อย่าทิ้งใบเสร็จฯ เวลาไปซื้อของในห้าง...มิจฉาชีพกำลังจ้องของๆ คุณอยู่


ที่มา : Forwarded Mail

มิจฉาชีพสมัยนี้หากินกันง่าย ๆ แบบหน้าด้าน ๆ         

หากคุณนิยมจ่ายตลาด เลือกซื้อเครื่องอุปโภค       บริโภคที่ตลาดติดแอร์ หรือซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วเมื่อจ่ายเงิน       คุณก็ไม่ยอมรับใบเสร็จ ขยำทิ้ง หรือใส่ไว้ตามถุงสินค้า       โปรดทราบ...พฤติกรรมดังกล่าวเป็นที่โปรดปรานของเหล่ามิจฉาชีพ!

กรณีนี้เกิดขึ้นกับคุณผู้หญิงคนหนึ่ง เธอเดินทางมาซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตพร้อมกับคุณแม่สูงวัย ขณะที่เดินเลือกซื้อสินค้า และจ่ายเงิน เธอตรวจรายการสินค้าในใบเสร็จเพื่อดูความถูกต้องตามปกติ หลังจากนั้นเธอเข็นรถใส่สินค้า ไปนั่งพักดื่มน้ำในบริเวณจำหน่ายอาหาร เธอบอกกับคุณแม่ให้นั่งรอสักครู่ เธอจะเดินไปซื้อยาที่ร้านใกล้ๆ คุณแม่ของเธอนั่งรออยู่พร้อมกับรถเข็นใส่สินค้าที่จอดอยู่ไม่ห่างตัว

และแล้ว มีหญิงคนหนึ่ง อาศัยจังหวะที่คุณแม่หันมองทางอื่น เดินเข้ามาเข็นรถคันนั้น เมื่อคุณแม่ได้ยิน จึงรีบกับไปจับแขนพร้อมพูดว่า “นี่รถเข็นของฉันคะ”

หญิงคนแปลกหน้า ตอบทันที “ไม่ใช่คะ นี่มันของๆ ฉัน คุณป้าจำผิดแล้ว” ในขณะนั้น คุณผู้หญิงเจ้าของสินค้าตัวจริง กำลังเดินกลับมา และมองเห็นหญิงคนนั้นยืนพูดกับคุณแม่ของเธอและเตรียมจะเข็นรถใส่สินค้า เธอจึงรีบเดินเข้าไป พูดกับผู้หญิงคนนั้นว่า “มีอะไรหรือคะ นี่มันของๆ ฉันเอง” หญิงคนนั้นไม่มีท่าทีว่าจะยอม ยังตอบว่า “ไม่ใช่ คุณเข้าใจผิดแล้ว ฉันเพิ่งเข็นมา”

คุณผู้หญิงที่เป็นเจ้าของจึงหยิบใบเสร็จออกมาจากกระเป๋าของเธอ พร้อมกับบอกว่า “ถ้าคุณไม่เชื่อ เรามาตรวจสินค้ากันว่าตรงกับใบเสร็จหรือไม่ แล้วไปถามพนักงานคิดเงินให้เขายืนยันก็ได้”

ทันใดนั้น มีผู้หญิงอีกคนเดินเข้ามา พร้อมดึงแขนหญิงคนที่ยืนอยู่บอกว่า “นี่ไม่ใช่ของเรา รถเข็นของเราอยู่ทางโน้น” ทั้งสองรีบเดินออกไป แต่คุณผู้หญิงตัดสินใจเดินตามไปดูอยู่ห่างๆ ปรากฏว่า ผู้หญิงแปลกหน้าทั้งสองคน เดินออกด้านนอกตัวเปล่า แล้วรีบขึ้นรถโดยสารประจำทาง โดยไม่มีสินค้าอะไรติดมือเลย!

เห็นที ครั้งหน้า หากคุณต้องไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ก็ควรเก็บใบเสร็จไว้กับตัว ตรวจสินค้าหลังจ่ายเงินให้เรียบร้อย พร้อมกับมัดปากถุงสินค้า และไม่วางสินค้าหรือรถเข็นใส่สินค้าให้ห่างตัวแบบคลาดสายตา มิฉะนั้น คุณอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ที่อาศัยความไม่รอบคอบของผู้คน เชิดเอาสินค้าที่คุณเพิ่งจ่ายเงินไปสดๆ ร้อนๆ ชนิดไม่ต้องควักสักบาท

หมายเลขบันทึก: 223152เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณค่ะ

ครูอ้อยชอบนำใบเสร็จไว้ในถุงสิ่งของซะด้วย

ต่อจากนี้ ต้องใส่กระเป๋าเงินแล้วค่ะ.....น่ากลัว

ขอบคุณครับ

อยากทุกคนพึงระลึกว่า แม้เป็นเพียงข้อมูลเล็กน้อย

แต่มีสำคัญมากสำหรับเราในอนาคต หากตกอยู่ในที่ๆไม่เหมาะสมครับ

ขอให้สนใจในสิ่งที่เล็กน้อยที่มีผลกระทบได้ในอนาคต

ขอบคุณครับ สำหรับเรื่องเตือนภัยครับ

ทำได้ไงเนี่ยพวกนี้ แย่จริงๆ สังคมสมัยนี้แย่งกันอยุ่แย่งกันกินต้องระวังตัวมากขึ้น

เหลือเชื่อเลยว่าจะมีคนแบบนี้ ต่อไปนี้จะระวังตัวแล้วค่ะ ปกติพี่จะชอบเอาใบเสร็จหย่อนลงในถุงที่ใส่สินค้า คราวนี้ไม่ทำแล้ว...

หุยว่า บางทีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามจริงๆ นะคะ เมื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด..สติ..สำคัญที่สุด..ย้อนกลับไปดู blog เก่าๆ จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันนี้ ไปไหนมาไหน ไปคนเดียวก็ยังต้องระวังตัวเลย ไม่ว่าจะหญิง หรือ ชาย ..ถ้าโดนป้ายยา ยาพ่น หรือ ล็อครถ...โอ๊ย..ภัยรอบตัว...สำคัญที่สุดคือ สติ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท