระบบ

        วันรุ่งขึ้น ผมจึงได้รีบนำเรื่องการจัดแบ่งเวลาการประชุม ให้ทางหัวหน้า พี่เสริม พี่ณรงค์ พิจารณา โดยต่อไปนี้ ให้ทีมงานนัดประชุม ภายในทีมหรือนอกทีมให้เป็นช่วงบ่ายแทน ส่วนในช่วงเช้านั้น ให้เป็นเรื่องของการทำงานที่ได้มอบหมาย

        พี่ๆ เพื่อนๆ ท่านใดจะลองนำเอาเรื่องนี้ ไปปรับใช้กับการทำงานของทีม ก็ได้นะครับ... แบบนี้เค้าเรียก มีของดีอยู่ใกล้ตัวแต่ไม่ได้ใช้  รู้อย่างงี้ เรียน e-Learning ไปซะตั้งนานแล้ว ....

หมายเลขบันทึก: 282187เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2009 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท