ตอบคำถาม world cafe'


       ดิฉันเป็นสมาชิกใหม่ของโรงเรียนวิทยสัมพันธ์และเป็นสมาชิกใหม่ของ Gotoknow ตามปกติจะใช้ Internet ที่โรงเรียน  เพราะบ้านของดิฉันไม่มี Internet  วันนี้ต้องกลับบ้านในตอนเย็นเพราะต้องทำบันทึกพร้อมกับพวกพี่ ๆ ในการมาร่วมกิจกรรมของ Gotoknow ขอตอบคำถามดังต่อไปนี้

1.      จากประสบการณ์ตรงของแต่ละคน มีความรู้อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ท่านได้ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ อย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้นั้นๆ เพราะอะไร มีความหมายอย่างไร และลงท้ายได้ทำอะไรไปบ้างในการที่จะได้ความรู้มา

        จากการที่ได้รู้จักกับ Gotoknow  และได้รับคำแนะนำในการสร้างบล็อก ดิฉันรู้ว่าที่นี่เป็นแหล่งความรู้ที่มีคุณค่า เมื่อได้ฝึกเขียนบันทึกและลงบันทึกไปแล้วมีความภาคภูมิใจมาก แม้ว่าไม่ได้เขียนบันทึกอย่างต่อเนื่องทุกวัน แต่ดิฉันได้หาเวลาว่างมาค้นคว้าหาความรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง นำความรู้ไปพัฒนานักเรียนที่ดิฉันรับผิดชอบ

2.      จากประสบการณ์ตรงของแต่ละคน คิดว่าในองค์กรของตนเองเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ ควรจะมีจะมีเครื่องมือ หรือวิธีแสวงหา รวบรวมองค์ความรู้ การบริหารจัดการความรู้ ให้พรรณาทั้งที่ควรจะมี(ถ้ายังไม่มี) อยากจะมี ใฝ่ฝันว่าถ้ามีแล้วจะสุดยอด หรือที่มีแล้วจะให้มีการใช้อย่างไร

        ดิฉันต้องการให้โรงเรียนมีคอมพิวเตอร์ประจำห้องเรียน และมีสัญญาณ Internet ที่ดีกว่านี้ และรอคอยการติดตั้ง Sever เป็นของโรงเรียน  เพราะปัจจุบันดิฉันและพี่ ๆ มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุคมาโรงเรียนกันทุกคน แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้ผ่านระบบมือถือได้  เพราะเครื่องโทรศัพท์ไม่มีระบบ

3.      จากที่ได้สนทนามาทั้งหมด คิดว่าถ้ากลับไปบ้าน ไปทำงาน จะทำอะไรเป็นสิ่งแรก ในอาทิตย์นี้หรือสองอาทิตย์นี้ เพื่อให้องค์กร หน่วยงานของตน เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้ หรือการใช้เครื่องมือ หรือมีการบริหารความรู้ที่ดี อย่างที่เราฝันไว้ในรอบสอง

         หลังจากนี้จะแนะนำให้เพื่อน ๆที่อยู่ในเมือง  มาสมัครเป็นสมาชิก Gotoknow และสร้างบล็อก  สำหรับในโรงเรียนจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับบล็อกมากขึ้น จะพยายามเขียนบันทึกทุกวันและมาใช้ Internet  ที่โรงเรียนยามเลิกเรียนหรือวันที่มีสัญญาณ Internet คล่องตัว 

หมายเลขบันทึก: 276501เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2009 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

แอบมาดูน้องอั๋น  เป็นกำลังใจให้นะคะ

ชื่นชมนะ  ขอขอบคุณ

อั๋นต้องนำลิงค์ไปส่งทีมงาน

สวัสดีค่ะครูอั๋น

ขอบคุณสำหรับบันทึกค่ะ ทุกบันทึกมีคุณค่ามากๆเลยค่ะ เพื่อที่จะเป็นข้อมูลว่าใครมีฝันอะไร อยากจะเห็นฝันนั้นเป็นอย่างไร และได้ทำฝันนั้นเพื่อใครค่ะ ครูอั๋นเขียนบันทึกจนเย็นเลยหรอค่ะ ^_^ ถ้าไม่ให้รางวัลคุณครูโรงเรียนวิทยสัมพันธ์เห็นจะไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูอั๋น..

ดีใจกับเส้นทางฝันของครูอั๋นนะคะ

ศน.อ้วนเป็นหนึ่งกำลังใจให้ตลอดเส้นทางฝันค่ะ

(ช่วงนี้อาจไม่ได้เข้ามาทักทายบ่อย..งานเข้าค่ะ..แต่ก็ระลึกถึงพี่น้องวิทยสัมพันธทุกๆท่านเสมอค่ะ)

ด้วยความคิดถึงค่ะ

  • ตามมาขอบคุณคุณครู
  • ที่ไปเสนอชื่อรางวัล
  • เอาภาพคุณครูมาฝากครับ
  • http://gotoknow.org/blog/yahoo/281199

มาแสดงความยินดีที่ได้รับรางวัล ขอให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท