โรงเรียนของผมและนักเรียนที่น่ารัก


การจัดการบริหารโรงเรียนในบริบทที่ขาดแคลนทุกอย่าง..ต้องใช้การร่วมมือของครู นักเรียนและชุมชน

 ผมเพิ่งมาเป็นผู้อำนวยการบ้านหนองหวายไม่นาน  การบริหารโรงเรียนที่เราขาดแคลนทุกอย่างต้องใช้ความร่วมมือจากทุกฝ่าย  ต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส...นักเรียนของผมยากจน...ดังนั้นต้องสอนเกษตรเพื่อใช้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องนักเรียน...แบบว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง...เมื่อท้องอิ่มปัญญาก็จะเกิด...นักเรียนควรท้องอิ่มก่อน  ผมให้นักเรียนเลี้ยงปลา

บ่อปลาในกระชังของนักเรียน

นี่หมูที่นักเรียนรัก...ดังเพื่อนตาย...

  การบริหารโรงเรียนที่ขาดแคลนทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผม...แต่ผมยังไม่ท้อนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 25679เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • วัวท่านโตแล้วหรือยัง
  • เงียบหายไปเลยครับ

      สวัสดีครับท่าน ผอ. ผมแวะมาเยี่ยมชมตามคำแนะนำของ คุณขจิต ครับ โรงเรียนท่านผอ.ก็มีขนาดใกล้เคียงกับโรงเรียนผม หวังว่าคงได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้นะครับ ขอบพระคุณครับ

     ผมอยากให้ท่าน ผอ.และ ผอ.บวร ได้ดูวีซีดีเรื่อง เสียงกู่จากครูใหญ่จังเลยครับ หากดูแล้วก็อยากทราบความรู้สึกนะครับ วีซีดี นี้มีจำหน่ายที่ สคส. และสามารถ Copy ได้ต่อ ๆ กันไปครับ

    ขอบพระคุณ คุณชายขอบที่กรุณาแนะนำครับ จะรีบหามาดูครับ

สวัสดีค่ะ  I am impressed by your website. Good Work! See you soon.   - ครู บัว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท