หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

ขอชวนให้มาช่วยกันส่งมอบใจพร้อมกำลังใจให้ครูสุค่ะ


เมื่อมองโลกด้วยมุมมองที่เปลี่ยนไป มองให้เห็นธรรมชาติ ฉันกลับพบว่าทุกพื้นที่ในโลกนี้มีมุมบวกอยู่มากกว่าเสมอ ขอเพียงแต่เรารู้จักมัน มันก็จะแสดงตัวออกหน้ามาให้เราเห็น แล้วเราจะเรียนรู้อุเบกขาและเข้าใจมัน

กลับจากท่องแดนอีสานยังไม่ทันได้ถึงบ้าน ก็ได้รับรู้ข่าวของคุณแม่ของกัลยาณมิตรคนหนึ่ง เธอผู้นั้นคือ ครูสุ เจ้าของบันทึก Good songs Good Feelings ซึ่งอยู่ที่นี่ จึงขอชวนเพื่อนๆชาว G2K ทั้งหลายมาร่วมแสดงน้ำใจกับเธอกันค่ะ วันนี้แล้วที่ครูสุ จะได้แสดงความกตัญญูต่อคุณแม่ในฐานะของบุตรสาวในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมดีๆของสังคมไทยเราให้คงไว้ มีเพื่อนพ้องกัลยาณมิตรหลายคนๆไปร่วมงานและแสดงน้ำใจด้วย

เสียดายที่ตัวฉัน ติดภารกิจการงาน ทำให้ไม่สามารถเดินทางต่อไปร่วมแสดงน้ำใจด้วยตัวเองได้ จึงขอแสดงน้ำใจผ่านบันทึกนี้ก็แล้วกัน

เมื่อฝึกมองโลกด้วยมุมมองที่เปลี่ยนไป มองให้เห็นธรรมชาติ ฉันกลับพบว่าทุกพื้นที่ในโลกนี้มีมุมบวกอยู่มากกว่าเสมอ ขอเพียงแต่เรารู้จักมัน มันก็จะแสดงตัวออกหน้ามาให้เราเห็น แล้วเราจะเรียนรู้อุเบกขาและเข้าใจโลก

ความตายของคุณแม่ของครูสุเป็นเรื่องธรรมชาติ มุมบวกที่ฉันมองเห็นก็คือความตายของคุณแม่กลับเอื้อโอกาสให้เหล่าพี่น้องเพื่อนฝูงได้พบปะหน้ากันอีกครั้งหลังจากละจากกันไม่นานมานี้เอง แถมยังชักนำให้คนที่อยู่ไกลปืนเที่ยงมาพบกันอีกด้วยความตายได้นำมาซึ่งสิ่งดีๆในสังคมเล็กๆของพวกเราที่มีใจต่อกัน…..ฉะนั้น..ความตายในอีกมุมหนึ่งจึงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวใช่มั๊ย

ความตายทำให้คนกลัวเพราะการหมดลมหายใจ ลมหายใจจึงเป็นสัญญาณหรือตัวเคาะระฆังให้รู้จักกับความตาย ลมหายใจกับความตายจึงเป็นเงาของกันและกัน ในเมื่อเรารักลมหายใจ ความตายจึงพึงได้รับความรักด้วย ไยจึงต้องกลัวความตายด้วยเล่า….ในเมื่อมันคือสายป่านที่ต่อเชื่อมกันและกันอยู่…..มรณานุสตินี่ดีอย่างนี้นี่เอง

ขอส่งใจเป็นกำลังใจให้ครูสุและน้องจุ๊บแจง พร้อมพลังใจร่วมส่งคุณแม่ให้ไปสู่แดนที่มีแต่สุคติค่ะ

tulip

 

หมายเลขบันทึก: 246886เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2009 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอแสดงความเสียใจกับครูสุและน้องจุ๊บแจง ด้วยครับ

Sup007a1

ครูอ้อยขอแสดงความเสียใจกับครูสุด้วยนะคะที่สูญเสียคุณแม่

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

มาให้กำลังใจครูสุ และครอบครัวครับ

มาส่งแรงใจ ให้คุณครูสุด้วยค่ะ

ขอแสดงความเสียใจค่ะ

คิดซะว่าท่านไปสบายค่ะ

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

และเป็นกำลังใจให้เสมอๆๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท