ความสุขหน้าตาเป็นแบบเนี๊ยะ 2 : โครงการสานฝันสร้างกำลังใจเพื่อน้องผู้ป่วยโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น


 สวัสดีครับพ่อ แม่ พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา และ มิตรรักแฟนเพลงทุก ๆ ท่าน

รักสายลม น้อยยย ๆๆ แต่ขอให้รักนานๆ นะครับ อิอิ

ก่อนอื่นขออนุญาตชี้แจงในเรื่องที่ผมเขียนบันทึกเกี่ยวกับกิจกรรมงานสานฝันฯ เพื่อน้อง ๆ ผู้ป่วย  ลงบล็อกช้าที่สุด ( และมีโทรศัพท์มาจากสมาชิกอีกหลายท่านซึ่งเป็นห่วงเป็นใยโทรฯ มาถามไถ่ถึงการคลอดของบันทึกอย่างที่ควรจะเป็น )

 

กล่าวได้อย่างเต็มหัวใจครับว่าผมเองตั้งใจที่จะเป็นคนท้าย ๆ ถึงท้ายที่สุดของสมาชิกที่จะเขียนบันทึกถึงกิจกรรมที่งดงามที่ได้เกิดขึ้น  ..  แต่นั่นผมก็คือเหตุผลส่วนตัวบางอย่างที่ "ยัง" ไม่เขียนบันทึกใดๆ ทั้งสิ้น 

 

หนึ่งในหลายเหตุผลของผม คือ เพราะผมต้องการที่จะซึมซับ ซึมซับ ซึมซับ จากความรู้สึกของตัวผมเองและจากบันทึกของสมาชิกท่านอื่น  และผมเชื่ออย่างล้นหัวใจครับว่า  สมาชิกทุก ๆ ท่านในพื้นที่แห่งนี้ล้วนต่างก็ได้ซึมซับความสุขจากบันทึกต่าง ๆ ของบรรดาสมาชิกที่มีจิตอันเป็นกุศลร่วมกิจกรรมสานฝันฯ ในครั้งนี้ได้บรรยายถึงความสุขได้อย่างดีที่สุดและไม่มีที่ติเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น พี่แผ่นดิน, คุณพรหล้า, พี่แดงเจ้าของโครงการฯ, พี่ไก่, พี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช, พี่กุ้ง, พี่เกศ, และอีกหลายท่าน (ขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยนามนะครับ)

ด้วยตัวผมเองเป็นแบบเนี๊ยะครับ จากบันทึกนี้ http://gotoknow.org/blog/day4dream0001/251346

อาจอธิบายให้หลายท่านได้เข้าใจในแนวความคิดและวิถีแห่งชีวิตของตัวผมเองอย่างชัดเจนที่สุด อย่างน้อย ก็ ณ เวลานี้ครับ

 

อย่างไรก็แล้วแต่ "ผม" ก็ขอเก็บเหตุผลอีกหลายอย่างของผมไว้กับตัวผมเองแบบนี้ดีที่สุดแล้วครับ เอาเป็นว่า ผมจะขอนำเสนอในอีกมุมมองหนึ่งของการเกิดกิจกรรมอันงดงามนี้ ในแง่งามตามแบบฉบับของตัวผมเอง ตามมุมคิดมุมชีวิตของ นายสายลม อักษรสุนทรีย์   เชิญชมได้ต่อจากบรรทัดถัดไปได้เลยครับ

....................................................................................................................................

ความสุขหน้าตาเป็นแบบเนี๊ยะ : ปิดโครงการสานฝันสร้างกำลังใจเพื่อน้องผู้ป่วยโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

จุดเริ่มต้นของกิจกรรมที่งดงามนี้ .. ผมขอยอมรับตามตรงครับว่าผมจำไม่ได้ว่ามันเริ่มขึ้นตอนไหน  มารู้สึกตัวอีกทีก็รู้ตัวเองว่าได้รับปากรับคำจากความรู้สึกที่ดีงามจากกัลยาณมิตรสองท่านคือ คุณพรหล้า และ พี่แดงแห่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์  อาการคล้าย ๆ กับคนที่กำลังมีความรัก พอมารู้สึกตัวอีกที่ก็ไม่รู้ว่าความรักมันเกิดขึ้นตอนไหน เวลาใด 55555 ( ซะงั้น )

และด้วยความยุ่งยากในภารกิจของตัวผมเองซึ่งมีหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบอยู่ แต่ผมก็ไม่ลืมที่จะร่วมกันสานต่อกิจกรรมดีดีแบบนี้ไปยังบรรดาผองเพื่อนสนิทมิตรสหายอันเป็นที่รักของผมในแวดวงต่าง ๆ ว่ามีอีกงานที่อยากจะบอก  และก็เป็นเหมือนเช่นทุกครั้งคือผมได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา ด้วยที่ว่าพวกเรารู้ใจกันแล้ว ขอบคุณครับ( ขออนุญาตเล่าเกี่ยวกับผองเพื่อนของผมต่อในภายหลังนะครับ )

.....................................................................................................................................

ถ้าหากเปรียบเทียบกันระหว่างความสุข และ ความทุกข์  ผมว่ามันคงไม่ต่างกันในด้านของสัจจธรรม แต่มันต่างกันเพียงแค่พลังแห่งความสุขจะทำให้เราหลงลืมเวลาซึ่งเวลาก็ทำหน้าที่ของมันอย่างเที่ยงตรงหมุนวนอยู่รอบตัวเราเพียงแต่เรารู้สึกว่าเมื่อเวลามีความสุขเวลาก็หมุนเร็วตามไปด้วย  และก็เช่นกันพลานุภาพแห่งความทุกข์ ก็ฉุดรั้งตัวเราให้อยู่กับมันนานเท่าที่มันจะครอบงำเราได้

 

แต่ถ้าเลือกได้หลาย ๆ คนบนโลกใบนี้คงจะเลือกไม่ต่างจากผมคือ "เลือกที่จะมีความสุขเพียงอย่างเดียว"

 

สำหรับน้องผู้ป่วยในที่แห่งนี้ ด้วยความทุกข์ที่สุมรุมเร้าจากเพียงแค่ร่างกายที่อ่อนแออยู่แล้วยังส่งผลต่อสภาพจิตใจอ่อนแอตามไปด้วย ( ผมเชื่ออย่างนั้น )

 

และถ้าหากว่ามีใครสักคนมามาเสริม มาแต่งเติมพลังใจให้น้อง ๆ เหล่านี้ได้แข็งแรงขึ้นร่างกายของน้อง ๆ ก็จะมีเรี่ยวมีแรงที่จะต่อสู้ต่อไปเช่นกัน ( และผมก็ยังเชื่อเช่นนั้น )

 

ณ วันนั้น ผมไม่ได้เห็นไม่ได้สัมผัสเพียงแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของน้อง ๆ เท่านั้น  ด้วยอานิสงค์แห่งความดีงามที่ทุกดวงใจต่างร่วมกันถักทอสร้างขึ้นนี้  ยังส่งความสุข ความสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะส่งไปยังผู้ปกครองที่มาเฝ้าดูแลน้อง ๆ   ไปยังพี่ๆ พยาบาล ส่งไปยังพี่ ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมและอีกหลาย ๆ คน  รวมทั้งทุก ๆ คนที่ได้เข้ามาสัมผัสกับบันทึกแห่งความสุขต่าง ๆ ที่ได้เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ( ผมก็ยังเชื่ออย่างนี้ )

 

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ยังไง ๆ ความสุขก็หน้าตาเป็นแบบเนี๊ยะ

 

 

 

 

 

 

ในโลกเล็ก ๆ ใบนี้ ยังมีหลายสิ่งให้เรามองหาเพื่อความงดงามได้เกิดขึ้นที่หัวใจ มิใช่จะมองแค่ตัวเองเป็นหลัก  ยังมีหลายอย่างให้เราได้ทำเพื่อคนรอบข้าง และหาใช่ทำเพื่อตัวเองเพียงอย่างเดียว

 

ทุกย่างก้าวของเราที่ก้าวเดิน ในรอยทางแห่งชีวิตผ่านพ้นไปในแต่ละวัน  อย่างน้อยก็ขอให้สร้างความดี สร้างประโยชน์ แบ่งปันความสุข บรรเทาความทุกข์ให้กับเพื่อนร่วมเส้นทางของเราบ้าง  ทำเท่าที่ทำได้ และจงพยายามทำให้บ่อยครั้งที่สุดเท่าที่ความสามารถของเราจะอำนวย 

 

ผมเชื่อด้วยชีวิตของผมครับว่า ดอกไม้แห่งสังคม จะงดงาม เบ่งบานยู่ได้อย่างยั่งยืนก็ด้วยน้ำใจที่พวกเรามีให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเท่านั้นครับ

 

การแบ่งปัน  ยังคงงดงามเสมอ และ สัมผัสได้โดยหัวใจ ครับ

 

สำหรับผม   ทุกย่างก้าวในรอยทางแห่งชีวิตของผม ผมเชื่ออย่างสุดใจว่า

ณ จุดหมายสุดท้ายของชีวิตที่เราหวัง  แม้ไม่มีอะไรให้ไขว่คว้า

แต่มันก็คุ้มค่า .. กับความเป็นคน

                                                                                    

                                                                                            สายลม ไร้ตัวตน แต่รู้ว่ามี ..

                                                   

 

 


( กรุณารอสักครู่(ใหญ่) ผมจะขอเล่าเรื่องบรรดาผองเพื่อนรัก กัลยาณมิตรแห่งผมในวันนั้นให้ฟังนะครับ )

หมายเลขบันทึก: 260989เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2009 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

ยินดีที่ได้อ่านบันทึกที่มีคุณค่าของมะเดี่ยว

ขอบคุณที่มาสานฝันเด็กป่วยของพวกเรา

ขอบคุณที่มาสานฝัน blogger ชาว รพ ศรีนคิรนทร์ และ blogger กทม รวมทั้งแถบบ้านใกล้เรือนเคียง ให้ทำงานจนสำเร็จร่วมกัน

การทำจิตอาสาครั้งนี้ ทำให้กลุ่มพี่ที่เคยอยู่แต่ใน รพ ได้มีโลกทัศน์ในการทำงานออกจากกรอบที่เคยทำ

ต้องขอบอกว่า ขอบคุณจริงๆ

 

มาให้กำลังใจกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และแบ่งปันค่ะ

สำหรับกิจกรรมงานสานฝันฯ เพื่อน้อง ๆ ผู้ป่วย

สวัสดีค่ะ

  • จากคนกองเชียร์ค่ะ
  • คราวหน้าจัดอีกนะคะ
  • จะได้ร่วมเชียร์อีกค่ะ

งานดีดีอย่างนี้ คราวหน้าคงได้เติมพลังร่วมกัน นิ

สวัสดีคุณสายลม

ในที่สุดคุณก็มา...เขียน...

 ขอบคุณมากจริงๆประทับใจที่เป็นคนตั้งใจจริง ระดมคนมาร่วมกิจกรรม...

ชวนอ.พนัส...ชวนเพื่อนๆ และยังมาให้ความสุข...รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ...

เสื้อผ้าที่นำมามอบให้แม่ๆเขาใส่กันอย่างสวยงาม... สร้อย...เด็กๆก็สวมกันคนละสามสี่เส้น...

 มุขตลกเราก็ยังพูดถึงกันอยู่...

 ขอให้น้องมีความสุข ธรรมะคุ้มครอง...

  • สวัสดีครับพี่แก้วคนงาม P 
  • งานนี้สำเร็จลุล่วงได้ก็เพราะพวกเราทุกคนต่างทุ่มเทหัวใจให้เต็มที่และเต็มกำลังครับ
  • ผมเชื่อครับว่า ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเอา "หัวใจ" มาวางรวมกัน ทุกสิ่งที่ทำ สำเร็จแน่นอนครับ
  • ที่สำคัญ เราก็จะได้หัวใจของกันและกันไปครอบครอง
  • อิอิ รักษาสุขภาพนะครับ
  • มะเดี่ยว
  • พี่เข้าไปดูกิจกรรมแล้ว
  • สนุกมาก
  • เสียดาย
  • ตอนนั้นอยู่ใต้
  • ขอบคุณครับ
  • รอดูอีก
  • P สวัสดีครับพี่นงค์
  • อิอิ กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จได้จากทุก ๆ คนเลยครับ
  • ทุก ๆ คนสุดยอดมาก จริง ๆ อีกหลีเด้อ
  • สวัสดีครับแม่ครูคิม P
  • อิอิ
  • กองเชียร์ก็สุดยอเหมือน ๆ กันครับ
  • สุดยอด สุดยอด และ สุดยอด
  • สวัสดีครับอาจารย์หมอ JJ P
  • แน่นอนที่สุดครับ
  • โอกาสหน้าเราจะได้เติมพลังกันอีกแน่ ๆ ครับ
  • อิอิ
  • เสียดายที่พี่ไม่ได้มาอ่ะ P อิอิ
  • เสียด๊ายยย เสียดาย
  • พี่แก้วบอกว่าจะแนะนำว่าที่เจ้าสาวให้พี่ตั้งหลายคน
  • อิอิ

ซึ้งอ่ะ.......... ปลื้มๆๆๆ รอไปกันอีกนะ อ่านไปน้ำตาไหลไป นะ จริงๆ

  • สวัสดีครับคุณเบอร์เกอร์ P 
  • ผมก็นำบุญมาฝากเช่นกันครับ
  • ขอบคุณคร้าบบบ
  • รักษาสุขภาพนะครับ

กิจกรรมดี ครูต้อยชอบค่ะ

ขอให้พระคุ้มครองคนดีนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ที่ช่วยให้พี่มีกิจกรรมดี

และทำให้พวกพี่ ๆ มีความสุข

  • คุณพรหล้าครับ P
  • ขนาดน้ำตาไหลเลยเหรอครับ
  • อิอิ เอ้า ผ้าขี้ริ้ว เอ๊ยย ผ้าเช็ดน้ำตาครับ
  • 555555
  • สวัสดีครับครับคุณครูต้อย P 
  • กราบขอบพระคุณนะครับที่ส่งของใส่กล่องใบใหญ่มาให้เด็ก ๆ
  • รับรองว่าของถึงมือแน่นอนครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่ไก่ P อิอิ
  • ถ้ามีความสุขอยู่คู่กับตัวเอง
  • ทำอะไรก็มีความสุขครับ
  • คนรอบข้างก็ได้รับความสุขจากเราด้วย
  • อิอิ
  • ผมเชื่อแบบนั้นครับ

สวัสดีค่ะคุณมะเดี่ยว

ขอบคุณที่มาให้ความสุข

จะเป็นความประทับใจไปอีกนาน

หนูได้แก้ไขข้อมูลที่บล็อกของหนูค่ะ

http://gotoknow.org/blog/berger0123/260738

รูปท่านพ่อเฟื่อง อยู่วัดธรรมสถิตย์ จ.ระยอง

ศาลนาจา ที่ลักษณะเมืองวัดเมืองจีน อยู่อ่างศิลา จ.ชลบุรี ใกล้บางแสน ค่ะ ถ้าว่างลองไปเที่ยวดูนะค่ะ

ต้องขออภัยค่ะที่ให้ข้อมูลผิด เพราะไปสองจังหวัดที่อยู่ติดกันค่ะ

สวัสดีค่ะ

แม้งานจะยุ่งก็ยังไปทักทาย

ขอบคุณนะคะ...หวังว่าจะได้รับโอกาสดีๆ

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ...

มะเดี่ยว มะคู่รออ่านบันทึกมะเดี่ยวอยู่เหมือนกัน พี่กุ้งเองเด้อ มาทักทายในวันที่ฟื้นจากไข้ บ่สบายมาหลายวันเเล้ว วันนี้ดีขึ้นมานั่งเขียนบล็อกได้เเล้ว มะเดี่ยวดูแลสุขภาพกายด้วยเด้อส่วนสุขภาพใจ ต้องหาพยาบาลใจ มาช่วยดูแลเด้อน้องซายหล่า

  • แวะมาชื่นชม
  • เอากล้วยไม้ที่บ้านพี่เกศมาฝาก
  • ออกดอกเมื่อวานนี่เองค่ะ สวยมาก

Orc1

หวัดดีค่ะ

คิดถึงๆๆๆๆ อิอิ

มากรุงเทพจะเลี้ยงไอติม นะคะ

  • ถ้าได้มาร้อยเอ็ดอีกจะโทรหาค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะ คอดถึงนะคะ

สวัสดีค่ะ

ได้ข่าวจากคุณพอลล่าว่าไม่สบาย

ขอให้หายเร็วๆนะคะ

เด็กและแม่ๆยังคิดถึงและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ความดีขอให้หล่อเลี้ยงจิตใจ...

หายป่วยหรือยังคะ

เป็นห่วง

ไม่เห็นส่งข่าว

พี่ก็ลืมถามข่าวคราวน้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท