subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

ความสุขของเราในช่วงวันหยุดของคนอื่น


สงกรานต์ งาน วันหยุด

ความสุขของเราในช่วงวันหยุดของคนอื่น

 

ในวันหยุดช่วงสงกรานต์ปีนี้ ก็เหมือนกับในทุกๆ ปี คนที่ทำงานเป็น เวร เป็นกะ อย่างพวกเรา ก็ต้องมีทั้งคนที่ได้หยุดยาวหลายวัน และคนที่ต้องทำงานติดต่อกันหลายวันเช่นกัน

 

ในแต่ละปี จะมีคนที่ได้หยุดยาวๆ ช่วงสงกรานต์แค่ไม่กี่คน คนที่ไม่ได้ไปไหน บ้านอยู่ไม่ไกลที่ทำงานมากนัก ก็มักจะได้รับความไว้วางใจจากเพื่อน ๆฝากเวรให้ได้ทำกันอย่างถ้วนหน้า

 

ดูผิวเผินก็ไม่น่าจะแปลก แต่คิดให้ดี มันคือ น้ำใจที่ต่างมีให้กัน ผลัดกัน เพราะในที่ทำงานเรามีกันหลากหลาย ต่างศาสนากันก็เยอะ พุทธ คริสต์ อิสลาม ให้ความสำคัญกับแต่ละเทศกาลมากน้อยต่างกันไป ทำให้เราถ้อยทีถ้อยอาศัยกันในการทำงาน คนที่หยุดก็หยุดอย่างเต็มที่ คนทำงานก็เต็มใจทำงาน

 

งานของเรา ต้องทำด้วยใจ เพราะ ward เราหนัก รับคนไข้ 41 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจเป็นสิบ อัตราคนไข้หนัก มากกว่าจำนวนพยาบาลในแต่ละผลัด  ยิ่งในช่วงเทศกาล เราไม่สามารถ ตามคนมาเพิ่มได้แต่พวกเราทุกคนก็ ช่วยกัน ทำงานกันเป็นทีมได้อย่างดี ไม่ว่าในตำแหน่งไหน ทุกคนมีความสำคัญเท่าเทียมกันหมด ขาดใครคนไหนไม่ได้เลย

 

ความตั้งใจของการเขียนบันทึกนี้ เพื่อต้องการให้ กำลังใจ พี่น้องเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่ร่วมทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อผู้รับบริการของเรา แม้ปากจะบ่นว่าเหนื่อยแสนเหนื่อย แต่เห็นแล้วว่าทุกคนสู้ ไม่ใช่แค่เดินทำงานจนหาเวลานั่งไม่ได้ เกือบจะวิ่งทำงานกันด้วยซ้ำไป วันนี้ ทุกคนได้พิสูจน์ให้ได้เห็นแล้วว่า เราทำงานด้วยใจจริง ไม่มีการออมแรงกันเลย เหนื่อยกายอย่าเหนื่อยใจ

 

อยากจะบอกว่า ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ในสถานการณ์นี้

อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำดี ต่อไป ความสุขใจ ความปลอดภัยของคนไข้ คือรางวัลของเรา

 ขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคน

 

ขอบคุณหัวหน้างานที่ร่วมตะลุยงานหนัก ในช่วงนี้กับพวกเรา ทั้งที่มีโอกาสหยุด

 

ขอบคุณ ผู้ป่วย และญาติ ที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา ได้ทำในสิ่งที่ดีดี

 

สุดท้ายอยากบอกว่า ขอให้ พวกเราดูแลสุขภาพ ของตัวเองด้วย อดทนนะ อีกไม่กี่วัน พวกเราก็จะได้หยุดพัก และเพื่อนๆ เราก็จะกลับมาทำหน้าที่แทนพวกเราต่อไป

 

นี่แหละ คือสิ่งที่ยึดเหนี่ยวเราไว้กับภาระหน้าที่ ที่หนักหน่วง  ความรัก การช่วยเหลือกัน ความร่วมมือ ร่วมใจกัน มีน้ำใจให้กัน และความสามัคคีกันของคนในหน่วยงานของเรา

 

สัญญานะ เราจะร่วมมือ ร่วมใจกันทำงานอย่างนี้ไปตลอด เพื่อหน่วยงานของเรา เพื่อความสุขของเราและเพื่อผู้รับบริการจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเรา

 

                                                     14 /4/52

                                                       22.45 น

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 255542เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2009 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดี...ปีใหม่ไทย 2552 นะคะ

มีสิ่งดีๆในทุกๆวัน นะคะ

Take care

สวัสดีค่ะ

  • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • งานช่วยเหลือชีวิต..เป็นงานเสียสละอย่างสูงมากค่ะ
  • คุณค่าอยู่ที่จิตใจ

เป็นกำลังใจให้ด้วยคนค่ะ

กิจกรรมทุกอย่าง ก็คงเสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

พบกันอีกครั้ง ตอนวันปีใหม่ เพราะพี่กระติกคิดว่า คงไม่ได้หยุดอีกแน่ๆ 

ฝากความระลึกถึงไปยังเด็กๆ ด้วยค่ะ

พี่กระติกค่ะ ปีหน้า ที่ทำงานจะมีการจับฉลากหยุด ปีใหม่กัน

ปกติ จับอะไรได้คิวหลังๆ กว่าเพื่อนทุกทีค่ะ

มีหวังได้เจอพี่กระติก แน่ๆ

สนุกกับการทำงานค่ะพี่

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท