ฟังเพลงที่ถูกใจ...เพิ่มประสิทธิภาพให้หัวใจ มีผลพิสูจน์ยืนยันแล้ว


อ่านพบการศึกษาเรื่องนี้ที่ยืนยันว่า การฟังเพลงที่ถูกใจ เพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดได้ถึง 26 % เป็นรายงานที่นำเสนอใน Scientific Sessions ของ American Heart Association ปี 2008 สดๆร้อนๆเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง เขาบอกว่าเป็นการศึกษาที่ยืนยันหลักฐานจากการวัดการขยายของหลอดเลือดกันจริงๆเลย ซึ่งทำที่มหาวิทยาลัยแห่งแมรี่แลนด์ นำทีมโดยคุณหมอ Michael Miller ซึ่งนอกจากจะมีผลยืนยันว่า ฟังเพลงที่ถูกใจเพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดแล้ว ยังพบด้วยว่า ถ้าเป็นเพลงที่เจ้าตัวเลือกเองว่าฟังแล้วหงุดหงิด ลดอัตรานี้ลง 6 % อย่างมีนัยสำคัญเสียด้วยนะคะ น่าสนใจมากๆทีเดียว เพราะนี่ก็เป็นสุขนิสัยอีกอย่างที่เราสามารถสร้างให้กับตัวเอง นอกเหนือไปจากการเลือกอาหารการกินที่ดีต่อสุขภาพ และการออกกำลังกายที่พอสมควร เพื่อจะทำให้เรามีอายุเพิ่มขึ้นแบบไม่เป็นภาระต่อสังคมกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 223154เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณค่ะพี่โอ๋ ชอบฟังเพลงรักที่สมหวังค่ะ

-ขอบคุณค่ะ

จะไปฟังเพลงแล้วล่ะ

สวัสดีคะโอ๋-อโณ

ชอบฟังเพลง มีผลต่อหัวใจ

ดีนะคะความรู้นี้จะได้ปฏอบัติประจำ

สวัสดีค่ะ พี่โอ๋...อิอิ...พอลล่าชอบหลายเพลงเลยค่ะ ฟังทั้งวันหัวใจสดชื่นค่ะ อิอิ...คิดถึงค่ะ ดารา..ๆๆๆ กอดๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ ทุกเช้าขับรถไปทำงานมีโอกาสได้ฟังเพลงที่ชอบประมาณ15-20 นาที เย็นกลับอีก15-20นาที พอรู้อย่างนี้แล้วรู้สึกดีค่ะที่ให้ประโยชน์มากมาย

โอวว..นับว่าเป็นข่าวดีค่ะ..ชอบฟังเพลงค่ะ

คงไม่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจมั๊ง..

น่าสนใจมากเลยครับพี่โอ๋ ช่วงหลังๆ นี้ไม่ค่อยได้ฟังเพลง สงสัยผมต้องเปิดเพลงฟังบ่อยขึ้นแล้วครับ

กำลังติตดตั้งเครื่องเสียงที่ซ่อมไม่ได้เป็น..คลื่นวิทยุ...หาคลื่นที่ถูกใจพอดี.วิเศษแท้อุแม่เจ้า...

แหม...ดีใจจังที่มีคนคิดเหมือนเราเยอะเลย ชอบฟังเพลงแล้วพอยิ่งมีอะไรที่ยืนยันได้ชัดเจนแบบนี้ ไม่บอกต่อได้ยังไงใช่ไหมคะ บอกได้อย่างหนึ่งว่า สิ่งที่เห็นชัดๆจากทุกท่านที่เข้ามา comment ว่า สิ่งที่พวกเรามีร่วมกันคือ...ความสุขกับเรื่องง่ายๆ...นั่นเองค่ะ

ขอบคุณ คุณดาวลูกไก่ฯ P ครูต้อย (ไม่ได้ล้อคอิน แต่ก็จำสำนวนได้นะคะ) คุณประกาย P น้อง Paula คนสวยP คุณวันเพ็ญ  คุณ คุณลดา อ.เหน่ P (ต้องเปิดให้น้องต้นไม้ฟังบ่อยๆค่ะ ยิ่งเด็กยิ่งฟังมากยิ่งดี) และ ajankoy

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท