ถามหาคนรัก..ด้วยความจริงใจ


ความสุขในรัก ไม่ได้หมายถึงการครอบครอง หากแต่เพียงเปิดใจให้กว้าง ให้คนที่คุณรัก

หากรักแล้วทุกข์จงอย่ารัก

หากรักแล้วสุขก้อรักต่อไป

ความสุขในรัก ไม่ได้หมายถึงการครอบครอง

หากแต่เพียงเปิดใจให้กว้าง ให้คนที่คุณรัก

ถึงแม้เค้าจะมีใครที่ไม่ใช่เรา ถึงแม้เรา

ไม่มีความสำคัญ แต่อย่างน้อยเราก้อยังได้รัก

ได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข ในเมื่อความรัก

ไม่อาจบังคับ จงเลือกมองในแง่มุมที่ทำให้คุณมีความสุข

เลือกมองในด้านที่ดีๆ สิ่งที่ดีๆ เก็บมันเอาไว้

เก็บความรักที่แสนดีเก็บไว้ในใจตลอดไป

 

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นเหมือนดาบสองคม ซึ่งสามารถทำให้เราเป็นสุขหรือเป็นทุขก็ได้ทั้ง

นั้นขึ้นอยู่ว่าเราจะใช้ความรักที่เรามีอยู่นั้นได้คุ้มค่าแค่ไหน ก่อนที่เราจะให้ความรักกับคนอื่นนั้น

เราควรที่จะหันหลังกับมามองตัวของเราเองก่อนว่าเราได้ความรักจากใครหรือยัง ถ้ายังม่มี ก่อน

ที่เราจะให้ความรักกับคนอื่นนั้นเราควรให้ตัวเราเองก่อน  ไม่มีใครที่รักเราเท่าตัวเราเองหรอก

บุคคลที่สคัญที่ทุกคนลืมให้ความรัก ก็คือ พ่อ แม่ ของเราซึ่งท่านมีแต่ความรักให้เรา แต่เรากับ

มองมันไม่เห็นและไม่เคยเหลียวกลับไปดู และหลายๆ คนที่สำนึกได้นั้นก็ต่อเมื่อมันสายไปแล้ว

วันที่ไม่มีท่านแล้ววันนั้นเองคือวันที่เราจะรู้ตัวของเราเองว่าเรานั้น รักใคร และตลอดเวลาที่ผ่าน

มานั้นเราควรให้ความรักความเอาใจใส่กับใครที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 279540เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2009 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

ผมเคยเขียนไว้ว่า

ความรัก
ไม่เคยเข้าข้างใคร
นอกจากหัวใจของตัวเอง

...

ผมอยากจะคิดเช่นนั้นครับ  แต่ความชัดเจนของเธอทำให้ผมหวั่นใจ 

ความศรัทธาต่อบุคคลที่เธอชื่นชอบ  กอรปกับการใช้ชีวิตที่สมถะของ

เธอ  หนทางช่างดูมืดมนคนที่ชื่นชอบเธอไม่ใช่น้อย

เป็นครั้งแรกครับที่ผมรู้สึกเช่นนี้  บางทีผมคงต้องถอบออกมา

พี่พนัสเป็นฮีโร่ของเธอครับ

 

 

กลับจากประชุมที่ต่างจังหวัดครับผม

รักเเล้วได้อะไรก็คิดว่าคงได้รักกลับคืนค่ะคุณพชร ขอบคุณที่ไปทักทาย ยินดีที่ได้รู้จัก

สงสารคนกำลังเริ่มหัดรัก  คงสับสนนะคะ

รักแท้คือการให้และการเสียสละ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมรักตนเอง

รักพ่อ รักแม่  และเอาใจใส่ท่าน ให้มากกว่าคนอื่นก่อน ก่อนที่จะไม่มีท่านให้รักคะ  ดึกแล้ว นอนก่อนนะคะ ราตรีสวัสดิ์คะ

เมื่อไม่นานมานี้ เคยคิดว่าเรากับเค้ารักกันแต่แล้วพอตื่นเช้าขึ้นมาวันนึงได้รับโทรศัพท์จากเค้าบอกว่าสิ่งที่ผ่านมานั้นมันไม่ใช่ความรัก การที่เค้ามาหาที่บ้าน มาทานข้าวด้วย บอกว่าคิดถึงกัน นั้นันไม่ใช่ความรักเป็นแต่เพียงความห่วงใย อาทร ไม่เคยคิดอะไรมากกว่านี้ และสิ่งที่ทำนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรที่พิเศษมากมาย สุดท้ายก็เป็นแค่เราที่รักเค้าอยู่ฝ่ายเดียว ฉะนั้นเราควรรักตัวเองให้มาก รักพ่อรักแม่ของเรา เพราะคงจะไม่มีใครรักเราได้เท่ากับที่พ่อแม่นั้นให้เรา อย่าลืมตอบแทนพระคุณท่านก่อนที่จะไม่มีโอกาสทำสิ่งนั้นนะ

  • รักคือสิ่งที่ดีงาม
  • ขอให้เจอ
  • เจอสิ่งที่ดีงาม

รักคนไทยทุกคนเลยนะ อย่าขัดแย้งกันเลยนะ

มาส่งกำลังใจ

มาเยี่ยม มาชม

และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

เขียนบทความมา ลปรร นะคะ

ขอบคุณค่ะ

เห็นด้วยค่ะ รัก พ่อ แม่ ดีที่สุด มีค่าที่สุดในโลกค่ะ

ใช่ครับ คุณสุธีรา ผมได้แต่หวังอยากให้เป็นเช่นนั้น ขอบคุณครับ

คุณสุคือผู้ใหญ่ที่มาความเมตตา หยั่งรู้ จากประโยคแรกที่กล่าวแนะ

แม่ของผมได้รับความรักจากลูกเต็มที่แล้ว จนคิดว่าน่าจะสามารถแบ่งให้สมาชิกใหม่ของ

ครอบครัวเราได้แล้ว คงต้องดูต่อไปอีกครับผม

น่าเห็นใจครับ หัวอกลูกผู้หญิงผมเข้าใจครับ เข้มแข็งนะครับผม

ครับคุณพิกุล ผมยังยืนยันว่ารักคือความดีงาม ขอบคุณครับ

ผมชอบครับกับปรัชญาชีวิตของครูจิ๋ว ทำให้ฉุกคิดอะไรได้มากมาย

ต้องขอบคุณจริงๆครับผม

  • สวัสดีค่ะ..
  • อ่านกลอนความรัก...
  • สมัยก่อน..เคยคิดยกย่อง ความรักเป็นสรณะ..
  • ปัจจุบัน..ประสบการณ์จากความรัก...ทำให้เข้าใจ ว่า..สิ่งที่รัก กับสิ่งที่ใช่..มันไม่เหมือนกัน..
  • จึงเลือกสิ่งที่ใช่...เก็บสิ่งที่รักไว้แค่ ระลึกถึง..เท่านั้น..
  • ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่เลือกนะคะ..

สวัสดีค่ะ

  • ...ความรักคืออะไร...หรือตับ..ไต...ไส้..พุง...
  • ร้องตามเพลง...ที่กำลังฮิต...ค่ะ
  • ไม่รู้จักความรัก...เหมือนกัน...แต่ไม่เคยหวังผลตอบแทนจากความรักสักที...
  • มาให้กำลังใจค่ะ. ขอให้สมหวังในความรักค่ะ.

                         

..ที่ว่ารักๆนั้นเป็นฉันใด...มีรักชนิดหนึ่งคนแอฟริกันกล่าวว่า..รักกินหัวเป็นรักอันตราย..อิอิ

ไม่รู้จักรักก็ต้องเรียนรู้นะครับ ขอบคุณครับในคำอวยพร คุณเช่นกันนะครับ

โชคดีที่ไม่ได้เป็นคนแอฟริกันครับผม

สวัสดีค่ะคุณพชร

กลอนของคุณให้ข้อคิดเตือนใจดีๆนะคะ

 

  • เห็นด้วยกับพี่สาวข้างบนค่ะ..อิอิ..

บทกลอนคือท่วงทำนองชีวิตครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคนมีรัก มองอะไรก็สวยงามยิ่ง...

 

ครับคุณครู เป็นกำลังใจก้อนโตส่งให้ครูไทยคนนี้

ให้สู้กับงานหนักที่รออยู่เบื้องหน้าครับผม

ถ้าเรารักเป็นจะมีแต่สุขขอรับ

จงฝึกรักให้เป็นแต่อย่าเป็นเพียงรัก..

สวัสดีค่ะคุณพชร

แค่ได้รักก็พอแล้วว่าไหมค่ะ

ก่อนรักคนอื่นต้องรักตัวเองให้เป็นก่อน...

รักด้วยสมองและหัวใจ...ไปพร้อมๆกัน...^_^ ขอบคุณค่ะ

ครับคุณครูเทียนน้อย เราต้องรักด้วยสองและหัวใจ ผมจะจดจำไว้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณพชร

  • มาทักมาทายช่วงเย็น  ประสากัลยาณมิตรค่ะ

ครับผม ดีใจครับที่คุณแป๋มให้เกียรติให้ผม ได้เป็นกัลยาณมิตรของคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท