เหตุเกิด ณ บ้านผู้หว่าน นครปฐม


ดีใจที่ได้เจอตัวเป็นๆ (ตามคำเรียกของใครหลายคนในที่ประชุมค่ะ) ของ ชาว blogger หลายๆ ท่าน

 

ผ่าน blog gotoknow เมื่อดิฉันได้รับเชิญเข้าร่วมเวทีคุณอำนวย เมื่อ 17-18 เมย. ที่ผ่านมานี้

ดีใจที่ได้เจอตัวเป็นๆ (ตามคำเรียกของใครหลายคนในที่ประชุมค่ะ) ของ ชาว blogger หลายๆ ท่าน เมื่อมองผ่านไปผ่านมาในกลุ่ม ลปรร. เรื่องคุณอำนวยแล้ว ก็สะดุดตากับผิวสีแทนของคุณชายขอบเป็นอย่างยิ่ง (ดูสมบูรณ์กว่าในรูปเยอะนะคะ) ... ถัดมาก็คงเป็นพี่เม่ย ที่ส่งสายตาเป็นมิตร และให้ความอบอุ่นกับทุกคนจริงๆ ... ส่วนอาจารย์ JJ ก็เป็นอีกท่านหนึ่งที่ตั้งใจมารู้จัก เพราะวาทะท่านใน blogger มีหลากหลายให้เรียนรู้ พอมาเจอตัวจริง เสียงจริง ก็พบว่า ท่านมีวาระที่คมคาย เหลือหลายจริง จึงได้คะแนนเสียงไป 17 เสียง ที่เลือกให้อาจารย์เป็นประธานชมรมคุณเอื้ออำนวย (สำนวนอาจารย์นะคะ)

เจ้าของรางวัลสุดคะนึง มีค.49 ก็มาด้วย น้องอ้อม เป็นผู้ที่กระตุกใจของดิฉันได้ว่า อาจารย์ตัวเล็กๆ นี่นะ ที่รู้จักคว้าเอากลเม็ดที่คิดไม่ถึงหลายๆ อย่าง เพื่อมาเป็นเครื่องช่วยในการ ลปรร. ที่ลำปาง ... และอาจารย์อีกท่านที่ประทับใจไม่แพ้กัน คือ อ.จิรัชฌา เป็นผู้ที่ดิฉันอยากให้เขียน blog เป็นอย่างยิ่ง (เนื่องจากภาระกิจท่านกับนักศึกษาจะยุ่งมาก เพราะท่านให้เวลากับนักศึกษามากแบบสุดๆ) เพราะว่ามีเรื่องที่จะได้เรียนรู้จากอาจารย์ เรื่อง การจัดการความรู้ได้อย่างมากทีเดียว ... คุณศรีผู้มีคารมคมคายแฝงลึก (ชัดมั๊ยค่ะ คำนี้ หรือว่าเวอร์ไป) ไปทุกอณูขุมขน (ฟังแล้ว สยิว) ซึ่งอยู่กรมอนามัยด้วยกัน ซึ่งเธอมีต้นทุน และทุ่มเทให้กับ การจัดการความรู้มาโดยตลอด ... พี่ติ๊ก พี่สาวจากกรมอนามัย พี่มาเปิด blog ก็ที่บ้านผู้หว่านนี่ละคะ เสียตังค์ไปแค่ 30 บาทนะคะ น้อยกว่า อาจารย์ JJ 1 บาท ...

อาจารย์ beeman พูดน้อย แต่ต่อยหนัก (ใน gotoknow) ท่านคงแอบสกัดหลายๆ สิ่งไปลงใน blog ท่านเป็นแน่แท้ ... อาจารย์จินตนา เจ๊จุ้นจ้าน (อาจารย์ว่าเองนะคะ ดิฉันไม่ได้ว่า เพราะว่าที่ทำงานดิฉันมีเจ๊ดันอยู่แล้ว ก็คุณหมอนันทา ไง) แต่ความจริงอาจารย์ไม่ได้จุ้นหรอกนะคะ เจ้าของบล๊อค Harry Plotter ... ใส่ใจไปซะทุกคน ทุกเรื่อง ต่างหาก ... คุณยุทธ ดูก็เงียบๆ นะคะ แต่ว่าเวลาจับไมค์แล้ว พูดได้ย๊าว ยาว ก็สมกับเป็นคนเกษตรนะคะ เขาว่ากันว่า เกษตรคุยเก่ง จีบสาวเก่งด้วยป่าว ... น้องบอย สหเวช ดูหนุ๊ม หนุ่ม พูดจาก็นุ่มนวลจริงค่ะ ...คุณอโนชา สาวน้อยที่มาจากสถาบันเพิ่มฯ ดิฉันแอบไปจีบอยู่ เพราะอยากให้สถาบันเพิ่มฯ ได้เผยแพร่หนังสือให้อ่านได้ฟรีๆ ในเว็ปไซต์ ... น้องพรพิมล (อ๋อมแอ๋ม) คุณลิขิตรอบนี้ค่ะ เธอบอกว่า เวทีคุณอำนวยพูดกันซะน้ำไหล ไฟแลบ จนถึงไปบริหารสติก่อนที่วัดไร่ขิงจ้ะ ถึงจะมาสรุปให้เห็นเป็นตัวเป็นตนได้ ...ส่วนคุณสวัสดิ์ ดูภาพประกอบจาก blog ท่านที่ link ไว้นี้นะคะ ดูหน้าเคร่งขรึมนะคะ แต่ตัวจริงมีกลยุทธ์ที่ลึกล้ำ แฝงเร้นในชุมชนเยอะค่ะ

เหมือนเก็บเอามาแซวนะคะ แต่ว่า ความตั้งใจคือ จะเอาชาว blogger ในเวทีคุณอำนวยมาสุมหัว ณ ที่นี้ด้วย ที่ขาดไปคือ สคส. ละค่ะ ขออนุญาตเอามาแต่อาจารย์ธวัชนะคะ เพราะว่า พอเจอตัวจริงของอาจารย์แล้ว คนใต้ แต่ดูตัวเป็นๆ ไม่ดุเลยเน๊าะ ยิ้มได้ตลอดเวลา กลบความเครียดที่มีอยู่ลึกๆ เพราะว่าเวทีนี้ อาจารย์เป็นเจ้าภาพงานเต็มๆ ละค่ะ

ขอเพิ่มน้องใหม่ blogger ค่ะ เมื่อ 20 เมย. เผอิญเข้าไปเจอ คุณวราพร จากศิริราช ขอชื่นชมว่า วาทะของเธอนั้นกลั่นออกมาจากประสบการณ์จริงๆ เธอเป็นคุณอำนวยตัวจริงได้คนหนึ่งทีเดียวนะ ขอบอก

บันทึกนี้ โดย "เพื่อนร่วมทาง" ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 24448เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2006 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เรียนท่านอาจารย์นนทลี

  • ได้ติดตามมาอ่านจาก version ของคุณชายขอบครับ
  • อาจารย์เขียนได้สนุกมากครับ
  • ขอบคุณครับ
ดีใจค่ะ ได้เจอ Mr.Beesman ใน blog ของเราแล้ว

อ้าว!...*^__^*

ตามมาเจอท่านอาจารย์"สมลักษณ์" อีกแล้ว

ดีใจคะดีใจ...ขอบคุณนะคะสำหรับ "น้ำผึ้งที่ว่าหวาน"

 

พี่เม่ยมาแล้วค่ะ...ตามสัญญามิตรภาพ...
คุณหมอนน..ทำทะเบียน KF แบบแซวๆอย่างนี้...เท่ห์..ค่ะ
จะดูต่อไปนะคะว่า สัญญาณมิตรภาพที่พี่เม่ยให้คำจำกัดความมานี้ ... แล้วคุณเอื้ออำนวยทั้งหลาย จะมารายงานตัวกันพร้อมหน้าไหมนะคะ ดีใจค่ะ

JJ ก็มาแล้วครับ ท่านอาจารย์หมอนนทลี ต้องรบกวนอาจารย์ และทีมงานช่วย "ชมรม คุณ(เอื้อ)อำนวย" ภาษา ตปท KF-CoP หรือ CoP_KF ไม่รู้ว่าคำย่อท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ หรือ ใช้ของท่านชายขอบ

ผมเรียนเสนอ ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ว่าครั้งต่อไปขอ "ลปรร" ที่ สคส คราวมีการประชุมประจะเดือนครับ

สวัสดีครับอาจารย์

  • อาจารย์เขียนทักทาย ทำให้ผมเขินเลยครับ
  • อ่าน Blog ของอาจารย์แล้ว ผมรู้สึกว่าอบอุ่นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน
  • อาจารย์เก็บเกี่ยวบุคลิกของแต่ละคนได้ครบถ้วนอย่างดีครับ

ดูมิตรภาพ น่าจะแน่นแฟ้นขึ้นตามลำดับนะค่ะ

Blogger ทั้งหลายคงมี...ฟามสุข...กันถ้วนทั่ว...

ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์JJ เพื่อสานฝันให้เป็นจริง แด่พวกเรา.. KF-C  (KF-CoP) ...

     ชอบจังเลยครับ Version นี้ ขอ Link กลับไปที่ Version ชายขอบ ด้วยนะครับ "KF-CoP เครือข่ายคุณอำนวย ใครเป็นใคร?" หากใครมี Version ร่ายเป็นกลอนสด น่าจะดีนะครับ
     ดีนะครับที่ผิว "สีแทน" หากเป็น "สีโหนด" เมื่อไหร่ ผมคงตกใจแย่
    ขอแจมด้วยคน... เล่าแล้วเห็นภาพของแต่ละคนเลยล่ะครับ  
วิไลลักษณ์ อยู่สำราญ
     ชอบบันทึกของอาจารย์จังเลยค่ะ  เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่อ้อมจะนำไปปรับใช้ในการเขียนบันทึกของตัวเองนะคะ
สไตล์นี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ อยากเห็นสไตล์นี้จัง ถ้าอาจารย์อ้อมจะไปใช้กับชาวบ้าน

     3 คุณอำนวย..จากกรมอนามัย

ขอบคุณค่ะ คุณยุทธ รอภาพทีมกรมมานานแล้ว (จะได้รายงานเจ้านาย) และรูปนี้ นนทลี ก็ดูไม่อ้วนซะเท่าไร ... ชอบจริงๆ ค่ะ

พี่ศรีไปทิ้ง คห.ไว้ให้พี่เม่ยว่าต้องไป ท่านกับคุณหมอนนท์ต้องไปอบรม ตั้ง 2 สัปดาห์  เดินทางปลอดภัย อบรมให้สนุก พบกันเมื่อกลับมานะคะ!

  สวัสดีครับท่าน "เพิ่งพานพบ Blog ท่าน ขอฝันว่า คงได้ร่วมงาน อีกไม่นานเกินรอ"

พี่ค่ะ ตามจีบหนูด้วยเหตุนี้ก็ไม่บอก... เพิ่งรู้ตัว

...เขียนได้สนุกมากค่ะ ให่ความรู้สึกเหมือนอ่านหนังสือ Friendship ตอนเรียนมัธยมเลย

กลับมาแล้วค่ะ พี่เม่ย และชาว blogger ตัวยงทั้งหลาย ได้ประสบการณ์สั่งสมมามากมาย ทั้งเรื่องความรู้ และพฤติกรรมที่เปลี่ยน (ในทางที่ดีมากกว่านะคะ) และที่สำคัญ คือ เพื่อนๆ ในกรมอนามัยอีก 50 คน (ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เรายังไม่รู้จักคนที่ตั้งหลายคนในกรมอนามัย) พอรู้จักแล้ว ก็ได้รู้นะคะว่า ... คนกรมอนามัยมีดีกันทุกคนจริงๆ (ไม่เว่อร์สักเท่าไรเลยนะคะ ...) พูดอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ ที่อื่นๆ อยากรู้จักกรมอนามัยกันแล้วหรือยัง

น้องรักคะ ... ก็ไม่แค่จีบหรอกนะคะ แต่ก็อยากให้ทำจริงด้วยค่ะ เพราะสถาบันเพิ่มฯ เป็นแหล่งความรู้ที่ดีมากเลย ก็อยาก share ความรู้ผ่านเวปได้ด้วยค่ะ ... แล้วจีบสำเร็จไหมคะ น้องทำหรือยัง

ตอนนี้ทราบเพิ่มว่า blog ของคุณทวีสิน คลอดแล้วนะคะ เมื่อ 31 มีค.49 ที่ http://gotoknow.org/thawesin ค่ะ ขอต้อนรับวิศวกร คนดอย (ปูนแก่งคอย) ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท