ชื่นชม "จิตอาสา" สานฝันเพื่อเด็กป่วยครับ...


สัมผัสได้ถึง "ความสุข" จริง ๆ ครับ ทั้งความสุขของผู้รับ และความสุขของผู้ให้ครับผม...

            กิจกรรมดี ๆ แม้เป็นเพียงกิจกรรมเล็ก ๆ แต่ "คุณค่า" ของมันยิ่งใหญ่เสมอนะครับ แม้ตัวผมไม่มีโอกาสได้ไปร่วมแต่ได้ชมเรื่องราวผ่านบันทึกหลาย ๆ บันทึกของผู้ที่มีโอกาสได้ไปร่วม ก็รู้สึกชื่นชมยินดีไปด้วยนะครับ ยิ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อเด็ก ๆ ที่กำลังป่วยอยู่ด้วยแล้ว ยิ่งน่าชื่นชมอย่างยิ่งครับผม...

 

              กิจกรรม "จิตอาสา" มักเป็นกิจกรรมที่เกิดจากการพูดคุยกันในวงเล็ก ๆ แล้วขยายวงออกไปด้วยการบอกต่อ ๆ กันของผู้ที่มีจิตอาสา จิตแห่งการแบ่งปันนะครับ ผมมองว่าคุณค่าของกิจกรรมแต่ละกิจกรรม ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่จำนวนผู้ที่ไปร่วมหรือจำนวนของขวัญที่นำไปแจกจ่ายนะครับ...

                           

 

              แต่ขึ้นอยู่ที่ "น้ำใจ" ของผู้ที่ร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ นี้ขึ้นมานะครับ ยิ่งได้เห็นรอยยิ้มของน้อง ๆ เห็นความตั้งใจจริงของผู้ไปร่วมกิจกรรม สัมผัสได้ถึง "ความสุข" จริง ๆ ครับ ทั้งความสุขของผู้รับ และความสุขของผู้ให้ครับผม...

    

            บันทึกนี้ไม่มีอะไรไปมากกว่ารู้สึก "ชื่นชม" น้ำใจของชาว "จิตอาสา" ทุก ๆ คน ครับผม...

            ปล.ขอบคุณภาพทั้งหมดจากบันทึก คุณแผ่นดิน ครับ....

 

หมายเลขบันทึก: 260402เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2009 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

มาร่วมชื่นชมและเป็นกำลังใจในการทำกิจกรรมดีดี ของคนจิตอาสาค่ะ

สวัสดีค่ะ มาทักทายคนหน้าตาดี...และจิตใจดี มีความสุขนะคะ

ร่วมชื่นชมคนจิตอาสาคะ

กิจกรรมดีๆ แบบนี้ สู้ สู้คะ

สวัสดีค่ะ  พี่สุนันทา ขอร่วมชื่นชมด้วยน่ะค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • ชื่นชมค่ะ
  • น่าจะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่องนะคะ

 

ขอบคุณนะคะ mr.Direct ที่มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดีดี ของชาว g2k วันนั้นได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม พิธีกรและช่วยในส่วนสันทนาการ และเป็นเจ้าบ้านตัวเเทนของเจ้าหน้าที่หอผู้ป่วยเด็ก 3ง รู้สึกดีใจกับพลังอันยิ่งใหญ่ในวันนั้น อยากให้มีกิจกรรมดีดีแบบนี้บ่อยๆค่ะ เด็กๆ คุณพ่อ คุณแม่ ได้พลังกลับมาเยอะเลยค่ะ  โอกาสหน้า mr.Direct คงไม่พลาดนะคะ

ครับ...พี่  สิริพร ทิวะสิงห์ tuk-a-toon P

เป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชมนะครับ...

อยากเห็นกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ในสังคมไทยเยอะ ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่แดง P

เป็นกำลังใจให้คนทำกิจกรรมดี ๆ ครับผม...

มีความสุขเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ... planrenovation Co. P

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดี ๆ และเป็นกำลังใจให้คนจิตอาสากันครับ...

ขอบคุณครับผม...

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่มาเล่าสู่กันฟังครับ

ครับ...พี่สุนันทา P

เห็นกิจกรรมดี ๆ ที่หลายคนร่วมกันทำ ก็รู้สึกชื่นชมนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่คิม P

ผมก็อยากเห็นกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้มีอย่างต่อเนื่องนะครับ...

ร่วมชื่นชมชาวจิตอาสากันครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณสุธีรา P

ร่วมชื่นชมพิธีกรจิตอาสาครับ...

การได้ร่วมทำกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ เป็นความสุขอย่างหนึ่งนะครับ...

เป็นความสุขที่ได้เห็นเด็ก ๆ คุณพ่อ คุณแม่ ของพวกเขาได้รับกำลังใจจากกิจกรรมเหล่านี้นะครับ...

หากมีโอกาสก็อยากไปร่วมกิจกรรมครั้งต่อ ๆ ไปครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...เด๊ะ P

ขอบคุณเช่นกันครับที่ติดตามอ่าน...

ทำงานหนัก พักผ่อนบ้างครับผม...

วันนี้ช่วยให้กำลังใจสำหรับ บล็อกเกอร์มือใหม่เชียงใหม่ ด้วยนะครับ

ครับ...คุณกะปุ๋ม P

เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนนะครับ...

การถอดบทเรียนก็ต้องถอด้วย "มิติ" ที่ลึกซึ้งครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะ พี่ดิเรก คราวหน้า เตรีมตัวไว้ค่ะ ไปด้วยกันนะคะพี่ อยากเจอพี่ดิเรกมากๆ ค่ะ

ขอบคุณที่มาเขียนชื่นชมกิจกรรมนี้นะคะ

ครับ...น้องพอลล่า P

หากมีโอกาสยินดีไปร่วมครับผม...

คงมีโอกาสเจอกันตัวแบบตัวจริงเสียงจริงนะครับ...

ขอบคุณเช่นกันครับผม...

ร่วมชื่นชมด้วยนะค่ะกับกิจกรรมสานฝันเด็กป่วยค่ะ

ครับ...คุณศรีวิรัตน์ P

ร่วมด้วยช่วยกันครับผม...

ร่วมชื่นชมกิจกรรมดี ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เหล่าจิตอาสานะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ขอบคุณดิเรกมากนะคะ ที่ให้กำลังใจกับพวกเราที่ร่วมกันทำสานฝันให้เด็กในครั้งนี้

กิจกรรมนี้ อาจคุยกันไม่นานนัก แล้วทำเลย

อาจจะไม่ได้ชักชวนสมาชิกแดนไกลมากนัก

ในโอกาสหน้า เราน่าจะทำได้ดีขึ้นค่ะ

ตามหัวหน้าทีม Blogger พี่แก้วมาขอบคุณด้วยค่ะ

 

 

ครับ...พี่แก้ว P

เป็นกิจกรรมดี ๆ ที่น่าชื่นชมครับผม...

กิจกรรมที่ทำด้วยใจของหลาย ๆ คนเลยนะครับ...

ให้กำลังใจกับทุก ๆ ท่านครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่ไก่ P

ขอบคุณเช่นกันครับสำหรับกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ขอบคุณมากนะคะคุณดิเรกที่เข้าไปให้กำลังใจและร่วมชื่นชมยินดีกับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ พี่ประกาย ยังปลื้มไม่หายเลยคะ ภูมิใจที่ทำให้เด็กป่วยและผู้ปกครองมีความสุข และได้มิตรภาพเหมือนเป็นพี่น้องกัน

แวะมาชื่นชมในกิจกรรมดีดีค่ะ...

ครับ...พี่ประกาย P

ความสุขที่เกิดขึ้นเป็นความสุขรอบทิศแบบ 360 องศาเลยนะครับ...

เป็นความสุขบวกมิตรภาพที่งดงามนะครับ...

ชื่นชมครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่ add P

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดี ๆ กันครับ...

ขอบคุณครับผม...

 

  • ขนาดไม่ได้ไป
  • แฟนคลบเพี้ยบ
  • ประทับใจค่ะ

ครับ...พี่เกศ P

ขอบคุณภาพประทับใจที่นำมาฝากกันครับ...

เห็นใบหน้าเปื้อนยิ้มของทุกคนแล้วรู้สึกดีนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

เอไปกับเขาด้วยเหรอ

ครับ...จิ้ง P

ไม่ได้ไปหรอกครับ แค่ชื่นชมกิจกรรมดี ๆ ครับ...

ปล.โลกมันกลมจริง ๆ ด้วย...

ขอบคุณครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท