ไว้อาลัยแด่น้องสาวคนดี ของอิสรชน


หากท่านสนใจจะร่วมสมทบทุนในการทำงานกับ อิสรชน

 

เมื่อวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนธันวาคม ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา หากใคร อ่านข่าวที่ มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันหนึ่ง ที่มี บัณฑิตใหม่ ไปเลี้ยงฉลองกันมา แล้ว แหกโค้งสะพานกลับรถ พุ่งลงมาแหลกทั้งคัน ๖ คน ในรถ เสียชีวิตทันที อาจจะแค่ สลดใจ หรือ นึกสมน้ำหน้า หาก อ่านแล้วพบว่า เมาแล้วขับ ...

แต่สำหรับอิสรชนแล้ว มันคือการสูญเสียน้องสาวที่รัก น้องสาวคนดี คนหนึ่งของอิสรชน ที่มีชื่อว่า ปิยะดา มั่นคงเกรียงไกร น้องเล็ก ที่ พี่ชาย ชอบเรียกว่า น้อง เง็ก(ท้อ)

น้องเล็ก เป็นหนึ่งในอาสาสมัครหลาย ๆคนที่ผ่านเข้ามาร่วมงานกับอิสรชน อย่างมีความสุข ทุกครั้งที่เล็กมาที่สนามหลวง มาที่คลองหลอด มักจะ มีรอยยิ้มและเรื่องราวดีดีมาแลกมาแบ่งปันให้กับชาวอิสรชน อยู่เนือง ๆ มาช่วยงาน มาเดินพูดคุย มาสนิทสนมกลมเกลียวกับ คนที่คลองหลอด จน เป็นที่รักของคนที่นี่คนหนึ่งเลยทีเดียว

น้องเล็กตั้งใจจะมา ทำปริญญานิพนธ์ ในระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์ สาขาการโฆษณา โดยตั้งใจจะมาทำรูปแบบการประชาสัมพันธ์ให้อิสรชน เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปให้มากขึ้นกว่านี้ เพื่อที่จะได้มีเงินมาทำงานเพิ่มมากขึ้น น้องเล็กลงมาที่พื้นที่ แทบจะทุกครั้งที่ อิสรชนลงมาพื้นที่ ครั้งล่าสุด เอากล่องบริจาค มาให้เรา พร้อมกับให้เรา ล็อคกุญแจ และ จะนำไปวางที่มหาวิทยาลัย ที่เล็กศึกษาอยู่ และก็นัดกันอย่างดิบดีว่า จะเข้ามาเอากล่องในวันศุกร์ แต่ เล็กก็เปลี่ยนใจโทรมาบอก ว่า ขอมาหลังปีใหม่เลย จะไปงานวันเกิดเพื่อน ... นั่นคือการติดต่อครั้งสุดท้ายที่เล็กติดต่อเราเข้ามา ..

เล็กมีความตั้งใจจริงและเอาจริงเอาจังกับงานนี้มาก ครั้งสุดท้าย เราคุยกันว่า ทุกอย่างใกล้เสร็จแล้ว และเล็กมีความมั่นใจว่า หากงานครั้งนี้ ออกมาตามใจที่เล็กวางแผนไว้ จะสามารถช่วยอิสรชน ให้มีเงินทุนทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ..

อิสรชน ทราบข่าว จากการออนไลน์ตามปกติ ที่ จู่ ๆ MSN ที่เคย ออนไลน์กลางคืน ก็ ออนไลน์ กลางวัน พร้อม ประโยคแจ้งข่าวรายจากพี่สาวของเล็ก ที่ ตอนแรก อิสรชนเอง ก็ ยังนึกว่า เล็ก เล่นอำกับเรา แต่ พอคุยในรายละเอียด ก็ ทำให้เราตกใจตะลึงกันไครู่ใหญ่ อึ้งกันทั้งสำนักงาน จากนั้น จึงตั้งสติ ได้ ออกเดินทาง นำพวงหรีดไปเคารพศพน้องเล็ก ก่อนที่เรา จะออกเดินทาง ไปภาคอีสานเพื่อนำของไปบริจาค จนเราเอง ก็ ประสบอุบัติเหตุ เหมือนกัน ..

ชาวอิสรชน ขอไว้อาลัย และ ระลึกถึงความตั้งใจจริง รอยยิ้มแห่งความสุขของเล็กที่มีให้ คนด้อยโอกาส คนที่อยู่ที่สนามหลวง คลองหลอด ขอให้น้องเล็กพักผ่อนอย่างเป็นสุข และให้มั่นใจไว้ว่า อิสรชน ทุกคน ยังคงมุ่งมั่นทำงานและจะพยายามทำในสิ่งที่เล็กหวังและตั้งใจไว้ก่อนจะจากไป ให้สำเร็จตามที่เล็กตั้งใจ

หลับให้สบาย น้องสาวคนดี ของอิสรชน  ปิยะดา มั่นคงเกรียงไกร เล็ก หรือเง็กท้อ ของอิสรชน ...

 

หากท่านสนใจจะร่วมสมทบทุนในการทำงานกับ อิสรชน

ท่านสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่นเกล้า

ชื่อบัญชี สำนักบริหาร สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

เลขที่บัญชี 031-0-03432-9

หรือ

ธนาคารกรุงเทพ สาขามีนบุรี

ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

เลขที่บัญชี 145-5-24762-5

หมายเลขบันทึก: 233370เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2009 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยนะคะ

บางที คนดี...เหมือนสวรรค์จะต้องการเช่นกัน
เพราะคนชั่วร้าย มีชีวิตอยู่เพื่อทำลายก็มีอยู่มาก 
      
   ข่าวทำให้หลายคนต่างความคิด  เมื่อมีอีกมุมที่เปิดกว้าง ข้อมูลด้านดีย่อมทำให้ความคิดเปลี่ยนไปในทางที่ดี...
    หลับให้สบาย และสู่ชั้นสัมปรายภพค่ะ น้องคนดี

  • ร่วมไว้อาลัยด้วยคนค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ 
  • อามาร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ
  • ขอให้ไปสู่สุคติสุขนะคะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยคนค่ะ

  • เสียใจด้วยนะคะ
  • ไปสู่สุขคตินะคะ น้องเล็ก คนดี
  • แล้วคุณอิสรชนล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง ขอให้โชคดีนะคะ ไม่เป็นอะไรมาก หายเร็วๆ ค่ะ
  • ชีวิตก็เป็นเช่นนี้ค่ะ สุข ทุกข์ คละเคล้ากันไปค่ะ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท