"ปรับ" "เปลี่ยน" ที่ "ตัวเรา" เพื่อความสำเร็จของงานที่ทำ...


บทสรุปของการทบทวนการทำงานตลอด 4 เดือนครับ...

            วันนี้แว้บไปมองที่ปฏิทิน เลยเห็นว่าวันนี้เป็นวันที่ผมทำงานครบ 4 เดือนสำหรับการทำงานที่ใหม่ครับ ซึ่งงานใหม่ที่ทำนี้เป็นงานโปรเจ็คครับผม ผมรับผิดชอบในส่วนของ Project Coordinator & Consultant ครับ ซึ่งต้องประสานกับที่ปรึกษาหลาย ๆ ท่าน ลูกค้า และที่สำคัญคือ Project Manager ซึ่งเป็นเจ้านายโดยตรงของผมครับ...

            งานโปรเจ็คเป็นงานที่มีความกดดันอย่างหนึ่งครับ คือต้องทำงานให้เสร็จภายในกรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งคนที่ทำหน้าที่ประสานงานอย่างผมก็ต้องเจอความลำบากใจ ทั้งต้องประสานกับลูกค้าทั้งเรื่องของการนัดหมาย การขอข้อมูล การตามงานจากที่ปรึกษาท่านอื่น ๆ ซึ่งต้องใช้การประสานงานรอบทิศครับผม...

 

                                    


            แต่เรื่องที่ต้องหนักใจกับอยู่ที่การทำงานกับหัวหน้าของผมเองครับ กับการที่ต้องรอผลลัพธ์ของการประมวลผล ที่มักจะตกผลึกออกมาในวินาทีสุดท้ายเสมอ ๆ ครับ การทำงานชิ้นเดียวกันกับการปรับเปลี่ยนข้อมูลครั้งแล้วครั้งเล่า และการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อนำเสนอเป็นหน้าที่ของผมครับ...

            ตลอด 4 เดือนของการทำงานโปรเจ็คนี้ ผมต้องใช้การปรับตัวหลาย ๆ อย่างเลยครับ พยามหาจุดร่วมของการทำงานร่วมกับทุก ๆ คน แต่สิ่งที่ผมเห็นว่าได้ผลที่สุด คือการพยายามปรับและเปลี่ยนที่ตัวเรา โดยมองที่เนื้องานและผลสำเร็จของโปรเจ็คเป็นหลักครับ...

             เมื่อก่อนมักจะมองว่าทำไมเขาถึงไม่ทำอย่างนั้น ทำไมเขาถึงไม่ทำอย่างนี้ แต่ปัจจุบันไม่คิดอย่างนั้นแล้วครับ คิดแต่เพียงว่าหน้าที่ของเราคือการประสานงานเพื่อให้โปรเจ็คนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เปลี่ยนมามองที่ "เป้าหมาย" ของงานแล้วสบายใจกว่ากันเยอะครับ...

             ...ปรับเปลี่ยนที่ตัวเราเพื่อความสำเร็จของงาน คือ "บทสรุป" ของการทบทวนการทำงานตลอด 4 เดือนครับ...

 

หมายเลขบันทึก: 249348เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ถูกต้องที่สุดแล้วค่ะ "ปรับเปลี่ยนที่ตัวเราเพื่อความสำเร็จของงาน"

เพราะสิ่งอื่นเหนือการควบคุม ใช่ไหมคะ

  • สวัสดีค่ะ น้องดิเรก
  • อย่างที่รู้ๆกันไปทั่วว่า เมื่อเราเปลี่ยน คนอื่นจะเปลี่ยนตาม
  • การเป็นผู้ประสานงาน ป้าแดงว่า สนุกดีนะคะ ได้เห็นได้พบได้ประสบการณ์จากผู้คนที่หลากหลายประสบการณ์และเขามักจะมีอะไรดีๆๆที่เรานำมาใช้ได้เสมอค่ะ
  • สนุกกับงานนะคะ

ครับ...คุณ Bad Angel

ใช่เลยครับ สิ่งอื่นเหนือการควบคุม...

หันมาเปลี่ยนที่ตัวเราเองได้ผล และสบายใจกว่ากันเยอะเลยครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...ป้าแดง pa_daeng

มีอะไรให้ได้เรียนรู้เยอะครับผม...

จากการงานที่แตกต่าง จากผู้คนใหม่ที่ได้พบครับผม...

มีความสุขเช่นกันนะครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีคะ พี่ดิเรก

เปลี่ยนคนอื่นคงยากทำ

เปลี่ยนตัวเรานั้นยากกว่า

จงทำสิ่งที่ยากกว่า เพราะผลสำเร็จทำให้ภาคภูมิ

ทำไงดี...พิมพ์ยังทำสิ่งที่ยากที่สุดนี่ไม่สำเร็จเลยคะ

---^.^---

สวัสดีคะ คุณดิเรก

พี่ประกายสามารถนำไปใช้ได้ดีเลยนะคะ

ปรับเปลี่ยนตัวเราดีกว่าคะแล้วคิดถึงเป้าหมาย

สวัสดีค่ะ  วัน เวลา เปลี่ยนความคิดของเราก็เปลี่ยนค่ะ  อายุและประสบการณ์ไงค่ะ ทำให้เราเปลี่ยน พี่ก็กำลังเจอกับปัญหาความคิดเปลี่ยนไป เนื่องจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวพี่เปลี่ยนค่ะ

ครับ...น้องพิมพ์ พิมพ์ดีด

กรุงโรมไม่สามารถสร้างเสร็จภายในวันเดียว...

ฝึกฝนไปพร้อม ๆ กันครับ...

พี่ก็ "คิด" ได้เวลา "ทบทวน" นี่แหละ เวลาเจอสถานการณ์หลายครั้งที่ "เผลอ" ครับ...

ขอบคุณครับผม...

 

ครับ...พี่ ประกาย~natachoei ที่~natadee

ผมว่าง่ายกว่า ดีกว่า และสบายใจกว่าด้วยนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ สุนันทา

เวลา ประสบการณ์และการเรียนรู้ทำให้ความคิดเราเปลี่ยนไปนะครับ...

เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นด้วยนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ต้องประสานงานรอบทิศ งั้นขอให้เป็นผู้ชนะสิบทิศนะครับ :)

ครับ...คุณกบ ข้ามสีทันดร

ขอบคุณมาก ๆ ครับ...

ผมขอแค่ชนะ "ตัวเรา" ให้ได้ ไม่ว่าทิศไหนก็สบาย ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

มาชม

เปลี่ยนมุมคิด ชีวิตก็เปลี่ยนตามนะครับ อิ อิ อิ

เป็นข้อคิดดีๆที่นำไปใช้ได้จริงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ก็เราเปลี่ยนเขาไม่ได้ เราก็เปลี่ยนตัวเรา อ่ะ ถูกแล้วววววววววววววว ค่ะ อิอิ

ครับ...อ. umi

ใช่เลยครับ...

เปลี่ยนมุมคิด ชีวิตก็เปลี่ยน...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...น้องลูกปลา

ข้อคิดสะกิดใจสำหรับคนทำงานครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...น้อง ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

อย่างที่ใคร ๆ ก็บอกนะครับว่า...

อย่าพยายามเปลี่ยนคนอื่นหรือสิ่งอื่น หันมาปรับเปลี่ยนที่ตัวเราดีกว่านะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณหมอเล็ก P

ใช่เลยครับ...

Only I think I would and I would....

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท