บนถนนแห่งการเดินทางของ "ชีวิต"


มันสร้าง "คุณค่า" และ "ความหมาย" แห่งการมี "ชีวิต"...

"วันนี้" วันที่ชีวิตเดินทางมาถึง...

เป็นวันซึ่งเรามีโอกาสได้เดินบนเส้นทางที่เราฝัน...

มันอาจจะมีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง ในบางครั้ง...

แต่เรายังมี "พลัง" เพื่อพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป...

ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งก้าวยิ่งเหนื่อย...

อาจจะเมื่อยล้า แต่เพื่อปลายทางที่รออยู่ข้างหน้า...

กับทุก ๆ ย่างก้าวที่เรามุ่งไปสู่จุดหมาย...

มันมีเรื่องราวมากมายให้ได้เรียนรู้ ให้ได้ค้นหา...

มันสร้าง "คุณค่า" และ "ความหมาย" แห่งการมี "ชีวิต"...

เพราะเรามี "ความหวัง" เราจึงยังคงมีพลังที่จะก้าวต่อไป...

เพราะเรามี "หัวใจ" เราจึงยังมีไฟแห่งความมุ่งมั่น...

และเพราะเรามี "ความฝัน" เราจึงมีคืนวันที่สดใส...

 

"วันนี้" คือ "พรุ่งนี้" ของ "เมื่อวาน"...

เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้เป็นบทเรียนสอนใจ...

เก็บเรื่องราวหลากหลายไว้ในความทรงจำ...

แล้ว "ผนึก" เก็บเป็น "ลำนำ" แห่งการเดินทางของ "ชีวิต"... 

                              

หมายเลขบันทึก: 225487เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2008 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ตามมาอ่านครับพี่

ภาพธรรมชาติ

ช่างสบายตาจริงๆ ครับ

  • ตามพี่โย่งมาครับ ท่านพี่ดิเรก
  • เห็นด้วยครับ
  • มาดูภาพสบายตา
  • อ่านเรื่องสบายใจครับ
  • สวัสดีครับ

มีโอกาสได้เดินบนเส้นทางที่เราฝัน...

อยากได้พูดคำนี้เร็วๆบ้างจังเลยค่ะ

มันคงทำให้เรามีกำลังใจในการฝ่าฟันไปข้างหน้า

เป็นวันดีๆที่มีค่า จะเหนื่อยจะท้อแค่ไหน

ก็คงไม่หวั่นไหวง่ายๆ ทำให้ได้ค้นพบความหมาย

ของคำว่า "ได้เดินบนเส้นทางที่เราฝัน." อย่างแท้จริง

 

ขอบคุณบทความดีๆที่ทำให้ความฝัน

ยังคงชัดเจนในใจต่อไปเพื่อรอวันเป็นจริง

 

สวัสดีค่ะ

  • เกิดกำลังใจค่ะ
  • ภาพสวยงาม  ดูแล้วจิตใจสงบค่ะ
  • มีความหมาย  มีคุณค่ามากค่ะ
  • เพราะเรามี "ความฝัน" เราจึงมีคืนวันที่สดใส...
  • ขอขอบคุณค่ะ

ความหวัง  ความใฝ่ฝัน  คือ  พลังของชีวิตค่ะ

เรื่องราวในความทรงจำ  คือ  ลำนำแห่งการก้าวเดินต่อไปของชีวิตค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ :)

มีกำลังใจดีๆ....เสมอๆนะคะ

สิ่งที่เพื่อนเลือก คือ ธรรมะจัดสรร แล้วครับ ต่อจากนี้ ก็มุ่งไปให้สุดกำลัง

ให้กำลังใจเพื่อนเสมอ

ครับ...ครูโย่ง (หน้าตาดี) P...

ภาพตอนไปเที่ยวเหนือเมื่อทริปที่แล้วครับ...

ธรรมชาติมาก ๆ ครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณ คนพลัดถิ่น P...

บันทึกนี้กับภาพสบายตา เรื่องสบายใจครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณนก P...

อ่านแบบสบายใจ ดูแบบสบายตานะครับ...

ขอบคุณมากครับ..

สวัสดีคะคุณดิเรก

  • ชอบมากคะ อ่านแล้วได้คิด
  • สบายใจขึ้นคะกับภาพสวย

      

  • ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งก้าวยิ่งเหนื่อย... อาจจะเมื่อยล้า แต่เพื่อปลายทางที่รออยู่ข้างหน้า... กับทุก ๆ ย่างก้าวที่เรามุ่งไปสู่จุดหมาย... มันมีเรื่องราวมากมายให้ได้เรียนรู้ ให้ได้ค้นหา...

ครับ...น้องลูกปลา

เมื่อเรามีฝัน เราต้องมุ่งมั่นที่จะทำให้ฝันเราเป็นจริงให้ได้...

แต่เราต้องไม่ทิ้งความฝันของเราแม้ว่าจะเจออุปสรรคบ้าง...

เป็นกำลังใจให้ทำฝันให้เป็นจริงสักวันครับ...

ขอบคุณครับผม...

"วันนี้" คือ "พรุ่งนี้" ของ "เมื่อวาน"...

ชอบมากเลย สร้างพลังใจให้ตังเองได้มากเลยนะเนี้ยะ

ขอบคุณนะคะ

ครับ...ครูคิม P...

บันทึกนี้เป็นบันทึกสร้างกำลังใจให้ตัวเรา และแบ่งปันกำลังใจให้กับทุก ๆ คนครับ...

เป็นกำลังใจให้ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณสายธาร P...

เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ...

         

ปล.ภาพทะเลมองแล้วได้บรรยากาศมากครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...เพื่อนเอก P...

น่าจะเป็นธรรมะจัดสรรอย่างที่เพื่อนบอก....

แน่นอนครับเพื่อนเต็มที่อยู่แล้วครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ประกาย P...

ดีใจครับที่อ่านแล้วชอบและได้ข้อคิดครับ...

เป็นกำลังใจให้ครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณกาเหว่า P...

เพิ่มพลังใจเพื่อก้าวต่อ ๆ ไปครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ชอบประโยคนี้นะคะ..

"เพราะเรามี "หัวใจ" เราจึงยังมีไฟแห่งความมุ่งมั่น...

และเพราะเรามี "ความฝัน" เราจึงมีคืนวันที่สดใส..."

เก็บพลัง.แล้วก้าวเดินต่อไป..

ด้วยหัวใจ..ที่แกร่งเพียงพอ..

(อันนี้แต่งต่อเองค่ะ...อิอิ)

มีความสุขกับทุกช่วงเวลาของชีวิตนะคะ..^^

ครับ...คุณครูแอ๊ว P...

หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุขครับผม...

ขอบคุณครับผม....

                       

เก็บพลัง.แล้วก้าวเดินต่อไป..

ด้วยหัวใจ..ที่แกร่งเพียงพอ...

ขอเพียงตัวเราไม่ย่อท้อ...

สิ่งที่ตั้งใจคอยรอ ย่อมอยู่ไม่ไกลเกินจริง...

  • เป็นธรรมชาติดีจังเลยค่ะ
  • เป็นบทประพันธ์ที่มีคุณค่า
  • ไร้กรอบ แต่ สร้างสรรค์ เสรี 
  • ไม่ยึดติดรูปแบบ
  • ขอบคุณที่แวะไปหาครูตาลค่ะ
  • แล้วจะแวะมาบ่อย ๆ นะคะ

                   

ครับ...ครูตาล P...

ยินดีกับมิตรภาพดี ๆ กับบ้านหลังที่อบอุ่นที่ชื่อโกทูโนว์ครับ...

ไว้ทักทายกันบ่อย ๆ ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท