๘๓...เพราะรักนี้มิอาจลืม (ตอนอวสาน)


ถึงบ้านฉันโผเข้าหาลูก กอดเขาไว้แน่น เขากำลังหิวฉันจึงให้นมเขา ลูกจ๋า...ลูกคงได้กินนมแม่ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ฉันนอนนิ่งให้ลูกกินนมจนอิ่ม

http://www.ktc.co.th/ktcworld/data/uploadimage/20071114-0725361.jpg

                                       เพราะรักนี้มิอาจลืม

            ทันใดนั้นก็มีเสียงเรียกจากบ้านของผู้ชายร่างใหญ่ที่กำลังเดินตรงมายังที่ฉันหลบอยู่

      “ พี่ชิต ๆ ป้าเรียก “ เป็นเสียงเด็กผู้ชาย ชายผู้นั้นชะงักหันกลับไปทางเสียงเรียก “ เออ...เดี๋ยวข้าไป “ ว่าแล้วก็หันกลับไปแหวกพงหญ้าเพื่อหาคู่กรณีให้พบให้จงได้

            ในระหว่างที่ชายคนนั้นชะงักและหันกลับไปตอบโต้กับเด็กผู้ชายคนนั้น ฉันที่กำลังนอนแนบกับพื้นด้วยอาการอกสั่นขวัญแขวนกลัวว่าจะโดนหาเจอ ก็เหลือบไปเห็นร่างอีกร่างหนึ่งนอนหลบอยู่เช่นกัน และกำลังพยักพเยิดให้ฉันเข้าไปหา และบุ้ยบ้ายชี้ทางที่จะพากันหนีออกไป ฉันมองตามและตัดสินใจคลานไปหาเขาผู้นั้นอย่างเร็ว แล้วพากันคลานออกไปตามทางที่หมายตากันไว้อย่างรวดเร็ว

            เมื่อคลานออกมาจนไกลจากที่นอนหลบอยู่ในตอนแรกพอสมควร ก็ถึงต้นไม้ใหญ่ที่มีร่มเงาพอให้เราหลบและแอบดูชายคนนั้นซึ่งกำลังเดินกลับไปบ้านอย่างรวดเร็ว เขาคงแหวกพงหญ้าแถวนั้นดูจนทั่วแล้วไม่มีใครหลบอยู่ก็เลยเดินกลับบ้านไปด้วยความโมโห

            เราสองคนต่างก็ถอนหายใจด้วยความรู้สึกโล่งอกพร้อม ๆ กัน เราหันมายิ้มให้กัน ฉันเพิ่งสังเกตเห็นว่าเขาเป็นหนุ่มร่างใหญ่ ท่าทางเรียบร้อยอ่อนโยน เขามองฉันด้วยสายตาใสซื่อบริสุทธิ์ ฉันเริ่มไว้ใจเขา เราต่างเล่าประวัติของตัวเองก่อนที่จะมาพบกันที่นี่

            จากนั้นเขาก็ชวนฉันไปยังที่พักของเขา “พี่เทา” คือชื่อของหนุ่มที่เราได้พบกันโดยบังเอิญ ในช่วงวินาทีวิกฤต และเราก็ผ่านพ้นมาด้วยดี พี่เทาได้เอาอาหารมาให้ฉันกินในเย็นนั้นมากมาย พี่เทาบอกว่าเป็นการเลี้ยงต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน

            ฉันพักอยู่กับพี่เทาหลายวัน ฉันช่วยทำงานบ้านเพื่อเป็นการตอบแทน พี่เทาออกจากบ้านไปตั้งแต่ตอนเช้าและกลับมาในตอนเย็นพร้อมอาหารสำหรับมื้อเย็นและมื้อเช้าของวันรุ่งขึ้น

            ฉันเห็นใจพี่เขามากบางวันเขากลับมาบ้านพร้อมอาการเหนื่อยหอบ แต่เมื่อเข้ามาในบ้านเจอหน้าฉันเขาก็แสดงอาการยินดี พี่เขาบอกว่าชีวิตเขาสมบูรณ์แล้ว กลับมาบ้านทีไรเขามีความสุขมาก แถมบ้านเขาก็ดูสะอาดสะอ้านผิดหูผิดตา

            นานวันเข้าเรา ความสนิทสนม ทำให้เราก็ต่างห่วงหาซึ่งกันและกัน เมื่อพี่เขากลับบ้านผิดเวลาฉันก็จะกระวนกระวาย เดินเข้าออกบ้านเป็นสิบ ๆ รอบ และถอนหายใจโล่งอกเมื่อเห็นพี่เขากลับเข้าบ้านพร้อมอาหาร

            และค่ำวันหนึ่งหลังจากที่เรากินอาหารเย็นเสร็จ ก็มืดพอดีคืนนั้นเดือนมืด ตามเต็มท้องฟ้าไปหมด เราออกมานั่งดูดาวกันที่ชานบ้าน ลมพัดเอื่อย ๆ ทำให้อากาศหายร้อน เราคุยกันหลายเรื่องสุดท้ายมาจบกันที่เรื่องของหัวใจ เราต่างมีใจให้กันและกัน

            ดึกมากแล้วเราสองคนรู้สึกถึงน้ำค้างที่มากระทบตัวเรา จึงชวนกันเข้าบ้านเพื่อคุยกันต่อ คืนนั้นฉันหลับอย่างเป็นสุขอยู่ในอ้อมกอดของพี่เทา หลังจากที่เราคุยกันเรื่องการสร้างครอบครัวจนล่วงเข้าวันใหม่

            เช้าวันรุ่งขึ้นฉันในฐานะใหม่เป็นคู่ใจของพี่เทาก็ลุกขึ้นมาดูแลบ้านเตรียมอาหาร เมื่อพี่เทาตื่นขึ้นก็กินอาหารเช้าก่อนออกจากบ้านไป

            ฉันอยู่กับพี่เทามาได้หลายเดือน วันหนึ่งพี่เทากลับมาบ้านในตอนเย็น ฉันก็เล่าัถึงความผิดปกติในร่างกายของฉันให้พี่เทาฟัง เมื่อฉันเล่าเสร็จพี่เทาก็บอกฉันด้วยหน้าตาที่แสดงออกซึ่งความยินดีอย่างที่สุด “น้องจ๋า...เรากำลังจะมีลูกด้วยกัน”

            เมื่อฉันครบกำหนดคลอดลูก ฉันรู้สึกถึงความเป็นแม่ ฉันพยายามดูแลลูกฉันอย่างดีโดยมีพี่เทาเป็นผู้ช่วย

            แล้ววันหนึ่งพี่เทาก็หายไปฉันรอกระทั่งฟ้ามืดสนิท พี่เขาก็ยังไม่กลับมา ฉันเริ่มเป็นห่วง คิดไปต่าง ๆ นา ๆ พี่เขาคงเบื่อฉันและลูก หรือพี่เขาได้รับอันตราย หรือพี่เขากำลังเดินทางกลับบ้าน แต่จนกระทั่งฟ้าสางพี่เทาก็ไม่กลับมา

            เช้าวันนั้นฉันตัดสินใจออกตามหาพี่เทา หลังจากให้นมลูกฉันก็เดินทางเข้าไปในตลาด สอบถามเพื่อน ๆ พี่เทาก็ไม่มีใครเห็น ฉันรีบกลับบ้านเพราะเป็นห่วงลูก

            เจ็ดวันแล้วที่พี่เทาหายไป ฉันต้องเลี้ยงดูลูกคนเดียว มีบางวันที่เพื่อนของพี่เทาเอาอาหารมาเผื่อฉัน ฉันรู้สึกกลุ้มใจมาก ๆ เป็นห่วงแต่ลูกฉันต้องออกไปทำมาหากินเพื่อเลี้ยงตัวเองและมีน้ำนมให้ลูก เพราะการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ทำให้ลูกสมบูรณ์ที่สุด ฉันจะเลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดีเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักของฉันกับพี่เทารักแรกของฉัน

            ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ฉันต้องออกไปทำงานที่ตลาดเพื่อหาทางให้ได้อาหารมาเลี้ยงตัวเอง จนร่างกายฉันผ่ายผอม ตามร่างกายมีแต่รอยขีดข่วน รอยยุงกัดเต็มไปหมด ฉันเกา...เกา...และเกาจนกระทั่งเลือดออกซิบ ๆ ตามรอยผื่นคันเหล่านั้น...แต่ฉันไม่สนใจความสวยงามของร่างกายฉันแล้ว เพราะตอนนี้ตามผิวหนังของฉันมีแต่แผลพุพอง ไร้ร่องรอยอดีตที่ฉันเคยภูมิใจ ฉันต้องการเพียงให้ฉันอยู่รอดเพื่อเลี้ยงลูกของฉันเท่านั้นเอง

            และบ่ายวันนี้ฉันเดินมาที่ท้ายตลาด เจอเนื้อแดดเดียวของใครไม่รู้ตากแดดอยู่บนกระด้งไม้ไผ่ กลิ่นมันช่างหอมแตะจมูกฉันเหลือเกิน ฉันยืนดูพร้อมความหิวที่เกิดขึ้นอย่างมากมายในทันที ฉันจึงถือโอกาสเอามาเป็นเจ้าของหนึ่งชิ้นและเดินกลับบ้านด้วยความดีใจ ฉันไม่ได้ตั้งใจขโมยเพราะแม่สอนฉันเสมอ ไม่ให้ขโมยของใคร แต่นี่ฉันมองหาจนรอบก็ไม่เห็นเจ้าของจึงทำแบบนี้

            ฉันเดินกลับบ้านอย่างดีใจ เย็นนี้ฉันคงมีอาหารอร่อย ๆ สำหรับฉันและลูก แต่ทันใดฉันรู้สึกว่ามีอะไรมากระทบหัวฉันอย่างแรง ฉันรู้สึกหน้ามืด ลมหายใจขาดเป็นห้วง ๆ ขาฉันอ่อนแรงไม่สามารถทรงตัวได้ ฉันล้มลงทันที นี่ฉันเป็นอะไรไป ในห้วงความคิดคำนึงของฉันมีแต่ใบหน้าของลูก ฉันยังตายไม่ได้ ฉันกัดฟันลุกขึ้นทันทีฉวยได้เนื้อแดดเดียวก็รีบวิ่งกลับบ้านสุดชีวิต ลูกจ๋า...แม่กำลังกลับไปหาลูกแล้ว

            ถึงบ้านฉันโผเข้าหาลูก กอดเขาไว้แน่น เขากำลังหิวฉันจึงให้นมเขา ลูกจ๋า...ลูกคงได้กินนมแม่ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ฉันนอนนิ่งให้ลูกกินนมจนอิ่ม ฉันทนความเจ็บปวด น้ำตาฉันไหลหยดจนเปียกเลอะใบหน้า ร่างกายฉันเริ่มชาด้านไร้ความรู้สึกทีละน้อย ๆ จนกระทั่งฉันได้ยินเสียงฝีเท้ามาหยุดอยู่ใกล้ฉันและมีเสียงร้องเรียกอย่างดีใจของลูก ๆ ทั้งห้าตัวของฉัน

 

       “ บ๊อก...บ๊อก...บ๊อก...บ๊อก...บ๊อก ๆ ๆ ๆ “

 

                  จบบริบูรณ์ครับ

            จากเค้าโครงเรื่องแม่หมาขี้เรื้อนกับผู้ชายใจดำ

 

                              ขอให้ทุกท่านโชคดี

 

                                    สวัสดีครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 226475เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2008 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

☺หวัดดีค่ะ

☺แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีหรือเปล่าค่ะ

สวัสดีค่ะ

ข้าวฟ่างไม่ทราบนะคะ

ว่าเรื่องตอนเริ่มต้นเป็นยังงัย

พอมาอ่านตอนอวสาน

เลยงงอ่ะค่ะ

อิอิ

สวัสดีครับนายช่างใหญ่ มาอ่านตอนจบพอดี เดี่ยวจะย้อยไปอ่านครับ

มาติดตามต่อ ค่ะ....รักนี้มิอาจลืมจริงๆๆค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีครับคุณ ♥°.•.♥•~ kittyjump♥เลขา♥natadee~.•.♥.•°♥

      อูย...ไม่ใช่กฐินนะจ๊ะถึงได้จองก่อน....ฮาฮา

                                      โชคดีครับผม

สวัสดีครับน้องหนูรี

             สบายดีครับ...ตอนนี้งานยุ่งนิดหน่อยครับ...เพราะวันพุธนี้ต้องไปรับตำแหน่งใหม่ยุ่งกว่าเดิมอีก...เฮ้อ

                                        โชคดีจ้า

สวัสดีจ้าน้องข้าวฟ่าง

            ตอนจบนี้เป็นตอนที่ห้าแล้วครับ...ย้อนกลับไปอ่านตอนที่ 1-4 ได้เลยจ้า

            เรื่องต่อไปว่าจะเขียนเรื่องศิลามณี...อิอิ...หาข้อมูลก่อน

                                                  โชคเอจ้า

สวัสดีครับคุณเบดูอิน

           ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยมที่บันทึก

                                     โชคดีครับผม

สวัสดีจ้าคุณ♥°.•.♥•~ kittyjump♥เลขา♥natadee~.•.♥.•°♥

            เมื่อมีสิ่งที่รักแล้ว...ก็อย่าทอดทิ้งเขาเลยนะ

                                            โชคดีครับผม 

นายช่างไม่ได้เจอกันนานมากเลยยังจำน้องสาวคนนี้ได้หรือเปล่า

สวัสดีครับอาจารย์นก

              จำได้ครับ....คอมเมนต์ครั้งแรกเรื่องโทรศัพท์

              หายไปนานนะครับ หลังจากทราบว่าย้ายที่ทำงาน หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ แล้วก็โผล่มาวันนี้ซึ่งนานนักหนาแล้ว กลับมาทำงานที่กรุงเทพอีกแล้วหรือครับ

                              โชคดีจ้า

สวัสดีค่ะนายช่างใหญ่ กลับไปอ่านมาตั้งแต่บทแรก จึงได้ทราบถึงบทเรียนของการดื้อรั้น หยิ่งผยองค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณแอมป์

              ก็เป็นบทเรียนหนึ่งซึ่งเราต้องตีโจทย์ให้แตก

                                           โชคดีครับผม

+ ฮือ ๆ จบแบบเศร้า...

+ ถึงจะเป็นบ็อก ๆ ก็เศร้าค่ะ...

+ ทุกสรรพสัตว์ย่อมรักชีวิตตัวเอง...อย่าไปเบียดเบียนเขาเลย...

+ อ่านจนจบ...นึกถึงเรื่องราวของผู้คนใน 3 จังหวัดแดนใต้...

+ พ่อแม่ตาย...ลูก ๆ รอคอย...ฮือ ๆ ....

+ วันนี้ ร.ร.ปิดค่ะ...เพราะน้ำท่วมแล้วค่ะ

รอจนได้อ่านตอนจบ..ฮือ..ไม่คิดว่าจะจบแบบนี้ น้ำตาไหลจนจะท่วมแข่งโรงเรียนของน้องแอมแปร์~natadee แล้วนะคะนี่

จบบริบูรณ์......ตรับ

ชีวิตคือการดำรงค์อยู่และการจากไป

นี่คือสัจจะธรรม

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับน้องครูอ๋อย

            คนบ้านเราถ้าขาดความสามัคคีเมื่อใด จะมีโรคแทรกซ้อนทันที มีมานานแสนนานแล้ว ไม่รู้ต่อใดอิหมดเวรหมดกรรมเสียที

            เห็นน้ำท่วมแล้วทำให้คิดถึงเมื่อสี่สิบห้าสิบปีที่แล้ว ท่วมแบบนี้ทุกปี เวลานั่งรถไปตานีกับแม่ กรมทางจะเอาไม้รวกมาปักข้างถนนไม่ให้รถวิ่งตกคูเพราะสมัยก่อนคูก็คือคลองเล็ก ๆ แต่เดี๋ยวนี้ตื้นหมดแล้วครับ

                โชคดีน้องครูเหอ

สวัสดีครับคุณแอ้ด

           จบเสียที...หึหึ...เรื่องต่อไปศิลามณี แนวรักหวานจ๋อย น่าตื่นเต้นครับ

                               โชคดีครับผม

สวัสดีครับคุณเกษตรยะลา

            ครับจบแล้ว...รักนี้มิอาจลืม...อิอิ...เนื้อเรื่องเหมือนกับที่ทายไว้หรือเปล่าครับ....

                         โชคดีครับผม

เศร้าจังค่ะ..เคยอ่านเรื่องเม่หมาขี้เรื้อนกับผู้ชายใจดำแล้วเศร้ามาก

นี่เศร้าแบบเต็มรูปแบบ..ซึ้งจังค่..พี่ช่างใหญ่..

น่าจะจบแฮบปี้เอนดิ้งนะคะ..สงสารแม่หมาน่ะค่ะ..

แอ๊วก็อินซะด้วย เฮ่อ..

แต่งดีอย่างนี้..เอาดีด้านนี้เลยเป็นไงคะ..อิอิ

ขอบคุณนะคะ..

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..พี่ช่างใหญ่ใจดีค่ะ..^^

 

สวัสดีครับน้องครูปู

             สวยซึ้ง...ให้ความหมายดีมากครับ

                                     โชคดีครับน้องครู

สวัสดีครับน้องครูแอ๊ว

          ในเรื่องแม่หมาขี้เรื้อนกับชายใจดำเล่าโดยใช้มิติของคน แต่ในรักนี้มิอาจลืมใช้มิติของแม่หมาขี้เรื้อน...จะได้เห็นชีวิตสองด้าน

          เรื่องต่อไปจะจบแบบแฮบปี้เอ็นดิ้งครับ...แต่จะแบบไหนคอยอ่านเอาเองครับ...ศิลามณี...ครับ...ตั้งใจเขียนให้อ่านกันไปเรื่อย ๆ หนังสือแพรวเขาขอให้ส่งไปให้เขาอ่านยังไม่กล้าส่งครับ...ยังไม่ถึงระดับมืออาชีพ....อีกนานนนน

          โชคดีครับน้องครูดูแลสุขภาพด้วยจ้า

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ความรักจะชนะทุกสิ่งจริงไหมค่ะ

 

สวัสดีครับครูเอ

                        ก็เขาว่ากันอย่างนั้นละครับ...หึหึ

                                       โชคดีครับ

  • อ่านเรื่องนี้หลายรอบมาก
  • อ่านจบแล้วเหนื่อย
  • ไม่รู้เป็นไง
  • คนช่างใจดำจริงๆ
  • ขอบคุณพี่นายช่างที่ถ่ายทอด
  • ความรู้สึกผ่านตัวอักษรได้เยี่ยม
  • แต่อ่านแล้วเศร้าจัง
  • วันนี้วันพ่อซะด้วย
  • แล้วพ่อเทาจะรู้ไหมเนี่ย
  • ว่าลูกๆไม่มีแม่แล้ว

        รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รอพ่อกลับมา

สวัสดีเจ๊เขี้ยว

           คงรู้แล้วแหละครับ...เพราะถูกนายชิดตีกินไปก่อนแล้วครับ...อิอิ

                                     สุขสันต์วันพ่อครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท