รพ.บ้านลาด ทำงานด้วยหัวใจค่ะ


Humanized Healthcare

จากคำพูดของท่านนพ.สมพล ท่านผอ.บ้านลาดกล่าวว่า..รพ.บ้านลาดทำ HA มานาน ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน HA และรพ.ส่งเสริมสุขภาพ HPH เราดีใจมากที่ผ่าน เราเป็นรพ.ชั้นนำของประเทศ มีคนไข้มาหาเยอะขึ้นเพราะมีคุณภาพมาตรฐาน แต่เรายังมีข้อร้องเรียนว่าพูดไม่เพราะ เราจึงมาทบทวนดูว่าเรายังขาดอะไรอีก คำตอบของเราคือ Humanized Healthcare  การดูแลด้วยความรักด้วยหัวใจ เราเป็นมนุษย์อยู่แล้วทำอย่างไรเราจะดูแลคนไข้ให้ดี เราต้องดูว่าเขาต้องการอะไรบ้างนอกจากเรื่องโรคที่เขาเป็น เราต้องหาให้เจอ ...

ท่านยังกล่าวว่า พรพ. เปลี่ยนมาตรฐานจากภาษาเทพ เป็นภาษาธรรม นำองค์ความรู้ประสบการณ์เรื่องราวดีๆในคนที่มีอยู่มากมาย มาเชิดชูและขยายผล...

ท่านผอ.รพ.บ้านลาดจึง สร้างละครเวทีเรื่อง HHC มีอยู่ในหัวใจของทุกคน... ผูกเรื่องจากกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงในรพ. จากกรณีที่คนไข้กลับมารักษาซ้ำนับสิบๆ ครั้ง จากอาการเจ็บหน้าอก ทีมงานได้ทบทวนการรักษา การวินิจฉัยทุกขั้นตอน ส่งต่อไปรพ.ตติยภูมิก็ยังกลับมารักษาซ้ำอีก จนสุดท้ายได้ลงไปเยี่ยมบ้าน ค้นหาความเครียดของคนไข้ที่เป็นสาเหตุของการเจ็บหน้าอก ได้รักษาที่สาเหตุของความเครียดที่แท้จริง คนไข้เกิดคุณค่าในตัวเองและอาสามมาเป็นอาสาสมัครทำงานช่วยรพ.ในเรื่องที่สามารถทำได้ ปัจจุบันนี้ คนไข้คนนี้ไม่มานอนที่รพ.อีกเลยค่ะ

การแสดงละครเวทีนี้ จัดเมื่อวันที่ 2 4 25 มกราคม ที่ผ่านมา ในเวที”เรื่องเล่าการดูแลด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์” นักแสดงเป็นเจ้าหน้าที่จากรพ.บ้านลาด จ.เพชรบุรีค่ะ วันนี้พอลล่าขอชื่นชมในน้ำใจงาม และการต่อสู้ไม่ยอมแพ้ของเขาค่ะ รู้สึกว่าเขามีความมุ่งมั่นตั้งใจสูง ช่วยเหลือและรับทุกเรื่องที่พรพ.ขอร้องค่ะ มีความสามารถที่หาตัวจับยากมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบท การแสดง การพากย์เสียง การเดินเรื่อง...ตื่นเต้น สนุกสนานและได้กระตุกต่อมคิดค่ะ ...ขอบคุณรพ.บ้านลาดที่เป็นกัลยาณมิตรแท้ ๆ ของพอลล่าและ สถาบันฯค่ะ  นายแน่มาก ขอบอกๆๆ เสียดายที่ไม่สามารถนำวิดีโอมาให้ดูได้ค่ะ ดูภาพไปก่อนนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #hhc#รพ.บ้านลาด
หมายเลขบันทึก: 234589เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2009 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

การดูแลด้วยความรักด้วยหัวใจ เราเป็นมนุษย์อยู่แล้วทำอย่างไรเราจะดูแลคนไข้ให้ดี เราต้องดูว่าเขาต้องการอะไรบ้างนอกจากเรื่องโรคที่เขาเป็น เราต้องหาให้เจอ ...

ขอบคุณน่ะค่ะคุณพอลล่า นำสิ่งดี ๆ มาให้กัน น่ารักจังเลยค่ะ อิอิ โชคดีมีความสุขน่ะค่ะ

ลืมบอกไปว่า..ใยมดเองค่ะ

เดี๋ยวคุณพอลล่าจะจำไม่ได้

สวัสดีปีใหม่อีกครั้ง ขอให้มีความสุขในการทำงานมาก ๆ ครับ

 

  • แด่..คนทำงานด้วยหัวใจค่ะ
  • คิดถึงนะคะ
  • เปลี่ยนมาตรฐานจากภาษาเทพ เป็นภาษาธรรม
  • เป็นกิจกรรมที่น่ารักค่ะ
  • นาน ๆ จะเห็นภาพน่ารัก ๆ แบบนี้ในโรงพยาบาลค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ  "คนทำงานด้วยหัวใจ"

สวัสดีค่ะ อิอิ P กุหลาบเขียว

นึกแล้วเชียว..ว่าต้องเป็นใยมด...

พอลล่าอยากคุยด้วยนะคะ มีเบอร์ไหมคะ

สวัสดีอีกครั้งค่ะ คุณ P กุหลาบเขียว

ขอบคุณที่เฉลยมาบอกค่ะ อิอิ

มีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ P . หนุ่ม กร~natadee

สวัสดีปีใหม่คุณพี่ เช่นกันค่ะ

ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขมากๆๆนะคะ.....^_^

คนทำงานด้วยใจ..ผลที่ออกมาย่อมดีและเป็นที่น่าชื่นชมในการตั้งใจของน้องสาวพอลล่า..มีความสุขมากมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ครูคิม.. P 

ขอบคุณ พี่คิม ด้วยหัวใจ♥ ♥ ค่ะ

 วานซะ อิอิ  คิดถึง ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ครู ตาล P รัชดาวัลย์ (ครูตาล) ขอบคุณ พี่ครูตาล ด้วย ค่ะ

 

  พอลล่าจะสร้างให้มีมากขึ้นค่ะพี่ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

วานอีกแล้ว ค่า  อิอิ  คิดถึงพี่ครูตาล ค่ะ

 

✿ สวัสดีค่พี่คนโรงงานP คนโรงงาน

ดีจริงๆ ด้วยค่ะ คุณพี่

ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่สาวคนสวย พี่แอ๊ด P . add ลูกป๊ะป๋า ฝากความคิดถึงไปท่านป๋าด้วยค่ะ ลูกพอลล่าคิดถึงค่ะ

✿  ขอบคุณพี่แอ๊ดนะคะ ชมซะ..เขิลลลลลล แต่ก็จริงค่ะพี่ ..แป่ววววว

สวัสดีค่ะ คุณ P  mena

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจค่ะ

สู้ๆๆ นะคะ พอลล่าให้กำลังใจเช่นกันค่ะ

เรียนรู้ด้วยหัวใจ

บริการด้วยหัวใจ

ทุกอย่างทำด้วยหัวใจ

ผลงานออกไปคือคุณภาพ

โรงพยาบาลบ้านลาด เป็นสถานที่ราชการ ใช้งบประมาณจากทางราชการ คนที่เข้ามาบริหารคือ ข้าราชการ และ ต้องบริการตามสาขาวิชาที่จบมา และข้าราชการก็ได้รับเงินเดือนจากรัฐ แต่คนที่บริหาร ไม่ใช้ผู้เป็นเจ้าของ ฉะนั้นต้องทำงานเพื่อประชาชน และจะไม่เอาโอกาศที่รัฐมอบให้ ทำประโยชน์ ส่วนตน หรือสร้างภาพอวดตนว่าเก่ง เพราะเราต้องมีจรรยาบรร ในหน้าที่ การทำหน้าที่ ไม่ถือว่าเป็นความชอบ

แต่มีข้าราชการบางคน ที่ได้มอบหมายให้เป็นหัวโขนบางงาน ทำตนเป็นที่น่ารังเกียด เบียดบังเอาหลายๆ สิ่ง จากผู้ร่วมงาน ไปเป็นประโยชน์ในส่วนของตน ทำตนเหนือคนอื่น อวดตนว่าเป็นคนเหนือคน เงียบคนอื่นเพื่อตน การเรียนรู้ที่จบสูงไม่มีประโยชน์ในส่วนตน ไม่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ อวดตนว่าเก่ง ไม่ให้เกียดเพื่อนร่วมงาน ไม่สร้างความสามัคคีในหน่วย เป็นตัวถ่วงให้เพื่อนต้องหนักใจ ไม่มีคุณธรรมที่แท้จริง อวดตนข่มท่าน เอาบารมีสามีไว้เงียบย้ำคนอื่น คนใกล้ชิดทุกวัน ไม่ยอมว่ากล่าวตักเตือน ถือว่ามีความผิดเช่นกัน ฉนั้นคุณไม่ใช้คนดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท