เธอคนนี้ คือคนดีที่เฝ้ารอ..


มอบแค่ครูคนดี ครูคนนี้ที่ผมรอ...รอวันที่เธอกล่าวเอาไว้ว่า.....

      

แสนคิดถึงคุณคนดีที่ผมรัก

อยากรู้จักเธอคนดีทำไงหนา

เฝ้ารอคอยจนผมพร้อมทุกเวลา

คงไม่ช้าอยากให้เธอมาพนอ

เห็นครั้งแรกเธอแทนตัวด้วยไม้ดอก

ไม่รู้หรอกเธอเป็นใครอยู่ไหนหนอ

เฝ้าติดตามเฝ้าค้นหาคนที่รอ

ไม่นานก็ได้รู้ว่าเธอเป็นครู

สุขใจแท้มีข้อมูลของเธอก่อน

ใช่หลบซ่อนเกรงผิดหวังเกรงผิดหู

เธอบอกแล้วว่าตอนนี้หน้าที่ครู

อยากขออยู่เพื่อนักเรียนพากเพียรทำ

รักเธอครับรักเธอมากชอบแนวคิด

ขอสะกิดต่อมดวงใจให้เธอขำ

บอกให้รู้จงพิสูจน์การกระทำ

หากชอกช้ำผิดเป็นครูอยู่ที่ใจ.

.....................

พักผ่อนบ้างนะครับคุณครู.

คำสำคัญ (Tags): #คนดี#รักคุณ
หมายเลขบันทึก: 279830เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
  • สวัสดีค่ะ  แวะมาทักทาย
  • เห็นรูปแทนตัวด้วยภาพอุทยานมังกรสวรรค์  รู้สึกสะดุดตา
    คงมีอะไรผูกพันใกล้ชิดกับจังหวัดสุพรรณบุรีไม่น้อย
    ถ้าเดาไม่ผิด
  • โชคดีมีเงินใช้ค่ะ

สวัสดีครับคุณครูวราภรณ์  คุณครูนี่ช่างสังเกตดีนะครับ

แน่นอนว่าความผูกพันวัยเด็กชีวิตของผมอยู่ที่นั่น

คุณครูดูสง่าทรงภูมิสมกับเป็นแม่พิมพ์ของชาติดีครับ

สวัสดีค่ะขอบคุณที่ไปทักทาย

ขอให้รักสมหวังนะคะ

  • แป๋มเข้ามาตามที่คุณเป็นเอกลิ๊งก์ให้มาที่นี่แล้วนะคะ
  • แหม...กลอนที่แต่งเพราะดีค่ะ และดูน่าเห็นใจด้วย
  • อยากให้คุณสมหวังนะคะ จะได้ร่วมยินดีด้วยค่ะ
  • แวะผ่านมาเยี่ยมชมบล็อกลีลาชีวิต
  • เลยครุ่นคิดนึกถึงคุณครูผู้กล่าวถึง
  • สุขสมหวังดั่งใจที่คำนึง
  • อ่านกลอนแล้วซาบซึ้งติดตรึงใจ
  • ขออนุญาตมาแจมนะคะเพราะนานๆจะเข้ามาเขียนบันทึกซะทีนึง  แต่งกลอนได้น่าอ่านดีค่ะ

ขอบคุณครับ พี่แดง

.............

ผมจะถือว่านี่เป็นพรอันประเสริฐที่สุดของหนุ่ม (โสด)

เป็นวาสนาที่ได้พบผู้ใหญ่ที่เธอเคารพ และศรัทธายิ่ง

.............

เธอรักและเคารพพีแดงมากครับ.

ครูแป๋มคงไม่รังเกียจมิตรทางไกลคนนี้นะครับ

ผมยอมรับและขอบอกตามตรงว่าชื่นชอบพร้อมชื่นชมกิจวัตร

การดำเนินชีวิตของน้อง เป็นครูที่อุทิศตนเพื่อเด็กจริงๆ

....................

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับน้อง  และงานที่น้องรักนะครับ

ผมก็ฟุ้งไปตามเรื่องที่ผมคิด

ด้วยจริตของหัวใจที่ถามหา

เธอคนนั้นอยู่ที่นี่ผมจึงมา

รอเวลาเพื่อบอกเธอผมรักคุณ

................

อาจารย์เก่งนะครับ ศิษย์ของอาจารย์โชคดีมากครับผม.

ตามมาอ่านกลอนหวานๆ ด้วยคนครับ

และขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมชมสุริยุปราคาที่ศรีสะเกษ

เข้ามาชื่นชมกลอนหวานๆ ผ่านเรื่องครูครับ

หลงรักครูเหมือนกันคะ

กลอนเพราะจังเลย

แต่งกลอนเป็น  ซ่อมลูกบิดเป็นไหมคะ คริ  คริ  

ท่านประถมคือคณาจารย์ที่น่ายกย่อง ด้วยไม่เคยอยู่นิ่ง

มุ่งมั่นทำดีให้การศึกษา  ดูครับจากสุริยุปราคาครั้งนี้

ท่านไม่พลาดนำมาฝากสมาชิกที่ไม่มีโอกาสได้ดู

ขอบคุณครับผม.

ท่าน  small man  นอกจากจะเข้าใจงานด้านการศึกษาเป็น

อย่างดีแล้ว  ยังมีน้ำใจห่วงใยพวกพ้อง โดยเฉพาะคุณครู

ทั้งหลาย ได้ประโยชน์จากงานเขียนของท่าน ขอบคุณครับผม.

พี่สุครับ ฝีมือของผมยังอ่อนหัด แต่ก็พยายามครับ

พยายามไม่ให้ผู้ชมผู้ฟังระคายหู  พอทนได้ไหมครับ

ลูกบิดหากติดขัดผมไม่ซ่อมครับ แบบนี้ต้องพังเข้าไปเลย

ลูกบู๊พอได้ไหมครับพี่สุ ฮ่า..ฮ่า..

...............

คิดถึงครูคนดีครับเธอเคยใช้ดอกไม้สีขาวเป็นสัญลักษณ์

แทนตัวของเธอครับผม.

พี่เอกครับเข้ามาอ่านงานที่บอก

คนวงนอกอย่างตัวผมช่างโง่เขลา

คบกับใครหวังจะได้ป็นดั่งเงา

แต่สาวเจ้าเป็นอย่างไรไม่ใยดี

อยากขอคำแนะนำจากท่านผู้ใหญ่

มองการณ์ไกลคงบอกได้ด้วยศักดิ์ศรี

ชาวสิงห์ดำยกให้พี่เป็นกวี

เรื่องนารีใช่ย่อยอยู่รู้หนักเบา (การเอาใจครับ)

มาขอคำแนะนำครับผม

ขอแนะนำพ่อหนุ่มน้อยด้วยข้องจิต

เจ้าช่างคิดให้พี่เป็นกวีศรี

ทำอย่างไรให้สาวเจ้าชื่นชอบมี

เอาความดีและจริงใจมอบแด่เธอ

...............

โชคดีนะครับ

สวัสดีค่ะ มาทักทายคนโรแมนติก...

กลอนเพราะมากค่ะ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้น้องนกนะคะ...

ความรู้สึกดีๆคงส่งถึงกันได้นะคะ

 

  • ตามพี่แดงมาอีกแล้ว
  • ขอให้สมปรารถนาเร็วๆค่ะ

ผมเข้าใจครับกับความสำคัญของกำลังใจ  เพราะเจอกับตนเอง  อยากให้ทุกคนอย่าท้อนะครับ  พี่แดงเหมือนกันนะครับ

ครูแป๋มครับ  คำพูดของน้องทำให้ผมฝันหวานนะครับ

พี่เอกครับ ผมจะไม่ขอถามอะไร และจะเป็นกำลังใจให้กับพี่เอกอยู่เสมอครับผม

น้องชายจะเข้าใจผมเสมอๆ ขอบคุณครับพชร.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท